Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
Xe hãng nó nói bảo dưỡng theo Odo mà, sao Odo không quan trọng? Bạn nói sao giống lái thế, lái toàn nói odo quan trọng gì...ak ak

Thật ra ODO không quan trọng, nhưng cái hành vi tua ODO nó mới quan trọng, ở đây thể hiện sự gian dối. Mà đã là gian dối thì tránh xa, kể cả xe đó có tốt. Vậy thôi bác :)

Nếu cái ông bán xe odo 50k km ngang giá với cái ông bán xe odo 200k km thì lúc đó odo sẽ không còn quan trọng nữa. Chứ xe chạy đã đời odo lên 15-16 vạn, đem đi tua về dưới 5-6 vạn xong định giá kiểu xe gia đình ít đi, đa số chỉ đậu trong nhà thì coi sao được ...
Ở một số quốc gia, việc cố tình tua odo khi bán xe có thể sẽ bị phạt tù. Vì nó tương đương hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
10 ông đi mua xe cũ thì ko câu đầu tiên cũng câu thứ 2 thứ 3 sẽ hỏi "xe chạy đc bao nhiêu km rồi anh/em?" Thế nên các showroom mua bán xe cũ mới tua lại odo ít nhiều cho ra con số phù hợp với tiêu chí "xe gia đình, đi ít". Để ý trên thị trường xe cũ thì rất nhiều xe đều ở mức 6v, 8v bất kể là 5 năm, 7 năm hay thậm chí 10 năm. Sao chủ xe nào cũng toàn chạy tới số km đẹp này là bán vậy nhỉ. Thế nên việc mua xe cũ mà ko còn bảo dưỡng hãng nữa / ko còn sổ bảo dưỡng (tầm 5 năm trở lên) thì cần thiết nhất là có thợ / dịch vụ có am hiểu sâu về xe mà xem chất xe còn lại chứ con số odo lúc này chỉ xem cho vui thôi chứ 99% là ko còn chính xác trừ phi là xe của người thân. Và cùng 1 chiếc xe nhưng nếu được bảo dưỡng tốt thì chạy trên 10v vẫn tốt hơn là chiếc bảo dưỡng ko đầy đủ mà chạy có 5 - 6v.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.237
113
10 ông đi mua xe cũ thì ko câu đầu tiên cũng câu thứ 2 thứ 3 sẽ hỏi "xe chạy đc bao nhiêu km rồi anh/em?" Thế nên các showroom mua bán xe cũ mới tua lại odo ít nhiều cho ra con số phù hợp với tiêu chí "xe gia đình, đi ít". Để ý trên thị trường xe cũ thì rất nhiều xe đều ở mức 6v, 8v bất kể là 5 năm, 7 năm hay thậm chí 10 năm. Sao chủ xe nào cũng toàn chạy tới số km đẹp này là bán vậy nhỉ. Thế nên việc mua xe cũ mà ko còn bảo dưỡng hãng nữa / ko còn sổ bảo dưỡng (tầm 5 năm trở lên) thì cần thiết nhất là có thợ / dịch vụ có am hiểu sâu về xe mà xem chất xe còn lại chứ con số odo lúc này chỉ xem cho vui thôi chứ 99% là ko còn chính xác trừ phi là xe của người thân. Và cùng 1 chiếc xe nhưng nếu được bảo dưỡng tốt thì chạy trên 10v vẫn tốt hơn là chiếc bảo dưỡng ko đầy đủ mà chạy có 5 - 6v.
chuyện đó thì ai cũng hiểu rồi bác. Xe đi 100k mà bảo dưỡng thường xuyên, thay phụ tùng đúng chuẩn thì tốt gấp mấy lần xe đi 50-60k không thay nhớt đúng định kỳ, chạy xe kiểu vừa chạy vừa phá.
Nhưng vấn đề thị trường đâu có nghĩ như vậy. Người ta đang mặc định xe odo thấp thì giá mắc hơn odo cao mà. Một vấn đề nữa là nó nằm ở niềm tin, chủ xe tua odo tức là họ đang muốn lừa dối khách. Từ đó nếu gặp người đa nghi thì họ sẽ đặt vấn đề là chủ xe có còn đang lừa họ chuyện gì khác nữa không ...
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
OK, Túm lại là phải dũng cảm nói thật là có hay không có tua odo? cứ lấp liếm lãng tránh chi vậy? ko nói trung thực, lòng vòng mãi thì bản chất vẫn là gian dối!
Nếu "lỡ thích, lỡ quen tay, lỡ nghe lời xúi dại,.." rằng tua odo coi cho đẹp hay gì gì đó cho dễ bán và bán được giá hơn thì phải nói thật với người mua xe sau là xe này tôi là chính chủ, nhưng bị thằng lái nó xúi dại là xe lâu năm chạy ít nên phải tua mới lùa được bò lạc, gà tơ,..rằng thời buổi nhiễu nhương này, có nói thật cũng không ai tin nên giờ tôi lỡ tua rồi, rằng xe tôi đi hàng chục năm nay, đi có 4-50.000km, nay tua lên vài trăm cho nó oách, nếu anh ko thích con số odo này thì tôi sẽ tua về đúng số trước khi tua, rằng tua odo dễ mà, tôi nhờ thợ tua cho anh xem 1 lần cho anh rữa mắt,.. :D hoặc ngược lại nói thẳng với người mua sau là xe này tôi chạy được hơn 10 vòng trái đất hay non 1 triệu km rồi, nay để coi được tôi tua odo về 80.000-90.000 cho đẹp con số,..:D
 
  • Like
  • Haha
Reactions: mars and trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
chuyện đó thì ai cũng hiểu rồi bác. Xe đi 100k mà bảo dưỡng thường xuyên, thay phụ tùng đúng chuẩn thì tốt gấp mấy lần xe đi 50-60k không thay nhớt đúng định kỳ, chạy xe kiểu vừa chạy vừa phá.
Nhưng vấn đề thị trường đâu có nghĩ như vậy. Người ta đang mặc định xe odo thấp thì giá mắc hơn odo cao mà. Một vấn đề nữa là nó nằm ở niềm tin, chủ xe tua odo tức là họ đang muốn lừa dối khách. Từ đó nếu gặp người đa nghi thì họ sẽ đặt vấn đề là chủ xe có còn đang lừa họ chuyện gì khác nữa không ...
Cũng chính xuất phát từ tâm lý người mua luôn quan trọng số odo, nếu người mua xem 2 xe giống nhau (cùng đời) thì thường sẽ ưu ái chiếc có odo thấp hơn, xe cũng thường dễ bán hơn nên người bán hay tua là vậy. Xứ giãy chết họ còn tua huống gì xứ thiên đường chúng ta. Thế nến em mới chốt hạ là "ĐỪNG QUÁ QUAN TRỌNG cái số odo!"
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.237
113
Cũng chính xuất phát từ tâm lý người mua luôn quan trọng số odo, nếu người mua xem 2 xe giống nhau (cùng đời) thì thường sẽ ưu ái chiếc có odo thấp hơn, xe cũng thường dễ bán hơn nên người bán hay tua là vậy. Xứ giãy chết họ còn tua huống gì xứ thiên đường chúng ta. Thế nến em mới chốt hạ là "ĐỪNG QUÁ QUAN TRỌNG cái số odo!"
Cái này nghe sao giống bài toán con gà-quả trứng ghê :D
Người mua quan trọng odo vì tâm lý muốn tìm đc xe cũ .. còn mới. Còn người bán tua odo vì đi xe đã nát nhưng muốn bán với cái giá như xe cũ .. còn mới.
Nhưng mà đã vậy thì lỗi của người bán to hơn chứ bác. Không dám đối diện với cái mình gây ra, và cố tình đẩy rủi ro, thiệt hại về phía người khác.
 
Hạng C
12/6/09
862
7.664
93
Mong muốn mua được cái xe cũ có lịch sử rõ ràng, bảo dưỡng đầy đủ là hoàn toàn chính đáng của người mua xe cũ.
Còn việc người bán cố tình tua xuống là hành vi lừa đảo, cần lên án và nên bị chế tài.