Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Nó hiển thị màu xanh cho vui thôi hả bạn :)), uh xe cũng 3 năm rồi thay cho an toàn. Mình không rành về kỹ thuật đâu mang theo cái bình xe máy là ko ổn :)). Mình vừa đc tư vấn dùng bình GS 75, 1tr7. Bình 60 thì 1tr5 mình thấy mắc hơn có 200 ngàn nên chắc mình sẽ thay bình GS luôn. Thanks bạn nhé :) Hội mình còn họp hành gì chủ nhật ko nhỉ? mà bạn ở đâu? Nếu ở Sài Gòn thì mình cafe giao lưu chút.
Cái màu xanh đó báo điện bình còn hay hết, xài hết nó màu đỏ, xạc đầy nó màu xanh. Nó báo xạc đầy bình nhưng không cầm được, gắn tải vào là nó đỏ liền. Hội Sò thì có đó bác nhưng minh không có thời gian off, chỉ trao đổi trên diễn đàn thôi
 
Hạng C
23/3/05
500
4.636
93
54
Mình mua chiếc Sò AWD cuối năm 2014, chiếc này sản xuất 2012, giá 800tr (VAT), ra giấy khoảng 900tr, chủ yếu là do cái giá quá tốt cho chiếc SUV AWD chứ không mình đã mua new Sò rồi. Do mình gà về xe nên có mấy lỗi lặt vặt mà không biết, cứ tưởng xe nó vậy.
Đầu tiên là ắc quy, do mình ít chạy nên ắc quy cứ yếu hoài, mấy lần phải tháo ắc qui xe máy ra để đề nổ. Nhân dịp bảo dưỡng có phàn nàn với anh Hùng sếp dịch vụ của TH miền nam, ảnh chỉ đạo thay cái mới khỏi sạc xiết gì hết.
Đến bộ vỏ, nhờ tìm hiểu trên diễn đàn mới biết dot của nó từ tận năm 2011 hèn chi cao su nó cứng như đá ồn kinh khủng, mình lại phàn nàn và được thay bộ vỏ mới GoodYear SUV Effiencient Grip chạy khá ngon, dot 2015.
Đến vụ tự động lock, xe này có chế độ tự động lock khi chạy trên 40km/h, không hiểu sao khi qua tốc độ này nó cứ lock cạch cạch liên tục 5-7 cái mới thôi, chạy một lúc có giảm rồi tăng tốc độ lên 40km/h lại thì cạch cạch tiếp, nghe khó chịu quá nhưng có lúc bị lúc không, mình cũng không rảnh để đem xe lên cho TH kiểm tra nên kệ nó luôn. Mấy lần đem xe đi bảo dưỡng thì nó lại không xuất hiện.
Sau gần 2 năm, chạy được 10k km mình thấy cái xe cũng tạm ổn, mặc dù bị lỗi lặt vặt nhưng TH bảo hành khá tốt. Giá quá rẽ cho một chiếc SUV AWD, gần bằng phân nữa Santa Fe 4WD mà dùng chung máy/khung sườn. Hiện giờ chỉ còn một điều không hài lòng là nó uống xăng quá hớp khi chạy nội thành cỡ 15l-18l/100km, có lẽ do cái AWD.
Bác "còm ròm" được cái bình và bộ vỏ mới thì lợi hại quá ! :)

Xe mình cũng Sorento đời 2013, sản xuất năm 2014 và đăng ký đầu 2015. Lúc mua TH cũng giới thiệu cả 2 xe sx 2012 và 2014, ra giấy tờ chênh nhau 20 chai (900 vs 920) nên mình lấy em sx 2014.

Xe mình bình điện sài 6 tháng thì bị chết, nhờ cái Jump Starter khởi động được chạy đi bảo hành thay bình mới. Bộ vỏ thì DOT 5111, lúc lấy xe ko để ý, chạy 10km mới biết nên chỉ còm ròm với TH chứ ko yêu cầu đổi như bác. Chạy được 24k thì TH đề nghị nên thay vỏ mới vì vỏ theo xe bị chai chạy xa sẽ kém an toàn. Mình đổi qua bộ vỏ Michelin Primacy SUV thì thấy rất tốt (mới chạy được 3k km).

Auto lock của xe mình thì vừa lăn bánh vận tốc chắc cở 5-10km/h là lock ngay rất êm. Đang chay mà chủ động unlock thì nó tự động re-lock lại ngay.

Xe mình mua được 1.5 năm và đi đươc 27k km thì thấy khá ok với giá tiền của em nó. Xe khá rộng rãi và chạy khá đầm do là loại AWD. Ăn uống của em nó thì đồng hồ báo là 14-14.5l/100km cho nội thị với vận tốc trung bình cở 18-20km/h. Mình đo theo số tiền đổ và số km đi được thực tế sau 27k km hổn hợp là 13.4l/100km (tháng chạy 800km nội thị Sài Gòn để đi làm)

Xe mình chỉ mới thay cái bình, bộ vỏ và 2 cái đệm sắt cho cặp láp bánh trước. Nhơt thì toàn đổ Total Quartz 9000 5w30. Lúc trước mình toàn phải qua GM mua nhớt rồi về Kia Gò Vấp làm bảo dưỡng. Mình còm ròm riết thì Kia Gò Vấp tiếp thu và cung cấp nhớt Total 9000 5w30 và Shell Ultra 5w40 luôn (lúc đầu mình tưởng TH tiếp thu và cung cấp cho toàn hệ thống, nhưng giờ mới biết là chỉ mỗi Go Vấp là cung cấp thôi).

Sau 12 năm lái xe thì mình thấy những thiết bị sau rất hữu dụng:

- 1 bơm điện 12V (nguồn mồi thuốc)
- Jump starter (mình mua nó hơn 1 năm và đã dùng nó 2 lần do bình yếu và chết. Tuy ít sài nhưng hữu ích cho những chuyến đi xa ko lo bình yếu hay chết đột tử)
- 1 đèn pin lớn
- 1 đèn LED lớn để đủ anh sáng thay vỏ ban đêm (mình đã đổi bánh nhiều lần khi xe bị cán đinh khi đi xa và đi đêm)
- 1 bộ TPMS (mới gắn ở tuibagang.vn được vài tháng và thấy quá hữu ích)

Đây là bộ đồ chơi theo xe của mình (mua lâu rồi nên nhìn cũ quá :) )

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/8/16
11
3
3
35
Sau khi tư vấn bình này bình kia thì cuối cùng đã thay bình này. Tổng thiệt hại hết 1tr750. Hy vọng là xài ổn. Mà ko hiểu sau khi thay thì đèn báo động cơ lại sáng lên. Hỏi a kỹ thuật thì ảnh nói cứ chạy xe 80km/h là nó sẽ set lại và ko còn cái đèn nữa. Có bác nào bị vậy ko nhỉ?

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Bác "còm ròm" được cái bình và bộ vỏ mới thì lợi hại quá ! :)

Xe mình cũng Sorento đời 2013, sản xuất năm 2014 và đăng ký đầu 2015. Lúc mua TH cũng giới thiệu cả 2 xe sx 2012 và 2014, ra giấy tờ chênh nhau 20 chai (900 vs 920) nên mình lấy em sx 2014.

Xe mình bình điện sài 6 tháng thì bị chết, nhờ cái Jump Starter khởi động được chạy đi bảo hành thay bình mới. Bộ vỏ thì DOT 5111, lúc lấy xe ko để ý, chạy 10km mới biết nên chỉ còm ròm với TH chứ ko yêu cầu đổi như bác. Chạy được 24k thì TH đề nghị nên thay vỏ mới vì vỏ theo xe bị chai chạy xa sẽ kém an toàn. Mình đổi qua bộ vỏ Michelin Primacy SUV thì thấy rất tốt (mới chạy được 3k km).

Auto lock của xe mình thì vừa lăn bánh vận tốc chắc cở 5-10km/h là lock ngay rất êm. Đang chay mà chủ động unlock thì nó tự động re-lock lại ngay.

Xe mình mua được 1.5 năm và đi đươc 27k km thì thấy khá ok với giá tiền của em nó. Xe khá rộng rãi và chạy khá đầm do là loại AWD. Ăn uống của em nó thì đồng hồ báo là 14-14.5l/100km cho nội thị với vận tốc trung bình cở 18-20km/h. Mình đo theo số tiền đổ và số km đi được thực tế sau 27k km hổn hợp là 13.4l/100km (tháng chạy 800km nội thị Sài Gòn để đi làm)

Xe mình chỉ mới thay cái bình, bộ vỏ và 2 cái đệm sắt cho cặp láp bánh trước. Nhơt thì toàn đổ Total Quartz 9000 5w30. Lúc trước mình toàn phải qua GM mua nhớt rồi về Kia Gò Vấp làm bảo dưỡng. Mình còm ròm riết thì Kia Gò Vấp tiếp thu và cung cấp nhớt Total 9000 5w30 và Shell Ultra 5w40 luôn (lúc đầu mình tưởng TH tiếp thu và cung cấp cho toàn hệ thống, nhưng giờ mới biết là chỉ mỗi Go Vấp là cung cấp thôi).

Sau 12 năm lái xe thì mình thấy những thiết bị sau rất hữu dụng:

- 1 bơm điện 12V (nguồn mồi thuốc)
- Jump starter (mình mua nó hơn 1 năm và đã dùng nó 2 lần do bình yếu và chết. Tuy ít sài nhưng hữu ích cho những chuyến đi xa ko lo bình yếu hay chết đột tử)
- 1 đèn pin lớn
- 1 đèn LED lớn để đủ anh sáng thay vỏ ban đêm (mình đã đổi bánh nhiều lần khi xe bị cán đinh khi đi xa và đi đêm)
- 1 bộ TPMS (mới gắn ở tuibagang.vn được vài tháng và thấy quá hữu ích)

Đây là bộ đồ chơi theo xe của mình (mua lâu rồi nên nhìn cũ quá :) )

View attachment 514071
Vụ nhớt Total Quartz 9000 5w30 này là thế nào vậy bác, mình đưa xe vào KIA NVT bảo dưỡng thay nhớt thôi chứ không biết họ thay nhớt gì. Thay nhớt như của bác thì tốt hơn những gì?

Vụ hao xăng thì mình nhìn trên đồng hồ báo thôi chứ thiệt tình làm biếng canh như bác lắm, thấy nó toàn báo từ 15-18l/100km, mình đạp cũng máo lắm, đề pa toàn 3000-3500 rpm thôi, xăng đang rẽ :).

TH chỉ thay cho mình 4 cái vỏ thôi, vỏ sơ cua thì vẫn cái cũ mình đoán chắc hàng mẫu của GoodYear cho TH test họ lấy luôn 4 cái đó thay cho mình, thấy còn nguyên seal nên mình chấp nhận. Cũng càm ràm nhiều lắm, đổ mồ hôi sôi nước mắt mất cả tháng khiếu nại bộ vỏ hết date từ cố vấn dịch vụ đến số hotline, ông nào cũng biểu không sao đâu tuy hết date nhưng an toàn lắm. Mình gọi ra tận nhà máy của họ ở Chulai mới được cho số anh Hùng trưởng bộ phận bảo hành, ảnh cũng nhiệt tình, sau khi nghe mình yêu cầu cái chứng nhận an toàn của bộ vỏ hết date này thì nói khỏi cần, thay luôn cho mình 4 cái vỏ mới. Mình biết tỏng chả ông nào dám cấp cái giấy chứng nhận an toàn cho bộ vỏ cũ kể cả GoodYear.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Sau khi tư vấn bình này bình kia thì cuối cùng đã thay bình này. Tổng thiệt hại hết 1tr750. Hy vọng là xài ổn. Mà ko hiểu sau khi thay thì đèn báo động cơ lại sáng lên. Hỏi a kỹ thuật thì ảnh nói cứ chạy xe 80km/h là nó sẽ set lại và ko còn cái đèn nữa. Có bác nào bị vậy ko nhỉ?

View attachment 514128 View attachment 514129
Xe mình gỡ bình ra, thay bình mới thôi chả có báo đèn gì hết.
 
  • Like
Reactions: ngoctaic11
Tập Lái
5/8/16
11
3
3
35
Xe mình gỡ bình ra, thay bình mới thôi chả có báo đèn gì hết.

Thế là sao nhỉ? Mình chưa có thời gian lấy xe chạy trên 80km/h để kiểm chứng. Chắc phải gọi a kỹ thuật hỏi lại cho chắc quá. Mình nghe nói đèn báo động cơ chỉ hiện khi động cơ có vấn đề nên cũng hơi lo. Sao khổ, sao ko bình thường như của bạn mình yên tâm chút.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Thế là sao nhỉ? Mình chưa có thời gian lấy xe chạy trên 80km/h để kiểm chứng. Chắc phải gọi a kỹ thuật hỏi lại cho chắc quá. Mình nghe nói đèn báo động cơ chỉ hiện khi động cơ có vấn đề nên cũng hơi lo. Sao khổ, sao ko bình thường như của bạn mình yên tâm chút.
Bác lo thì đưa vô TH kiểm tra lại thôi, họ có máy scan lỗi
 
Hạng C
23/3/05
500
4.636
93
54
Vụ hao xăng thì mình nhìn trên đồng hồ báo thôi chứ thiệt tình làm biếng canh như bác lắm, thấy nó toàn báo từ 15-18l/100km, mình đạp cũng máo lắm, đề pa toàn 3000-3500 rpm thôi, xăng đang rẽ :).

Bác nạp như vậy thì em nó ăn uống như vậy là phải rồi :)

Vụ nhớt Total Quartz 9000 5w30 này là thế nào vậy bác, mình đưa xe vào KIA NVT bảo dưỡng thay nhớt thôi chứ không biết họ thay nhớt gì. Thay nhớt như của bác thì tốt hơn những gì?

KIA NVT đổ nhớt bán tổng hợp Total Quartz 7000 10w40 hay Shell Helix HF7 5w40 cho bác thôi.

Bảng sau là bảng thông số của một số nhớt tổng hợp và bán tổng hợp, 5w30 - 5w40 - 10w40 để anh em tham khảo:

KIA Sorento - Giao lưu, chia sẻ!


Nhớt tổng hợp toàn phần hơn nhớt bán tổng hợp hay nhớt khoáng ở những điểm sau nếu cùng chỉ số nhớt (vd: 5w30):

- Độ loãng nhớt ở khởi động nguôi thấp hơn (viscosity@40 độ): càng thấp càng tốt để nhớt bơm và bôi trơn nhanh khi khởi động nguội (thường khởi động mỗi sáng)
- Độ bền nhớt cao hơn: là sự suy giảm độ nhớt khi động cơ phải hoạt động ở nhiệt độ cao liên tục trong khoảng thời gian dài (3h - 10h hay nhiều hơn). Cũng như sự suy giảm độ nhớt sau một thơi gian dài sữ dụng
- Khả năng lằm sạch bề mặt xi-lanh/buồng đốt động cơ cao hơn

Với những động cơ mới của Hyundai, với độ khít cao thì độ nhớt khi khởi động nguôi yêu cầu nên <80 (<70 càng tốt), còn độ nhớt ở 100 độ nên >10, nên nhớt yêu cầu thường là 0w20, 0w30, 5w30 API SM+/CF4+. Nhớt 5w30 là phù hợp và kinh tế hơn. Nhớt 10w40 sài cũng được nhưng chưa phù hợp lắm vì có độ bôi trơn kém khi khởi động nguôi.

Nhớt bán tổng hợp Trường Hải cung cấp:
- Total Quartz 7000 10w40: ~110k/lít
- Shell Helix HF7 5w40: ~120k/lít

Nhớt tổng hợp toàn phần chỉ TH Gò Vấp trong hệ thống TH cung cấp:
- Total Quartz 9000 5w30: ~170k/lít
- Shell Helix Ultra 5w40: ~250k/lít

Theo mình nếu bác thường chạy lâu và thường chạy xa nhiều thì nên dùng nhớt tổng hợp toàn phần với chi phí tiền nhớt cở 700k-800k cho mỗi 3 tháng. Nó không đáng là bao so với tiền xăng/dâu mà lợi ích là tuổi thọ động cơ sẽ kéo dài hơn.
 
  • Like
Reactions: naquan