Hạng B2
22/11/20
479
12.219
93
Chiếc 7 chổ mà giá có 316tr, ông VIN cũng nói tự sản xuất xe trong nước cho dân Việt, mà chiếc Fadil hạng “A” 5 chổ mà giá 400tr
Vậy cả bọn Vin, Thaco, Thanhcong, Toy hút máu dân Việt quá nhỉ, lẽ ra chỉ được bán giá xe hạng A tầm 200tr nếu lấy tham chiếu là Indo hay Ấn độ
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
Vậy cả bọn Vin, Thaco, Thanhcong, Toy hút máu dân Việt quá nhỉ, lẽ ra chỉ được bán giá xe hạng A tầm 200tr nếu lấy tham chiếu là Indo hay Ấn độ
bên mình do thuế chồng thuế, tui biết bạn cũng biết nhưng bạn cứ nói sai nên tui lại phải viết ra đây, đừng cổ súy thông tin sai lệch...
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
rồi R. I. P avanza vs Rush
vinfat có ra cũng đấu ko lại mấy xe này đâu, bán sp phân khúc ngách thui, đánh tay đôi thì phải đốt tiền nhiều lắm, hok phải như Grab đốt tiền 2 năm là xong thị trường DNA...
Ủa 2 anh Avanza và Rush còn sống để RIP hả bác??
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
Sao bác lại nói thế.
Dân Malay bằng 1/3 dân V ta mà họ có mấy hãng sx trong nước rồi.
Tỷ lệ xe trên 1000 dân của ta chỉ hơn dc hai bạn Lao Cam, chưa bằng 1/2 indo, bằng 1/10 malay thì rõ ràng là thị trường xe VN ta kg nhỏ đâu anh. Có nhỏ thì cũng là thua Indo thôi,
Dân ta gấp rưỡi dân Thái thì cho là tỷ lệ oto của ta bằng 2/3 của Thái thì tính ra là khủng khiếp lắm. Không đùa được. Có chăng chúng ta thu thuế nhiều quá, rồi toàn chi đâu đâu nên SG HN suốt ngày kẹt xe, trong khi ở các tỉnh khác, hoặc nông thôn người dân kg thể tiếp cận được do giá xe quá cao.
Còn con Sonet này, làm 7 chỗ là cái hay, đa phần dân ở HN và SG đều từ tỉnh lẻ vào lập nghiệp, gia đình trẻ giờ chỉ có khoảng 4 người. Cuối tuần ba mẹ ngoài quê vào thì mở 2 cái ghế sau lên chở ba mẹ đi chơi, vậy là ok đáp ứng tốt nhu cầu rồi còn gì nữa.
bác so tùm lum mà quên thu nhập đầu người của vn vs Mã Thái In, thuế thì chắc ăn chỉ có tăng mà thôi, nên dung lượng thị trường ko so ngang kiểu tính theo dân số như thế dc...
 
Hạng D
22/1/19
4.453
8.225
113
Ủa 2 anh Avanza và Rush còn sống để RIP hả bác??
Rush mỗi tháng trung bình cũng đc 2-300 chiếc lăn bánh đó bác. Giờ hạ giá ngang Xpander rồi nên doanh số cũng không tới nỗi tệ.
Avanza thì không hy vọng mấy. Trừ khi Toy đem hẳn về VN lắp ráp để cân đối giá bán và option. Mà chắc khó, vì con đó vốn là Daihatsu đổi logo thôi, không phải con đẻ.
 
Hạng B2
22/11/20
479
12.219
93
bên mình do thuế chồng thuế, tui biết bạn cũng biết nhưng bạn cứ nói sai nên tui lại phải viết ra đây, đừng cổ súy thông tin sai lệch...
Đúng là e đang cố tình nói sai vấn đề, nhưng để các anh thấy tại sao nhiều nước họ lại làm như vậy, giao thông họ cũng tệ chứ đâu phải rộng rãi gì, sao bán xe rẻ thế ?
Các nước khác bán rẻ, thuế phí đánh từng năm sử dụng có thể cao hơn mình, có thể thấp hơn mình, nhưng m thấy như vậy nó thúc đẩy số lượng xe nhanh hơn, giao thông cũng phải thay đổi nhanh hơn, người dân đỡ phơi nắng mưa hơn, chứ cứ kìm hãm vầy thì muôn đời câu chuyện lượng xe/giao thông y chang quả trứng/con gà thứ nào có trước