Máy nén xe hơi là dùng cơ khí. Khác động cơ điện như tủ lạnh. Do đó đóng ngắt vô tưyeu asia nói:Vâng. Em cũng nghĩ mạch chỉ cần vậy là đủ.
Xin giới thiệu với Bác em dân Phú yên (Phú Khánh cũ). 3 năm phổ thông học ở Nha trang nên bạn bè ở đó rất nhiều. Hiện nay đang định cư ở SG. Hy vọng có dịp về lại Nha Trang thăm bạn bè và kính bác.
@AT007: Em thấy bác có nói tới mạch ngắt AC khi tăng tốc, mạch này rất tuyệt vời đối với các xe máy nhỏ như AT, nhưng mình có 1 thắc mắc mong bác giải thích dùm:
Đối với tủ lạnh hay máy lạnh dân dụng thì khi ngắt và đóng điện lại nhanh sẽ bị quá tải gây cháy máy. Vậy máy lạnh xe hơi có bị vậy k? Cách khắc phục?
@yeu asia:
Đúng như bác tanviva2000 đã nói.
Động cơ 4B có công suất rất lớn so với lốc lạnh. Hơn nữa, quán tính cơ của động cơ rất lớn nên đóng cắt máy lạnh vô tư. Nhưng cũng không nên đóng cắt liên tục vì sẽ làm cho ly-hợp mau hư.
Đúng như bác tanviva2000 đã nói.
Động cơ 4B có công suất rất lớn so với lốc lạnh. Hơn nữa, quán tính cơ của động cơ rất lớn nên đóng cắt máy lạnh vô tư. Nhưng cũng không nên đóng cắt liên tục vì sẽ làm cho ly-hợp mau hư.
Cảm ơn các bác đã trả lời.AiaTowner007 nói:@yeu asia:
Đúng như bác tanviva2000 đã nói.
Động cơ 4B có công suất rất lớn so với lốc lạnh. Hơn nữa, quán tính cơ của động cơ rất lớn nên đóng cắt máy lạnh vô tư. Nhưng cũng không nên đóng cắt liên tục vì sẽ làm cho ly-hợp mau hư.
Vậy Bác AT007 đã hoàn thành mạch này chưa và kết quả thế nào xin cho biết để các bác đang dùng AT học hỏi kinh nghiệm. Mình rất thích mạch này. Sau này có xe thế nào cũng tìm hiểu kỹ hơn để chế 1 cái.
@Hcivic: Tình hình em RK của Bác hiện giờ đến đâu rồi? Khi nào sẽ xong vậy? Nhớ cho anh em diện kiến dung nhan mới của em nó nhé!
Bản thân xe Asia đã có phần này trong board điều khiển A/C (version mới). Nhưng phần này không được đấu vào hệ thống. Tui chỉ phát hiện ra tính năng của nó và đấu vào cho hoạt động thôi. Chức năng này, chạy đường dài rất tốt. Nếu chạy trong nội thành thì máy lạnh không đủ làm mát. Vì vậy, cần phải làm thêm công tắc để bỏ chức năng này khi đi trong nội thành.yeu asia nói:Cảm ơn các bác đã trả lời.AiaTowner007 nói:@yeu asia:
Đúng như bác tanviva2000 đã nói.
Động cơ 4B có công suất rất lớn so với lốc lạnh. Hơn nữa, quán tính cơ của động cơ rất lớn nên đóng cắt máy lạnh vô tư. Nhưng cũng không nên đóng cắt liên tục vì sẽ làm cho ly-hợp mau hư.
Vậy Bác AT007 đã hoàn thành mạch này chưa và kết quả thế nào xin cho biết để các bác đang dùng AT học hỏi kinh nghiệm. Mình rất thích mạch này. Sau này có xe thế nào cũng tìm hiểu kỹ hơn để chế 1 cái.
@Hcivic: Tình hình em RK của Bác hiện giờ đến đâu rồi? Khi nào sẽ xong vậy? Nhớ cho anh em diện kiến dung nhan mới của em nó nhé!
Về chi tiết, bác có thể tham khảo lại ở thớt này, khoảng trang 7xx, 8xx gì đó. Tui đã trình bày rất kỹ rồi !
các bác ơi giúp cháu với cháu vùa li dị vợ vì cháu đọc bài tháy hay quá cháu muốn cưới 1 em asia loai khách 7 chô cháu tìm hoài ma ko gặp các bác biết mai mối cho cháu với ạ
AiaTowner007 nói:Bản thân xe Asia đã có phần này trong board điều khiển A/C (version mới). Nhưng phần này không được đấu vào hệ thống. Tui chỉ phát hiện ra tính năng của nó và đấu vào cho hoạt động thôi. Chức năng này, chạy đường dài rất tốt. Nếu chạy trong nội thành thì máy lạnh không đủ làm mát. Vì vậy, cần phải làm thêm công tắc để bỏ chức năng này khi đi trong nội thành.yeu asia nói:Cảm ơn bác nhiều.AiaTowner007 nói:@yeu asia:
Đúng như bác tanviva2000 đã nói.
Động cơ 4B có công suất rất lớn so với lốc lạnh. Hơn nữa, quán tính cơ của động cơ rất lớn nên đóng cắt máy lạnh vô tư. Nhưng cũng không nên đóng cắt liên tục vì sẽ làm cho ly-hợp mau hư.
Cảm ơn các bác đã trả lời.
Vậy Bác AT007 đã hoàn thành mạch này chưa và kết quả thế nào xin cho biết để các bác đang dùng AT học hỏi kinh nghiệm. Mình rất thích mạch này. Sau này có xe thế nào cũng tìm hiểu kỹ hơn để chế 1 cái.
@Hcivic: Tình hình em RK của Bác hiện giờ đến đâu rồi? Khi nào sẽ xong vậy? Nhớ cho anh em diện kiến dung nhan mới của em nó nhé!
Về chi tiết, bác có thể tham khảo lại ở thớt này, khoảng trang 7xx, 8xx gì đó. Tui đã trình bày rất kỹ rồi !
Sang bên "chi hội xóm nhà lá" đi bác !anh_dn2005 nói:trơi ơi...........bác nào giúp cháu 1 em asia với
Asia Towner ( hoặc những xe chạy MT khác), thường phải "tăng côn" sau chừng vài ngàn km.
Asia của mình chạy gần 40.000km từ khi thay lá côn mới. Đến nay đã tăng hết. Hiện tượng khó vào số do côn cắt không hết sẽ xuất hiện.
Nếu lỗ chốt tăng côn còn gin, có "phi" 6.5 mm.
Hãy khoan rộng lỗ này lên 7.5-8.0 mm. Ta sẽ lại tiếp tục tăng thêm được chừng 10mm, cho vài chục nghìn km nữa, trước khi phải thay lá côn :
Asia của mình chạy gần 40.000km từ khi thay lá côn mới. Đến nay đã tăng hết. Hiện tượng khó vào số do côn cắt không hết sẽ xuất hiện.
Nếu lỗ chốt tăng côn còn gin, có "phi" 6.5 mm.
Hãy khoan rộng lỗ này lên 7.5-8.0 mm. Ta sẽ lại tiếp tục tăng thêm được chừng 10mm, cho vài chục nghìn km nữa, trước khi phải thay lá côn :