Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Các bác cho em hỏi new sorento full xăng thì có chế độ khởi hành ngang dốc ko? lo đi đường phố tụt dốc thì hãi lắm
Full xăng, dầu đều ko có khởi hành ngang dốc. Nhưng với garenti ở chế độ D thì đủ giữ ko bị tụt dốc rồi, nếu dốc thấp thì nó thể bò lên luôn.. nên mình nghĩ với xe số tự động cũng ko cần chức năng khởi hành ngang dốc, .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangkia82
Hạng C
23/3/05
500
4.642
93
54
Full xăng, dầu đều ko có khởi hành ngang dốc. Nhưng với garenti ở chế độ P thì đủ giữ ko bị tụt dốc rồi, nếu dốc thấp thì nó thể bò lên luôn.. nên mình nghĩ với xe số tự động cũng ko cần chức năng khởi hành ngang dốc, .
Có thể vẫn bị tuột ở dốc cao đó bác.

Sò AWD có option này. Mình đã thử ngừng ngang dốc cao (dốc hầm nhà cao tầng, và dốc trên Bidoup trên Đà Lạt) thì thấy sau vài giây được ngừng ngang dóc (xe tự thắng) thì sau đó xe bị tuột.
 
  • Like
Reactions: minhbm
Hạng C
23/3/05
500
4.642
93
54
Lúc trên cao tốc mỗi lần gần đến xe của ông tui vẫn không giảm ga, mà xe ông chỉ chạy chậm lại do chuyển làn rồi sau đó thì nó chạy bỏ xa ngọt ngào lắm.
hôm ấy tui cũng đạp ga kinh lắm mà đuổi theo không lại.

Sò máy dầu max torque là 435 Nm @ 1800 - 2500 rmp. Khi tốc độ máy lên cở 1500 rpm thì thôi rồi lươm ơi, xe vọt khỏi nói luôn. Nhưng để nâng tốc độ máy từ 600 - 1500 rpm thì hơi bị lâu chút và có độ trể khi đạp ga (hổn hợp diesel/air tự kích nổ khi đủ áp suất & nhiệt độ, nên không thể tăng lượng dầu nhanh được) .

Sò máy xăng max torque là 227 Nm @ 3750 rpm, nên dù có tốc độ máy cao vẫn yếu. Tuy nhiên do kích nổ bằng bugi nên tốc độ máy từ 800 - 2500 (hay lên tới 3750) rpm là rất nhanh và xe lên số cao nhanh hơn.

Với đặc tính như vậy thì:

- 0-60 km/h: Sò xăng gia tốc nhanh hơn Sò dầu rất đáng kể. Sò xăng chạy trong nội thị thoải mái hơn do đạp ga là xe tăng tốc ngay.

- Từ 60 km/h trở đi thì Sò dầu tăng tốc rất nhanh. Đặc biệt là trên 100km/h thì thôi khỏi nói luôn. Ở vận tốc 100km/h, tốc độ máy của Sò xăng cở 2100-2200 rpm và ở số 6, nếu muốn tăng tốc và vượt thì phải về số 4 (về 2 số) để tốc độ máy lên trên 3200-3500 mới đủ torque để gia tốc nhanh. Nhưng ở tốc độ máy đó thì torque cũng mới chỉ 200Nm-220Nm nên cũng không đáng là bao so với 435Nm của Sò dầu, he he :)

Túm lại là Sò xăng ngon trong nội thị, còn Sò dầu ngon trên QL và tuyệt vời trên cao tốc :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Có thể vẫn bị tuột ở dốc cao đó bác.

Sò AWD có option này. Mình đã thử ngừng ngang dốc cao (dốc hầm nhà cao tầng, và dốc trên Bidoup trên Đà Lạt) thì thấy sau vài giây được ngừng ngang dóc (xe tự thắng) thì sau đó xe bị tuột.
Đúng vậy! Nếu dốc quá cao. Nhưng xe không tụt nhanh như xe số sàn nên mình vẫn đủ tg để chuyển từ chân phanh sang chân ga an toàn.
 
Tập Lái
5/9/16
4
1
3
30
Full xăng, dầu đều ko có khởi hành ngang dốc. Nhưng với garenti ở chế độ D thì đủ giữ ko bị tụt dốc rồi, nếu dốc thấp thì nó thể bò lên luôn.. nên mình nghĩ với xe số tự động cũng ko cần chức năng khởi hành ngang dốc, .
ko có thì cũng hơi thiệt, dừng chờ ở dốc cao lại phải căn chỉnh đạp ga cũng hơi căng thẳng, e đặt mua xe rồi sắp tới lấy giờ mới để ý nó ko có cái này !
 
  • Like
Reactions: minhbm
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
ko có thì cũng hơi thiệt, dừng chờ ở dốc cao lại phải căn chỉnh đạp ga cũng hơi căng thẳng, e đặt mua xe rồi sắp tới lấy giờ mới để ý nó ko có cái này !
Đâu có cần phải cân chỉnh đạp ga! Khi dừng ngang dốc chỉ cần đạp phanh và cần số vẫn để ở D, khi khởi hành chỉ cần chuyển chân phanh sang chân ga và tăng ga bình thường thôi.
* khi khởi hành ở đường bằng bạn vào D và nhả chân phang thì với garenti xe đã lăn bánh tăng tốc dần lên >10km/h, nên khi khởi hành ngang dốc bạn nhả chân phanh thì với lực kéo đó đủ để giữ xe đứng im hoặc đứng 1 vài giây rồi mới từ từ tụt ( tùy dốc thấp hay cao ). Trong khoản tg đó bạn đủ tg để chuyển chân phanh sang chân ga để tăng tốc. Bạn cứ vô tư, ko phải lo "tụt" gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/9/16
4
1
3
30
Đâu có cần phải cân chỉnh đạp ga! Khi dừng ngang dốc chỉ cần đạp phanh và cần số vẫn để ở D, khi khởi hành chỉ cần chuyển chân phanh sang chân ga và tăng ga bình thường thôi.
* khi khởi hành ở đường bằng bạn vào D và nhả chân phang thì với garenti xe đã lăn bánh tăng tốc dần lên >10km/h, nên khi khởi hành ngang dốc bạn nhả chân phanh thì với lực kéo đó đủ để giữ xe đứng im hoặc đứng 1 vài giây rồi mới từ từ tụt ( tùy dốc thấp hay cao ). Trong khoản tg đó bạn đủ tg để chuyển chân phanh sang chân ga để tăng tốc. Bạn cứ vô tư, ko phải lo "tụt" gì cả.
e, cảm ơn bác tư vấn, thì chỉ nêu quan điểm vậy thôi nó ko sướng = có khởi động ngang dốc, cơ bản e mới chuyển từ số sàn sang số tự động
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
theo mình thì bật eco khi đi trong nội ô để tiết kiệm nhiên liệu. Vì theo lý thuyết thì khi bật eco xe sẽ sang số sớm (sang số ở vòng tua thấp so với khi ko bật eco) nên sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Lúc mới mua mình cũng có vọc thử nhưng ko ko thấy khác biệt gì, nên từ đó đến giờ ( khoản 8t) chả bao giờ động đến cái nút này.

Vậy là chức năng Eco này không mấy hiệu quả và không mấy bác nào sử dụng chức năng này hả. Nó cũng PR cho option này quá mà lại không có tác dụng nhỉ?
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
e, cảm ơn bác tư vấn, thì chỉ nêu quan điểm vậy thôi nó ko sướng = có khởi động ngang dốc, cơ bản e mới chuyển từ số sàn sang số tự động
Ở Vn khu vực nam bộ cần gì cái khởi hành ngang dốc,với cái ECO này.Chỉ cần TH cho cái thắng tự động và cảnh bảo làn đường ,cảnh báo khoảng cách va chạm,thắng tay điện tử vào như mấy mẫu xe mới hiện nay là ngon rồi
Vậy là chức năng Eco này không mấy hiệu quả và không mấy bác nào sử dụng chức năng này hả. Nó cũng PR cho option này quá mà lại không có tác dụng nhỉ?
 
  • Like
Reactions: 7xmen
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Vậy là chức năng Eco này không mấy hiệu quả và không mấy bác nào sử dụng chức năng này hả. Nó cũng PR cho option này quá mà lại không có tác dụng nhỉ?
Trích TH " người ta có ECO thì mình cũng có ECO cho bằng chị bằng em, còn hiệu quả hay ko thì ... cái chính là nhìn vào thấy nhiều nút cho nó hiện đại, khách hàng mới thích".