Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Báo cáo các bác là ngày hôm qua em cùng gia đình đi bình Dương. Trong suốt quãng đường đi và 1/2 quãng đường về thì xe hoàn toàn ổn định chạy tốt, 1/2 quãng quãng đường về còn lại thì trong xe bắt đầu có mùi khét, bóp còi thì nghe ộp ộp---> tịt luôn, hết bình luôn. Khi về đến ngay cửa nhà thì tắt máy, đề không nổ máy, đẩy thì nổ máy rồi chạy khoảng 20met thì tắt máy. Sáng ra kiểm tra thì chảy cầu chì, cháy dynamo. tiện thể em làm luôn cái dynamo 55A gắn đồng hồ Ampe dòng sạc.
@ Bác AT007, Hcivic : Em thấy các bác off vào chủ nhật, tập trung tại nhà bác AT007, "gara mini đặc trị Asia towner", cặm cụi, tập trung tinh thần, cẩn thận trong từng thao tác (+ thời gian săn lùng linh kiện Zin) để chăm sóc vợ 2 cho đến khi "trăng mọc đỉnh đầu"--->khi hoàn thành, test xe thõa mãn---->lai rai vài chai bia--->Các bác thật sung sướng quá đi, em thật ngưỡng mộ các bác. Tự tay sửa xe, chăm sóc xe, lai rai vài chai tâm sự cũng là 1 thú vui giảm stress sau 1 tuần làm việc các bác nhỉ!!
Còn phần em thì mỗi khi em mở xe ra chọc goáy thì vơ em khó chịu, em khổ quá , các bác giúp em với.

Chắc bị chạm ở đâu rồi bác ah? Bác có dùng máy lạnh không vậy? Để mai xem ý kiến của bác Thiết trưởng lão và kỹ sư AT007 xem sao nha bác!
Bà Cả tui cũng càm ràm vụ "đi sửa xe" suốt đấy chứ, nhưng tui phản biện là: đi cải tạo, phục chế - làm thêm cho xe chạy ngon hơn chứ không phải là đi sửa, xe có hư gì đâu mà sửa...Thế là bà Cả mới im đấy. Cũng tại vì chủ nhật nhà tui cũng nhiều việc phải làm nhưng ngặt nỗi bác kỹ sư cũng chĩ thu xếp được vài ngày chủ nhật để làm xe cho anh em thôi nên phải ráng "đu theo"...hè hè.:). Xe bác có vấn đề gì thì ráng nghe ngóng xem xét thật kỹ xong post lên đây ... Nếu không thể tự xử được thì cứ nhờ bác AT007 giúp cho.:p
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thì vợ em cũng hay"càm ràm" cái vụ sửa xe vợ em cứ lặp mãi câu " xe đang đi được mở ra sửa làm chi", nhưng vợ nói thì mặc vợ, em vẫn cứ thích vọc xe hehehe. Và em vẫn lên forum nghe ngóng và học hỏi khinh nghiệm của các bác, nhưng khả năng hấp thụ tiếp thu của em có hạn vậy xin các bác tận tình hướng dẫn em khắc phục sự cố với.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Báo cáo các bác là ngày hôm qua em cùng gia đình đi bình Dương. Trong suốt quãng đường đi và 1/2 quãng đường về thì xe hoàn toàn ổn định chạy tốt, 1/2 quãng quãng đường về còn lại thì trong xe bắt đầu có mùi khét, bóp còi thì nghe ộp ộp---> tịt luôn, hết bình luôn. Khi về đến ngay cửa nhà thì tắt máy, đề không nổ máy, đẩy thì nổ máy rồi chạy khoảng 20met thì tắt máy. Sáng ra kiểm tra thì chảy cầu chì, cháy dynamo. tiện thể em làm luôn cái dynamo 55A gắn đồng hồ Ampe dòng sạc.
@ Bác AT007, Hcivic : Em thấy các bác off vào chủ nhật, tập trung tại nhà bác AT007, "gara mini đặc trị Asia towner", cặm cụi, tập trung tinh thần, cẩn thận trong từng thao tác (+ thời gian săn lùng linh kiện Zin) để chăm sóc vợ 2 cho đến khi "trăng mọc đỉnh đầu"--->khi hoàn thành, test xe thõa mãn---->lai rai vài chai bia--->Các bác thật sung sướng quá đi, em thật ngưỡng mộ các bác. Tự tay sửa xe, chăm sóc xe, lai rai vài chai tâm sự cũng là 1 thú vui giảm stress sau 1 tuần làm việc các bác nhỉ!!
Còn phần em thì mỗi khi em mở xe ra chọc goáy thì vơ em khó chịu, em khổ quá , các bác giúp em với.
Bây giờ xe bác đã ổn chưa ? Bác "hãy đợi đấy" thế nào cũng có ngày tui chọc ngoái V2 của bác cho coi ! Lúc nào rãnh tui hú bác lên Thủ đức chơi nhé ! Sẳn "giao lu" với các bác kia luôn.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Thì vợ em cũng hay"càm ràm" cái vụ sửa xe vợ em cứ lặp mãi câu " xe đang đi được mở ra sửa làm chi", nhưng vợ nói thì mặc vợ, em vẫn cứ thích vọc xe hehehe. Và em vẫn lên forum nghe ngóng và học hỏi khinh nghiệm của các bác, nhưng khả năng hấp thụ tiếp thu của em có hạn vậy xin các bác tận tình hướng dẫn em khắc phục sự cố với.

Tui cũng vậy bác ơi. Mỗi lần tháo ra sửa đều bị hỏi "xe bị hư gì dậy anh ? ". Nhưng mình làm càng lúc càng ngon, nhất là vụ máy lạnh. Bây giờ khi sửa xe thì ít bị hỏi thăm rồi !
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Vậy khi nào có giờ thực tập sửa chữa ôtô XNL xin giáo sư AT007  báo cho sinh viên nghèo minhnhandn biết với ạ
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Minhnhandn : Rất có thể Dinamo của xe bị hư Diode dẫn đến hiện tượng điện từ bình "sạc" vào Dinamo gây cháy và hết bình.
Bác thay Dinamo xong đã ổn chưa?. Thêm cái đồng hồ A (đấu đúng) là rất tốt. Nhìn đồng hồ thấy "sạc ngược" là biết có vấn đề rắc rối với hệ thống điện ngay.
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Dạ em thay Dynamo xong thì ổn rồi , với lại gắn thêm cái đồng hồ ampe quan sát được dòng sạc thì cũng yên tâm, em khóai nhất là đồng hồ đang hiển thị dòng sạc là 10A, bật máy lạnh lên thì dòng sạc trên đồng hồ véo véo lên 25A, 30A quá đã. Vậy là cũng tạm thời khắc phục được vấn đề thiếu điện khi sử dụng máy lạnh( măc dù ít khi sử dụng máy lạnh). Còn dồng hồ ampe của em không quay ngược được, em mắc nối tiếp ampe kế với dynamo và hệ thống điện.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tạm thời có thể như vậy cũng được ,nhưng nếu thay bằng đồng hồ (+)A(-) thì hay hơn. Vị trí của đồng hồ trên đường dây sạc accu, nhưng nó thể hiện được trạng thái sạc (+) hay phóng điện (-).
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thì đổng hồ A của em thì nó cũng có +50 và -50 vị trí 0 ở giữa nhưng em có hỏi anh thợ điện thì được bảo là chỉ lên kim có một chiều +
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Thì đổng hồ A của em thì nó cũng có +50 và -50 vị trí 0 ở giữa nhưng em có hỏi anh thợ điện thì được bảo là chỉ lên kim có một chiều +

Vậy là anh thợ đấu đồng hồ sai vị trí rồi . Bác coi lại sơ đồ đấu thêm đồng hồ A ở những bài trước của thớt này. Nếu cái đồng hồ hư thì tiếc gì mà không mua cái khác, còn nếu đấu sai vị trí, dồng hồ chỉ + được mà không - , thì anh thợ đó hơi "non" tay nghề !
Nếu đấu đồng hồ đúng :
1- Không nổ máy, bật đèn pha, quạt... Kim đồng hồ chỉ (- )chừng 20A.
1- Nổ máy, tăng ga từ từ. Tuỳ trạng thái bình đầy hay cạn,kim đồng hồ sẽ chỉ trên 0 đến (+) có thể đến 20A...