Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bên này có 3 loại xăng : trung bình giá là
A 87 = 2,99 usd / gallon --> 0,79 usd / lit
A 89 = 3,09 usd / gallon --> 0,82 usd / lit
A 92 = 3,19 usd / gallon -- > 0,85 usd / lit
Em không biết ở VN xăng có mấy loại , hình như có A 92 và A 95, còn loại thấp hơn em không nhớ nữa. Diesol bên đây lại mắc hơn xăng, ngược với VN mình.
Có 1 điều lý thú là ở bên này,  các cây xăng tự định giá bán cho riêng mình, cho nên nhiều khi không để ý. Vừa đổ xăng bên này xong, nhìn qua bên kia đường thấy cây xăng bên kia giá thấp hơn bên này mấy chục cent / gallon. Cho nên mọi người thường chỉ cho nhau , khu vực này nên đổ cây xăng nào cho rẻ , chổ nào là mắc hơn.
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

ToyotaCorolla nói:
Bên này có 3 loại xăng : trung bình giá là
A 87 = 2,99 usd / gallon --> 0,79 usd / lit
A 89 = 3,09 usd / gallon --> 0,82 usd / lit
A 92 = 3,19 usd / gallon -- > 0,85 usd / lit
Em không biết ở VN xăng có mấy loại , hình như có A 92 và A 95, còn loại thấp hơn em không nhớ nữa. Diesol bên đây lại mắc hơn xăng, ngược với VN mình.
Có 1 điều lý thú là ở bên này,  các cây xăng tự định giá bán cho riêng mình, cho nên nhiều khi không để ý. Vừa đổ xăng bên này xong, nhìn qua bên kia đường thấy cây xăng bên kia giá thấp hơn bên này mấy chục cent / gallon. Cho nên mọi người thường chỉ cho nhau , khu vực này nên đổ cây xăng nào cho rẻ , chổ nào là mắc hơn.

Ở bên này cũng có 1 điều lý thú là có nhiều cty xăng dầu nhưng tất cả đều bán cùng 1 giá và khi lên giá thì tất cả cùng đồng loạt lên như nhau và bằng nhau  và khi đã lên thì hầu như không bao giờ xuống (ngoại trừ có 1-2 lần báo chí nói dữ quá nên lúc lên là 4000vnd, lúc xuống là 500vnd)
 
Tập Lái
14/10/10
29
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

when brother returns home, he is many miles from here, I promise to ask for details. I only know that he placed some car racing brought to their work. also made me put something in exhaust pipe. pipe is where the engine removes smoke, that device worked with magnets, then was removed. anyway here where I live is an area where there are no mountains or slopes. the progressive acceleration was not fast, but I needed very little fuel consumption because it was to walk many miles in which to bring the merchandise I sell (cow cheese, spaghetti, fresh bread, hot dogs).
respect are prohibited left turn two-way streets or highways, also the U-turn unless you enable signal. In daily use is not respected, Argentines are disrespectful of the code signals, so unfortunately die here 28 human per day in traffic accidents.
As self-criticism, our leaders are corrupt, but we also in everyday life.
We are arrogant, disrespectful and we know more than all, so we do not use the helmet on a bike, not car safety belts, and do not respect the speed.
There is a popular saying here, says everyone has what he deserves!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thật là buồn các bác ah! Những nỗ lực của tui và bác AT007 (cả bác KN nữa...) mấy tuần nay bị trôi sông hết rồi... Nhưng cũng may là em Asia của tui nằm ỳ ở ngay chính nhà mình chứ mà nằm vật ra ở cao tốc Trung Lương chắc "khổ vì yêu" luôn!?
botay.gif

Như đã báo cáo ở phần trên sau khi đi mộ cha vợ về vừa đến nhà thì "pốp!", cái ống cao su nối vào phần trên két nước tuột ra khỏi két. Thôi rồi lượm ơi, chắc hết đi quá vì sát giờ rồi còn phải đi đón con và hoàn tất mấy việc nữa trước khi đi, giờ lại thêm việc xử lý vụ tuột ống là gay to rồi!...
bigcry.gif


Đến 17H45 mới xong các việc và về đến nhà, người mệt mỏi lẫn lo trễ giờ vì bác KN mới gọi báo "em đi đây, hẹn gặp bác nhé!"...Cất đồ xong, bắt tay ngay vào việc lắp cái ống cao su vào két để còn châm nước và thử nhiệt nữa, săp tới giờ khởi hành rồi. Bác KN có hỏi thăm và "mách mẹo" đậy nắp két bằng giẻ lau chạy đỡ bị tức hơi, bao giờ mất nước tăng nhiệt lại dừng đổ thêm...Mở cưa xe giật mình thấy quạt trần còn chạy, quạt mát cũng chạy luôn, đèn taplo đồng hồ thì sáng trưng, thôi chết rồi coi chừng hết bình khỏi đề luôn! Loay hoay lắp cái ống vào khá chật vật vì ống thì cứng, vị trí thi công thì hiểm hóc, còn bị cái kẹp cổ dê nó chặn ống bót quá khó vào. Sau những cố gắng hết mình tui cũng lắp xong và xiết chặt, yên chí rồi châm nước lại theo đúng quy trình. Vặn chìa khóa đề mãi mới chịu nổ nhưng không hiểu sao mà tua máy lên ào ào có lẽ phải là khoảng 4-5 vòng/p ấy?! Làm mọi cách nó cũng không chịu xuống các bác ah. Bật A/C lên thì tua xuống được 1 tẹo thôi, nhiệt độ máy "đạt chuẩn" rất nhanh và bỗng ..."pốp"... ôi thề là cái ống cao su nó lại tuột ra khỏi két rồi, nước phụt ra ướt vỉa hè....
botay.gif
Chỉ con cách điện cho chú em thợ quen thân ở gara gần nhà đến khám bịnh cấp kỳ vậy, đồng hồ chỉ 18H45, mình gọi ngay cho bác KN bảo thôi bác dừng tạm đừng đi nữa chờ thợ phán xong mới biết là đi tiếp hay không đi. Nghe qua tình hình, bác KN khuyên thôi hãy ở nhà luôn lo xử lý ái gioăng quy lát rồi thu xếp bữa khác lên đường...Bác KN còn định sẽ ghé GP uống cafe rồi mới về vì đàng nào cũng lỡ đi chơi rồi đi cho bõ công tý chứ! Sau đó bác KN đổi hướng dừng tại Củ Chi cafe với Quachbao...

Khoảng 20H30 chú thợ mới đi cứu pan xe về, chẩn đoán bệnh: Thổi ron nặng quá không thể đi được. e mới làm máy mà bị thế này chắc là thợ làm máy đã bịt vài ống gì rồi...cần mở ra kiểm tra lại và thay ron...(Quả nhiên lát sau bác LocasAG cũng hỏi thăm tình hình và nhận định giống chú thợ này là thợ CM đã bịt một số ống nước giải nhiệt rồi...) Công việc sẽ làm trong ngày mai là kéo xe về gara vì tình trạng này không nên nổ máy chạy nữa rất hại cho máy! Nhân tiện tui định nhờ chú ấy làm luôn cái cầu sau vì giờ chạy nghe như tiếng cối xay ấy và làm luôn cái vụ đạp côn nghe reo reo dưới gầm. Thêm phần điện kính nữa, sao mất luôn rồi không thể bấm kính lên được - bên phụ đang lên dở 2/3 thì đứng cứng ngắc. Những công việc này tính để dành về LX làm luôn một thể ai dè...Chú em thợ cứ khuyên nhủ :" anh yên tâm không bao nhiêu đâu, mai em làm hết cho ngon để anh đi chơi LX. Mà sao anh không mượn xe của chú Sơn (Kimsonvu-mơi đây cũng có nhờ chú thợ này làm mấy việc khá ngon lành) mà đi cho khỏe?...Đêm nay tui để em nó ngoài đường tiếp các bác ah, lo ghê! Đang chuẩn bị cất hết đồ đạc đã chuẩn bị cho chuyến đi và tháo cả mấy băng ghế cất luôn kẻo bác AT007 và bác ANIT mò đến thì toi...
liuliu.gif


Thôi thì có mấy kiểu hình em RK chiều nay gửi các bác xem đỡ buồn nhé!
dance4.gif

Mới tắm rửa đêm qua chuẩn bị cho một hành trình để đời...



Đi thăm mộ ông và cha vợ, nhân tiện test hệ thống giải nhiệt luôn...



Vẫn phải môi hở răng lạnh để kiểm tra két nước...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chùa Giác Hải đang xây dựng dở dang _ Bình Hưng Hòa giờ luôn vắng lặng và có vẻ hoang tàn vì nghe đâu khu này sẽ giải tỏa...



Đường vào mộ Ông có hoa Ti-gôn hồng thắm!



Thắp nhang cho người khuất núi...
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nghỉ chân dưới bóng râm trong khu nghĩa địa Bình Hưng... Cha vợ tui nằm bên đây.



Khi ra về, chạy được khoảng 2 km thì thấy kim nhiệt bắt đầu lên, ôi chao lạnh gáy luôn các bác ah! Trước đó chạy ngon ghê, nhưng có hiện tượng ralenty hơi thấp - rung xe, khi đạp côn đạp thắng, có lúc chết máy...



Phải kiếm ngay chỗ mát và an toàn tấp vô liền trong khi nhiệt độ đã bò lên cỡ này:



Mở bình nước phụ thấy đầy sắp tràn, bóng khí thổi vào bình phụ ùng ục từ cái ống cao su đen thông với nắp ống ngang.



Nắp ông ngang mới thay hôm ăn rắn mà giờ vàng khè thế này đây, ôi nước cất mà không có COOLANT thì vẫn teng như thường!



Quan sát thấy đoạn ống ngang có miện rót nước hôm nọ bác AT007 thay tạm vào giờ sao bị xoay dốc xéo lên trên chứ không nằm song song với mặt đất nữa? Điều này khiến cái nắp cũng bị teng một nửa mà không teng đều?



Chờ máy nguội bớt mới châm nước vô từ từ cho đến khi đầy miệng thì ngưng. Nổ máy lên chạy tý cho nước cuộn đều và ra hết bóng khí. Bóng khí từ miệng ống ngang liên tục sủi lên:



Sau khi châm đầy chạy tiếp về đến nhà thấy kim nhiệt không lên nữa tuy nhiên hiện tượng ra len ty thấp rung xe vẫn còn, hơi khó đi, tắt máy 1 lần nữa. Và khi vừa dừng bánh trước nhà mình thì bỗng nhiên..."pốp!" một cái như đã kể ở trên.
botay.gif


P/S: Thêm một tình tiết tăng nặng: Khi đề lại ở nhà lúc chiều tối, do thấy khó nổ, tui có kéo e lên thì cai e dính luôn không tự trả về như trước, có vẻ như nó bị hóc ở đâu đó? Nhưng nếu cố tình đẩy nó về thì nó trả về nhưng hơi sượng...Phải chăng hiện tượng tua máy tăng cao là do cái e này bị kẹt dây?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thông thường thì ở các đoạn ống kim loại nối với ống cao su , có gờ đúc hoặc lăn." Cô li ê " được bắt phía trong các gờ này để chống tụt. Ống nước bị tụt trước khi nắp xả hơi (+0.9) mở để xả nước và giảm áp, có lẽ do khi cắt ngắn ống kim loại, đã không chú ý điểm này.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xì hơi mạnh như thế này, có gờ chắc cũng không chịu nổi, Bác Thiết ơi.
 Xe cũ cũng không khó sữa, chỉ vì người sữa không có cái tâm thôi. Anh thợ mới này nói chuyện nghe được. Sửa kỳ này, Bác H, chịu khó đu theo, thành chuyên gia luôn.
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tội nghiệp bác Hải quá. Thôi, thay roan quy-lát và làm lai đường ống nước nhanh và dễ dàng bác ạ, không lo lắm đâu. Như vậy thì chuyến đi LX của bác yên tâm hơn. Bác update tình hình cho anh em biết với nhé.