Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

easy1 nói:
Chào Mr Thiết!
Cháu mới mua được 1 chiếc Honda N360, tuy nhiên cháu đang có ý định phục hồi về nguyên bản, cháu đã đọc rất nhiều bài viết về chiếc xe này trên OS, tuy nhiên cháu muốn hỏi chú vài điều ạh:
1-Xe cháu mua máy nổ có tiếng kêu xè xè như tiếng cam xe máy kêu. Đi ở số 4 thì không bốc, có mùi xăng bay vào khoang lái, tuy nhiên máy nổ không có khói. Cháu định đi làm lại máy nhưng ở HN thì cháu không biết tìm chỗ nào sửa loại xe này và giá khoảng bao nhiêu.
2- Xe của cháu bị mất hai chiếc cản trước và sau, xe zin cháu xem ảnh thì cản bằng inox, tuy nhiên xe của cháu bị thay bằng nhựa rồi ạh, trông không đẹp, gương cũng bị lai. Chú có thể giúp cháu tìm lại đôi gương và bộ cản inox được không ạh.
Vì cháu rất yêu body của chiếc xe này và cũng có ý định tân trang lại chiếc xe cho gần về nguyên bản để đưa cu nhóc đi học những ngày mưa gió nên cũng quyết tâm phục chế lại.
Cháu mong tin chú!
Hiện nay, N360 cũng đang được nhiều người thích sưu tầm. ( nước ngoài cũng có vài hội N360).
Tuy nhiên, giữa " chơi" và "dùng " cũng có khoản cách. Để đưa N360 về nguyên bản,sẽ tốn kém nhiều mà không chắc đã chạy ngon hơn.
Hồi trước , mình dùng N360 để thường xuyên chạy NT-HN, bởi vậy nó được độ chế cho tối ưu chứ không cần "gin".
Nếu bác muốn phục chế N360 theo nguyên bản, có lẽ cách tốt nhất là liên lạc qua mạng và điều cơ bản là không thể nóng vội. Thêm nữa, túi tiền cũng phải rủng rỉnh một chút..." chơi" mà !
Tình trạng N360 của bác mô tả là do "làm chưa tới". Hồi trước, khi đường 5 mới làm xong, cũng chưa có "bắn phá" gì. Có lần đi HP, mình chạy N360 lên 100km/h vẫn thấy êm . Máy N360, phần côn số giống ô tô, nhưng phần máy không khác Honda 360 loại 2 máy...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cháu rất cảm ơn Chú Thiết và bac "cuoichu"! Laf lính mới toe của OS mà đã được các bác tận tình chỉ bảo thế này, quả thật cháu cũng rất vui!
@ Mr Thiết: Thật ra cháu cũng muốn đầu tiên phải làm được cái máy ngon ngon một tý. Đôi cản trước và sau, đôi gương nếu kiếm được thay vào thì cơ bản nó sẽ về dáng nguyên thuỷ hơn. Còn những thứ khác thì cũng chưa cần lắm. Chú có thể tìm giúp cháu hay mách cho cháu chỗ mua mấy thứ đó ko ạh.
@ Cuoichu: Cảm ơn bác đã reply. Bác quả là tinh tường khi biết nguồn gốc của chiếc xe. Tôi cũng may mắn gặp được cậu em, vả quan trọng hơn là có thêm được một người bạn cùng sở thích sưu tầm đồ cũ....Vậy nên chiếc xe đó về với tôi trên tinh thần giao lưu bác ạh.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tôi có cục adapter của laptop HP, thông số output là 18,5V, 3,5A. Xe tôi dùng bình ắc quy 12v 60Amh. Theo thông tin tôi đọc trên 4rum thì trị số Ampe của sạc là 1/10 trị số của ắc quy, điện áp khoảng 15v.Vậy là cục adapter của tôi có điện áp cao hơn, dòng thấp hơn so với tiêu chuẩn. Không biết dùng để sạc bình khẩn cấp có được không các bác nhỉ?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

ampe thì quá nhỏ, hiệu điện thế thì quá lớn
Bạn cắm thử vào bình có thể nó sụt áp còn 15v
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tiếng kêu xè xè của xe, ngoài những nguyên nhân đã nêu, có thể do giá đỡ xích cam mòn nhiều, bơm nhớt yếu...không đủ đẩy tăng xích căng...
Bác cũng nên kiểm tra cổ hút xem có bị hở khg...
Máy xe N360 thực ra không khó làm, chỉ khó phụ tùng. Nếu ở HN có gara nào uy tín, thợ thầy cẩn thận chút sẽ phục hồi tốt cho bác thôi.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

BachLong nói:
Tôi có cục adapter của laptop HP, thông số output là 18,5V, 3,5A. Xe tôi dùng bình ắc quy 12v 60Amh. Theo thông tin tôi đọc trên 4rum thì trị số Ampe của sạc là 1/10 trị số của ắc quy, điện áp khoảng 15v.Vậy là cục adapter của tôi có điện áp cao hơn, dòng thấp hơn so với tiêu chuẩn. Không biết dùng để sạc bình khẩn cấp có được không các bác nhỉ?

Có thể nối tiếp đầu ra qua 1 bóng đèn 12v/50w để sạc bình accu oto. " Khẩn cấp" thì không đạt yêu cầu, vì phải chừng 3h mới đề được. Nhưng sạc bù thì tốt.
Nếu không nối tiếp qua đèn, để sạc trực tiếp, có thể cháy adapter !
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thanks bác Thiết, vậy là có thể mang laptop và đầu nối theo xe, khi cần sạc là chơi được rồi. Vẫn còn chút thắc mắc: Nếu đấu nối tiếp bóng đèn 12v, thì điện thế vào bình ắc quy sẽ còn khoảng 6,5v, vậy có đủ điện áp để nạp không?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

BachLong nói:
Thanks bác Thiết, vậy là có thể mang laptop và đầu nối theo xe, khi cần sạc là chơi được rồi. Vẫn còn chút thắc mắc: Nếu đấu nối tiếp bóng đèn 12v, thì điện thế vào bình ắc quy sẽ còn khoảng 6,5v, vậy có đủ điện áp để nạp không?

Điện áp rơi trên bóng đèn chỉ vài vol thôi, tim đèn chỉ hơi đỏ. Số điện áp còn lại sẽ đủ sạc bình,không thừa không thiếu !
 
Hạng B1
12/8/09
66
8
8
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
BachLong nói:
Tôi có cục adapter của laptop HP, thông số output là 18,5V, 3,5A. Xe tôi dùng bình ắc quy 12v 60Amh. Theo thông tin tôi đọc trên 4rum thì trị số Ampe của sạc là 1/10 trị số của ắc quy, điện áp khoảng 15v.Vậy là cục adapter của tôi có điện áp cao hơn, dòng thấp hơn so với tiêu chuẩn. Không biết dùng để sạc bình khẩn cấp có được không các bác nhỉ?

Có thể nối tiếp đầu ra qua 1 bóng đèn 12v/50w để sạc bình accu oto. " Khẩn cấp" thì không đạt yêu cầu, vì phải chừng 3h mới đề được. Nhưng sạc bù thì tốt.
Nếu không nối tiếp qua đèn, để sạc trực tiếp, có thể cháy adapter !
Với xe ít sử dụng, có thể làm cách này để sạc đầy bình phải không bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

DGiang nói:
Với xe ít sử dụng, có thể làm cách này để sạc đầy bình phải không bác?

Đúng vậy. Tuy nhiên, cần chú ý cẩn thận khi nối dây từ Adapter ra đèn ,ra dây sạc...để tránh chạm chập hoặc ngược cực.