Hạng B2
26/12/13
462
371
63
Quận Bình Tân
"Mặc dù hiện CSGT chưa phạt xe chạy dưới tốc độ cho phép nhưng vẫn xảy ra nhiều trường hợp tài xế chọc tức nhau, không nhường đường bằng cách chạy 60km/g ở làn đường 100km/g. Đã có trường hợp tài xế chạy tốc độ rất chậm mà không cho xe tuần tra của CSGT vượt lên suốt đoạn đường dài, bắt buộc CSGT phải vượt phải lên chặn xe này lại lập biên bản vi phạm lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên."
Tới xe công vụ còn không tha huống chi xe khác, mới nhất em đi Tiền Giang cũng bị một bác 16 chỗ chạy có 70km/h tà tà, các xe sau còi, đá đèn đủ kiểu bác ấy ko chịu may lúc đó có con 45 chỗ của Phương Trang, bác tài Phương Trang cứ còi liên tục là bác 16 chỗ phải dạt vào. Tính chạy lại chỗ trạm thu phí chơi chò mách lẻo mà ko gặp xxx nào cả
 
Hạng B1
11/4/06
75
9.414
98
Ông nào sợ nâng tốc độ trên đường cao tốc dễ gây tai nạn nghiêm trọng thì chuyển sang đi quốc lộ 1 (40km/h) cho nó an toàn & khỏi tốn tiền phí . Ngồi đó mà phán bừa
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Vốt thay luôn dàn nhân viên bán vé của Trung Lương bằng các mợ vừa trẻ đẹp vừa ngọt ngào cho giống Long Thành đi.
Chưa được đâu bác ạ! Tiền nào của nấy thôi!
Cao tốc Long Thành suất phí là 2.000đ/km (40.000đ/20km) trong đó 1.000đ/km là Phí cao tốc, 1.000đ/km còn lại là Phí vui vẻ (ý quên "Phí cười" để tránh hiểu lầm!).
Cao tốc Trung Lương suất phí là 1.000đ/km (40.000đ/40km) nên mới đủ trả Phí cao tốc thui!
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Kiến nghị từ đầu năm ngoái mà, vẫn chẳng có gì thay đổi.
Bác thông cảm! Mọi việc phải đúng quy trình như sau:
1. Cục CSGT phải gởi kiến nghị lên Bộ trưởng CA và Thứ trưởng CA phụ trách gia thông, trong đó phải nêu đầy đủ ý nghĩa, mục đích, lợi ích, lý do kiến nghị.
2. Các Tổng cục, Cục và Vụ chức năng có liên quan như Vụ pháp chế phải thẩm định và trình Lãnh đạo BCA.
3. Lãnh đạo BCA phải họp với các Tổng cục, Cục và Vụ chức năng có liên quan để lắng nghe, trao đổi, thảo luận và quyết định.
4. Bộ phận Văn thư BCA phải soạn thảo Kiến nghị trình Thứ trưởng CA phụ trách giao thông ký và đóng dấu.
5. Bộ phận Văn thư BCA gởi Kiến nghị này đến Bộ GTVT.
6. Bộ phận Văn thư BGTVT kiểm tra hình thức và chuyển đến các Tổng cục, Cục, Vụ liên quan cũa Bộ GTVT (Tổng cục Đường bộ, Vụ pháp chế, Cục Đăng kiểm, ...) để lấy ý kiến.
7. Lãnh đạo Bộ GTVT sẽ họp với các Tổng cục, Cục và Vụ chức năng có liên quan để lắng nghe, trao đổi, thảo luận và quyết định chủ trương.
8. Lãnh đạo Bộ yêu cầu các Tổng cục, Cục và Vụ chức năng nghiên cứu các Giải pháp thực hiện như:
a. Nâng cấp mặt đường (lỡ trước đây lane 80 chỉ làm vừa đủ cho 80 nay muốn lên 100 thì phải nâng cấp đảm bảo an toàn!).
b. Biển báo.
c. Các Biện pháp khác cần thiết.
9. Thực hiện các Giải pháp 8a, 8b, 8c.
10. Bộ GTVT áp dụng thí điểm và rút kinh nghiệm, nếu ổn thì ... tới luôn!

Còn bước nào nữa không thì e không biết, nhưng gõ đến đây thì e mỏi cả tay rùi!
 
  • Like
Reactions: NamHung and mikien
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
ông nào kiến nghị và chấp thuận thì nếu xe khách lớn và xe tải nặng cũng đua 100Km/h gây tai nạn nghiêm trọng thì ông ấy tự xuống ghế , và chịu truy cứu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nhé.
Bên Mỹ cao tốc cho phép tất cả các loại xe chạy tối đa 55 dặm (xấp xỉ 100 km/h). Xe khách trên 50 chổ hay xe container đều chạy ok. Vậy tại sao xe khách lớn và xe tải nặng ở VN lại không đc chạy 100 km/h? Tại sao chạy 100 km/h lại cho là "đua" ?
Vấn đề là thiết kế con đường có cho phép lưu thông với tốc độ đó hay không mà thôi (về độ rộng, độ bám, góc vào cua, . . ). Nếu chạy nhanh thì các xe phải tuân thủ khoảng cách an toàn tối thiểu được cảnh báo trên đường.

Đây chỉ thuần túy về vấn đề kỹ thuật mà thôi. Đừng lên lớp chính trị đao to búa lớn quá như thế.
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Em đi các cao tốc phía Bắc, đến trạm phí có nhân viên phát thẻ cho tài xế ko phải tự lấy như SG-TL.
Cả đám nhân viên trạm phí SG-TL đc trả lương để làm gì mà ko phát thẻ cho tài xế. Tội mấy anh tx lùn lấy thẻ rất khó và nguy hiểm mà bọn nó đứng nhìn ko thèm lấy giúp.
 
  • Like
Reactions: Rose 861
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
Vậy Mỹ thua Đài Loan à? Cao tốc bên Đài cho chạy 120km/g mà Mỹ chỉ dám cho chạy 100km/g?
Cao tốc bên Ý cũng chỉ cho chạy 100 km/h. Vào đường vành đai vòng quanh thành phố cũng đầy bảng tốc độ tối đa chỉ 50km/h. Vì đường đầy nhóc ô tô con. Trong khi em mới đi Campuchia về, đường hẹp như đường làng VN mà các bác trong hội MFC nhấn ga trên dưới 150km/h làm em theo muốn mệt xỉu. Đâu cứ phải là quốc gia tiên tiến hơn thì tốc độ chạy phải cao hơn đâu bác.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Em đi các cao tốc phía Bắc, đến trạm phí có nhân viên phát thẻ cho tài xế ko phải tự lấy như SG-TL.
Cả đám nhân viên trạm phí SG-TL đc trả lương để làm gì mà ko phát thẻ cho tài xế. Tội mấy anh tx lùn lấy thẻ rất khó và nguy hiểm mà bọn nó đứng nhìn ko thèm lấy giúp.
Đề nghị Mod, Min chuyển câu hỏi của bác này cho Tổng giám đốc Cty quản lý Cao tốc Trung Lương!
 
Hạng B2
6/9/11
389
19
18
TIN VUI, sáng nay nghe Sài Gòn Buổi Sáng điểm tin là Bộ GTVT đã chấp thuận cho tăng tốc độ cao tốc SG - TL lên 100 cho cả hai lane (giống SG - LT), cơ quan quản lý sẽ tiến hành chỉnh sửa biển báo và áp dụng trong vài ngày tới. Các bác hài lòng rồi nhé, bác Thăng quá cool