Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Theo tôi thấy điều kiện đường xá ở Hà Nội với SG thì xe hybrid là hợp nhất. Nhà nước nên giảm thuế cho dòng xe này để hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm ngoại tệ nhập xăng dầu
Hybrid nghe nói cỡ 100k km là phải thay bộ sạc mất cả trăm củ thì cũng ô nhiễm và tốn kém nữa.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Lại nghe nói ....
Trung bình là tầm 10 năm thì nên thay để đảm bảo công suất, cảm giác lái. Chứ nếu nó k hư hỏng thì cũng còn tầm 70% dung lượng ban đầu thôi. Vẫn cố gắng đi tiếp dc.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Trung bình là tầm 10 năm thì nên thay để đảm bảo công suất, cảm giác lái. Chứ nếu nó k hư hỏng thì cũng còn tầm 70% dung lượng ban đầu thôi. Vẫn cố gắng đi tiếp dc.
Xe lai xăng điện thì sau 10 năm bán lại cũng đã đời chứ chẵn chơi,, cũng ít ng dám rớ vô trừ khi đã thay pin
 
  • Like
Reactions: Osin and Tyrant
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Trích bản giá thay bình cho xe Hybrid và tiền công tính bằng USD trên NiMH (chiếm nhiều chỗ và rẽ hơn lithium-ion bền và ít chiếm chổ)
Cột 1 : giá xe mới bản thấp nhất
Cột 2 : giá bình
Cột 3 : tiền công (trong đó có tiền bao hết và tiền thay tính theo giờ/tarif à l'heure)
Cột 4 : bảo hành

Có điều là bảng nầy không nói đã có thuế chưa (thường là giá chưa thuế)

Giá bình Hybrid.jpg


Tiền công tính theo giờ thì tuỳ ở garage ,

Trong đây giá bình Escape gần ... nửa chiếc xe, do đó nên giử sau 8 năm thay bình hay mua xe mới là điều người thay phải suy nghĩ

Theo bảng trên thì Prius bình là 3457$, với tiền công là 345$ = 3802$ cũng tính ra tiền VNĐ là trên 80 triệu, nếu thêm VAT nửa thì có thể đến 100T là rẽ nhất.

Do đó có đôi khi người mua có thể mua xe, nhưng lại ... thuê bình.

Thân !
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Trích bản giá thay bình cho xe Hybrid và tiền công tính bằng USD trên NiMH (chiếm nhiều chỗ và rẽ hơn lithium-ion bền và ít chiếm chổ)
Cột 1 : giá xe mới bản thấp nhất
Cột 2 : giá bình
Cột 3 : tiền công (trong đó có tiền bao hết và tiền thay tính theo giờ/tarif à l'heure)
Cột 4 : bảo hành

Có điều là bảng nầy không nói đã có thuế chưa (thường là giá chưa thuế)

View attachment 2430019

Tiền công tính theo giờ thì tuỳ ở garage ,

Trong đây giá bình Escape gần ... nửa chiếc xe, do đó nên giử sau 8 năm thay bình hay mua xe mới là điều người thay phải suy nghĩ

Theo bảng trên thì Prius bình là 3457$, với tiền công là 345$ = 3802$ cũng tính ra tiền VNĐ là trên 80 triệu, nếu thêm VAT nửa thì có thể đến 100T là rẽ nhất.

Do đó có đôi khi người mua có thể mua xe, nhưng lại ... thuê bình.

Thân !
Cảm ơn bác có số liệu cụ thể. Thế là như em là khoảng 5 năm lại phải thay 1 bình làm ô nhiễm môi trường và 100-400tr, để em chụp màn hình lại không dân bvmt lại bảo "lại nghe nói".
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
Đã là hs at thì cứ ga và phanh thôi, đã mua at mà còn phải xài đúng cách cái con khỉ, lỗi là lỗi, thế thôi.
Con xe nào mà dính lỗi hs là sẽ chết yểu thôi
nhất chí.
Đã mua xe số tự động chạy cho nhàn với tình hình gt ở VN, đb ,ấy tp lớn...mà a gì bảo chayj đúng cách, ko hiểu đúng của ả là như nào? chắc kẹt xe sấp mặt, ta tắt máy tấp vào lề, mở capoo cho ,át, rồi chayj tiếp. (sách hdsd có ghi...chờ cho mát rồi chạy tiếp)
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
DCT đơn giản là hộp số sàn bán tự động, mọi thao tác ép côn vào số là do moto điều khiển.
Khi bác để D là hộp số đã cài về số 1 rồi.
Nên khi để D mà đạp phanh thì xe bị xoa côn nên gây ra hiện tượng nóng lá côn và báo lỗi như trên.
Các khắc phục là để N đạp phanh
Trường hợp tắc đường thì bác hoạt động cần số liên tục, bao giờ đi thì để về D đừng cái chuyển về N
ko biết a có chạy xe AT chưa mà nói vậy.
Ai lại trc khi đạp phanh phải về N?
 
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
ko biết a có chạy xe AT chưa mà nói vậy.
Ai lại trc khi đạp phanh phải về N?
Thì nói DCT là bán tự động mà, em nghĩ là đúng vì "ly hợp kép" thì giống như có ly hợp bên xe số sàn rồi, chứ ko giống như AT
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc