Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Thật là buồn các bác ah! Những nỗ lực của tui và bác AT007 (cả bác KN nữa...) mấy tuần nay bị trôi sông hết rồi... Nhưng cũng may là em Asia của tui nằm ỳ ở ngay chính nhà mình chứ mà nằm vật ra ở cao tốc Trung Lương chắc "khổ vì yêu" luôn!?
Như đã báo cáo ở phần trên sau khi đi mộ cha vợ về vừa đến nhà thì "pốp!", cái ống cao su nối vào phần trên két nước tuột ra khỏi két. Thôi rồi lượm ơi, chắc hết đi quá vì sát giờ rồi còn phải đi đón con và hoàn tất mấy việc nữa trước khi đi, giờ lại thêm việc xử lý vụ tuột ống là gay to rồi!...
Đến 17H45 mới xong các việc và về đến nhà, người mệt mỏi lẫn lo trễ giờ vì bác KN mới gọi báo "em đi đây, hẹn gặp bác nhé!"...Cất đồ xong, bắt tay ngay vào việc lắp cái ống cao su vào két để còn châm nước và thử nhiệt nữa, săp tới giờ khởi hành rồi. Bác KN có hỏi thăm và "mách mẹo" đậy nắp két bằng giẻ lau chạy đỡ bị tức hơi, bao giờ mất nước tăng nhiệt lại dừng đổ thêm...Mở cưa xe giật mình thấy quạt trần còn chạy, quạt mát cũng chạy luôn, đèn taplo đồng hồ thì sáng trưng, thôi chết rồi coi chừng hết bình khỏi đề luôn! Loay hoay lắp cái ống vào khá chật vật vì ống thì cứng, vị trí thi công thì hiểm hóc, còn bị cái kẹp cổ dê nó chặn ống bót quá khó vào. Sau những cố gắng hết mình tui cũng lắp xong và xiết chặt, yên chí rồi châm nước lại theo đúng quy trình. Vặn chìa khóa đề mãi mới chịu nổ nhưng không hiểu sao mà tua máy lên ào ào có lẽ phải là khoảng 4-5 vòng/p ấy?! Làm mọi cách nó cũng không chịu xuống các bác ah. Bật A/C lên thì tua xuống được 1 tẹo thôi, nhiệt độ máy "đạt chuẩn" rất nhanh và bỗng ..."pốp"... ôi thề là cái ống cao su nó lại tuột ra khỏi két rồi, nước phụt ra ướt vỉa hè....
Chỉ con cách điện cho chú em thợ quen thân ở gara gần nhà đến khám bịnh cấp kỳ vậy, đồng hồ chỉ 18H45, mình gọi ngay cho bác KN bảo thôi bác dừng tạm đừng đi nữa chờ thợ phán xong mới biết là đi tiếp hay không đi. Nghe qua tình hình, bác KN khuyên thôi hãy ở nhà luôn lo xử lý ái gioăng quy lát rồi thu xếp bữa khác lên đường...Bác KN còn định sẽ ghé GP uống cafe rồi mới về vì đàng nào cũng lỡ đi chơi rồi đi cho bõ công tý chứ! Sau đó bác KN đổi hướng dừng tại Củ Chi cafe với Quachbao...
Khoảng 20H30 chú thợ mới đi cứu pan xe về, chẩn đoán bệnh: Thổi ron nặng quá không thể đi được. e mới làm máy mà bị thế này chắc là thợ làm máy đã bịt vài ống gì rồi...cần mở ra kiểm tra lại và thay ron...(Quả nhiên lát sau bác LocasAG cũng hỏi thăm tình hình và nhận định giống chú thợ này là thợ CM đã bịt một số ống nước giải nhiệt rồi...) Công việc sẽ làm trong ngày mai là kéo xe về gara vì tình trạng này không nên nổ máy chạy nữa rất hại cho máy! Nhân tiện tui định nhờ chú ấy làm luôn cái cầu sau vì giờ chạy nghe như tiếng cối xay ấy và làm luôn cái vụ đạp côn nghe reo reo dưới gầm. Thêm phần điện kính nữa, sao mất luôn rồi không thể bấm kính lên được - bên phụ đang lên dở 2/3 thì đứng cứng ngắc. Những công việc này tính để dành về LX làm luôn một thể ai dè...Chú em thợ cứ khuyên nhủ :" anh yên tâm không bao nhiêu đâu, mai em làm hết cho ngon để anh đi chơi LX. Mà sao anh không mượn xe của chú Sơn (Kimsonvu-mơi đây cũng có nhờ chú thợ này làm mấy việc khá ngon lành) mà đi cho khỏe?...Đêm nay tui để em nó ngoài đường tiếp các bác ah, lo ghê! Đang chuẩn bị cất hết đồ đạc đã chuẩn bị cho chuyến đi và tháo cả mấy băng ghế cất luôn kẻo bác AT007 và bác ANIT mò đến thì toi...
Thôi thì có mấy kiểu hình em RK chiều nay gửi các bác xem đỡ buồn nhé!
Mới tắm rửa đêm qua chuẩn bị cho một hành trình để đời...
Đi thăm mộ ông và cha vợ, nhân tiện test hệ thống giải nhiệt luôn...
Vẫn phải môi hở răng lạnh để kiểm tra két nước...