Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác thử tắt máy đạp thắng và nổ máy thử có khác nhau không?

Trợ lực hơi máy+nổ máy mới có tác dụng
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanviva2000 nói:
Bác thử tắt máy đạp thắng và nổ máy thử có khác nhau không?

Trợ lực hơi máy+nổ máy mới có tác dụng

Đúng đấy!.
Cũng nên kiểm tra ống hơi từ "bầu hơi" đến máy xem còn tốt không? Nó có thể tắc, tuột, chuột gặm...Tháo ống hơi , nổ máy, rờ tay xem còn hít không?.
Cuối cùng mới nghĩ đến màng hơi hoặc các chi tiết trong " Sẹc vô" bị hỏng.
 
Tập Lái
19/8/08
12
0
1
www.otosaigon.com
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết cho em hỏi:
Biết Bác là người đã có kinh nghiệm lâu năm sử dụng xe N360, em muốn mua 1 chiếc thì phải chú ý những điểm gì:
1. Phần gầm: Chú ý tới những điểm gì? vì lái, thắng ... là rất quan trọng đến an toàn không chỉ cho mình mà cả những người tham gia giao thông khác. Nếu hỏng không khắc phục được, mà mua mới phụ tùng của N360 chắc là quá khó, có thể chế đồ của những xe nhỏ như Su 5 tạ hay matiz ... mà vẫn an toàn.
2. Máy, số xe: Chú trọng những điểm gì? vd: xích cam chắc kiếm được của xe máy phân khối lớn nhưng các bánh răng cam, bánh tỳ ... có kiếm được không? côn xe như thế nào? (vì đây là những phụ tùng phải thay thế theo thời gian sử dụng). Hộp số xe này phải chú ý điểm gì? ...
3. Một số phụ tùng theo xe không còn: Chế hoà khí, bơm xăng ... dùng của xe khác như phần 1 được không? hoặc có thể mua ở đâu ạ (vì không liên quan nhiều đến an toàn nên không sợ, hihi, cùng lắm là đẩy xe.)

4. Có phải 1 số xe cũ ngày xưa do cảnh sát không tìm thấy số khung nên đóng số khung (là số của biển số xe) lên thanh giằng của khung xe (dưới nắp capô) làm số khung trong đăng ký?

Bởi là xe không phổ thông, phụ tùng kiếm chắc cũng khó nên mong Bác bớt chút thời gian hộ em càng tỷ mỷ càng tốt ạ.
Em cảm ơn Bác nhiều!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Cuoichu : Bác qua mục " Classic car" có nhiều "thớt" nói về N360. Cũng có nhiều bác đang phục chế N360 bên đó, câu hỏi của bác sẽ được giải đáp tốt hơn.
Số máy của N360 đóng trên thân máy, dễ nhìn thấy. Riêng số sườn, được đóng dưới chỗ "bô E". Nếu bị sơn lại nhiều lần,rất dễ bị mờ, khó nhìn. Côn của N360 cũng gần giống nhiều loại 4B nhỏ khác, gồm dĩa côn, mâm ép kiểu "mặt trời" cũng dễ thay...
 
Tập Lái
19/8/08
12
0
1
www.otosaigon.com
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em cảm ơn Bác Thiết đã sớm hồi âm.
Thực ra thì em cũng đã đọc các bài về N360/N600 trong diễn đàn, phục chế kiểu xe cổ như bác Minh chắc là em không làm được và cũng không có ý định làm. Em chỉ định phục hồi 1 cái xe nhỏ, đảm bảo an toàn để đi làm. Vì là để đi làm ở thành phố nên thường đi vào lúc đông người, vì vậy vấn đền an toàn mà cụ thể là lái, thắng ... được em đưa lên hàng đầu và mong được Bác tư vấn ạ.
Em cũng thấy hơi lạ khi SG là nơi có thể nói là nhiều N360 nhất cả nước mà CSGT lại không tìm thấy số sườn để phải làm theo kiểu đóng lại như em đã mô tả. Dù sao thì nếu nó đã được ghi vào đăng ký và sổ đăng kiểm thì coi như là Ok, Bác nhỉ!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cũng có thể khi làm đồng, thợ vô ý đã thay mất chỗ đóng số sườn. Nếu P.CSGT đã đóng lại số mới, trùng với số đăng ký, đăng kiểm, thì yên tâm rồi.
Nếu N360 chỉ chạy quanh TP thì cũng không có gì đáng ngại. 6 tháng/lần, xe phải qua kiểm tra kt tại trạm đăng kiểm. Chủ yếu là Lái, Thắng, Khói. 3 thứ này mà "pass đẹp" , coi như xe đang ngon !
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hỏi thăm bác Thiết chút: Con rờ le quạt két nước của tôi lúc chạy nhiều thấy có vẻ nóng quá (tại chủ yếu đi đường phố). Thông số của nó là 22A, không biết có phải do trị số Ampe nhỏ nên nóng ko nhỉ? Nếu do nguyên nhân này thì có thể thay con rờ le 30A hay nên đấu song song thêm 1 con nữa bác nhỉ?
À quên, còn 1 thắc mắc nữa, hỏi ở đây hông biết Admin có thấy ko nhỉ ;), tại sao bác Thiết post nhiều bài, chất lượng cao mà điểm thưởng lại ít hơn tôi là lính mới tò te của OS he he!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chào Mr Thiết!
Cháu mới mua được 1 chiếc Honda N360, tuy nhiên cháu đang có ý định phục hồi về nguyên bản, cháu đã đọc rất nhiều bài viết về chiếc xe này trên OS, tuy nhiên cháu muốn hỏi chú vài điều ạh:
1-Xe cháu mua máy nổ có tiếng kêu xè xè như tiếng cam xe máy kêu. Đi ở số 4 thì không bốc, có mùi xăng bay vào khoang lái, tuy nhiên máy nổ không có khói. Cháu định đi làm lại máy nhưng ở HN thì cháu không biết tìm chỗ nào sửa loại xe này và giá khoảng bao nhiêu.
2- Xe của cháu bị mất hai chiếc cản trước và sau, xe zin cháu xem ảnh thì cản bằng inox, tuy nhiên xe của cháu bị thay bằng nhựa rồi ạh, trông không đẹp, gương cũng bị lai. Chú có thể giúp cháu tìm lại đôi gương và bộ cản inox được không ạh.
Vì cháu rất yêu body của chiếc xe này và cũng có ý định tân trang lại chiếc xe cho gần về nguyên bản để đưa cu nhóc đi học những ngày mưa gió nên cũng quyết tâm phục chế lại.
Cháu mong tin chú!
 
Tập Lái
19/8/08
12
0
1
www.otosaigon.com
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em xin được cám ơn Bác Thiết lần nưã nhé!
Em sợ là mấy chú ĐK nhà ta, nhất là các xe cũ khi đi khám chủ xe phải xxx tý, cũng có thể vì vậy các chú ấy làm chiếu lệ, Ngay như cái vụ ngửi khói đó, nếu nghiêm túc chắc ối xe chưa cũ lắm cũng tèo. Xe mình làm kiểu phục hồi, chắc chắn không thể giống thiết kế nguyên thuỷ được, bình thuờng có thể không sao, nhưng có thể bất chợt nó có vấn đề, mà liên quan tới an toàn thì không đùa được, 1 lần là tiêu mình rồi, hihii.
@BL: Mình cứ phán bừa vì đang học xài xe cũ, có gì sai Bác Thiết sẽ chỉnh lại mình cùng được học thêm nhé. Theo mình thì ko phải do rờ le nhỏ. Thiếu CS ->cháy, không thể cứ ấm mãi được. Mà 22A cho cái quạt két chắc dư rồi (có thể xem lại CS quạt!). Không nên đấu song song thêm 1 R nữa.
@ E1: Mua phụ tùng của N360 có thể tham khảo địa chỉ mà bác Minh đang phục chế N600 đấy, nhưng không phải món nào cũng có. Gương nguyên bản của N360 chỉ có 1 chiếc bên lái, lắp trên nắp ca bô. Chắc máy của E1 kêu cam thật, xe này xài cam mà, xích thì chắc dễ nhưng mấy cái bánh răng mình e hơi khó kiếm. Mùi xăng sống vào ca bin chắc không phải do máy, chỉnh điện sớm muộn, hay CHK mà do độ kín của CHK, các cút nối, đường ống dẫn nhiên liệu ... chưa kín. Xe này E1 mua từ NĐ về à? hết bao nhiêu lúa vậy?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

BachLong nói:
Hỏi thăm bác Thiết chút: Con rờ le quạt két nước của tôi lúc chạy nhiều thấy có vẻ nóng quá (tại chủ yếu đi đường phố). Thông số của nó là 22A, không biết có phải do trị số Ampe nhỏ nên nóng ko nhỉ? Nếu do nguyên nhân này thì có thể thay con rờ le 30A hay nên đấu song song thêm 1 con nữa bác nhỉ?
À quên, còn 1 thắc mắc nữa, hỏi ở đây hông biết Admin có thấy ko nhỉ ;), tại sao bác Thiết post nhiều bài, chất lượng cao mà điểm thưởng lại ít hơn tôi là lính mới tò te của OS he he!

Relay chạy thì phải nóng. Nguồn nhiệt có thể :
1- Do tiếp điểm tiếp xúc không tốt ->relay rất mau hỏng !
2- Cuộn dây điện từ của relay có điện trở thấp -> nóng !
3- Chân cắm của relay tiếp xúc không tốt -> nóng !
Cùng một chỉ số (A,V) nhưng relay "xịn" có điện trở cuộn dây điện từ lớn hơn -> ít nóng hơn.
Trong số phụ tùng đem theo xe như bóng đèn, cầu chì...cũng rất nên có một hoặc 2 cái relay !
... Còn điểm thưởng :
Có lẽ để động viên các bác post ít bài,post thêm. Đã có nhiều bài rồi thì điểm thưởng đâu còn quan trọng nữa . Hè...mình nghĩ thế !