Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác AiaTowner007 quan tâm, trước đây khi mới lấy xe về thì em nó đỏng đảnh bắt em đẩy bộ vài lần nhưng bây giờ thì cũng tạm ổn rồi ạ. Tiếp theo em dự định thay ron dưới 2 ghế trước hạn chế hơi nóng lọt vào cabin, gắn quạt làm mát máy như các bác đã làm. Em không dùng cánh quạt bằng nhựa mà dùng cánh quạt inox cho bền( cánh dùng cho quạt công nghiệp-gần nhà em có cơ sở làm quạt cn) đến đây thì em bí - không biết đường kính quạt là bao nhiêu ? số cánh quạt bao nhiêu là hợp lý (3 hay 4 hay 6 cánh)? còn dán tấm chống nóng dưới ghế thì dán bằng keo gì cho bền? Em nhờ các bác hướng dẫn để " làm một phát chính xác", em cảm ơn các bác trước ạ!
 
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nếu HTLM xe bác tốt rồi thì không cần gắn quạt thêm là gì (mà nếu không tốt thì nên sửa lại tốt)! Xe tui đã gỡ bỏ ra rồi ! Nếu có gắn quạt thì nên gắn bằng nhựa, vì xe cũ hay sửa chữa, trong lúc sửa mà bị quạt nhựa chém thì đỡ hơn bị quạt kim loại chém ! Nếu bác nhất định gắn quạt, hôm nào bác lên Thủ đức tui cho bác cái quạt của tui ! Còn dán chống nóng thì dùng keo "con chó" là OK.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
còn dán tấm chống nóng dưới ghế thì dán bằng keo gì cho bền? Em nhờ các bác hướng dẫn để " làm một phát chính xác", em cảm ơn các bác trước ạ!

Em nghe nói ghế nóng quá dể bị tiêu "thằng nhỏ" lắm bác ạ
16.gif
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Dạ em cũng biết được thông tin này, bởi vậy em quyết định dán chống nóng 2 ghế trước "đầu tư nhỏ >< hiệu quả lớn"
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Chào các bác em tên Minh Nhân sn 1981, quận 6, dđ 0908496585 em có một em Asia màu đỏ đô bsđk 52x-4503, em xin các bác cho em gia nhập hội Asia với ạ.
Qua chủ đề "kiến thức vụn vặt cho xe cũ" em rất ấn tượng cảm phục các bác về kiến thức sự hiểu biết, đòn kết gắn bó và tình yêu với em Asia này. Em như được tiếp thêm lửa từ các bài viết của các bác. Em xin chúc các bác sức khỏe thành đạt và ngày có nhiều sáng kiến kỹ thuật để chăm em Asia tốt hơn.

Chào bác minhnhandn! Rất vui khi biết ý định gia nhập "hội Asia Towner" tuy nhiên tui cũng xin nói rõ hơn để bác hiểu là bọn tui đang sinh hoạt trong chi hội Xóm Nhà Lá viết tắt là XNL. Chi hội XNL gồm nhiều thành viên sử dụng đủ các loại xe dòng xe bác ah. Nhóm Asia thì khoảng 5-6 chiếc. Vậy xin mời bác tham gia chi hội XNL nhé! Chúng ta sẽ cùng chia sẻ thật nhiều thông tin kiến thức cho nhau...
Dán ghế xe bằng tấm mốm dai dán 1 mặt giấy bạc, lớp mốp này dày khoảng 5mm bán tại các cửa hàng vật liệu xây dựng và dụng cụ cho thợ bác ah. Dán bằng keo hiệu "con chó" nha bác.
Đúng là khi đã có van hằng nhiệt và công tắc nhiệt điều khiển quạt két thì nhiệt độ rất chi là ổn định do vậy tui sẽ tháo cánh quạt phụ này ra ...:)
 
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

  Vâng, vậy em xin phép bác Hcivic cho em xin hoạt trong chi hội Xóm Nhà Lá với ạ, khi nào off xin bác báo em biết để em được giao lưu, học hỏi các bác(em SXKD tai nhà---->thời gian hơi được linh động).
  "Đúng là khi đã có van hằng nhiệt và công tắc nhiệt điều khiển quạt két thì nhiệt độ rất chi là ổn định do vậy tui sẽ tháo cánh quạt phụ này ra ..." nhưng xe em không có những thứ này vậy trước mắt em vẫn theo kế hoạch chống nóng. 
  Em đã mua cánh quạt nhựa (loại dùng cho Labo, Asia có 4 bạc thau vừa khích với 4 lỗ trên buly) tại đường Thái Phiên Q6 giá 50k cộng thêm 4 cây bulon 6ly dài 4 cm, vài con tán kê cho khỏi cạ các buly khác---------->kết quả thì rật Yomost, giảm đáng kể lương hơi nóng. 
  Cho em hỏi thêm là khi xe chạy không mở máy lạnh thì hoạt đông bình thường, còn khi mở máy lạnh hơi lâu (mát quá, đã quá--->quên tắt) thì khi chạy chậm--->mất garanti--->tắt máy--->hết bình--->đề không lên--->muốn nổ máy--->ĐẨY BỘ !!! Xin các bác chuẩn đoán, định bệnh và đưa ra phương pháp điều trị giúp em với ạ.
 
 
Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Cho em hỏi thêm là khi xe chạy không mở máy lạnh thì hoạt đông bình thường, còn khi mở máy lạnh hơi lâu (mát quá, đã quá--->quên tắt) thì khi chạy chậm--->mất garanti--->tắt máy--->hết bình--->đề không lên--->muốn nổ máy--->ĐẨY BỘ !!! Xin các bác chuẩn đoán, định bệnh và đưa ra phương pháp điều trị giúp em với ạ.

Chắc do dynamo nhỏ quá, galanty nhỏ, phát ra không đủ điện > lấy điện từ ăcquy > hết ăc quy. Cách khắc phục : Thay ăcquy lớn hơn hoặc tăng galanty hoặc thay máy phát.

Thấy mấy Bác XNL thấy ham quá, phải chi em ở SG thì em tham gia rồi.
Chúc anh em XNL thu nạp nhiều thành viên nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Cho em hỏi thêm là khi xe chạy không mở máy lạnh thì hoạt đông bình thường, còn khi mở máy lạnh hơi lâu (mát quá, đã quá--->quên tắt) thì khi chạy chậm--->mất garanti--->tắt máy--->hết bình--->đề không lên--->muốn nổ máy--->ĐẨY BỘ !!! Xin các bác chuẩn đoán, định bệnh và đưa ra phương pháp điều trị giúp em với ạ.
Bác coi lại hệ thống bù ga máy lạnh còn hoạt động không?. Có nghĩa là khi tắt máy lạnh (bằng công tắc ấn) máy nổ giảm vòng quay, khi bật máy lạnh, vòng quay máy tự động tăng lên. Nếu bù ga còn hoạt động, hãy chỉnh vít ở đòn bẩy dù bù ga cho vòng quay tăng lên ít nữa.
Theo tài liệu của Asia towner 2000. Ralenty của nó là chừng 1000v/p. Khi bật máy lạnh,vòng quay sẽ tăng lên 1250v/p. Ở số vòng quay này, máy sẽ không chết,hơn nữa,dinamo sẽ phát đủ công suất điện cho hệ thống lạnh,khỏi sợ ...đẩy.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Việc phục hồi VHN cho Asia, thực tế là làm cho ổn định...nóng hơn. Bởi vậy, đến mùa nóng, cái quạt giải nhiệt cho...thằng bé, vẫn nên lắp vào. Bởi thực tế, chạy Asia là chúng ta ngồi trên nguồn bức xạ nhiệt.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanviva2000 nói:
KHi máy chạy tại chổ hoặc đi chậm mà quạt chạy nhanh, cảm giác xe rất ù bác ạ

Chính khi xe chạy chậm lại cần quạt két chạy nhanh, bởi khi đó mất nguồn giải nhiệt từ "gió trời".