Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Sáng hôm sau, hồi hộp mở nắp két nước kiểm tra xem còn bị ép hơi tóe nước như trước kia nữa không, mở nắp một cách dứt khoát: gần như là lặng yên, chỉ hơi cảm giác nắp bung nhẹ tý xíu thôi, nước không văng mạnh ra như trước. Vặn chìa khoá đề phát nổ liền, ôi sướng quá! Thời gian qua Asia của tui mắc chứng tràn ngập bình giữ mực nên ngộp quá rất khó đề... Sau khi nổ máy chờ cho đến hết bù ga (khoảng 5 phút), chở cu tý út 4 tuổi của mình chạy một vòng trong khu chung cư và chợ rồi chạy về (khoảng 15 phút), cu tý khoái lắm, cũng biết nói hôm qua ba đi sửa xe cả ngày, con nhớ ba lắm!
Về nhà, vẫn để chạy thử máy nóng, mở nắp bình phụ thấy dòng nước và cả chút bóng khí di chuyển từ ống có nắp sang bình phụ, nước lên khoảng gần 3cm. Vậy là đúng được một chiều xả nước ra bình phụ khi nóng máy rồi nhé.
Hình chụp máy đang chạy nóng, rung rung. Nước đang di chuyển sang bình phụ và dâng cao.
Đầy lên 2-3cm qua khỏi mức FULL.
Nhiệt độ vẫn bình thường như bấy lâu nay. Quạt vẫn đề đều tự động đóng mở tùy theo nhiệt độ của nước trong HTLM.
Lúc này mới yên tâm tắt máy đi, chờ cho máy nguội lại để xem nước có hút về hệ thống được không... Đưa con đi học xong, về nhà đi công việc đến trưa mở nắp bình phụ xem thấy nước đã cạn xuống bằng vạch FULL, ôi thế là tốt rồi nha bác AT007 ơi!
Nước đã vơi đi khi máy nguội hẳn.
Chụp gần hơn, mức nước tụt ngang vị trí mà tương đương ở bên ngoài vỏ bình có kẻ vạch FULL.
Như vậy là hệ thống đã khép kín hoàn toàn. Như vậy là thành công rồi!
Một lần nữa xin cảm ơn bác AT007 đã nhiệt tình cặm cụi hoàn thiện HTLM cho em Asia RK thân yêu của tui! Cảm ơn bác KN cho lũ rắn để anh em nhắm giúp chống đau xương nhức mỏi...! Cảm ơn các bác ghé chơi chia sẻ hôm qua và các bác đã ghé thăm topic này hôm nay...!
Cảm ơn bác KN cho mượn máy ảnh Fuji zoom khủng để tui thực hiện bộ hình minh họa này. Máy chụp rất tốt và đẹp lắm! Phần cuối chụp bằng phone cùi nên hơi xấu, mong các bác thông cảm há!
HẾT.
Sáng hôm sau, hồi hộp mở nắp két nước kiểm tra xem còn bị ép hơi tóe nước như trước kia nữa không, mở nắp một cách dứt khoát: gần như là lặng yên, chỉ hơi cảm giác nắp bung nhẹ tý xíu thôi, nước không văng mạnh ra như trước. Vặn chìa khoá đề phát nổ liền, ôi sướng quá! Thời gian qua Asia của tui mắc chứng tràn ngập bình giữ mực nên ngộp quá rất khó đề... Sau khi nổ máy chờ cho đến hết bù ga (khoảng 5 phút), chở cu tý út 4 tuổi của mình chạy một vòng trong khu chung cư và chợ rồi chạy về (khoảng 15 phút), cu tý khoái lắm, cũng biết nói hôm qua ba đi sửa xe cả ngày, con nhớ ba lắm!
Về nhà, vẫn để chạy thử máy nóng, mở nắp bình phụ thấy dòng nước và cả chút bóng khí di chuyển từ ống có nắp sang bình phụ, nước lên khoảng gần 3cm. Vậy là đúng được một chiều xả nước ra bình phụ khi nóng máy rồi nhé.
Hình chụp máy đang chạy nóng, rung rung. Nước đang di chuyển sang bình phụ và dâng cao.
Đầy lên 2-3cm qua khỏi mức FULL.
Nhiệt độ vẫn bình thường như bấy lâu nay. Quạt vẫn đề đều tự động đóng mở tùy theo nhiệt độ của nước trong HTLM.
Lúc này mới yên tâm tắt máy đi, chờ cho máy nguội lại để xem nước có hút về hệ thống được không... Đưa con đi học xong, về nhà đi công việc đến trưa mở nắp bình phụ xem thấy nước đã cạn xuống bằng vạch FULL, ôi thế là tốt rồi nha bác AT007 ơi!
Nước đã vơi đi khi máy nguội hẳn.
Chụp gần hơn, mức nước tụt ngang vị trí mà tương đương ở bên ngoài vỏ bình có kẻ vạch FULL.
Như vậy là hệ thống đã khép kín hoàn toàn. Như vậy là thành công rồi!
Một lần nữa xin cảm ơn bác AT007 đã nhiệt tình cặm cụi hoàn thiện HTLM cho em Asia RK thân yêu của tui! Cảm ơn bác KN cho lũ rắn để anh em nhắm giúp chống đau xương nhức mỏi...! Cảm ơn các bác ghé chơi chia sẻ hôm qua và các bác đã ghé thăm topic này hôm nay...!
Cảm ơn bác KN cho mượn máy ảnh Fuji zoom khủng để tui thực hiện bộ hình minh họa này. Máy chụp rất tốt và đẹp lắm! Phần cuối chụp bằng phone cùi nên hơi xấu, mong các bác thông cảm há!
HẾT.