Ban đầu mình cũng nghĩ như thế, chạy một thời gian mình để ý thấy nó không hề ngắt lốc lạnh khỏi động cơ khi để nhiệt độ cao trong bao lâu đi nữa. Thương khi chạy mà bác mở máy lạnh lên sẽ nghe tiếng kêu nhỏ là dây cua roa kéo lốc lạnh chạy. Nếu nó tự động ngắt thì chạy một chút khi nhiệt độ trong xe cao lên sẽ nghe lại tiếng kêu này nhưng mình đã thử để 28 độ chạy suốt 5h mà không thấy tiếng kêu đó lặp lại nữa, có nghĩa là nó nối lốc vào động cơ ngay khi bác bật máy lạnh và giữ kết nối này cho đến khi bác tắt động cơ hoặc tắt máy lạnh.
Ngoài lắng nghe tiếng kêu khi bật máy lạnh bác còn có thể thử như sau: Để 28 độ khoảng 5 phút, tắt máy lạnh nhưng sau đó chỉnh về 20 độ bác sẽ thấy gió ra còn lạnh hơn nữa. Có nghĩa là nó điều chỉnh nhiệt độ gió bằng cách khống chế lượng gió vào dàn lạnh, nếu bác để nhiệt độ cao cửa gió vào dàn lạnh khép lại, chỉnh nhiệt độ thấp cửa gió vào dàn lạnh mở ra rộng hơn. Nếu bác cữ giữ 28 độ là phí phạm lượng lạnh còn lại tỏa vào khoang máy hay taplo, nhưng cố xài cho hết bằng cách vặn về Low thì cũng không ổn lắm, quan trọng là mình thấy thoải mái thôi.
Tuy nhiên mình thấy cái máy lạnh trên xe chừng 1~2 HP trong khi công suất động cơ đến 176HP, quá nhỏ nên có hạn chế xài máy lạnh cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu, cứ thoải mái thôi