Hạng C
23/3/05
500
4.636
93
54
Sò 2012 có bơm nước rữa kiếng sau nữa hả bác?
Có bác. Cần bên phải vô lăng:

- đẩy lên: gạt nước từng cái
- keo xuống từng nất theo thứ tự: gạt theo timer, gạt nhanh vừa, gạt rất nhanh.
- kéo vào hướng vô lăng (hương vào trong xe): bơm nước rửa kiếng trước.
- đẩy ra hướng vào tablo (hướng đầu xe): bơm nước rửa kiêng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Có bác. Cần bên phải vô lăng:

- đẩy lên: gạt nước từng cái
- keo xuống từng nất theo thứ tự: gạt theo timer, gạt nhanh vừa, gạt rất nhanh.
- kéo vào hướng vô lăng (hương vào trong xe): bơm nước rửa kiếng trước.
- đẩy hướng vào tablo (hướng đầu xe): bơm nước rửa kiêng sau.
Chà vụ này mới à, mình chạy Sò gần 2 năm rồi mà không biết vụ bơm nước rửa kiếng sau, cái đầu bơm sau nó nằm chổ nào vậy bác? Sò 2012 nhen
 
Hạng C
23/3/05
500
4.636
93
54
Chào các bác, em mới mua xe. Vì điều kiện kinh tế nên chọn xe cũ, sản xuất năm 2012, máy xăng 2.4 số tự động, ODO 55,000, có ABS, có ESP, Start Stop đủ thứ, biển Bình Phước nên phải thêm tiền ra biển TP, tổng thiệt hại là 760tr. Mấy bác thấy thế nào? Em mua xe lần đầu vậy có bị hớ ko?
Lúc mua có mang vô hãng kiểm tra thì có một số chỗ sau: lọc gió dơ, Ro tuyn thanh giằng trước lỏng, bình điện yếu, xì chụp bụi láp trước phải, lốp sau phải cán đinh, bơm nước rửa kiếng sau ko lên. Em xin hỏi là đem qua garage nào uy tín để thay ạ? Em ở Q3, Sài Gòn.
Em cũng là mới tập lái nên xin các bác chỉ giáo thêm.
Trên bonbanh, xe giống xe bác ở HCM được rao cở 745 - 755, nên mình nghĩ giá giao dịch cở 710 - 730.

Xe mới model này năm 2015, Trường Hải bán 830, tổng thiệt hại để lái xe về nhà là 920. Nên sau 4 năm khấu hao 100 chai cũng hợp lý đó bác. Đằng nào bác cũng đã mua và chuyển vùng rồi thì đừng quan tâm bác, cứ chạy cho đã đi :)

Trường Hải bảo dưỡng, sửa chửa, bán phụ tùng khá rẻ nên bác cứ đêm vào hãng làm cho an tâm.

Hiện tại theo nhiều người thông tin thỉ chỉ duy nhất TH Gò Vấp là cung cấp nhớt tổng hợp toàn phần Total Quartz 9000 5w30 và Shell Helix Ultra 5w40. Nếu bác muốn dùng những loại nhớt trên thì nên vào Kia Gò Vấp bảo dưỡng.
 
  • Like
Reactions: ngoctaic11
Tập Lái
5/8/16
11
3
3
35
Trên bonbanh, xe giống xe bác ở HCM được rao cở 745 - 755, nên mình nghĩ giá giao dịch cở 710 - 730.

Xe mới model này năm 2015, Trường Hải bán 830, tổng thiệt hại để lái xe về nhà là 920. Nên sau 4 năm khấu hao 100 chai cũng hợp lý đó bác. Đằng nào bác cũng đã mua và chuyển vùng rồi thì đừng quan tâm bác, cứ chạy cho đã đi :)

Trường Hải bảo dưỡng, sửa chửa, bán phụ tùng khá rẻ nên bác cứ đêm vào hãng làm cho an tâm.

Hiện tại theo nhiều người thông tin thỉ chỉ duy nhất TH Gò Vấp là cung cấp nhớt tổng hợp toàn phần Total Quartz 9000 5w30 và Shell Helix Ultra 5w40. Nếu bác muốn dùng những loại nhớt trên thì nên vào Kia Gò Vấp bảo dưỡng.
Cảm ơn bạn. Mình định mai mình đi thay mấy cái thứ lặt vặt đó cộng cái bình luôn. Mình nghĩ xe này ông chủ trước chạy 3, 4 năm gì thì cũng thay đc rồi mà bữa đi ra hãng kiểm tra với mình thì ổng nói cũng chưa cần thiết. Bên kỹ thuật KIA thì nói đây là bình khô nên nó sẽ chết mà không báo trước nên mình cũng ko dám liều :))
 
Hạng D
1/7/13
1.576
1.363
113
Biên Hòa
Chà vụ này mới à, mình chạy Sò gần 2 năm rồi mà không biết vụ bơm nước rửa kiếng sau, cái đầu bơm sau nó nằm chổ nào vậy bác? Sò 2012 nhen
Sò có bơm nước cho gạt nước sau nhé Bác, Bác đi xe 2 năm mà không biết vụ này à. Thử ngay và luôn đi ạ
 
  • Like
Reactions: naquan
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Sò có bơm nước cho gạt nước sau nhé Bác, Bác đi xe 2 năm mà không biết vụ này à. Thử ngay và luôn đi ạ
Đã thấy đầu phun của nó rồi bác, nhưng không hoạt động. Đọc manual thấy nó xài chung bình nước với kiếng trước và đèn. Xe còn bảo hành để kỳ bảo dưỡng tới mình yêu cầu TH sửa chữa. Nhân tiện cho mình hỏi Sò 2012 có sấy kính chiếu hậu không bác? Mình mở sấy kính Rear nhưng nó chỉ sấy kính sau thôi không sấy chiếu hậu.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Cảm ơn bạn. Mình định mai mình đi thay mấy cái thứ lặt vặt đó cộng cái bình luôn. Mình nghĩ xe này ông chủ trước chạy 3, 4 năm gì thì cũng thay đc rồi mà bữa đi ra hãng kiểm tra với mình thì ổng nói cũng chưa cần thiết. Bên kỹ thuật KIA thì nói đây là bình khô nên nó sẽ chết mà không báo trước nên mình cũng ko dám liều :))
Mình mua chiếc Sò AWD cuối năm 2014, chiếc này sản xuất 2012, giá 800tr (VAT), ra giấy khoảng 900tr, chủ yếu là do cái giá quá tốt cho chiếc SUV AWD chứ không mình đã mua new Sò rồi. Do mình gà về xe nên có mấy lỗi lặt vặt mà không biết, cứ tưởng xe nó vậy.
Đầu tiên là ắc quy, do mình ít chạy nên ắc quy cứ yếu hoài, mấy lần phải tháo ắc qui xe máy ra để đề nổ. Nhân dịp bảo dưỡng có phàn nàn với anh Hùng sếp dịch vụ của TH miền nam, ảnh chỉ đạo thay cái mới khỏi sạc xiết gì hết.
Đến bộ vỏ, nhờ tìm hiểu trên diễn đàn mới biết dot của nó từ tận năm 2011 hèn chi cao su nó cứng như đá ồn kinh khủng, mình lại phàn nàn và được thay bộ vỏ mới GoodYear SUV Effiencient Grip chạy khá ngon, dot 2015.
Đến vụ tự động lock, xe này có chế độ tự động lock khi chạy trên 40km/h, không hiểu sao khi qua tốc độ này nó cứ lock cạch cạch liên tục 5-7 cái mới thôi, chạy một lúc có giảm rồi tăng tốc độ lên 40km/h lại thì cạch cạch tiếp, nghe khó chịu quá nhưng có lúc bị lúc không, mình cũng không rảnh để đem xe lên cho TH kiểm tra nên kệ nó luôn. Mấy lần đem xe đi bảo dưỡng thì nó lại không xuất hiện.
Sau gần 2 năm, chạy được 10k km mình thấy cái xe cũng tạm ổn, mặc dù bị lỗi lặt vặt nhưng TH bảo hành khá tốt. Giá quá rẽ cho một chiếc SUV AWD, gần bằng phân nữa Santa Fe 4WD mà dùng chung máy/khung sườn. Hiện giờ chỉ còn một điều không hài lòng là nó uống xăng quá hớp khi chạy nội thành cỡ 15l-18l/100km, có lẽ do cái AWD.
 
  • Like
Reactions: ngoctaic11
Tập Lái
5/8/16
11
3
3
35
Mình mua chiếc Sò AWD cuối năm 2014, chiếc này sản xuất 2012, giá 800tr (VAT), ra giấy khoảng 900tr, chủ yếu là do cái giá quá tốt cho chiếc SUV AWD chứ không mình đã mua new Sò rồi. Do mình gà về xe nên có mấy lỗi lặt vặt mà không biết, cứ tưởng xe nó vậy.
Đầu tiên là ắc quy, do mình ít chạy nên ắc quy cứ yếu hoài, mấy lần phải tháo ắc qui xe máy ra để đề nổ. Nhân dịp bảo dưỡng có phàn nàn với anh Hùng sếp dịch vụ của TH miền nam, ảnh chỉ đạo thay cái mới khỏi sạc xiết gì hết.
Đến bộ vỏ, nhờ tìm hiểu trên diễn đàn mới biết dot của nó từ tận năm 2011 hèn chi cao su nó cứng như đá ồn kinh khủng, mình lại phàn nàn và được thay bộ vỏ mới GoodYear SUV Effiencient Grip chạy khá ngon, dot 2015.
Đến vụ tự động lock, xe này có chế độ tự động lock khi chạy trên 40km/h, không hiểu sao khi qua tốc độ này nó cứ lock cạch cạch liên tục 5-7 cái mới thôi, chạy một lúc có giảm rồi tăng tốc độ lên 40km/h lại thì cạch cạch tiếp, nghe khó chịu quá nhưng có lúc bị lúc không, mình cũng không rảnh để đem xe lên cho TH kiểm tra nên kệ nó luôn. Mấy lần đem xe đi bảo dưỡng thì nó lại không xuất hiện.
Sau gần 2 năm, chạy được 10k km mình thấy cái xe cũng tạm ổn, mặc dù bị lỗi lặt vặt nhưng TH bảo hành khá tốt. Giá quá rẽ cho một chiếc SUV AWD, gần bằng phân nữa Santa Fe 4WD mà dùng chung máy/khung sườn. Hiện giờ chỉ còn một điều không hài lòng là nó uống xăng quá hớp khi chạy nội thành cỡ 15l-18l/100km, có lẽ do cái AWD.

Xe bạn là AWD hả, xe mình là FWD thôi. Các vấn đề như xe bạn nói thì mình chưa gặp. Mình vừa lấy xe đc 2 ngày. Mua xe này đc khuyến mãi bộ vỏ Michellin nên mình chạy thấy khá êm. Vụ lock cửa tự động mình thấy xe mình chỉ vừa chạy nhớm qua 20km/h là nó tự lock ah. Cái này có set đc ko nhỉ? Mình thấy an toàn vì trên xe có chở trẻ em nữa. Bình ắc quy của mình mặc dù kỹ thuật nói yếu nhưng mà mình đề nổ bằng nút vẫn lên ào ào ko bị trễ. Bữa đi kiểm tra mình thấy cái đèn gì đó trong bình vẫn hiện màu xanh lá cây là tốt mà phải ko? Nếu thay thì nên thay bình nào thì tốt? Chiều nay định mang ra Garage Phong Nguyễn để thay.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Xe bạn là AWD hả, xe mình là FWD thôi. Các vấn đề như xe bạn nói thì mình chưa gặp. Mình vừa lấy xe đc 2 ngày. Mua xe này đc khuyến mãi bộ vỏ Michellin nên mình chạy thấy khá êm. Vụ lock cửa tự động mình thấy xe mình chỉ vừa chạy nhớm qua 20km/h là nó tự lock ah. Cái này có set đc ko nhỉ? Mình thấy an toàn vì trên xe có chở trẻ em nữa. Bình ắc quy của mình mặc dù kỹ thuật nói yếu nhưng mà mình đề nổ bằng nút vẫn lên ào ào ko bị trễ. Bữa đi kiểm tra mình thấy cái đèn gì đó trong bình vẫn hiện màu xanh lá cây là tốt mà phải ko? Nếu thay thì nên thay bình nào thì tốt? Chiều nay định mang ra Garage Phong Nguyễn để thay.
- Mình có yêu cầu chỉnh về 20km/h nhưng kỹ thuật KIA NVT không làm được chỉ làm được 40km/h. Họ setup gì đó thôi bạn. Mình nghĩ nếu có đầy đủ phần mềm và cáp kết nối thì tự mình làm cũng được, chỉ là không có thời gian tìm hiểu thôi.
- Sò có quá nhiều option điện nên chạy ít là điện sạc cho nó không đủ đâu, lâu ngày sẽ làm bình yếu. Cái màu xanh trên bình không tin được, mình làm UPS bị cái màu xanh này lừa hoài. bạn coi ngày sản xuất dập trên bình, nếu trên 2 năm thì thay cho chắc, còn không thì thủ theo bình xe máy 12V/5Ah, nó nhỏ nhưng đủ đề máy đó bạn, cứu mình mấy lần rồi.
- Bình ắc quy của TH gắn cho Sò là Delkor, mình không rõ chất lượng của nó như thế nào. Mình chỉ biết loại deep cycle là bền nhất, bác mua của các thương hiệu lớn như GS, Bosch thì ngon rồi. Còn mấy ông Delkor, Rocket, Varta... thì chắc hên xui à. Xe mình còn bảo hành, TH cho gì xài nấy, nếu mua thì dư dã sẽ mua GS hoặc Bosch, eo hẹp mình mua Tia Sáng, Pinaco. Loại bình free maintenance (khô) này nhớ xem ngày sản xuất nhen, cỡ 2-3 tháng đỗ lại thì mua vì nó đổ acid sẵn rồi. Dung lượng càng cao càng tốt miễn là để vừa cái hộc chứa ắc quy
 
  • Like
Reactions: ngoctaic11
Tập Lái
5/8/16
11
3
3
35
- Mình có yêu cầu chỉnh về 20km/h nhưng kỹ thuật KIA NVT không làm được chỉ làm được 40km/h. Họ setup gì đó thôi bạn. Mình nghĩ nếu có đầy đủ phần mềm và cáp kết nối thì tự mình làm cũng được, chỉ là không có thời gian tìm hiểu thôi.
- Sò có quá nhiều option điện nên chạy ít là điện sạc cho nó không đủ đâu, lâu ngày sẽ làm bình yếu. Cái màu xanh trên bình không tin được, mình làm UPS bị cái màu xanh này lừa hoài. bạn coi ngày sản xuất dập trên bình, nếu trên 2 năm thì thay cho chắc, còn không thì thủ theo bình xe máy 12V/5Ah, nó nhỏ nhưng đủ đề máy đó bạn, cứu mình mấy lần rồi.
- Bình ắc quy của TH gắn cho Sò là Delkor, mình không rõ chất lượng của nó như thế nào. Mình chỉ biết loại deep cycle là bền nhất, bác mua của các thương hiệu lớn như GS, Bosch thì ngon rồi. Còn mấy ông Delkor, Rocket, Varta... thì chắc hên xui à. Xe mình còn bảo hành, TH cho gì xài nấy, nếu mua thì dư dã sẽ mua GS hoặc Bosch, eo hẹp mình mua Tia Sáng, Pinaco. Loại bình free maintenance (khô) này nhớ xem ngày sản xuất nhen, cỡ 2-3 tháng đỗ lại thì mua vì nó đổ acid sẵn rồi. Dung lượng càng cao càng tốt miễn là để vừa cái hộc chứa ắc quy

Nó hiển thị màu xanh cho vui thôi hả bạn :)), uh xe cũng 3 năm rồi thay cho an toàn. Mình không rành về kỹ thuật đâu mang theo cái bình xe máy là ko ổn :)). Mình vừa đc tư vấn dùng bình GS 75, 1tr7. Bình 60 thì 1tr5 mình thấy mắc hơn có 200 ngàn nên chắc mình sẽ thay bình GS luôn. Thanks bạn nhé :) Hội mình còn họp hành gì chủ nhật ko nhỉ? mà bạn ở đâu? Nếu ở Sài Gòn thì mình cafe giao lưu chút.