Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
Cầu nâng giờ rất rẻ, nhưng nhiều thợ vẫn không ráp do thói quen là chính. Nhà như thế này vẩn đủ chỗ lắp cầu nâng được. Nhưn g không sao, chủ trực tiếp làm thì an tâm.
Ngang được 4m thôi bác, chắc gắn cầu nâng vào vướng víu lắm...! Nhưng nếu là tui thì tui cũng cứ gắn 1 cái làm việc thoải mái nhiều và tăng lên sự tin cậy đối với khách hàng bác nhỉ.
080402cool_prv.gif

 
Sáng thứ 2 bác ghé tui nhé! Mình cùng sang gara này xem nó tháo bộ CHK ra...:p
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Kéo xe bằng cây vào luật rồi. Kéo bằng dây là bị phạt !
Nếu dùng dây thì phải luồn vào đoạn ống sắt.
Thật ra thì nếu Gara gần nhà, bác cứ lắp ống đã tuột lại, châm nước, MỞ NẮP mà chạy đến cũng được.
Khi lắp ống cao su vào ống kim loại, bôi một ít keo silicon chuyên dùng cho oto vào gần phần đầu ống kl, sẽ dễ lắp hơn nhiều vì khi chưa đông đặc, nó rất trơn. Cũng có thể bôi 1 tí mỡ máy cũng được,nếu không có sẵn tube silicon.
 
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
<span style=""color: #000000;"">Cầu nâng giờ rất rẻ</span>, nhưng nhiều thợ vẫn không ráp do thói quen là chính. Nhà như thế này vẩn đủ chỗ lắp cầu nâng được. Nhưn g không sao, chủ trực tiếp làm thì an tâm.
Chà...Rất rẻ thì mần 1 cái để vừa sửa xe tại nhà, vừa..."sống chung với lũ", có lý đấy nhỉ !
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ui, dây điện bơm.. nằm sát dưới đất, nếu ráp ở vùng Lũ nhà Bác thêm một cục nợ nữa [:((]
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Vì Sao Phải Gắn Van Hằng Nhiệt.
Trước đây mọi người bàn về vấn đề này nhiều rồi, nay tình cờ tìm được hình nên post lại cho rõ 

  Hình 1 Sơ đồ hệ thống

  Hình 2 Hệ thống làm việc bình thường khi có van hằng nhiệt, mình bôi van hằng nhiệt để dể thấy đơờng nước đi. ( nước mất đi vòng theo mũi tên đen.
vanhangnhiet3.jpg

  Hình 3 Khi Tháo bỏ van hằng Nhiệt
 
Nước nóng lúc này do không có van Hằng Nhiệt , nên se đi xuyên qua cửa van theo <span style=""color: #ff0000;"">đường màu đỏ</span> . Đường này, một phần cản lại đường nước làm mát từ két nước, một phần đi vòng lại bơm, do đó
 
nó làm nước trong máy nóng hơn, nước ra két nước ít hơn.
Kết quả là động cơ bị nóng.
Kết luận, không nên tháo van hằng nhiệt, nhất là với các động cơ phun xăng.
Tác dụng ngược.
  
  
  
  
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hè...Chẳng bao giờ có chuyện bỏ VHN thì nước nóng hơn. Bản vẽ của bác Truong195 sưu tầm,chỉ thể hiện 1 mặt cắt ngang. Trong khi đường nước đi và về qua két nằm xa, và ở 2 mức khác nhau .
Ở Asia, nước được hút từ đáy két về bơm, được bơm đẩy qua block máy. Từ đường ra phía trên block máy có vị trí lắp VHN .Từ đây,nước qua ống (có nắp phụ và ống đến bình phụ), đến đường nước vào, phía trên két. (Trước VHN, có một ống nhỏ dẫn ra phía trước...có thể có mục đích phân áp khi VHN đón kín).
Như vậy, các bác đang chạy Asia đừng lo lắng, khi không có VHN.
sieuthiNHANH2010112833147oti5nguzmz19745.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thực tế đa phần Assia đang lưu thông trên đường hiện nay là không dùng VHN (?) vẫn tốt chứ chẳng hề bị gì thậm chí khi có việc phải ghé vào gara thì thợ vẫn dễ mần hơn là chiếc xe có gắn VHN...Tuy nhiên cũng không nên phủ nhận "công lao" của cái VHN, vì sao thì xin mời các bác tham khảo lại <span style=""color: #008000;"">bài này</span> nhé!
 
Mr.Thiet nói:
Kéo xe bằng cây vào luật rồi. Kéo bằng dây là bị phạt !
Nếu dùng dây thì phải luồn vào đoạn ống sắt.
Thật ra thì nếu Gara gần nhà, bác cứ lắp ống đã tuột lại, châm nước, MỞ NẮP mà chạy đến cũng được.
Khi lắp ống cao su vào ống kim loại, bôi một ít keo silicon chuyên dùng cho oto vào gần phần đầu ống kl, sẽ dễ lắp hơn nhiều vì khi chưa đông đặc, nó rất trơn. Cũng có thể bôi 1 tí mỡ máy cũng được,nếu không có sẵn tube silicon.
Xe em bị lên tua máy rất cao mà không hiểu vì sao nên em không dám chạy sợ vào số rồi nó phi như ngựa chứng thì chít bác ơi!:confused:
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Xe em bị lên tua máy rất cao mà không hiểu vì sao nên em không dám chạy sợ vào số rồi nó phi như ngựa chứng thì chít bác ơi!:confused:
Bác thật là...Thế mấy cây tuốc nơ vít để đâu ?.
Mà thôi, để lần này sửa cho ngon ,sau đó thì phải tự chỉnh chọt, chứ không, lụt nghề hết , làm sao mà sướng với xe cũ được !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Đúng là VHN rất quan trọng đối với xe chạy ở xứ lạnh. Nước phải pha coolant để hạ thấp nhiệt độ đông đá !
Các loại động cơ giải nhiệt bằng gió, chẳng cần đến VHN. Động cơ tàu bay cũng vậy, có ai nhắc đến tầm quan trọng của nó đâu !
(Hè...phản biện tí ).
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em cũng chưa biết xe em có lắp VHN hay không nữa...