Hạng D
4/7/13
1.560
6.474
133
Sài Gòn
Nếu bác có thời gian, chấp nhận nóng máy và chịu khó nghe còi xe sau...Xuống đèo cứ bò số 2 thì côn thắng chả mấy khi dùng.
Xe em để số 2 nó gằn và lên tới hơn 60km, lúc đó không thắng cũng không được. Ý em là không nên quan trọng hóa cái phanh động cơ ,à sợ không đạp thắng, nên kết hợp hợp lý giữa thắng, số để có tốc độ hợp lý. Rà phanh cũng chẳng sao đâu, nhưng nên hạn chế đừng có liên tục là được. Trong clip thì cái đĩa nó đỏ lên là do không được làm mát, trong thực tế khi chạy gió làm mát đĩa thắng và sẽ mất thời gian lâu hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
3/1/12
366
153
43
Thắng động cơ thì cũng phải rà thắng và về số. Bác ấy nói không dùng thắng và côn. Thắng để dùng làm giảm tốc thì phải dùng chứ tuy nhiên dùng thế nào chứ bảo không dùng nên em mới hỏi.
Nếu bác có thời gian, chấp nhận nóng máy và chịu khó nghe còi xe sau...Xuống đèo cứ bò số 2 thì côn thắng chả mấy khi dùng.
Ý em nói trong trường hợp xuống dốc
- Nếu bác trả về 'mo' hoặc đạp côn cắt số, xe Bác sẽ trôi theo quán tính. Để giảm tốc bác sẽ rà phanh, lúc này, hệ thống phanh sẽ làm việc hết công suất. Sẽ tùy vào tình trạng tải trọng nặng/nhẹ hoặc hệ thống phanh tốt/xấu mà mức độ rủi ro có thể xãy ra.
- Đương nhiên, cách em xử lý về lầu dài có thể ảnh hưởng liên quan đến hộp số... Nên cũng tùy tình huống thực tế mà áp dụng cho hợp lý.
- Cảm ơn Bác JF đã nói giúp ý.
 
Hạng B2
3/10/11
395
72
28
Thay nhớt thì vệ sinh bố thắng luôn bác, vs xong thắng két két lun!
Em bị y chang. Trước đó, đi thắng im re; vệ sinh xong, mỗi lần thắng là kêu két két (không hề nhỏ).
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.338
27.719
113
Em bị y chang. Trước đó, đi thắng im re; vệ sinh xong, mỗi lần thắng là kêu két két (không hề nhỏ).

Xe em, em vệ sinh xong nó hông kêu, nhưng thắng đã hơn mà không hỗn.
 
Hạng D
11/8/15
1.619
1.666
113
Em bị y chang. Trước đó, đi thắng im re; vệ sinh xong, mỗi lần thắng là kêu két két (không hề nhỏ).
Xe em, em vệ sinh xong nó hông kêu, nhưng thắng đã hơn mà không hỗn.
Thắng ko phải kêu kiểu ồn ào, mà do vs xong nó sạch nên thắng cảm giác rất ăn, thật sự nghe kịt kịt chứ ko phải két kiểu rửa xe xong bố nó ngấm nước.
Nói chung vs xong là thấy thích ah, kêu kểu gì kệ nó, khi nào nó kêu phạch phạch là sắp....mới lo :3dcuoi::3ddanhdan::3dcuoileluoi::3dhungio::3dup::3dthaytien:
 
Hạng B2
6/12/14
463
2.032
93
Vậy tóm lại đi đèo dốc và đổ đèo như thế nào mới đúng vậy các bác. Em chưa có dịp lái xe đi đường đèo dốc bao giờ. Hóng các cao nhân.
 
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Vậy tóm lại đi đèo dốc và đổ đèo như thế nào mới đúng vậy các bác. Em chưa có dịp lái xe đi đường đèo dốc bao giờ. Hóng các cao nhân.
Đổ đèo có nhiều phương án:
Nếu muốn an toàn thì chạy xe với số thấp cả MT và AT (số bán tự động), chỉ dùng thắng khi cần thiết
Nếu muốn chứng tỏ trình lái cao thì cứ để số cao (MT) hoặc cứ chạy D (AT) xe xuống đèo rất ngon :(
Nếu muốn tiết kiệm xăng và tiết kiệm quảng đời còn lại của mình thì về N :p
Em lái yếu nên chỉ biết nghe tài già kể có nhiêu đó thôi.