Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Cháo các bác! em thấy có khá nhiều ý kiến về kiểm soát khoảng cách với xe trước. Đã nói khoảng cách tối thiểu (hoặc tối đa!!!) thì phải có con số tuyệt đối. Làm sao để kiểm soát được chính xác khoảng cách trong khi chạy xe? Thiết bị có thể có ( ví dụ X-driven) nhưng không phải là thiết bị tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe đang lưu hành. vấn đề còn rắc rối hơn là khi xảy ra tai nạn GT, người phạm lỗi "có được" bằng chứng là đã giữ đúng khoảng cách theo luật định thì quy kết trách nhiệm thế nào? Thưa để các bác biết là luật GTĐB ở EU không quy định khoảng cách tối thiểu mà là khoảng cách "cần thiết" (hoặc "an toàn"). nguyên văn như sau: "khi lưu thông , lái xe phải giữ khoảng cách với xe trước sao cho không để xảy ra tai nạn trong trường hợp: xe đi trước giảm tốc độ, phanh hoặc dừng." như vậy có nghĩa là khoảng cách bao nhiêu không ai đo(khỏe re!!!), nếu đụng xe trước thì xe sau "lãnh đủ"(LX tự giác giữ khoảng cách theo khả năng phản ưng của mình). Đương nhiên là có quy định để loại trừ yếu tố vi phạm khi chuyển hướng hoặc phanh đột ngột không có lý do chính đáng. quy định khoảng cách tối thiểucó hợp lý không các bác cho ý kiến.
 
Hạng D
24/8/09
1.769
967
113
Túm cái váy lại nên giử khoảng cách an toàn từ 50 đến 70m khi lái xe nhanh trên mọi con đường. mục đích là giử tánh mạng cho mình và mọi người. ( xưa giờ quen chạy đu đít xe khác vì nhiều lý do ) . em ủng hộ nhắc nhở nầy . Bác nào muốn thử xem bao nhiêu là vừa thì lên cao tốc phan 100 rồi đạp lút phanh coi xe nó đi bao xa rồi rút kinh nghiệm trước, đừng để ủi đit xe khác rồi mới giật mình.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Không thể thực hiện bằng biện pháp hành chính của xxx. Lệ thuộc vào ý thức của mỗi lái xe, mà phấn lớn LX văn hoá chưa hết 12, cộng với áp lực cơm, áo, gạo, tiền từ chủ xe nên www.potay.vn
 
Hạng B2
8/1/11
160
3
18
56
Em có sáng kiến thế này :

Lắp camera (loại big zoom) trên cao , dưới các tấm banner hướng dẫn , song song nó thì lắp máy đo tốc độ , và một bảng điện tử

Tại phòng điều hành đường cao tốc hay PĐH đoạn quốc lộ XYZ , người điều hành quan sát và đo tốc độ ( người chạy chậm thì nhắc nhở bằng bảng điện tử . . . Yêu cầu xe 56S: XXXX chạy đúng tốc độ nếu thấp hơn thì vào lane trong ngay ) , qua đó cũng có thể quan sát xe nào chạy bám đuôi quá gần thì nhắc nhở bằng bảng điện tử , (Yêu cầu xe 56Z : XXXX giữ khoảng cách tối thiểu như ý của bác chủ.

Làm sao biết số xe á ? camera big zoom có thể thấy mặt người ngồi trong xe luôn á !

Hình như hình thái này bọn khoai tây đã triển khai từ lâu rồi các bác ợ

Với ngu ý này mong bác Chánh tham khảo
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.329
113
đây
thiếu éo gì chuyện đang cần làm.. toàn nghĩ ra các trò nhảm nhí để "thu thêm"
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.052
113
LP nói:
Đang chạy lane 100 đúng tốc độ, phía trước chẳng có xe nào, bổng nhiên xe từ lane 80 xi nhan cúp đầu qua lane 100, phải rà thắng chút xíu để giảm tốc nhưng vẫn không thể đảm bảo khoảng cách trong khoảng thời gian ngắn được. Chẳng lẽ xe mình 'vi phạm' không đảm bảo khoảng cách an toàn? Nếu xxx phạt trong thời điểm này thì lấy gì để ...minh oan?
Em cũng lo giống bác, giữ khoảng cách với thằng trước, ở đâu xuất hiện 1 thằng chen ngang, thành ra mình vi phạm bám đít
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
Tribute nói:
h_mdc nói:
Không phạt được đâu các bác ạ, ae liệu chừng mà đi thôi. Khoảng cách em nghe nói tốt nhất là 2-3s, tối thiểu là 2 chứ lấy tốc độ trừ đi 30 thì đi 30km/h thì bám mông nhau à? Khi các bác luôn quan sát xe trước, khi xe trước nhấn phanh, sau 0.5s ta mới nhấn được phanh, đợi phanh có tác dụng mất 0,5s nữa. Từ lúc phanh chặt đến khi xe dừng hẳn với 100km/h, khoảng cách này là khoảng 45m (em không nhớ chính xác), vậy nếu có con bò nhảy vào làn 100km/h, các bác phanh chuẩn thì nó cách bác 1s*30m/s+45=75m mới thoát nạn...
Bác nói chuẩn, XH ta giờ muốn làm người tử tế cũng khó lắm, muốn tuân thủ luật GT cho an toàn mà khó ghê. Theo lý thuyết thì khoảng cách an toàn tối thiểu giữa 2 xe là 2s...
Em công nhận muốn tuân thủ luật GT khó. Bộ GTVT quy định rõ thế này (thông tư 13/2009/TT-BGTVT):
"Điều 12. Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, đường cấp cao, đường khai thác theo quy chế riêng.
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Tốc độ lưu hành (km/h) Khoảng cách an toàn tối thiểu (m)
Đến 60 30
Trên 60 đến 80 50
Trên 80 đến 100 70
Trên 100 đến 120 90
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
Pháp luật quy định rồi, nhắm mắt tuân theo thôi chứ tính toán gì nữa các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/10
6.015
36.451
113
NewYorker2.2 nói:
Nếu áp dụng cái này thì bác nguoiphutinh sẽ bị phạt đầu tiên, bác ấy đã cho biển số trước của bác ấy cạ cản sau xe chạy trước trên cao tốc :D
công nhận bác "thù dai" ghê :p