Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
View attachment 624887 Cho em gỏi cái vỏ sau nó tét như vậy để chạy có sao ko các bác,?Thank ạ
E nghĩ nếu đi chậm tầm 80km giờ hoặc đi phố thì không sao..còn đi du lịch xa với đi cao tốc thường xuyên thì không nên..Xe e cũng bị 1 vết nứt nhẹ dài 10cm..cũng để vậy đi luôn..
E tính gắn bánh dự phòng thay cái bánh bị nứt vỏ..chứ giờ thay 1 cái nó không đồng bộ.xe mới đi có hơn 15.000km mới đau chứ..
 
  • Like
Reactions: quangkia82
E nghĩ nếu đi chậm tầm 80km giờ hoặc đi phố thì không sao..còn đi du lịch xa với đi cao tốc thường xuyên thì không nên..Xe e cũng bị 1 vết nứt nhẹ dài 10cm..cũng để vậy đi luôn..
E tính gắn bánh dự phòng thay cái bánh bị nứt vỏ..chứ giờ thay 1 cái nó không đồng bộ.xe mới đi có hơn 15.000km mới đau chứ..
Đợt trước đi miền tây cán phải cái gì mà cái vỏ nó nứt còn bự hơn cái vỏ trên hình nên em đem làm vỏ dự phòng rồi nên ko đổi được,mà cái vết nứt này bi lúc em đi tour Đà Lạt, thấy đi về chạy trên cao tốc 120km/h thấy ko có gì nhưng để lâu ko biết có bị gì ko
P/S: em cũng tính đợi mòn thay luôn 4 vỏ
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.385
2.310
113
HCM
Nhìn hình thì có vẻ nứt không sâu nên dự đoán chỉ nứt lớp cao su bên ngoài, chưa ảnh hưởng đến lớp bố. Vì lớp bố sẽ mau mục tại chỗ nứt hơn, đừng bơm căng (<=2.3 bar), lắp cho bánh sau và sắp xếp thay sớm (<40k km) vẫn ổn. Nếu chỗ nứt phồng, u ra nhiều hơn hoặc vỏ này mau xẹp hơn các vỏ kia thì nên thay ngay!
 
  • Like
Reactions: quangkia82
Nhìn hình thì có vẻ nứt không sâu nên dự đoán chỉ nứt lớp cao su bên ngoài, chưa ảnh hưởng đến lớp bố. Vì lớp bố sẽ mau mục tại chỗ nứt hơn, đừng bơm căng (<=2.3 bar), lắp cho bánh sau và sắp xếp thay sớm (<40k km) vẫn ổn. Nếu chỗ nứt phồng, u ra nhiều hơn hoặc vỏ này mau xẹp hơn các vỏ kia thì nên thay ngay!
Vỏ em ko phù cũng ko xẹp chắc để chạy được
P/S: Mà nghe bác nói để hơi(<=2.3 bar),mà bữa đi trong cao tốc hình như lúc đó em bơm 2 bánh sau tới 2.7bar lận hên ko có gì:D:D(tại em có máy bơm mini lúc đi là bơm nhiu đó,lên Đà Lạt mới phát hiện bị tét ,hú hồn):3dcuoi:
 
Hạng C
10/6/15
521
1.694
93
q11
Đúng rồi bác.

Michelin cho Sò có 2 loại:

- Latitude Tour HP sản xuất ở Hungary. Tại thời điểm mình thay vỏ, giá loại vỏ này cở 5.1 chai/vỏ. Loại này là high performance 103W khá cứng để chạy tốc độ cao nên ko phù hợp với VN. Giờ ko biết còn bán ko.
- Primacy SUV 103V sản xuất ở Thái. Vỏ này có ko cao cấp bằng Tour HP, có tốc độ tối đa thấp hơn nên mềm và êm hơn. Giá cũng hợp túi tiền với anh em hơn. Bây giờ Michelin chủ yếu bán loại vỏ này. Tuy nhiên để chắc ăn bác nên nói rõ là vỏ Primacy SUV.
Chỗ này e thấy có canh độ chụm bánh xe không biết làm ổn không ? Bác có làm món này ở đây lần nào chưa ạ ?
 
Hạng C
23/3/05
500
4.661
93
54
Chỗ này e thấy có canh độ chụm bánh xe không biết làm ổn không ? Bác có làm món này ở đây lần nào chưa ạ ?
Bác hỏi cân alignment / camber bên Thanh Long ngoài Pham Văn Đồng hả?

Xe mình cân alignment ở đây. Bên đó cân bánh, alignment / camber khá tốt đó bác. Thiết bị rất đầy đủ, rộng rãi, nhân viên khá nhiệt tình, giá dịch vụ khá cạnh tranh. Tuần rồi mình ra vá vỏ sau, thấy anh lấy dấu để tránh mất cân bằng động đàng hoàng. Từ ngày lên OS chổ này cũng khá đông khách :)
 
  • Like
Reactions: hoauyen
Hạng B2
20/3/12
184
92
28
42
Xe Sorento nhà em hay bị kêu rè rè phí cửa bên tài khi đi tốc độ thấp. Em đã kiểm tra kỹ lưỡng, thậm chí tháo cửa ra kiểm tra mà vẫn không tìm ra nguyên nhân. Bác nào đã bị tình trạng này xin tư vấn em biện pháp khắc phục với. Thanks!
 
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Xe Sorento nhà em hay bị kêu rè rè phí cửa bên tài khi đi tốc độ thấp. Em đã kiểm tra kỹ lưỡng, thậm chí tháo cửa ra kiểm tra mà vẫn không tìm ra nguyên nhân. Bác nào đã bị tình trạng này xin tư vấn em biện pháp khắc phục với. Thanks!
Bác có để chai nước aquafina nơi 2 lỗ gần cần số ko vậy?