Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
congratulations on the image board, my baby does not understand how it feels to have FULL fuel tank hahaha.
just at that point shown thermostat, cooler starts working, never, never shown vertical needle, if it occurs, there is a problem (HEATING SYSTEM WITH AIR, NO AIR OR ANY OTHER PARTY CIRCUIT.)
THERE IS A LOSS OF OIL SEEMS BEHIND THE OIL FILTER OR PLACE OF YOUR SURROUNDINGS, BUT NOT FOUND. SOME ADVICE.
GREETINGS
TANO
Hi Tanocomp
Very happy to meet and share with you on 4r. If you have chance to visit Vietnam just inform us. We will prepare very good snake meat for you :D
Cheer
PS : Estimatedly how many litters of gas does your "Baby" need for 100 km?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

tanocomp nói:
congratulations on the image board, my baby does not understand how it feels to have FULL fuel tank hahaha.
just at that point shown thermostat, cooler starts working, never, never shown vertical needle, if it occurs, there is a problem (HEATING SYSTEM WITH AIR, NO AIR OR ANY OTHER PARTY CIRCUIT.)
THERE IS A LOSS OF OIL SEEMS BEHIND THE OIL FILTER OR PLACE OF YOUR SURROUNDINGS, BUT NOT FOUND. SOME ADVICE.
GREETINGS
TANO
@ Hi! Tanocomp .
Can you answer me some question :
1- In your town , if 4 human seating in your car. What the police say to you about that ?
2-In law of Argentina , Your car had limit it life time or not, (to go on road) ?
About your questions , I will answer soon
Thank you.
( Chào Tanocom .
Bạn có thể trả lời tôi vài câu hỏi :
1- Ở thành phố của bạn , nếu bạn chở 4 người trong xe ( Van truck), CS sẽ nói gì?.
2- Theo luật ở bển, cái xe của bạn có hạn chế thời gian cho chạy không?
Về câu hỏi của bạn, tôi sẽ trả lời sớm.
Cảm ơn bạn ).
 
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Tanocom :
1- Bạn không thể đổ đầy bình xăng, hay đổ được đầy bình, mà kim đồng hồ xăng không báo " FULL". 2 vấn đề này có cách sửa chữa khác nhau . ( Trường hợp bạn không muốn đổ đầy thì...hahaha .)
2- Nếu trong thệ thống nước giải nhiệt của xe bạn đã được tháo bỏ van hằng nhiệt ( Thermostat Valve) thì kim nhiệt không bao giờ chỉ đứng thẳng, là điều bình thường, nếu xe không leo dốc cao. Điều đó không phải là hư hỏng.
3- Nguyên nhân gây hao nhớt ( loss oil ) khi không thấy bị chảy ra ngoài :
a- Các vòng găng dầu ( Oil scraper ring) quá mòn hoặc kẹt cứng -> Xe sẽ thải ra nhiều khói.
b- Tất cả các vòng găng ( Compression rings, piston ring...), piston đều mòn -> Xe sẽ thải nhiều khói, chạy yếu, rất khó tăng tốc.
c- Phốt ở chân suppap không kín do cao su bị nóng,cứng lại ( The seal of in/out valve too old). Dầu nhớt sẽ bị hút vào đường này, trộn với hỗn hợp xăng và bị đốt cháy, như ở xe 2 thì . Kết quả là hao nhớt nhưng xe không thải ra nhiều khói. Xe vẫn chạy mạnh, tăng tốc nhanh .
Mức hao nhớt có thể đến 1l/1000km, mà xe vẫn chạy tốt, với điều kiện ta phải thường xuyên châm nhớt bù vào máy!
109_311.JPG

Hình một cái "phốt" suppap ( Valve seal).
Lắp các "phốt"vào chân "gít":
sieuthiNHANH2010112532847zmizyziwzm163682.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
@ Tanocom :
1- Bạn không thể đổ đầy bình xăng, hay đổ được đầy bình, mà kim đồng hồ xăng không báo " FULL". 2 vấn đề này có cách sửa chữa khác nhau !
2- Nếu trong thệ thống nước giải nhiệt của xe bạn đã được tháo bỏ van hằng nhiệt ( Thermotas Valve) thì kim nhiệt không bao giờ chỉ đứng thẳng, là điều bình thường, nếu xe không leo dốc cao. Điều đó không phải là hư hỏng.
3- Nguyên nhân gây hao nhớt ( loss oil ) khi không thấy bị chảy ra ngoài :
a- Các vòng găng dầu ( Oil scraper ring) quá mòn hoặc kẹt cứng -> Xe sẽ thải ra nhiều khói.
b- Tất cả các vòng găng ( Compression rings, piston ring...), piston đều mòn -> Xe sẽ thải nhiều khói, chạy yếu, rất khó tăng tốc.
c-<span style=""color: #ff0000;""> Phốt</span> ở chân suppap không kín do cao su bị nóng,cứng lại ( The seal of in/out valve too old). Dầu nhớt sẽ bị hút vào đường này, trộn với hỗn hợp xăng và bị đốt cháy, như ở xe 2 thì . Kết quả là hao nhớt nhưng xe không thoát ra nhiều khói. Xe vẫn chạy mạnh, tăng tốc nhanh .
Mức hao nhớt có thể đến 1l/1000km, mà xe vẫn chạy tốt, với điều kiện ta phải thường xuyên châm nhớt bù vào máy!
Phốt = adjusting ring (?)
 
@Toyota Corolla:
Chiều nay kiếm được cái nắp tốt hơn và mua chai nước tinh khiết về, mở nắp két ra thì nó không xì hơi mạnh ra nữa. Hoá ra trong két nước hụt khá nhiều, thò cả ngón tay vào trong két mới thấy nước. Đến khi vặn công tắc đề nổ máy lên thì nước bắn vọt ra từ trong két, máy nổ 1 lát tui tắt đi. Khi tui bắt đầu châm thêm nước tinh khiết vào thì nước từ trong két lại dâng lên tràn ra ngoài tưởng đầy rồi nên ngưng đổ thêm nước, nổ máy...nhưng không, bóng khí lại từ từ nổi lên và thoát ra khỏi miệng két. Theo dõi khoảng 5 phút thì mực nước lại rút xuống khá sâu và bắt đầu có hơi nóng thoát ra (Van Hằng Nhiệt đã mở). Dòng nước trong két thì hơi chuyển động nhẹ nhàng, một lát thì không thấy bóng khí nữa. Lúc này tui bắt đầu châm thêm nước vào két-được gần 2 Lít nước mới đầy hẳn đó bác. Sao kỳ lạ vậy? Hôm làm ở nhà bác AT007 đã châm thật đầy rồi mà sao giờ lại hụt nhiều thế mặc dù không hề rò rỉ ở đâu nhé!?:cool: Sau đó đóng cái nắp lại cho máy chạy cùng bật A/C lên khoảng 10 phút thì két nóng lên rất nhanh, khoảng 5 phút nữa thì quạt bắt đầu chạy khoảng 2 phút thì ngưng. Như vậy là van hằng nhiệt hoạt động tốt, quạt tự động làm việc tốt. Sáng mai khi máy nguội hẳn tui dẽ thử mở két xem nó có phụt hơi ra nữa không...:)
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chác bác Tanocomp comment cái hình này của xe bác Hcivic và đã góp ý ( Some advice)
rằng kim nhiệt không bao giờ thẳng đứng (never shown vertical needle), nếu có thì chắc có vấn đề với hệ thống giải nhiệt, (if it occurs, there is a problem (HEATING SYSTEM WITH AIR, NO AIR OR ANY OTHER PARTY CIRCUIT.) và bên ấy bác ấy chưa bao giờ đổ xăng đến FULL như bác Hcivic :D (my baby does not understand how it feels to have FULL fuel tank hahaha.)
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thì bác Thiết đã nói ở trang trước rồi đó, do xe bác Tanocomp không dùng Themostast nên kim nhiệt không bao giờ lên đến như xe của tui trừ khi leo đèo...:) Còn vụ xăng thì hình như bên đó giá mắc lắm nên bác ấy không dám đổ đầy bình? Tui cũng rứa thôi, nhưng bữa nay bà xã cho tiền rủng rỉnh tý với lại đổ đầy xem hết bao nhiêu tiền (tính từ khi kim báo xăng tụt xuống ngay vạch đỏ) và thứ 6 này lên đường về An Giang căn mức độ ăn uống của em nó luôn. Nếu 500k này đủ đi và về SG-LX-SG thì là quá lý tưởng, ước gì được như thế!:cool:
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@hcivic: kết hợp các triệu chứng xe bác từ lúc nổ ống nước giải nhiệt đến hôm nay, mình khuyên bác đừng nên đi AG, mà nên làm lại Join qui lát .......
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Wa... "my baby does not understand how it feels to have FULL fuel tank hahaha" ( is) my baby does not understand how it feels to have FULL fuel tank ...hu hu hu !!!
Thì ra, anh chàng Tanocomp này...hà tiện, không cho "baby" được biết thế nào là đổ đầy xăng. Các nước Nam Mỹ chơi thân với Chavet, xăng rẻ hơn VN ấy chứ !
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác đổ nước từ vòi được rồi, không cần nước cất đâu.Hiện nay,  độ cặn nước vòi thủy cục cũng vậy. Nước tinh khiết chỉ hơn về nồng độ vi sinh thôi.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

binhphu415 nói:
@hcivic: kết hợp các triệu chứng xe bác từ lúc nổ ống nước giải nhiệt đến hôm nay, mình khuyên bác đừng nên đi AG, mà nên làm lại Join qui lát .......
Cảm ơn bác đã khuyên! Tui sẽ cân nhắc trong ngày mai...;)
 
@Truong195: Nước vòi làm mau rỉ các chi tiết bằng sắt lắm bác ơi! Nhất là chỗ cái miệng ống phụ cong cong gần bình phụ đó bác. Điều này gây hở hệ thống bác ah. :mad: