Hạng B2
28/3/16
367
407
63
44
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.332
29.784
113
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160620/tang-toc-o-cua-ngo-da-lat/1121452.html

Cho em hỏi trên os có bác nào hay đi kiểm tra hệ thống phanh định kì không ? Nếu có thời gian bao lâu hoặc khoảng bao nhiêu km. Em đọc bài báo này sáng nay chắc phải đưa xe đi kiểm tra hệ thống phanh đường dây phanh quá

Đi đèo mất thắng, lỗi kỹ thuật hệ thống thắng phần lớn do lái xe.
Trước đây đoàn GV Quảng Nam bị tai nạn trên đèo Khánh Vĩnh từ Dalat về Nhatrang tương tự vụ Prenn.
Lái xe chủ quan, xuống đèo nhanh, rà thắng> nóng bố> dầu sôi> bể cốp pen> mất thắng. Dầu thắng quá cũ > mau sôi.
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
lỗi tài xế ỷ y chăng? Vậy sao nhiều vụ tương tự vậy các bác? Lẽ nào tài xế khách, cont, tải ít quan tâm thắng xe
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng C
13/11/09
708
204
43
46
Các xe chuyên đi 1 tuyến đường thường ít bị tình trạng này. (DO quen đường và cách xử lý) . Xe đi DL kiểu thuê xe hay bị do xe không quen tuyến, công tác bảo trì không thường xuyên, chủ quan.
 
  • Like
Reactions: souri
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Nói chung thì xe cần được kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng định kỳ, nhất là hệ thống thắng, lái.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
4/7/13
1.567
6.525
133
Sài Gòn
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160620/tang-toc-o-cua-ngo-da-lat/1121452.html

Cho em hỏi trên os có bác nào hay đi kiểm tra hệ thống phanh định kì không ? Nếu có thời gian bao lâu hoặc khoảng bao nhiêu km. Em đọc bài báo này sáng nay chắc phải đưa xe đi kiểm tra hệ thống phanh đường dây phanh quá
Ô hay, thế bác không bảo dưỡng xe định kỳ trong hãng bao giờ à? Hãng bao giờ cũng làm quá, 5k km là kiểm tra để lấy xèng nhưng em thấy 10k km là vừa.
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Thay nhớt thì vệ sinh bố thắng luôn bác, vs xong thắng két két lun!