Hạng D
29/11/06
2.944
39.420
113
53
Vầy sao bước lên đỉnh cao của tìm nguyên nhân a uii.:D
Phải đặt giả thuyết từng phần.
Bịnh ấy cơ bản nằm ngay con cảm biến đtử ngắt lạnh. Mà cảm biến được hoạt động bằng điện..
Cảm biến có thể ko hư nhưng dòng điện cung cấp cho nó chập chờn thì câu chuyện hay sẽ bắt đầu xuất hiện a hỷ.:)
Làm thầy thợ có tâm phải tìm ra tận gốc rễ.

Theo các thầy Carrier truyền dạy, thì cảm biến nó chỉ là 1 đầu kim loại (đồng nhôm thau gì đó) để đo nhiệt độ từ dàn lạnh và truyền về board mạch

Đầu dò rất khó hư vì chỉ là 1 thanh kim loại

Mà test xem nó hư hay ko rất dễ...

Nó ko hoạt động bằng điện, mà cái board kia mới cần điện,

Nếu nhận tín hiệu từ đầu dò (đạt độ) thì cái board kia mới truyền tín hiệu cho block đóng điện

Vậy ta nên thay cái board, hoặc cái block cho nó máu


Kia Sorento 2020, đẹp đến từng mm
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
A Quote nhanh vãi...sửa lại điện trở mà hỏng kịp để kỹ sư chụp giò :D
Hohoho:D
Mà bịnh đóng đá là lốc còn ngon a uiii.:D Thay chi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
31/5/07
927
7.106
93
Thằng Thành Công ăn dày ko hề thua kém Toy.
đầu tiên, nhập 3 cục nhưng được chạy chọt được hưởng lắp ráp, cả chuyện lợi dụng hàng mẫu để đưa qua sx.
Cắt option, lập lờ để tạo nhầm lẫn.
Nếu ko có Thaco thì còn lâu mới có vụ hạ giá theo để bán được hàng. Giờ mà ko tăng tg BH nữa thì chó nó mua.
Đã vậy dịch vụ bảo dưỡng kém nữa chớ.
Nên nói gì nói, em vẫn ủng hộ Thaco.
Riêng vụ giá cả là thua Thaco rồi đó. Mỗi đại lý thành công 1 giá, tuỳ ng mua deal đc hay k
 
Hạng B2
17/11/09
227
1.988
93
Xe gì, năm nào đó anh?
Nge bất ngờ thế!
Riêng vụ hệ thống lạnh chạy vài tiếng sau mới bị tình trạng đóng đá thì căng thật.
Phải có thợ ngay lúc đó đút đồng hồ đo áp suất đường đi, đường về mới khoanh vùng hỏng hóc đc.:(
Ngán mấy cái trò ương ương dở dở vầy.
:(
Nhưng a cứ quay lại video để làm bằng chứng cho họ biết đi.
Vụ này i10 tôi cũng từng bị. Chạy từ Dalat tới gần Bảo Lộc thì chỉ nghe gió rồ rồ nghẹt nghẹt, rờ cửa gió không buốt, gió yếu. Dừng trạm nghỉ 30p lên đi lại hết. Sau đấy đi Saigon qua BMT thì bị lại. Cứ dừng mở cửa 1 tí lên lại hết. Đi chục km lại bị lại.
Sau đấy về Pleiku, thợ nghe xong nói để xe lại 2h, chả phải test gì cả. Bạn ý độ lại cảm biến để vào lại SG, tháo ra chủ thấy độ thò ra 1 cọng thép dài. Chạy phà phà ngon. Free.
Vào lại SG đi đường phố thì thấy nhanh đề block lạnh quá. Đề/ngắt gần như 60s/lần. Tôi mang ra chỗ anh PHONGNGUYEN order lại cảm biến theo xe, xử lý và dùng máy đo lại đúng chuẩn. Tổng bill đâu đấy chưa tới 2 chai. Về zin cho tới bán xe.
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng F
24/11/13
9.041
53.689
113
Xe gì, năm nào đó anh?
Nge bất ngờ thế!
Riêng vụ hệ thống lạnh chạy vài tiếng sau mới bị tình trạng đóng đá thì căng thật.
Phải có thợ ngay lúc đó đút đồng hồ đo áp suất đường đi, đường về mới khoanh vùng hỏng hóc đc.:(
Ngán mấy cái trò ương ương dở dở vầy.
:(
Nhưng a cứ quay lại video để làm bằng chứng cho họ biết đi.
Anh nên chạy lòng vòng trước, rồi đem vào hãng lúc nó ngừng hoạt động.
Cẩm Ly 2014 a , lúc bị e gọi cho cố vấn dịch vụ , họ đưa e vô Gara gần nhất là ở Quy Nhơn để xử lý . Vô đó họ k bắt bệnh ra nói phải chờ 1-2 làm giấy để điều kỹ sư hãng xuống . E đang đi chơi mà sao chờ đc ?
E về SG họ có sẵn kỹ sư hãng luôn, để xe lại 1-2 ngày cho họ test . E cũng để luôn vì sẵn làm bảo hiểm . Nhưng vẩn chứng nào tật nấy , k hết bệnh nên sống chung với lũ luôn
Chỉ buồn cười nhất là xe mới mà đi kiểm định rớt nên e làm um sùm bên PMH , bắt họ test hết tất cả , xong còn làm giấy cho qua Trần Hưng Đạo test nữa. Mà e biết họ test gì đâu ,
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Cẩm Ly 2014 a , lúc bị e gọi cho cố vấn dịch vụ , họ đưa e vô Gara gần nhất là ở Quy Nhơn để xử lý . Vô đó họ k bắt bệnh ra nói phải chờ 1-2 làm giấy để điều kỹ sư hãng xuống . E đang đi chơi mà sao chờ đc ?
E về SG họ có sẵn kỹ sư hãng luôn, để xe lại 1-2 ngày cho họ test . E cũng để luôn vì sẵn làm bảo hiểm . Nhưng vẩn chứng nào tật nấy , k hết bệnh nên sống chung với lũ luôn
Chỉ buồn cười nhất là xe mới mà đi kiểm định rớt nên e làm um sùm bên PMH , bắt họ test hết tất cả , xong còn làm giấy cho qua Trần Hưng Đạo test nữa. Mà e biết họ test gì đâu ,
Cơ chế bảo vệ ntd vn còn kém anh.
E tìm hiểu trên các nguồn nn như tại Cali thì khi xe Toyota gặp phải lỗi gì đó từ nsx trong times bh nếu sau 3lần ko khắc phục được lỗi từ phía kỷ thuật thì buộc hãng phải thu hồi xe.:p
Chuyện đẹp như phim luôn.
Còn vn mình nó khác à, hay chơi trò ầu ơ, mie pà nhiều khi sửa tới sửa lui muốn banh chành chiếc xe.:(
 
Hạng B2
17/11/09
227
1.988
93
Cơ chế bảo vệ ntd vn còn kém anh.
E tìm hiểu trên các nguồn nn như tại Cali thì khi xe Toyota gặp phải lỗi gì đó từ nsx trong times bh nếu sau 3lần ko khắc phục được lỗi từ phía kỷ thuật thì buộc hãng phải thu hồi xe.:p
Chuyện đẹp như phim luôn.
Còn vn mình nó khác à, hay chơi trò ầu ơ, mie pà nhiều khi sửa tới sửa lui muốn banh chành chiếc xe.:(
Cái này gọi là Lemon Law: https://www.nbcbayarea.com/news/loc...ifornias-lemon-law-for-a-car-problem/2152180/