Hạng B1
1/7/09
62
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
AiaTowner007 nói:
Ủa mà xe bác không có đồng hồ tua máy vậy cà !

ASIA của em nguyên thủy cũng không có đồng hồ tua, của bác Thiết và bác Hcivic cũng vậy. Chắc là đời 92 không có đồng hồ tua. Em đã ra ADV chế đồng hồ tua vô, hết 500k hồi năm ngóai.
Em còn lăn tăn 1 cái là sao các ASIA đời 93 thì có chiếc có cần gạt nước kính sau, có chiếc không có và xe bác Hcivic lại có chỉnh điện 2 kính trước?

Bac cho minh biet dia chi o ADV lam dong ho tua dum? Cam on
 
Hạng C
31/8/08
531
159
43
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Ối...cái chuyện đổ bao nhiêu dầu trợ lực vào cũng "biến mất", không để lại dấu vết, nếu không thấy tận mắt thì làm sao mà tin được. Bác lại châm tiếp, xem thử hết bao nhiêu dầu...Có khi khối lượng đó vừa đúng với lượng dầu theo thiết kế.
Các hệ thống dầu nhớt đều khép kín, không thể không chảy đi đâu mà vẫn không đầy được. Có thể bác có sai sót trong việc "xã E" gì đó, nên mức dầu bị hụt qua quá trình hoạt động,song chỉ hụt vài lần thôi, rồi cũng phải dừng lại.

Không phải như Bác Thiết nghĩ đâu, khoảng 100 cây số nó uống hết một bình (~0,5lít). Vừa rồi có việc đi Tam Kỳ, em đổ đầy bầu chứa, chạy vào gần đến nơi (50km) là tay lái cứng đơ, dừng lại kiểm tra chẳng thấy tí dầu nào, lại châm đầy để chạy, khi về gần đến Đà Nẵng thì khô rang, còn bao nhiêu trong bình châm hết vào nhưn không đầy lại được????!!!!
Bực mình quá, cồng thêm vợ cả lằn nhằn do tập trung hết thời gian cho vợ hai (Ghen) nên em vất luôn vào gara, bác chủ gara cũng không dám phán điều gì cả và cho thợ tháo hết toàn bộ hệ thống trợ lực ra (Từ bơm đến bộ chia đến thước lái...).
Đến hôm nay vẫn chưa trả lời, em lo quá!!!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
@AT007: Hôm CN tui đi ra tiệm Minh hỏi thăm thì nó có cái đầu dò khí thải 4 dây (của Toy thì phải) không biết có vừa bước răng không nữa? Quát giá 450K/c lận-cái gì ảnh cũng bán 450K hết vậy đó. Còn cái đầu dò Oxy thì chưa biết như thế nào, tui quên không mang hình cho anh ta xem...
Bác nhớ lộn rồi. Đầu dò khí thải là đầu dò Oxy đó. Xe bác còn thiếu đầu dò khí thải 4 dây và công tắc nhiệt. Công tắc nhiệt không có cũng không sao! Đầu dò khí thải giá khoảng 200k, mà bác không mua được đâu, vì phải biết cách thử. Hôm nào có đi Huỳnh Mẫn Đạt tui mua dùm cho bác.
Hổm nay bác đi xe thấy thế nào? Bù ga buổi sáng hoạt động tốt không ?...

hcivic nói:
Còn cái thư viện cộng đồng này nó gửi vào hộp email của tui rất nhiều link hay lắm bác ah. Nhưng mình không xài, chỉ khóai mấy album nhạc và mấy tác phẩm VH Thế Giới thôi...Bác nên đăng ký ới họ để download những tài liệu chuyên ngành cho bác tham khảo và ứng dụng.
Bác xem cái líst này cũng có mấy mục cho bác nghiên cứu nè:
...
Cảm ơn bác nha! Chắc đọc tới già mới hết đó !
43.gif
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Asia từ hôm ở trên bác về máy lạnh vẫn rất mát, gió quạt ngon lành và êm ru. Bù ga sáng họat động ngon lành rồi. Duy chỉ có 1 điều chân ga không ngọt như trước, tiếng rêm từ sàn dưới ghế lại xuất hiện tuy có nhẹ hơn hồi chưa cắm lại các ống hơi. Tiếng rêm nghe như từ cánh quạt lắp thêm bác ah, ga-len-ty bình thường không nghe tiếng rêm nhưng khi nhấn ga lên tiếng rêm xuất hiện rất rõ...Nói thì thế nhưng có lẽ phải để mang xe qua nhà bác nghe ngóng mới cụ thể được.
Cái công tắc nhiệt có phải là cái này không?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ



Còn cái đầu dò O2 là đây hở bác? Nó đòi 450K /cái đấy:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Hcivic: Hình công tắc nhiệt là đúng đó.
Hôm qua tui đã đi "công chiệng"sẳn ghé mua các món sau:
img0010s.jpg


- 02 đầu dò khí thải (HO2S), giá 200k/c. Một cái cho bác, một cái cho CELEPEN. Đợi hai bác đến cứa cổ 400k/c vẫn còn rẻ hơn 50k. He he ...
- 01 công tắc nhiệt, giá 40k/c, dùng cho xe bác.
- 02 van nhiệt, giá 40k/c, dùng cho bù ga buổi sáng (bù ga máy nguội, trong hình chỉ chụp một cái). Một cái cho CELEPEN, còn dư một cái. (Cái này xe bác tui đã lắp vào rồi, bác xác nhận là "ngon lành" rồi đó).

@Mr.Thiet: Xe Asia Towner có thể chế bù ga máy nguội bằng cách lắp thêm một van nhiệt. (Đã thử nghiệm trên xe tui và bác HCivic).

Van này lắp nối tiếp với ống hơi của dù chỏi bướm ga (dù mà bác nói là chống vòng tua máy giảm thấp đó). Khi máy nguội van này đóng, làm cho dù chỏi bướm ga lên cao (khoảng 1000-1500v/p tùy theo mình thích), đến khi nhiệt độ nước nóng lên khoảng 50-60oC nó mở ra, cấp âm áp kéo dù trở về vị trí cũ rất "lợi hại và hiện đại", khi máy đã nóng thì dù chỏi bướm ga vẫn làm việc đúng chức năng cũ của nó.

Tui còn dư một cái, nếu bác cần, thì sẽ gởi cho bác áp dụng.

Cái van này được lắp thay thế cho cái van tương tự nhưng có 3 ống hơi đang có trên xe bác. Cái van trong xe bác phục vụ cho việc cấp hơi cho "dù trả bướm gió" chống ngộp xăng khi kéo "dây Air", không còn phù hợp với xứ nóng, vì nó chỉ tác động ở nhiệt độ khoảng 10oC. Ống của "dù trả bướm gió" có thể cắm vào một ống dư ra trên CHK (một trong 4 ống ngang hàng trên CHK) và dù này vẫn hoạt động đúng chức năng của nó.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm qua mới khen em nó, sáng nay tự nhiên nó mất ra-len-ty luôn rồi bác ui! Buông chân ga là tắt máy, chiều nay đi off với Ấp Thủ Đức tui mang em nó đi có gì nếu gặp bác nhờ xem lại sơ bộ mấy cái ống nhé!:p
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Hôm qua mới khen em nó, sáng nay tự nhiên nó mất ra-len-ty luôn rồi bác ui! Buông chân ga là tắt máy, chiều nay đi off với Ấp Thủ Đức tui mang em nó đi có gì nếu gặp bác nhờ xem lại sơ bộ mấy cái ống nhé!:p

Hehe... Xe bác HT mà bị mất ralenti thì phải chở theo 1 cái bình xi-cua nha, thời buổi kẹt xe này mà bị chết máy liên tục thì dynamô nào xạc cho kịp... Bác còn phải đổ đầy bình xăng vì: Mất ralenti --> Sợ tắt máy --> Luôn vù ga ---> Hết xăng... :D
Bác thử tự chữa cháy bằng cách vặn vit1 số 5 ra 0.5-1vòng, vặn vít ralenti số 6 vô để tăng vòng tua lên xem có được không? Nếu có ralenti lại thì tối nhờ bác AT007 tinh chỉnh lại cho bác, chắc chỉ mất thời gian uống 1 chai thôi... :)
Copy hình của bác Thiết:
2000709636790900578_rs.jpg


@Bác AT007: Cám ơn bác đã bỏ công lặn lội mua dùm mấy món đồ quý hiếm để khôi phục CHK vợ 2 già cả của em. Cái dù chỏi bướm ga của CHK xe em hiện đang chế lại để xài bù ga máy lạnh, nếu muốn gắn van nhiệt thì phải trả nó về chức năng nguyên thuỷ của nó và kiếm dù bù ga máy lạnh gắn vô, vụ này chắc phiền bác nữa đây. Hẹn gặp bác tối nay nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Hôm qua mới khen em nó, sáng nay tự nhiên nó mất ra-len-ty luôn rồi bác ui! Buông chân ga là tắt máy, chiều nay đi off với Ấp Thủ Đức tui mang em nó đi có gì nếu gặp bác nhờ xem lại sơ bộ mấy cái ống nhé!:p

Nếu không sút ống thì solenoid mở xăng lỗ tia phụ chắc "tèo" rồi quá !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe mình không chạy máy lạnh, cảm biến nhiệt cho quạt két cũng "tèo" lâu rồi.
Mình đã xử lý theo kiểu " Cơm+tự động" :
Quạt két : "Cơm" , nếu thay cục tự động, ở NT, đồ cũ bán chừng 150k.
Chạy trời lạnh,tắt quạt két,cũng không bị quá nhiệt.
Bù ga "buổi sớm", mình dùng bù ga của AC , nhiều ít tuỳ chỉnh. Nếu bật quạt két (có nghĩa là đã nóng), bù ga cũng tự động cúp.
Kiểu "cơm cháo" này sẽ không thuận tiện với người lạ. Nhưng mình quen xe,thấy rất ổn, nên lười . Có lẽ việc cần làm là thay công tắc nhiệt quạt két, nhưng phải tháo ra cầm đi so gai. Có lần mình đã định thay, cầm cái này đi mua, chủ tiệm không có đúng loại nên "cố vấn" cho mình ra thợ tiện...
Thôi ! Mất công, để vậy vẫn chạy tốt mà. Thế là ì ra tới giờ...