Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Không rõ xe khách hay xe tải kiểm tra định kỳ như thế nào, chứ con xe AT ở nhà thì cứ 5000km là đem vào hãng bảo dưỡng tổng quát cho yên tâm, do em thường xuyên đi công việc Đà Lạt.
Thêm cái xuống đèo hoặc dốc, bao giờ em cũng chuyển qua số nhỏ, rất ít khi dùng thắng trừ trường hợp cần thiết. Em thấy khá nhiều xe con khi xuống đèo, cứ mỗi khúc cua là đỏ đèn thắng (!) không tốt chút nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
27.719
113
Lái xe, cảm giác lái khi vào cua thật thú vị, nhưng nếu để mất kiểm soát thì nguy hiểm.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Không rõ xe khách hay xe tải kiểm tra định kỳ như thế nào, chứ xe con AT ở nhà thì cứ 5000km là đem vào hãng bão dưỡng tổng quát cho yên tâm, do em thường xuyên đi công việc Đà Lạt.
Thêm cái xuống đèo hoặc dốc, bao giờ em cũng chuyển qua số nhỏ, rất ít khi dùng thắng trừ trường hợp cần thiết. Em thấy khá nhiều xe con khi xuống đèo, cứ mỗi khúc cua là đỏ đèn thắng (!) không tốt chút nào.
bác thấy hơn 1 phút có thể thắng cháy banh chành thì cách chạy quan trọng lắm
 
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Khi xuống dốc, em thường - không đạp côn không rà thắng.Mặc dù việc này làm cho xe không được êm tai cho lắm.
Đa số việc "mất thắng" là do xe chở quá tải trọng cho phép.
Xử lý thật nghiêm việc này - hy vọng sẽ bớt được nhiều tai nạn thương tâm và bớt gây đau khổ,mất mát cho người ở lại.
:3dgolf:
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
4/7/13
1.560
6.474
133
Sài Gòn
[BCOLOR=#ffffff]Khi xuống dốc, em thường -[/BCOLOR][BCOLOR=#ffffff]không[/BCOLOR][BCOLOR=#ffffff] đạp côn không rà thắng[/BCOLOR].Mặc dù việc này làm cho xe không được êm tai cho lắm.
Đa số việc "mất thắng" là do xe chở quá tải trọng cho phép.
Xử lý thật nghiêm việc này - hy vọng sẽ bớt được nhiều tai nạn thương tâm và bớt gây đau khổ,mất mát cho người ở lại.
:3dgolf:

Bác đã làm điều màu đỏ như thế nào?
 
  • Like
Reactions: HDWin100
Hạng C
7/4/13
865
625
93
Theo em cũng không hẵn không đạp thắng mà nên đạp dứt khoát bỏ ra để xe giảm tốc nhiều, gài số thấp để thả đèo. Khi cần nhấp phát rồi ra.
Nhưng đa phần đổ đèo tai nạn lớn do tài già và quen đường, nên khá chủ quan, có thể đổ tốc độ cao, không làm chủ tốc độ, rà thắng nhiều,...dễ bị tai nạn.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
27.719
113
Theo em cũng không hẵn không đạp thắng mà nên đạp dứt khoát bỏ ra để xe giảm tốc nhiều, gài số thấp để thả đèo. Khi cần nhấp phát rồi ra.
Nhưng đa phần đổ đèo tai nạn lớn do tài già và quen đường, nên khá chủ quan, có thể đổ tốc độ cao, không làm chủ tốc độ, rà thắng nhiều,...dễ bị tai nạn.

Đúng, ex khống chế tốc độ tối đa 50 khi xuống đèo thì với số 4 là ổn, nhưng sẽ có những đoạn dốc hơn hay cua ngoặc hơn khó kiểm soát xe thì phải thắng, và thắng nặng chân, cho tốc độ chậm hẳn, để về luôn sô 3 nếu cần. Và cứ thế thì không ảnh hưởng nhiều đến thắng.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
4/7/13
1.560
6.474
133
Sài Gòn
Thắng động cơ. (hơi nóng máy tí)
Thắng động cơ thì cũng phải rà thắng và về số. Bác ấy nói không dùng thắng và côn. Thắng để dùng làm giảm tốc thì phải dùng chứ tuy nhiên dùng thế nào chứ bảo không dùng nên em mới hỏi.
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
27.719
113
Thắng động cơ thì cũng phải rà thắng và về số. Bác ấy nói không dùng thắng và côn. Thắng để dùng làm giảm tốc thì phải dùng chứ tuy nhiên dùng thế nào chứ bảo không dùng nên em mới hỏi.

Nếu bác có thời gian, chấp nhận nóng máy và chịu khó nghe còi xe sau...Xuống đèo cứ bò số 2 thì côn thắng chả mấy khi dùng.