Lúc trên cao tốc mỗi lần gần đến xe của ông tui vẫn không giảm ga, mà xe ông chỉ chạy chậm lại do chuyển làn rồi sau đó thì nó chạy bỏ xa ngọt ngào lắm.
hôm ấy tui cũng đạp ga kinh lắm mà đuổi theo không lại.
Sò máy dầu max torque là 435 Nm @ 1800 - 2500 rmp. Khi tốc độ máy lên cở 1500 rpm thì thôi rồi lươm ơi, xe vọt khỏi nói luôn. Nhưng để nâng tốc độ máy từ 600 - 1500 rpm thì hơi bị lâu chút và có độ trể khi đạp ga (hổn hợp diesel/air tự kích nổ khi đủ áp suất & nhiệt độ, nên không thể tăng lượng dầu nhanh được) .
Sò máy xăng max torque là 227 Nm @ 3750 rpm, nên dù có tốc độ máy cao vẫn yếu. Tuy nhiên do kích nổ bằng bugi nên tốc độ máy từ 800 - 2500 (hay lên tới 3750) rpm là rất nhanh và xe lên số cao nhanh hơn.
Với đặc tính như vậy thì:
- 0-60 km/h: Sò xăng gia tốc nhanh hơn Sò dầu rất đáng kể. Sò xăng chạy trong nội thị thoải mái hơn do đạp ga là xe tăng tốc ngay.
- Từ 60 km/h trở đi thì Sò dầu tăng tốc rất nhanh. Đặc biệt là trên 100km/h thì thôi khỏi nói luôn. Ở vận tốc 100km/h, tốc độ máy của Sò xăng cở 2100-2200 rpm và ở số 6, nếu muốn tăng tốc và vượt thì phải về số 4 (về 2 số) để tốc độ máy lên trên 3200-3500 mới đủ torque để gia tốc nhanh. Nhưng ở tốc độ máy đó thì torque cũng mới chỉ 200Nm-220Nm nên cũng không đáng là bao so với 435Nm của Sò dầu, he he
Túm lại là Sò xăng ngon trong nội thị, còn Sò dầu ngon trên QL và tuyệt vời trên cao tốc