Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Sáng hôm sau, hồi hộp mở nắp két nước kiểm tra xem còn bị ép hơi tóe nước như  trước kia nữa không, mở nắp một cách dứt khoát: gần như là lặng yên, chỉ hơi cảm giác nắp bung nhẹ tý xíu thôi, nước không văng mạnh ra như trước. Vặn chìa khoá đề phát nổ liền, ôi sướng quá! Thời gian qua Asia của tui mắc chứng tràn ngập bình giữ mực nên ngộp quá rất khó đề... Sau khi nổ máy chờ cho đến hết bù ga (khoảng 5 phút), chở cu tý út 4 tuổi của mình chạy một vòng trong khu chung cư và chợ rồi chạy về (khoảng 15 phút), cu tý khoái lắm, cũng biết nói hôm qua ba đi sửa xe cả ngày, con nhớ ba lắm!
love2.gif


Về nhà, vẫn để chạy thử máy nóng, mở nắp bình phụ thấy dòng nước và cả chút bóng khí di chuyển từ ống có nắp sang bình phụ, nước lên khoảng gần 3cm. Vậy là đúng được một chiều xả nước ra bình phụ khi nóng máy rồi nhé.

Hình chụp máy đang chạy nóng, rung rung. Nước đang di chuyển sang bình phụ và dâng cao.



Đầy lên 2-3cm qua khỏi mức FULL.



Nhiệt độ vẫn bình thường như bấy lâu nay. Quạt vẫn đề đều tự động đóng mở tùy theo nhiệt độ của nước trong HTLM.



Lúc này mới yên tâm tắt máy đi, chờ cho máy nguội lại để xem nước có hút về hệ thống được không... Đưa con đi học xong, về nhà đi công việc đến trưa mở nắp bình phụ xem thấy nước đã cạn xuống bằng vạch FULL, ôi thế là tốt rồi nha bác AT007 ơi!
Nước đã vơi đi khi máy nguội hẳn.



Chụp gần hơn, mức nước tụt ngang vị trí mà tương đương ở bên ngoài vỏ bình có kẻ vạch FULL.


Như vậy là hệ thống đã khép kín hoàn toàn. Như vậy là thành công rồi!
clap1.gif
:)
Một lần nữa xin cảm ơn bác AT007 đã nhiệt tình cặm cụi hoàn thiện HTLM cho em Asia RK thân yêu của tui! Cảm ơn bác KN cho lũ rắn để anh em nhắm giúp chống đau xương nhức mỏi...! Cảm ơn các bác ghé chơi chia sẻ hôm qua và các bác đã ghé thăm topic này hôm nay...! :D
Cảm ơn bác KN cho mượn máy ảnh Fuji zoom khủng để tui thực hiện bộ hình minh họa này. Máy chụp rất tốt và đẹp lắm! Phần cuối chụp bằng phone cùi nên hơi xấu, mong các bác thông cảm há! ;)
HẾT.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
Bác ơi , thay nước giải nhiệt đi, tôi cho chiếc xe quá.
Nước tinh khiết đó bác, tại chụp vào trong lòng bình phụ khuất sáng và cái phone cùi của tui bị ngả màu đỏ nên bác tưởng nước rỉ sét phải không? :)Đang thử nghiệm và kiểm tra test hệ thống xem có rò rỉ ở đâu nữa không (và chưa thay đoạn ống + miệng ống đồng vào lại nữa) nên chưa châm COOLANT vào. Kỳ trước đi hàn két xong xuôi về hí hửng tưởng êm rồi pha COOLANT vô chạy xì nước hết chỗ ống này đến đầu ống nối khác mất hết Coolant nên phải nhờ bác AT007 thay toàn bộ hệ thống co-ống bằng cao su chịu lực đó bác...:mad:
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác cứ nên thử chạy lâu lâu 1 chút với nước sạch, khi nào thấy ổn hẵng châm coolant cho đỡ xót khi bị xì :). Em cũng mới đi rã hộp két hàn lại toàn bộ 1 bên vì cái tội lâu lâu xì ... hao nước... và cũng đang kiểm tra kỹ trước khi châm coolant đây bác ạ.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bị xì két ngoài nguyên nhân sử dụng lâu ngày bị ăn mòn ra thì có thể còn do chịu áp lực bất thường trong toàn hệ thống? Như cái két xe Asia của tui lam bằng đồng thau, còn rất tốt, chắc chắn dày dặn và đẹp nữa vậy mà không hiểu sao khoảng 2-3 tháng nay hệ thống ống dẫn bị xì vài chỗ do tét ống hoặc hở mối xiết cổ dê...? Sau khi xiết chặt các cổ dê, thay đoạn ống bị tét, nhưng thợ thay ống làm ẩu lắp đoạn ống nhỏ đó bị hơi gãy gập nên có thể lượng nước bơm đi bị khó khăn do nghẽn tắc dẫn đến hụt nước, cao nhiệt, tăng áp suất làm bung xì mí hàn tại miếng vá két ở mặt trên. Đến khi đem xe ra thợ két tháo hẳn két ra xả chì, súc rửa cả bên trong két rồi hàn kỹ lại toàn bộ, thử áp suất + rò rỉ không bị gì mới lắp vô xe lại và thay nước mới có pha COOLANT nữa thì bị tình trạng nén hơi trong két dù nước đang nguội hay đang nóng. Đến hôm mang em nó qua nhà bác AT007 kiểm tra, thay hết ống cao su như bài đã post ở trên thì hiện tượng nén hơi trong két mới chấm dứt. Bác AT007 dự đoán có thể do tắc ở 1 vị trí co ống nào đó, khi tháo bỏ vá thay mới thì mới khỏi bệnh. Cũng có thể do sử dụng bình COOLANT dỏm (mua ở NGỌC HẠNH 42 Ký Con-loại bình nhựa 1L ghi xuất sứ nhập từ Mỹ) gây tăng áp trong hệ thống? Hiện tại tui sẽ theo dõi kỹ xong thấy ổn rồi mới mua COOLANT trong lon xanh pha vào xem sao...:cool:
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

QUE BUENA EXCUSA PARA REUNIRSE. TOWNER,CERVEZA Y AMIGOS.
EXCELENTE FOTOGRAFIAS Y MUY BUENA EXPLICACION DE CADA PASO. LA TRADUCCION CON GOOGLE FUE MAS QUE BUENA. COMPRENDI EL 90 % (THINK JAJAJA).
JAMAS EAT SERPIENTES, AQUI HAY MUY POCAS , PERO SE VEN TENTADORAS.
 
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

GOOD EXCUSE TO MEET YOU. TOWN BEER AND FRIENDS.
EXCELLENT VERY GOOD PICTURES AND EXPLANATION OF EACH STEP. GOOGLE TRANSLATION WITH MORE THAN WAS GOOD. I understood the 90% (THINK JAJAJA).
NEVER EAT SNAKES, HERE ARE FEW, BUT look tempting.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bản dịch của Google:
GOOD cớ để GẶP. TOWN BIA VÀ BẠN BÈ.
XUẤT SẮC RẤT TỐT HÌNH ẢNH VÀ GIẢI THÍCH TỪNG BƯỚC. GOOGLE DỊCH VỚI HƠN WS GOOD. Tôi hiểu các% 90 (THINK JAJAJA).
KHÔNG BAO GIỜ ĂN rắn, ĐÂY LÀ Vài, nhưng trông hấp dẫn
Dịch thoát nghĩa:
"Dịp tốt để gặp gỡ Towner, bia và bạn bè.
Hình ảnh xuất sắc và giải thích từng bước. Google dịch khá tốt. Hiểu được khoảng 90% (Tôi nghĩ thế ha ha ha).
Chưa bao giờ ăn rắn. Chỉ vài con rắn thôi, nhưng trông rất hấp dẫn."