Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Mr.Thiet nói:
Áp lực trong HTLM cao khi máy đã nguội thì đúng là joang culat có vấn đề rồi. Nếu khó kéo tới Gara, bác nói chú thợ đi mua cái joang gin,đem thùng đồ nghề đến "vỉa hè" mà thay cũng được .
RK theo hướng hiện đại, nên có việc mần hoài. 3030 theo hướng "cải lùi", nên chẳng còn việc gì để làm. Chán quá !
Theo em nghĩ thực ra RK theo hướng hiện đại nhưng có việc gì liên quan đến sự hiện đại đâu, cũng chỉ vẫn là ba cai ống dẫn nước giải nhiệt mà thôi. Nhưng nguyên nhân khách quan chính là "đem bỏ thí cho thợ làm". Nếu cứ tự làm lây như bác và bác AT007... thì cực tốt lại vừa ý bác nhể!
Hồi chiều em nhắn tin cho CU TÈO phản ánh vệ việc "làm máy bịt mấy ống giải nhiệt"...CU TÈO trả lời là rất ngạc nhiên khd9u77o5c biết như vậy vì "em cho làm rất kỹ mà!?", CU TÈO còn hỏi lại em có dùng nắp lô không đấy, thà dùng nắp cũ mà zin còn bảo đảm hơn nắp mới mà lô vì khả năng xì nước và thổi ron là rất cao...Em nói toàn dùng nắp zin cả, đi Hà Tiên về vẫn rất ổn (máy móc) chỉ bị hao cả lít nước mà thôi tiếp sau là những vụ tét ống cao su gần bơm nước , khắc phục xong lại xì mối hàn trên két. Hàn trên két và súc rửa sạch xong nó kiếm chỗ khác xì. Thay hết toàn bộ ống vẫn không hết mà lại là nổ tuột cả ống nối vào két rồi thổi ron hết đi luôn...CU TÈO nói "anh đưa thợ làm chưa hay để em lên đo làm lại cho anh, không có gì đâu...?". Em nói lỡ kêu thợ gần nhà làm rồi nhưng vì xe không đi được nên đang chờ kéo. CU TÈO tỏ vẻ rất lấy làm tiếc vì em đã không gọi CU TÈO sớm hơn để dẫn đến thổi ron tai hại quá và áy náy quá, hy vọng lần sau nếu có gì sẽ chăm sóc xe em thật tốt...và rất buồn khi nghe em than phiền về việc này. Em nhắn lại là rât biết CU TÈO có tài và rất trung thực nhưng mấy chú thợ của CU TÈO có vẻ quen làm mấy cái xe tải này nọ rồi nên khi làm xe khách xe du lịch vẫn cứ kiểu bê bối cẩu thả là khách không thích đâu...Mong rút kinh nghiệm! CU TÈO nói cảm ơn mình đã thiệt tình góp ý, để em dạy lại tụi nó, thực ra gần đây cũng có la rầy tụi nó nhiều rồi. CU TÈO nói để hôm nào có dịp đi làm gần chỗ em sẽ ghé kiểm tra xe lại cho em, nghe cũng mát lòng bác ạ!
Hồi nãy thợ gara MINH đã chữa xong xe cho bác Tung Huaw (Oser) và nhờ lấy qua kéo xe Asia về bên đó rồi. Thứ 2 mới bung đồ ra làm được vì mai CN nghỉ...
kéo bằng cây sắt mới được an toàn. Kéo dây như hồi bác MP và Accord 82 trên BMT cực quá!...
Gara đúng là nhỏ thật! Cũng có khá đủ đồ nghề làm nguội nữa nhưng cầu nâng không có, trông buồn thế nào ấy! Được cái tay nghề giỏi bác ah, cha truyền con nối, người cha cũng vẫn làm đấy và chính là người cởi trần đang phụ đẩy xe.