19/2/17
11
5
3
31
chả hiểu sao, em không có bảo hiểm vật chất, chỉ có bảo hiểm trách nhiệm thôi! nhưng hình như có mua bảo hiểm, cũng chả dùng đến thì phải!
bhvc thân xe thì thường đại lý tặng khi mua xe... nếu bác chạy cứng tay thì thì thực ra cũng k phải mua vì có bị nhỏ nhỏ mình lấy tiền làm lại cũng thế mà đỡ lằng nhằng... còn nhiều bác vẫn mua cho an tâm vụ va quẹt sơn dặm hay ngập nước này kia
 
19/2/17
11
5
3
31
Cái vụ áp suất lốp thì đã cũ rồi ..nhưng hôm nay e lên đây tham khảo lại để có cái thông tin chẩn và tốt nhất cho lốp xe..hi vọng có nhiều bác sò cùng chia sẽ thêm
Hiện tại thì con sò e đi gần 2 năm dùng lốp Continental .. Xưa giờ vẫn luôn bơm đủ kí là 2.3-2.4 thôi..vẫn cân mâm đảo vỏ mỗi 5000km ..Vậy mà hôm qua đi cân mâm lại thì thấy có 1 vỏ bị nứt nhẹ dài tầm 10cm..Bên vá vỏ thì nói không nên bơm theo thông số quy định trên thân xe..vì đường xá VN không tốt..ổ voi ổ gà,gờ đường ,gờ cầu rất nhiều,rồi khi cặp hoặc leo lề nữa..bơm 2.3 rất dễ gây hư vỏ xe..
Còn khuyên e nên bơm căng hơn..đi có ồn hơn nhưng tốt cho vỏ xe lẫn mâm xe..xe e đi ít vậy mà mỗi lần cân mâm còn lệch lên tới 70..
Trên là ý kiến của bên nhà vá vỏ..còn ý kiến của nhiều bác thế nào thì cho e hay với..Và bên bán vỏ xe khuyên e lần tới nên thay vỏ ToYo made in japan..dùng ổn..Riêng e thấy Continental ăn đá khủng khiếp..mỗi lần đi xa về vỏ xe dính đá nhăm nhiều không kể hết..nên chạy rất ồn
e thấy cái này cũng khó nói lắm... đôi khi cặp lề sát vỉa của vỉa hè hay đi qua gờ- nắp cống sắt cũng có nguy cơ... chưa kể nhiệt độ môi trường này nọ, nếu mình bơm căng hơn thì hôm nào nắng to hay nóng dễ khiến áp suất lốp tăng cao nguy hiểm lắm bác.
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
e thấy cái này cũng khó nói lắm... đôi khi cặp lề sát vỉa của vỉa hè hay đi qua gờ- nắp cống sắt cũng có nguy cơ... chưa kể nhiệt độ môi trường này nọ, nếu mình bơm căng hơn thì hôm nào nắng to hay nóng dễ khiến áp suất lốp tăng cao nguy hiểm lắm bác.
Theo thông số lốp thì max là 3.5 nếu bơm 2.4 để ngoài nắng hoặc đi đường dài thông số lốp lên cao nhất là 2.8 vẫn đạt ngưỡng an toàn..Do xe e gắn thêm cảm biến nên có thể theo dõi được áp suất và nhiệt độ lốp..
Mà e cũng khuyên chung..Mọi người nên gắn thêm cảm biến áp suất lốp..vừa đảm bảo thông tin đầy đủ cho vỏ xe..cũng như sự an toàn cho chính mình
Như e hôm trước đang đi ngon lành..cảm biến kêu..nhìn xuống thấy áp suất còn 2.0 tấp lề lòi ra ngay 1 cây đinh bắn tôn to như chiếc đũa.Lúc đó là e đi chậm chứ đi nhanh mà không biết ,lỡ nó văng đinh ra hoặc nguy nhất là banh vỏ thì chả biết chuyện xì sẽ đến nữa
 
  • Like
Reactions: 7xmen
Hạng C
23/3/05
500
4.661
93
54
Cái vụ áp suất lốp thì đã cũ rồi ..nhưng hôm nay e lên đây tham khảo lại để có cái thông tin chẩn và tốt nhất cho lốp xe..hi vọng có nhiều bác sò cùng chia sẽ thêm
Hiện tại thì con sò e đi gần 2 năm dùng lốp Continental .. Xưa giờ vẫn luôn bơm đủ kí là 2.3-2.4 thôi..vẫn cân mâm đảo vỏ mỗi 5000km ..Vậy mà hôm qua đi cân mâm lại thì thấy có 1 vỏ bị nứt nhẹ dài tầm 10cm..Bên vá vỏ thì nói không nên bơm theo thông số quy định trên thân xe..vì đường xá VN không tốt..ổ voi ổ gà,gờ đường ,gờ cầu rất nhiều,rồi khi cặp hoặc leo lề nữa..bơm 2.3 rất dễ gây hư vỏ xe..
Còn khuyên e nên bơm căng hơn..đi có ồn hơn nhưng tốt cho vỏ xe lẫn mâm xe..xe e đi ít vậy mà mỗi lần cân mâm còn lệch lên tới 70..
Trên là ý kiến của bên nhà vá vỏ..còn ý kiến của nhiều bác thế nào thì cho e hay với..Và bên bán vỏ xe khuyên e lần tới nên thay vỏ ToYo made in japan..dùng ổn..Riêng e thấy Continental ăn đá khủng khiếp..mỗi lần đi xa về vỏ xe dính đá nhăm nhiều không kể hết..nên chạy rất ồn
Bên vá vỏ thì họ chỉ vá chớ có chạy đâu mà tư vấn đúng bác. Họ nghĩ vậy nên toàn bơm 2.5 - 3kg mà ko quan tâm đến trọng lượng xe gì cả. Tuỳ trọng lượng xe mà áp suất lốp khác nhau đó bác (một loại vỏ dùng cho nhiều loại xe)

Mình đã chạy xe cũng trên 200k km rồi. Toàn dùng Michelin khi thay mới và bơm đúng áp xuất lốp chỉ định + 0.1 Bar. Mình thường về quê (đường đất/sỏi) đi du lich, light off-road nhưng lốp vẫn ổn (vỏ cho xe Camry mình đi cở 50k, vỏ cho sò mình đi cũng đươc hơn 15k rồi)

Trường hợp của bác có thể do cạ vào chổ nào mà bác ko hay thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.385
2.310
113
HCM
Theo thông số lốp thì max là 3.5 nếu bơm 2.4 để ngoài nắng hoặc đi đường dài thông số lốp lên cao nhất là 2.8 vẫn đạt ngưỡng an toàn..Do xe e gắn thêm cảm biến nên có thể theo dõi được áp suất và nhiệt độ lốp..
Mà e cũng khuyên chung..Mọi người nên gắn thêm cảm biến áp suất lốp..vừa đảm bảo thông tin đầy đủ cho vỏ xe..cũng như sự an toàn cho chính mình
Như e hôm trước đang đi ngon lành..cảm biến kêu..nhìn xuống thấy áp suất còn 2.0 tấp lề lòi ra ngay 1 cây đinh bắn tôn to như chiếc đũa.Lúc đó là e đi chậm chứ đi nhanh mà không biết ,lỡ nó văng đinh ra hoặc nguy nhất là banh vỏ thì chả biết chuyện xì sẽ đến nữa

Bơm căng quá mức phù hợp thì lốp sẽ căng tròn, diện tích tiếp xúc mặt đường giảm, khả năng bám đường kém, lốp mòn nhiều ở giữa, ... không chỉ bị xóc nhiều hơn không thôi đâu!
 
Hạng B1
14/11/15
91
31
18
51
Nhờ các cụ tư vấn dùm.
Bên PVI mời mua bh năm 2, xemua 2016.
Giá trị xe năm 2 (-5 phần trăm) còn lại 866 tr x 1,63 thì số tiền phải đóng là 10,xxx gì đó.( hồ sơ sạch)
Nhưng xe mình nếu đi làm bh mấy chỗ trầy xước thì chi tính là 1,52 và phải đóng 13,xxx tr ( chênh lệch 3tr).
Theo mình nếu đem ra gara thì vài chỗ trầy xước đó chắc ko tới 2tr.
Nhờ các cụ tư véo dùm, tks all.
 
Tập Lái
4/3/17
8
10
3
29
Bây giờ mua con này liệu có ổn không các anh em đang phân vân sợ đời mới về xe mình thành đời cũ
Bên Trường Hải thì nói hai ba năm nữa đời kia mới về
Mong mn giúp đỡ
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Bây giờ mua con này liệu có ổn không các anh em đang phân vân sợ đời mới về xe mình thành đời cũ
Bên Trường Hải thì nói hai ba năm nữa đời kia mới về
Mong mn giúp đỡ
Nếu đời mới có về thì cũng phải qua giữa 2018..khi có đủ các thông tư và mức thuế cụ thể..cho dù lúc đó được giảm thuế nhưng chắc chắn nhà nước thân yêu sẽ không để yên mọi chuyện mà sẽ tăng các mức thuế nội địa lên khiến New Sò cũng chạm ngưỡng 1.2t đến < max 1.4t để cạnh tranh với FT.Santa FE,PS..Nếu New Sò nhập khẩu không lắp ráp..
Hiện tại thì sò và sedona đang ở mức giá thấp nhất trong nhiều năm..Nếu bác không ngại đời thì có thể tiết kiệm được rất nhiều..
New sò thì có dàn đầu với nội thất như sedona thôi..
Nhờ các cụ tư vấn dùm.
Bên PVI mời mua bh năm 2, xemua 2016.
Giá trị xe năm 2 (-5 phần trăm) còn lại 866 tr x 1,63 thì số tiền phải đóng là 10,xxx gì đó.( hồ sơ sạch)
Nhưng xe mình nếu đi làm bh mấy chỗ trầy xước thì chi tính là 1,52 và phải đóng 13,xxx tr ( chênh lệch 3tr).
Theo mình nếu đem ra gara thì vài chỗ trầy xước đó chắc ko tới 2tr.
Nhờ các cụ tư véo dùm, tks all.
Cái BH này thì tùy bác thương thuyết với bên bán..có nhiều mức giá để chọn bổ sung hoặc loại trừ..Xe thì e để nguyên giá..mua đủ hết các mục bảo hiểm trừ thủy kích ra hết 16t
 
  • Like
Reactions: hcmatcc22