Không nhớ rõ trang nào, nhưng HS DCT 6,7 cấp mắc tiền hơn hs AT 6 cấp.DCT là hộp số bán tự động thôi, thực chất nó là hộp số sàn có 2 bộ côn. Vì là hộp số tay, nên nó sang số rất nhanh, phù hợp cho xe đua hoặc bác nào ưa tốc độ. HS này làm sao mà đắt bằng AT được bác, giá xuất xưởng nó chỉ gần bằng 3/4 AT cùng cấp thôi.
- Tags
- dct hộp số kia kia seltos seltos
DCT là hộp số bán tự động thôi, thực chất nó là hộp số sàn có 2 bộ côn. Vì là hộp số tay, nên nó sang số rất nhanh, phù hợp cho xe đua hoặc bác nào ưa tốc độ. HS này làm sao mà đắt bằng AT được bác, giá xuất xưởng nó chỉ gần bằng 3/4 AT cùng cấp thôi.
Đối seeder xe Hàn thì xe nó không bao giờ lỗi chỉ do người chạy không đúng cách thôi bác ạ
Hê hê, cũng có bác thích xem kênh này à?Chủ thớt chạy ntn không biết.
Không cần thiết về N khi dừng đâuView attachment 2328787
Kênh hơi "bác học" khô khan tí nhưng lại khá chi tiết đầy đủ.
Tay Jason này công nhận cực kỳ thông minh và chia sẻ rất nhiều kiến thức về oto.Hê hê, cũng có bác thích xem kênh này à?
Kênh hơi "bác học" khô khan tí nhưng lại khá chi tiết đầy đủ.
Bác đi Ford xem kênh của tay Fordtech Makuloco này, chuyên về Ford, cũng rất hay
FordTechMakuloco
This is your source for anything Ford related we show you how to repair your Ford vehicle yourself! Come along as we show you repairs, upgrades, modification...
www.youtube.com
Em cũng là viewer thường xuyên của kênh Makuloco nàyTay Jason này công nhận cực kỳ thông minh và chia sẻ rất nhiều kiến thức về oto.
Bác đi Ford xem kênh của tay Fordtech Makuloco này, chuyên về Ford, cũng rất hay
FordTechMakuloco
This is your source for anything Ford related we show you how to repair your Ford vehicle yourself! Come along as we show you repairs, upgrades, modification...www.youtube.com
Test hết rồi thì Ford nó đã k bỏ power shift về select
Ford Selectshift cũng là ly hợp khô. Chỉ khác là thêm chỉnh số tay ở chế độ Sport. Bác có thể lên web của Ford xem.
Seltos cũng có chế độ chỉnh tay ở Sport mode nên hoàn toàn giống SelectShift.
Ford áp dụng cho các mẫu từ 2018, từ đó đến giờ không còn lỗi như Powershift nữa.
Sau khi ngâm cứu kỹ đông tây kim cổ về các nhược điểm của DCT và cách khắc phục em rút ra được 1 số kinh nghiệm có thể tránh quá nhiệt cho Kia Seltos khi kẹt xe:
Cám ơn các bác đã tư vấn.
PS: Em không phải là sale của Kia nhé
- Chuyển chế độ Sport để dùng số tay, chỉnh về S1, bò từ từ. Ly hợp sẽ không nhảy số.
- Đợi xe trước đi 1 thân xe, bám theo, khi thắng đạp dứt khoát. Không nhấp nhả thắng. Lúc thắng DCT sẽ nhả ra, không gây nóng. Không cần về N.
- Khi tắc đường trên dốc thì đạp thắng. Không dùng ga để giữ xe đứng yên trên dốc.
- Không nên đạp thốc ga khi xe đang dừng hoặc chạy tốc độ chậm.
- Khi lên đèo, đạp ga mượt mà
- Khi đổ đèo, dùng chế độ Sport, chỉnh số 1/2/3 để dìu xe.
Cám ơn các bác đã tư vấn.
PS: Em không phải là sale của Kia nhé
mình chạy Kona hơn 1 năm rồi, bản 1.6 Turbo, hộp số DTC 7 cấp, khi kẹt xe hay dừng đèn đỏ mình đều về N, chưa bao giờ bị hiện tượng quá nhiệt.
Không nhớ rõ trang nào, nhưng HS DCT 6,7 cấp mắc tiền hơn hs AT 6 cấp.
DCT là giải pháp cạnh tranh về giá với hộp số CVT của Nhật, sao mắc hơn AT được. HS AT nó phức tạp hơn rất nhiều
Đợi xe trước đi 1 thân xe, bám theo, khi thắng đạp dứt khoát. Không nhấp nhả thắng. Lúc thắng DCT sẽ nhả ra, không gây nóng. Không cần về N.
Khi tắc đường trên dốc thì đạp thắng. Không dùng ga để giữ xe đứng yên trên dốc.
Chi mà khổ quá vậy, ở SG và HN văn hóa giao thông là điền vào chỗ trống, chỉ cần hở ra một tí xe máy chen vô ngay, đợi đủ 1 thân xe chắc khỏi di chuyển