1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
HI!!! nice to meet you!! Iam argentina (sudamerica).someone speak español or english??  I have a ASIA TOWNER dlx 97, love this car!! I find this forum looking towner, but I can´t understand because the translator  haven´t  got a good translation.
If someone can help me ??. thanks!!!!
ASIA TOWNER dlx 1997 Mấy bác khoe nội thất  cho anh ta xem.

30653.jpg
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
nxnghia114qb nói:
Chào bác thiet!
thay bác có kiến thức uyên thâm về xe cũ, vậy mong bác bỏ chút thì giờ khám dùm em bệnh của con Nu2 nhà em với:
hiện tượng là:xe em là Nubira 2002, hiện nếu chạy máy nóng đến khoảng 70-80độ tắt máy là không tài nào để nổ lại được, đề vẫn chạy nhưng máy không nổ, để chờ chừng 10-15 phút thì đề lại ngon ơ, máy nguội thì đề -tắt đề-tắt-đề-tắt-đề..... cái nào được cái nấy
vậy nó bị bệng gì vậy các bác,
bác có kinh nghiẹm chỉ giúp em cần check lỗi ở bộ phận nào với, em đã thao tác: vệ sinh họng gió,lọc gió, bù ga, càm biến bướm ga, thay bugi, thay lọc xăng, dùng silicon gắn nối lại các ống hơi. mà vẫn bị.
Có khi nào do nóng nên củ đề chạy không đạt công suất tối đa để lai máy không, vì khi máy nóng em đề thấy đề vẫn chạy nhưng có vẻ yếu hơn lúc nguội.
Mình không có tí kinh nghiệm nào về Nubira.
Tuy nhiên, nếu bác "cảm thấy" khi máy nóng, đề yếu hơn, thì hãy kiểm tra các cọc bình có bị lỏng không. Kế đó, có thể tháo bảo dưỡng cái đề.
Khi ..."không thể nào đề nổ lại được", thì cao thế có bình thường không. Bơm xăng thế nào ? lượng xăng trong BXC có đủ không ? (nếu là CHK).
Nếu vẫn "lùng bùng", bác đem bài này ra E Garage, sẽ có BS và những AE cùng hội cùng thuyền, chắc sẽ có những ý kiến chính xác hơn.
Xe nóng máy , khó nổ hơn là bình thường với mọi loại xe, vì khi máy nguội, Máy (CHK - hộp ECU) sẽ tăng lượng xăng cho dể nổ.
Bác có thể thử bằng cách mở capo, nối tắt cảm biến nhiệt độ (tìm sẻ thấy). Nếu làm như thế mà máy nóng vẩn dể nỗ là bình thường. Nếu được như thế báo dùng "mẹo" nối tắt cảm biến này bằng một rơ le hay transistor là xong khi khởi động.
Xe Deawoo luôn trang bị những linh kiện "tối tân" ở những xe đắt tiền hơn nhiều,
thí dụ như cổ góp đôi - thay đổi độ dài cổ nạp ( mà Toyota vừa trang bị cho xe Altis mới ra) kết quả là thường hay hõng vặt. Nếu xe bác la xe gia đình hay quyết chí không bán, không đổi xe, bác nên đến Đại Lý Deawoo (cụ thể là sư vạn hạnh hay  Thảo điền) làm mới lại một lần hoàn chỉnh, và sau đó tha hồ vi vu mà rát yên tâm.
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

nxnghia114qb nói:
Chào bác thiet!
thay bác có kiến thức uyên thâm về xe cũ, vậy mong bác bỏ chút thì giờ khám dùm em bệnh của con Nu2 nhà em với:
hiện tượng là:xe em là Nubira 2002, hiện nếu chạy máy nóng đến khoảng 70-80độ tắt máy là không tài nào để nổ lại được, đề vẫn chạy nhưng máy không nổ, để chờ chừng 10-15 phút thì đề lại ngon ơ, máy nguội thì đề -tắt đề-tắt-đề-tắt-đề..... cái nào được cái nấy
vậy nó bị bệng gì vậy các bác,
Bác này đã hỏi, và đã tìm ra nguyên nhân, rất đơn giản: Lỏng mass đề.
Bác ấy ko lên đây hồi âm, em đọc ở 4rum OF và báo lại để các bác biết và cùng rút kinh nghiệm.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
tanocomp nói:
HI!!! nice to meet you!! Iam argentina (sudamerica).someone speak español or english??  I have a ASIA TOWNER dlx 97, love this car!! I find this forum looking towner, but I can´t understand because the translator  haven´t  got a good translation.
If someone can help me ??. thanks!!!!
ASIA TOWNER dlx 1997 Mấy bác khoe nội thất  cho anh ta xem.

30653.jpg
À, xe này là hạng 12-14 chỗ rồi. Dòng xe bọn mình là Towner...nhỏ xinh cơ!;)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Có thể có họ hàng với Besta của bác Phi công ?
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

HI GOOD PEOPLE!!! is very nice talk whit you although our languages are so different.
I have in old time a kia besta identical to the picture and nơ have my lovely asia towner. my problem is: vacuum system. connections and have placed all wrong. no where to put the 2 CoNNECTIoNS the bottom of the carburetor.
does not increase engine revolutions, has remained stagnant
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

I send my most cordial greetings, happy to be a member of this forum.
41.gif
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
16/1/09
3
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

BachLong nói:
Mr.Thiet nói:
BachLong nói:
Tôi vừa kiếm được 1 em adapter laptop khác, output 16V 2.1A, cho nó nạp trực tiếp luôn bình 12V 60AmH được ko bác Thiết ui? Nếu được thì cần chú ý gì ạ?

Adapter 16V vẫn cần nối tiếp qua bóng đèn 12V/50W . Chỉ có 14-15V thì không cần bóng đèn nếu cảm thấy phiền phức.  Tuy nhiên, việc nối tiếp đầu ra adapter qua bóng đèn có công dụng hạn dòng khi accu sụt áp quá thấp, giúp bảo vệ Adapter. Do vậy, vẫn nên dùng.
Báo cáo bác Thiết và các bác: Hôm nay em có cơ hội thử con adapter cho laptop này. Ắc quy của em hết sạch điện, bật lên đèn báo mờ mờ, đề ko thèm kêu tiếng nào, bật khoá mở cốp cũng ko đủ điện, thậm chí đèn led trên xe cũng yếu.... Coi như là tình trạng cạn gần hết bình.
Dùng đồng hồ đo điện áp adapter chính xác là 16V. Thử làm từng bước và đo điện áp trên cọc bình, đầu tiên là cho nối tiếp 1 em cầu chì 10A để đề phòng sự cố:
- Mắc nối tiếp bóng đèn 12V 55W: Đèn sáng hơi mờ, nhưng khoảng 1 phút là sờ vào thấy nóng. Điện áp đo trên cọc bình là khoảng 12,2V... có vẻ hơi yếu nhỉ.
- Bỏ bóng đèn ra, cho vào thẳng cọc bình: Điện áp đạt 13V... có vẻ OK hơn rồi. Cho nạp gần 1 giờ, rồi ngắt điện adapter, đo được điện áp cọc bình 13V, hy vọng là đã đủ để đề => lắp bình và bật đề... OK, nổ giòn giã. Tình trạng cục apdapter hơi nóng, nhưng ko nóng quá... nhưng... vẫn chưa an tâm. Tháo ra để cho nguội rồi từ từ nạp tiếp sau.
Vậy là coi như em có thể xài cục adapter này thay cho bộ nạp ắc quy rồi.
 
Chỉ đo điện áp giữa hai cọc bình thôi thì khó đánh giá vì còn phụ thuộc vào nội trở của bình ( mới ,cũ ). Bác nên dùng thêm 1 đồng hồ vạn năng đo dòng điện để xác định dòng sạc ( chỉ cần cho một lần đầu thôi ),để biết chắc là không quá tải cho adaptor và xác định tương đối thời gian cho một lần sạc . Nếu dòng sạc cao hơn dòng điện ghi trên adaptor thì mới phải đấu thêm bóng đèn .
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
HI GOOD PEOPLE!!! is very nice talk whit you although our languages are so different.
I have in old time a kia besta identical to the picture and nơ have my lovely asia towner. my problem is: vacuum system. connections and have placed all wrong. no where to put the 2 CoNNECTIoNS the bottom of the carburetor.
does not increase engine revolutions, has remained stagnant
Oh, hello dear you! Please allow some time someone will understand your problems and share ...:)
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
HI GOOD PEOPLE!!! is very nice talk whit you although our languages are so different.
I have in old time a kia besta identical to the picture and nơ have my lovely asia towner. my problem is: vacuum system. connections and have placed all wrong. no where to put the 2 CoNNECTIoNS the bottom of the carburetor.
does not increase engine revolutions, has remained stagnant
Are “9a, 9b” connectors that you talk about ?

“9a” is connector of “power piston”.
“9b” is connector to supply vacuum for “Dashpot” or “ Ignition timing control system” depend to Manual Transmission or Automatic Transmission.
They may be connect like below:
Manual Transmission:

Automatic Transmission:
 
Last edited by a moderator: