Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
@Bác AT007: Cám ơn bác đã bỏ công lặn lội mua dùm mấy món đồ quý hiếm để khôi phục CHK vợ 2 già cả của em. Cái dù chỏi bướm ga của CHK xe em hiện đang chế lại để xài bù ga máy lạnh, nếu muốn gắn van nhiệt thì phải trả nó về chức năng nguyên thuỷ của nó và kiếm dù bù ga máy lạnh gắn vô, vụ này chắc phiền bác nữa đây. Hẹn gặp bác tối nay nha.

Bởi vậy mới tìm dù bù ga máy lạnh. Nhưng nếu không có thì vẫn lắp được !.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Xe mình không chạy máy lạnh, cảm biến nhiệt cho quạt két cũng "tèo" lâu rồi.
Mình đã xử lý theo kiểu " Cơm+tự động" :
Quạt két : "Cơm" , nếu thay cục tự động, ở NT, đồ cũ bán chừng 150k.
Chạy trời lạnh,tắt quạt két,cũng không bị quá nhiệt.
Bù ga "buổi sớm", mình dùng bù ga của AC , nhiều ít tuỳ chỉnh. Nếu bật quạt két (có nghĩa là đã nóng), bù ga cũng tự động cúp.
Kiểu "cơm cháo" này sẽ không thuận tiện với người lạ. Nhưng mình quen xe,thấy rất ổn, nên lười . Có lẽ việc cần làm là thay công tắc nhiệt quạt két, nhưng phải tháo ra cầm đi so gai. Có lần mình đã định thay, cầm cái này đi mua, chủ tiệm không có đúng loại nên "cố vấn" cho mình ra thợ tiện...
Thôi ! Mất công, để vậy vẫn chạy tốt mà. Thế là ì ra tới giờ...

Để hôm nào, tui tìm cho bác một cái công tắc nhiệt quạt két nhé ! Nhưng bác cũng phải chuẩn bị tinh thần cho két nước và các đường ống vì nhiệt độ nước sẽ lên đến 80-90oC, kim nhiệt trên taplô sẽ luôn khoảng gần 1/2, máy sẽ "rốc" nếu hệ thống đánh lữa chỉnh không đúng và thiếu bù nhiệt cho delco vv...

À, mà bác có thể dùng công tắc nhiệt ở khoan sau của máy. Công tắc nhiệt này đóng xuống mass ở khoảng 50-60oC lắp thêm Relay là bác có thể dùng cho quạt két thay "auto by hand" cũng được, mà nhiệt độ nước cũng cở 60oC thôi !
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
Nếu không sút ống thì solenoid mở xăng lỗ tia phụ chắc "tèo" rồi quá !
Mình cũng đã bị pan này rồi. Không "tèo" solenoid mà "tèo" cấp nguồn cho nó khi đang chạy địa hình dã ngoại. Nếu đang trên đường, có thể câu 1 dây sang +12v sau khoá điện để chạy tạm. Trước, xe mình có lúc bị nhập nhèm vụ này, mình đấu thêm led vào đường dây để tiện theo rõi và nối luôn 1 dây song ( chỗ này xe mình có 3 sợi, giống như là "xơ cua". ) Từ đó không bị nữa, nhưng cái Led cũng không tháo ra, cứ để...chơi.

sieuthiNHANH2009111231546odmynzbhnm72150.jpeg

Nếu còn "gin", khi solenoid không hoạt động, chạy trong phố hoặc địa hình rất khó, vì thả chân ga là máy "đình công" !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trưa nay lật ghế xem mới thấy cái ống sút ra nè:

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Cắm vào, ralenty mượt mà lai như xưa. V2 mình ngon lém đóa!
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Còn cái "bù ga sáng" thì hình như chưa ngon bác AT007 ơi? Đề phát nổ liền nhưng xe vẫn rung một lát khỏang 10 phút mới êm ru bà rù...:cool:
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình thấy phục hồi được nguyên bản CHK cho Asia cũng hay, nhưng với điều kiện những phụ tùng bị thiếu được mua với giá thấp.
Có những thứ đồ cũ mà phải mua đến 400k...thì có lẽ thay CHK mới của Deawoo, ra đời sau, ít ống iếc mà hiệu quả vẫn cao. Giá lại chỉ 1200k,hàng "trong bọc", xem ra cũng là một sự chọn lựa đúng.
Xe mình hiện tại chỉ lai rai 5.8-6.2l/100 nên cũng chưa muốn thay đổi gì thêm.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
23/8/09
236
2
16
nha trang
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

em là thành viên mới ở nha trang. các bác cho em hỏi: cách súc bình xăng cho xe oto như thế nào ạ,cá bước làm sao.cảm ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Mình thấy phục hồi được nguyên bản CHK cho Asia cũng hay, nhưng với điều kiện những phụ tùng bị thiếu được mua với giá thấp.
Có những thứ đồ cũ mà phải mua đến 400k...thì có lẽ thay CHK mới của Deawoo, ra đời sau, ít ống iếc mà hiệu quả vẫn cao. Giá lại chỉ 1200k,hàng "trong bọc", xem ra cũng là một sự chọn lựa đúng.
Xe mình hiện tại chỉ lai rai 5.8-6.2l/100 nên cũng chưa muốn thay đổi gì thêm.

Bác nói đúng quá! Em không nghĩ là mua đồ linh tinh nó lại mắc thế đâu, nhưng thôi lỡ khóai rồi thì theo luôn chứ chả lẽ lại ngận ngừng bác nhể! Vói lại tánh em cũng kỳ cục lắm, khóai và tôn trọng tính nguyên bản của những thứ đồ mình xài bác ah. Nó như một cách chơi vậy. Em có cái đt SL45 đời 2000 nhờ bác Đè bên Đức mua dùm, người khác độ lên thẻ 2G, loa ngòai, chụp ảnh quay phim, vỏ gỗ...Chứ em thì vẫn giữ nguyên bản đọc thẻ 32Mb thôi bác ah. Máy móc nghe nhạc đời cũ em sưu tầm gần đủ, trưng chơi lâu lâu mở lên nghe tý và khóai chí một mình cũng là thỏa thê rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hic, vào đây lại gặp đồng chí hcivic cũng chơi con SL45... Đúng nghiệp mê của mình cách đây vài năm!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

giaceng nói:
F1racer nói:
hcivic nói:
@F1racer: Làm thêm cây quạt như bác Anit nói đi bác. Xe tui cũng gắn thêm cánh quạt vào trục máy, cải thiện đáng kể vấn nạn nóng ...ghế ngồi đó bác (xem mấy trang trước của topic này)nhưng xe bác chắc phải lắp quạt điện nhỉ?

Thanks bác hcivic & anit, để hôm nay em làm thử cây quạt xem sao.
Từ ngày có con runner trình sửa xe của em lên hẳn, trước giờ chẳng có tí kiến thức gì về xe cũ, nay cũng tập tành làm được vài thứ.:D
Dạo này bị thêm bệnh thỉnh thoảng vào số không được, xuống đẩy xe vào được vài mét thì lại chạy tiếp và vào số được. Không biết có phải bị hỏng heo dầu của bộ ly hợp không các bác? bác nào tư vấn giúp em với, nếu thay luôn thì chi phí khoảng bao nhiêu nữa nhể.
Cách đây vài ngày xe em bị trộm lấy mất, tìm một lúc thì thấy ở cách nhà khoảng hơn cây số, bọn trộm còn để lại tờ giấy cho em: " đi xe này thà đi bộ còn hơn":D
24.gif
Bác F1 "Shumakher" cần cataloge của em nay thì em gửi cho, em tìm trên mạng, tải về và in ra rùi, khoảng ... 1.500 trang. Cái gì cũng có cho trọn gói chiếc xe lun.
Địa chỉ của em:
- [email protected]
- [email protected]
Cel.: 0904 370 199.
Chúc bác luôn vui và hồi hộp với em nó.!!! dzụ

Hơn 1 tháng rồi, hôm qua em mới tìm được thầy trị hết bệnh cho con runner đời 85: nóng máy và đề không được khi nóng máy.
1. Bệnh nóng máy là do giải nhiệt, cũng định làm như bác anit là gắn thêm cây quạt phụ, sau khi ngâm cứu thì em nhờ bác thợ đấu trực tiếp cây quạt máy lạnh luôn, mỗi khi bật công tắc thì quạt hoạt động theo, nhưng bắt qua 1 rờ le phòng khi ổ điện nguồn nóng quá bị cháy luôn thì hỏng ===> cơ bản mục này đã được giải quyết xong, chỉ tốn tiền mua thêm cục rờ le.
2. Bệnh đề máy không được lúc nóng: bệnh này ngốn của em khá nhiều cho mấy mục tưởng như liên quan đến việc làm nóng máy như thay két nước, rờ le đề, kiểm tra bình ....sau khi đã tốn khá nhiều, hôm qua gặp bác thợ già thì bắt bệnh chính xác: dây nóng của cục đề bị không ăn điện, lúc máy nguội thì đề ngon lành, nóng lên tí là yếu điện đầu vào:( chỉ cần cho chú thợ tháo ra, lấy giấy nhám chùi sạch là hoạt động ngon lành như đồ jin
080402cool_prv.gif

Vài dòng chia sẻ cùng các bác, nhỡ có bị bệnh nóng máy đề không được như của em thì làm thử.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác F1racer đã chia sẻ kiến thức...Cũng bổ ích đấy chứ dù xem ra đúng là chuyện vặt, nhưng nếu đang đi chơi vui vẻ mà nó cứ ì ì rẹc rẹc mãi không nổ thì tức như bò đá. Kinh nghiệm sử dụng xe cũ: nên kiếm những ông thợ già và tạo mối quan hệ lâu dài luôn bác nhể?:)

@Bach Long: chào bác nhé! Hân hạnh làm quen với bác! Thế bác còn giữ con "sờ-lờ" đó không? Tui vẫn giữ nó mới keng , pin để 6 tháng lấy ra mở nguồn vẫn đầy...
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator: