Hạng B2
3/7/20
275
894
93
40
Mua xe cũ thì kiểm tra nhiều thứ. Còn riêng mục kiểm tra ODO như chủ thớt đề cập thì mình áp dụng như sau: xem lịch sử bảo dưỡng của xe trong sổ bảo dưỡng sẽ ghi các mốc bảo dưỡng ở km bao nhiêu, nếu xe đi đúng thì ODO hiển thị giá trị sẽ gần với lần cuối bảo dưỡng trên sổ, nếu có bất hợp lý thì sẽ dễ dàng nhận thấy.
Lưu ý:
1. Nếu không có sổ bảo dưỡng thì alo lên hãng để hỏi các mốc km bảo dưỡng cũng được (như xe mình đi bảo dưỡng xong quên lấy sổ giờ mất rồi :p )
2. Chỉ đi xem xe nào có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng (sổ hoặc hỏi hãng) xe nào dang dang díu díu mập mờ thì bỏ qua, cách này loại bớt những xe tạp nham, tìm xe cũ thì cứ từ từ và thận trọng không gì phải vội vàng
Mình đã áp dụng và thành công
Checklist mình áp dụng đi mua xe của mình đây
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Thật ra ODO không quan trọng, nhưng cái hành vi tua ODO nó mới quan trọng, ở đây thể hiện sự gian dối. Mà đã là gian dối thì tránh xa, kể cả xe đó có tốt. Vậy thôi bác :)
Ý anh là em có Xoạc bao nhiêu lần với bồ cũ không quan trọng. Nhưng em đừng nói em còn zin? Zin kiểu như em sớm muộn gì cũng bị anh đá dù em có đẹp cỡ nào :)
 
  • Like
Reactions: VitaraV6 and DucMT
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Nếu quan trọng oddo (như em) thì cứ xe người quen, hoặc xe full lịch sử bảo dưỡng hàng mà mua cho chắc.
Nghe nói có hãng còn sửa được cả lịch sử, nếu thế thì bó tay.
Em đồng ý quan điểm thích xe chuẩn oddo, 1 là cảm giác ko bị lừa, 2 là để biết mà bảo dưỡng, 3 là mua cái xe đúng giá trị. Cái quan điểm mua xe cũ đừng quan tâm oddo mà hãy xem chất xe theo em là nguỵ biện. Trong cùng điều kiện bảo dưỡng sử dụng, chất xe (và giá trị) của cái 6v nó khác 18v lắm.
 
Hạng C
15/6/16
859
1.132
93
41
ODO chỉ mang tính tham khảo và phần nào đánh giá sự trung thực của người bán. Kể cả check hãng cũng chỉ mang tính tham khảo. Bởi vì những ai đã từng bán chiếc xe mình đã sử dụng cho cò lái và vô tình nắm đc thông tin bán ra của người mua lại và kèm theo câu “ bao check hãng” thì mới hiểu!
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Nếu mua xe cũ từ người quen là tốt nhất.
Tìm cách mua xe từ chính chủ sử dụng trên 3 năm thì cũng yên tâm hơn là vừa mua đã bán.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
28/5/19
304
388
63
37
Sợ thì đừng mua, đã mua đồ cũ thì phải "có nghề". Tình trạng xe hợp lý với giá mình thương lượng thì xúc thôi. ODO cao chút mà bảo dưỡng thay thế đầy đủ vẫn hơn xe Nữ xài kỹ nhớt còn zin từ lúc mua. Kaka!
Còn cái thằng quỷ Én Ny Cà sau vụ này sẽ khó làm ăn đây.
Người mua có chê ODO nhiều đâu, vấn đề là xe nào giá đó thôi. ODO 20 vạn nó phải phải 10 vạn
 
Hạng C
9/12/19
510
505
93
từ hồi dream thái đã có "vụ này" rồi chẳng qua là thời đấy công nghệ lạc hậu nên không "rần rần" như bây giờ.
"không phải quơ đũa cả nắm" nhưng tâm lý phần lớn là "tua lại cho dễ nhìn"... và đã không "làm" thì thôi, chứ "làm" riết đâm ghiền, cứ xe "về là tua".
thậm chí, nhiều ông đăng bài "xe gia đình chạy 40.000km" trong khi kéo xuống hình ảnh đồng hồ đã lên gần 70.000km :p:p:p:p

thành ra,
1. mua lại từ người thân (thân này là thân nhau như ruột thịt, chứ không phải thân ai nấy lo nha).
2. chịu khó "lặn lội" tìm xe full lịch bảo dưỡng hãng (hơi khó tìm, và đã tìm được rồi thì chắc chắn giá sẽ cao hơn thị trường 5-10tr, trừ khi nào chủ xe đang cần bán gấp thì may ra mới được giá tốt).

vấn đề mua xe "đúng chất" cũng muôn hình vạn trạng, vì có nhiều người am hiểu về xe nên họ tự bảo dưỡng, tự thay nhớt ở nhà thành ra đôi khi bán xe thì lại không có lịch sử!?
hihi, tóm lại mua xe cũ thì ngoài việc "săn lùng, lặn lội" ra, thì cũng cần có 1 cái "duyên" mới đưa đẩy mình đến 1 chiếc xe như ý
 
Hạng D
9/2/18
3.675
5.588
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
- Check hãng chỉ là xem lịch sử thay thế bảo dưỡng tại hãng ntn thôi!
- Các anh tìm hiểu chút và nếu chút kinh nghiệm nhìn tổng thể/chi tiết so với km cũng có thể nhìn nhận sơ sơ.
- Nếu ko rành có thể nhờ Audit hay nơi khác check sơ qua cũng ok mà.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.236
113
Mua xe cũ mà thông số ODO quan trọng thế sao? sao cứ phải đúng số odo mới được? Có cần phải biết chính xác con ghệ mình nó đã chịch với thằng bồ cũ bao nhiêu lần không? :)
Nếu cái ông bán xe odo 50k km ngang giá với cái ông bán xe odo 200k km thì lúc đó odo sẽ không còn quan trọng nữa. Chứ xe chạy đã đời odo lên 15-16 vạn, đem đi tua về dưới 5-6 vạn xong định giá kiểu xe gia đình ít đi, đa số chỉ đậu trong nhà thì coi sao được ...
Ở một số quốc gia, việc cố tình tua odo khi bán xe có thể sẽ bị phạt tù. Vì nó tương đương hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.