Tập Lái
26/8/16
6
1
3
38
Mấy bác ơi cho e hỏi cái mấy bác đang dùng loại gạt mưa zin theo xe hay loại nào vậy ạ!
Chẳng là e xài gạt mưa theo xe new sorento e thấy nó kêu kít kít khi mưa nhỏ hay ko mưa kiểu này xước hết kính mất bình thường khoảng bao nhiêu km mình nên thay gạt mưa vậy các bác ?
Em cám ơn ạ !
 
Mấy bác ơi cho e hỏi cái mấy bác đang dùng loại gạt mưa zin theo xe hay loại nào vậy ạ!
Chẳng là e xài gạt mưa theo xe new sorento e thấy nó kêu kít kít khi mưa nhỏ hay ko mưa kiểu này xước hết kính mất bình thường khoảng bao nhiêu km mình nên thay gạt mưa vậy các bác ?
Em cám ơn ạ !
Thay gạt mưa Bosch đi bác , em xài thấy ok ạ( gạt mưa không xương nha bác)
 
Hạng C
23/3/05
500
4.643
93
54
Sao thấy new so bị vụ này hơi nhiều. Vậy A. Hải ko kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng!?
* bạn mang xe ra mấy chỗ làm lốp cân mâm lại, nếu chưa hết thì đi độ chụm bánh xe nữa (nghe một số bâc bị xử lý như vậy).

Không phải do anh Hải đâu bác. Đó là mất cân bằng động của 1 trong 2 bánh trước thường do vá vỏ thôi.

Bánh Sorento là loại khá to 235/60R18 nên khi tháo vỏ để vá và khi gắn vào lại là mất cân bằng động ngay. Tốt nhất là khi vá vỏ thì yêu cầu cân bằng động bánh đó luôn là ok thôi.
 
  • Like
Reactions: minhbm
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Các Bác cho Em hỏi , cái máy lạnh của So nó sài inventer chưa ạ. E khg nghe thấy tiếng đóng ngắt giống mấy xe đời cũ.
Lốc lạnh ô tô kéo bằng cua roa từ động cơ, đâu có chạy bằng điện đâu mà inverter?? Hơn nữa mình để ý khi bật điều hòa là cái lốc này luôn chạy, cho dù bác để nhiệt độ bao nhiêu, trong bao lâu đi nữa. Mình cứ tưởng khi đến đúng nhiệt độ mình set thì nó sẽ ngắt lốc lạnh nhưng không hề. Do đó một khi các bác bật máy lạnh thì nó tiêu thụ xăng như nhau ở mọi nhiệt độ mình chỉnh, nó chỉ điều khiển họng mở gió qua dàn lạnh vào khoang xe thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Lốc lạnh ô tô kéo bằng cua roa từ động cơ, đâu có chạy bằng điện đâu mà inverter?? Hơn nữa mình để ý khi bật điều hòa là cái lốc này luôn chạy, cho dù bác để nhiệt độ bao nhiêu, trong bao lâu đi nữa. Mình cứ tưởng khi đến đúng nhiệt độ mình set thì nó sẽ ngắt lốc lạnh nhưng không hề. Do đó một khi các bác bật máy lạnh thì nó tiêu thụ xăng như nhau ở mọi nhiệt độ mình chỉnh, nó chỉ điều khiển họng mở gió qua dàn lạnh vào khoang máy thôi.
vậy theo bác là 25 và 20 độ đều tiêu thụ cùng lượng nhiên liệu như nhau hả, nếu chắc như thể thì mình để nhiệt độ thấp cho mát lạnh luôn. :) mình sợ để nhiệt độ thấp quá thì sẽ hao nhiên liệu hơn.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
vậy theo bác là 25 và 20 độ đều tiêu thụ cùng lượng nhiên liệu như nhau hả, nếu chắc như thể thì mình để nhiệt độ thấp cho mát lạnh luôn. :) mình sợ để nhiệt độ thấp quá thì sẽ hao nhiên liệu hơn.
Ban đầu mình cũng nghĩ như thế, chạy một thời gian mình để ý thấy nó không hề ngắt lốc lạnh khỏi động cơ khi để nhiệt độ cao trong bao lâu đi nữa. Thương khi chạy mà bác mở máy lạnh lên sẽ nghe tiếng kêu nhỏ là dây cua roa kéo lốc lạnh chạy. Nếu nó tự động ngắt thì chạy một chút khi nhiệt độ trong xe cao lên sẽ nghe lại tiếng kêu này nhưng mình đã thử để 28 độ chạy suốt 5h mà không thấy tiếng kêu đó lặp lại nữa, có nghĩa là nó nối lốc vào động cơ ngay khi bác bật máy lạnh và giữ kết nối này cho đến khi bác tắt động cơ hoặc tắt máy lạnh.
Ngoài lắng nghe tiếng kêu khi bật máy lạnh bác còn có thể thử như sau: Để 28 độ khoảng 5 phút, tắt máy lạnh nhưng sau đó chỉnh về 20 độ bác sẽ thấy gió ra còn lạnh hơn nữa. Có nghĩa là nó điều chỉnh nhiệt độ gió bằng cách khống chế lượng gió vào dàn lạnh, nếu bác để nhiệt độ cao cửa gió vào dàn lạnh khép lại, chỉnh nhiệt độ thấp cửa gió vào dàn lạnh mở ra rộng hơn. Nếu bác cữ giữ 28 độ là phí phạm lượng lạnh còn lại tỏa vào khoang máy hay taplo, nhưng cố xài cho hết bằng cách vặn về Low thì cũng không ổn lắm, quan trọng là mình thấy thoải mái thôi.
Tuy nhiên mình thấy cái máy lạnh trên xe chừng 1~2 HP trong khi công suất động cơ đến 176HP, quá nhỏ nên có hạn chế xài máy lạnh cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu, cứ thoải mái thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dpn and chickendau
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.382
2.310
113
HCM
Ban đầu mình cũng nghĩ như thế, chạy một thời gian mình để ý thấy nó không hề ngắt lốc lạnh khỏi động cơ khi để nhiệt độ cao trong bao lâu đi nữa. Thương khi chạy mà bác mở máy lạnh lên sẽ nghe tiếng kêu nhỏ là dây cua roa kéo lốc lạnh chạy. Nếu nó tự động ngắt thì chạy một chút khi nhiệt độ trong xe cao lên sẽ nghe lại tiếng kêu này nhưng mình đã thử để 28 độ chạy suốt 5h mà không thấy tiếng kêu đó lặp lại nữa, có nghĩa là nó nối lốc vào động cơ ngay khi bác bật máy lạnh và giữ kết nối này cho đến khi bác tắt động cơ hoặc tắt máy lạnh.
Ngoài lắng nghe tiếng kêu khi bật máy lạnh bác còn có thể thử như sau: Để 28 độ khoảng 5 phút, tắt máy lạnh nhưng sau đó chỉnh về 20 độ bác sẽ thấy gió ra còn lạnh hơn nữa. Có nghĩa là nó điều chỉnh nhiệt độ gió bằng cách khống chế lượng gió vào dàn lạnh, nếu bác để nhiệt độ cao cửa gió vào dàn lạnh khép lại, chỉnh nhiệt độ thấp cửa gió vào dàn lạnh mở ra rộng hơn. Nếu bác cữ giữ 28 độ là phí phạm lượng lạnh còn lại tỏa vào khoang máy hay taplo, nhưng cố xài cho hết bằng cách vặn về Low thì cũng không ổn lắm, quan trọng là mình thấy thoải mái thôi.
Tuy nhiên mình thấy cái máy lạnh trên xe chừng 1~2 HP trong khi công suất động cơ đến 176HP, quá nhỏ nên có hạn chế xài máy lạnh cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu, cứ thoải mái thôi :)

Vẫn chưa thật thuyết phục là lốc lạnh vẫn hoạt động, vẫn nén, vẫn tiêu thụ năng lượng dù chúng ta thấy dây curoa kéo puly lốc lạnh chạy! Mình tin rằng, kết cấu truyền động thì thấy vậy (dây curoa vẫn chạy) nhưng có cách để lốc lạnh hoạt động ở chế độ không tải, không nén! Hoà trộn khí nỏng ở khoang máy để có nhiệt độ cửa gió phù hợp khi dùng gió ngoài thì có chứ không có cơ cấu xả khí lạnh ra khoang máy, đặt biệt khi dùng gió trong. Vẫn còn mấu chốt gì đó chưa được biết mà chỉ rõ được khi thấy sơ đồ nguyên lý hoạt động, điều khiển của hệ thống!
 
  • Like
Reactions: chickendau
Hạng C
22/8/14
724
1.434
93
Vẫn chưa thật thuyết phục là lốc lạnh vẫn hoạt động, vẫn nén, vẫn tiêu thụ năng lượng dù chúng ta thấy dây curoa kéo puly lốc lạnh chạy! Mình tin rằng, kết cấu truyền động thì thấy vậy (dây curoa vẫn chạy) nhưng có cách để lốc lạnh hoạt động ở chế độ không tải, không nén! Hoà trộn khí nỏng ở khoang máy để có nhiệt độ cửa gió phù hợp khi dùng gió ngoài thì có chứ không có cơ cấu xả khí lạnh ra khoang máy, đặt biệt khi dùng gió trong. Vẫn còn mấu chốt gì đó chưa được biết mà chỉ rõ được khi thấy sơ đồ nguyên lý hoạt động, điều khiển của hệ thống!
Không nghe tiếng khởi động lốc lạnh lập lại (trong thời gian dài nhiệt độ cao gần bằng outside) cho thấy puly lúc nào cũng kéo lốc khi bật máy lạnh và điều chỉnh nhiệt độ về thấp hơn nhiệt độ Outside, đây là bằng chứng thuyết phục nhất chứng mình hệ thông điều khiển AC của Sorento không tốt hoặc xe của mình có vấn đề.