Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Mr.Thiet: theo em quan sát thì hệ thống bù ga máy lạnh lẫn hoạt động mà xe vẫn bị tình trạng như em đã trình bày ở trên( khi không AC máy nổ garanty bình thường, Khi mở AC ---> garaty tự động vù hơn tí xíu)
@ HANHNGUYENGSM: theo bác thì có cách nào xác định cái cần phải thay trước tiên không ạ (dynamo hay acquy)
 Với tình trạng xe em như hiện giờ thì cực kì ít hao xăng( vì không bao giờ dám mở AC, trừ khi muốn đẩy bộ) và gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn (vì luôn mở cửa sổ lấy gió trời). Nhưng dù sao vẫn mong các bác chỉ dẫn để có thể mở AC được.
 Còn quạt két nước hình như là được câu trực tiếp hay sao á, vì khi bật contac xe thì quạt đã quay mặc dù chưa đề máy máy chưa nóng, vậy có cách nào (câu dây hoặc thêm cảm biến nhiệt hoạc linh kiện gì đó để khi tới nhiệt độ ấn định max thì quạt quay đến nhiệt ấn định min thì ngừng để bỏ khoảng thời gian quạt quay không cần thiết )  
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
minhnhandn nói:
Cho em hỏi thêm là khi xe chạy không mở máy lạnh thì hoạt đông bình thường, còn khi mở máy lạnh hơi lâu (mát quá, đã quá--->quên tắt) thì khi chạy chậm--->mất garanti--->tắt máy--->hết bình--->đề không lên--->muốn nổ máy--->ĐẨY BỘ !!! Xin các bác chuẩn đoán, định bệnh và đưa ra phương pháp điều trị giúp em với ạ.
Bác coi lại hệ thống bù ga máy lạnh còn hoạt động không?. Có nghĩa là khi tắt máy lạnh (bằng công tắc ấn) máy nổ giảm vòng quay, khi bật máy lạnh, vòng quay máy tự động tăng lên. Nếu bù ga còn hoạt động, hãy chỉnh vít ở đòn bẩy dù bù ga cho vòng quay tăng lên ít nữa.
Theo tài liệu của Asia towner 2000. Ralenty của nó là chừng 1000v/p. Khi bật máy lạnh,vòng quay sẽ tăng lên 1250v/p. Ở số vòng quay này, máy sẽ không chết,hơn nữa,dinamo sẽ phát đủ công suất điện cho hệ thống lạnh,khỏi sợ ...đẩy.

Bác Minhnhandn dọc kỹ đoạn hướng dẫn của bác Thiết nhé! Nếu bác chưa biết cái bù ga máy lạnh ở đâu thì chịu khó tìm lại nhiều trang trước cùng topic này nhé! Có hình máy móc sơ đồ chi tiết lắm! Mời bác vào đây đăng ký sinh hoạt chi hội XNL nhé!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Cho em hỏi thêm là khi xe chạy không mở máy lạnh thì hoạt đông bình thường, còn khi mở máy lạnh hơi lâu (mát quá, đã quá--->quên tắt) thì khi chạy chậm--->mất garanti--->tắt máy--->hết bình--->đề không lên--->muốn nổ máy--->ĐẨY BỘ !!! Xin các bác chuẩn đoán, định bệnh và đưa ra phương pháp điều trị giúp em với ạ.

Để biết nguyên nhân do đâu, bác có thể làm như sau:
Cho xe chạy tại chổ, mở máy lạnh, đo điện áp tại cọc bình Accu : điện áp phải cao hơn 12.5V. Nếu điện áp thấp hơn là do dynamo không đủ dòng hoặc garenti thấp quá. Kỹ hơn thì mở luôn đèn pha cho tăng tải, vì đôi khi chạy xe ban đêm vừa mở A/C vừa mở đèn. Nếu vẫn đủ trên 12.5V thì nguyên nhân có thể nằm ở nơi khác.

Đôi khi máy nguội đề ngon lành, khi nóng đề không nổ, có cảm giác như hết bình, nhưng thật ra do cái đề bị hư : mòn bạc ở đầu trục, mòn "phe" gài ở đầu bánh răng, khi nóng lên gây cọ vào thân đề. (Do nó mòn từ từ nên hiện tượng chỉ xẩy ra khi nóng, chưa tới lúc máy mguội mới bị).

Kinh nghiệm của tui đối với bình Accu xe Asia là: bình cho xe Asia rất bền vì nó không nằm trong khoan máy nên không bị nóng. Một bình Accu đã sử dụng ít nhất trên 1 năm, có thể cấp toàn bộ nguồn cho Asia (mà không được sạc) có thể chạy 60km và có dùng A/C (không mở đèn pha). Nên khả năng bình yếu rất ít xẩy ra. Bác có thể kiểm tra lại xem cọc bình có tiếp xúc tốt không ?
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

minhnhandn nói:
Còn quạt két nước hình như là được câu trực tiếp hay sao á, vì khi bật contac xe thì quạt đã quay mặc dù chưa đề máy máy chưa nóng, vậy có cách nào (câu dây hoặc thêm cảm biến nhiệt hoạc linh kiện gì đó để khi tới nhiệt độ ấn định max thì quạt quay đến nhiệt ấn định min thì ngừng để bỏ khoảng thời gian quạt quay không cần thiết )

Bác có thể tìm công tắc nhiệt ở các tiệm trên đường ADV, HMĐ xem sao ! Nhưng tui cũng tìm cái này nhiều lần rồi mà không có ! Nếu bác cũng tìm không có thì tui có thể "độ chế" cho bác một bộ. Nó có thể mở quạt ở khoảng 70oC và tắt ở khoảng 65oC. Mà bác cũng phải xem cái két nước có chổ lắp không nữa. Nếu không có thì hơi phiền đó !

Để biết thêm chi tiết, bác có thể xem http://www.otoxomnhala.com/forums/showthread.php?t=1139&page=5
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
HANHNGUYENGSM nói:
Mấy Bác cho em hỏi, mua VHH và mua công tắc cảm ứng nhiệt ở đâu ạ?

Bác ở đâu vậy ? Nếu ở Sài Gòn thì ra đường An Dương Vương, Huỳnh Mẫn Đạt tìm các tiệm bán đồ cũ. Nhớ mang theo cái mẫu. VHN có lẽ dễ tìm hơn công tắc nhiệt của quạt. Tui đã nhiều lần tìm công tắc nhiệt cho Asia mà không có, cuối cùng phải chế biến mới được (cho các bác khác, chứ xe tui rất may là vẫn còn).
Có đấy bác!!! nhưng giá rát quá!!! tui mua ở bến tre giá là 180 nghìn đó bác, được cái là hàng korea và bh 1 tháng

sieuthiNHANH201003086610otg3nwixyj812173_1.jpeg

còn mới cáu nhé
sieuthiNHANH201003086610yjlimmq2nz519491_1.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Huynhchương:
Cái "độ chế" thì chỉ bằng nửa giá, còn về độ bền thì đang chờ 2 bác Hcivic và CELEPEN "tét" thử. Bác đã lắp cái mới cáu này lên chưa, cảm nhận ra sao ? VHN ra sao nữa, không thấy bác post bài lên ?
À,mà xe bác đã lắp hệ thống lạnh lên chưa ?
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@007: Bận việc quá bác ui!!! mỗi tuần tôi chỉ rãnh có 1 ngày chủ nhật,muốn tự tay o bế vợ hai nên chỉ làm từ từ thôi, cái van hằng nhiệt hôm rồi bác đưa tôi có test thử nhưng nó như vầy nên tui hơi lăn tăn: thử nước sôi ở 90 dộ thì thấy nó mở ra 0.3cm lên 95 độ 100 độ mở ra 0.4cm là hết cở của các bác nó mở hết cở là bi nhiêu?
 
Hạng B1
12/8/09
66
8
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tui nhanh nhảu một tí. Bác thử xem cái này của Daihatsu 3 máy CBxx
CS0.7802916_44453_1.jpg

CS0.7802918_44453_1.jpg
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

huynhchuong nói:
@007: Bận việc quá bác ui!!! mỗi tuần tôi chỉ rãnh có 1 ngày chủ nhật,muốn tự tay o bế vợ hai nên chỉ làm từ từ thôi, cái van hằng nhiệt hôm rồi bác đưa tôi có test thử nhưng nó như vầy nên tui hơi lăn tăn: thử nước sôi ở 90 dộ thì thấy nó mở ra 0.3cm lên 95 độ 100 độ mở ra 0.4cm là hết cở của các bác nó mở hết cở là bi nhiêu?
Thật tình thì tui thấy nó phần nhiều là cơ khí, không được chính xác cho lắm. Nên khi tui bỏ vào chén rồi đổ nước sôi vào, thấy nó có mở, khi lấy ra ngoài, nó đóng lại, chứ không thử đo khoảng mở và nhiệt độ của nước nữa ! Nhưng chắc chắn là nó mở ở dưới 100oC vì nước sôi từ trong ấm chế ra chén thì không thể nào là 100oC được ! Cái VHN của tui cũng được thử bằng cách này.
Nếu bác vẫn còn lăn tăn thì hôm nào bác lên, tui sẽ tháo cái đang trong xe tui thay cho bác. Tui sẽ xài cái kia, lỡ cái đó có hư thì tui đi tìm mua cũng dễ hơn bác !
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/4/07
31
6
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Báo cáo các bác là ngày hôm qua em cùng gia đình đi bình Dương. Trong suốt quãng đường đi và 1/2 quãng đường về thì xe hoàn toàn ổn định chạy tốt, 1/2 quãng quãng đường về còn lại thì trong xe bắt đầu có mùi khét, bóp còi thì nghe ộp ộp---> tịt luôn, hết bình luôn. Khi về đến ngay cửa nhà thì tắt máy, đề không nổ máy, đẩy thì nổ máy rồi chạy khoảng 20met thì tắt máy. Sáng ra kiểm tra thì chảy cầu chì, cháy dynamo. tiện thể em làm luôn cái dynamo 55A gắn đồng hồ Ampe dòng sạc.
@ Bác AT007, Hcivic : Em thấy các bác off vào chủ nhật, tập trung tại nhà bác AT007, "gara mini đặc trị Asia towner", cặm cụi, tập trung tinh thần, cẩn thận trong từng thao tác (+ thời gian săn lùng linh kiện Zin) để chăm sóc vợ 2 cho đến khi "trăng mọc đỉnh đầu"--->khi hoàn thành, test xe thõa mãn---->lai rai vài chai bia--->Các bác thật sung sướng quá đi, em thật ngưỡng mộ các bác. Tự tay sửa xe, chăm sóc xe, lai rai vài chai tâm sự  cũng là 1 thú vui giảm stress sau 1 tuần làm việc các bác nhỉ!!
Còn phần em thì mỗi khi em mở xe ra chọc goáy thì vơ em khó chịu, em khổ quá , các bác giúp em với.