1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Gia công bánh răng  là không khả thi, chỉ thay cầu sau thôi.
Số 4 thường là số truyền thẳng nên chỉ thay được số 5. Sự thay đổi Tỉ số truyên giửa các số đã tính kỹ, thay một số tăng lên cho nhanh thì khi chaytrên đường sang số lên không nổi.
Trình độ thực tế không đủ gia công bánh răng hộp số.
 
Những trường hợp như bác cũng thường gặp, người ta thay cầu sau đơn giản hơn.  Ra các bãi xe tìm một cầu sau có kích thước gần giống nhưng có tỉ số truyền thấp hơn rồi về độ lại.
 
3500v/p 100km/h   là quá tốt rồi không hạ được đâu --> 1725 v/p 50 km/h.
 
 
 
Tập Lái
9/12/10
38
0
6
SPORT4477 nói:
thank bác thiết nha , nhưng cầu trước thì đâu thể nào làm được hả bác , chỉ có thay đổi nhông số thôi , khó nhỉ , vậy mình tự tiện nhông có chịu nổi không bác
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.932
113
TP.HCM
truong195 nói:
Gia công bánh răng  là không khả thi, chỉ thay cầu sau thôi.
Số 4 thường là số truyền thẳng nên chỉ thay được số 5. Sự thay đổi Tỉ số truyên giửa các số đã tính kỹ, thay một số tăng lên cho nhanh thì khi chaytrên đường sang số lên không nổi.
Trình độ thực tế không đủ gia công bánh răng hộp số.
 
Những trường hợp như bác cũng thường gặp, người ta thay cầu sau đơn giản hơn.  Ra các bãi xe tìm một cầu sau có kích thước gần giống nhưng có tỉ số truyền thấp hơn rồi về độ lại.
 
3500v/p 100km/h   là quá tốt rồi không hạ được đâu --> 1725 v/p 50 km/h.
xe mẹc 9 chổ máy xăng , nó chạy bằng cầu trước bác truong ơi , sao làm cầu sau được , nếu thay đổi được số 5 thôi thì củng tốt , nhưng có khả thi không bác
 
Tập Lái
9/8/09
30
7
8
anh_dn2005 nói:
các bác ơi giúp cháu với cháu vùa li dị vợ vì cháu đọc bài tháy hay quá cháu muốn cưới 1 em asia loai khách 7 chô cháu tìm hoài ma ko gặp các bác biết mai mối cho cháu với ạ

Bác l.hệ với em nhé,0919 59 9909 em có chiếc đời 94.cũ mèm
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
SPORT4477 nói:
truong195 nói:
Gia công bánh răng  là không khả thi, chỉ thay cầu sau thôi.
Số 4 thường là số truyền thẳng nên chỉ thay được số 5. Sự thay đổi Tỉ số truyên giửa các số đã tính kỹ, thay một số tăng lên cho nhanh thì khi chaytrên đường sang số lên không nổi.
Trình độ thực tế không đủ gia công bánh răng hộp số.

Những trường hợp như bác cũng thường gặp, người ta thay cầu sau đơn giản hơn.  Ra các bãi xe tìm một cầu sau có kích thước gần giống nhưng có tỉ số truyền thấp hơn rồi về độ lại.

3500v/p 100km/h   là quá tốt rồi không hạ được đâu --> 1725 v/p 50 km/h.
xe mẹc 9 chổ máy xăng , nó chạy bằng cầu trước bác truong ơi , sao làm cầu sau được , nếu thay đổi được số 5 thôi thì củng tốt , nhưng có khả thi không bác
Độ cặp bánh răng cầu bằng xe nhật khác. Khả thi, nhưng mà cực và lâu.  Theo mình đem đến gara nào nhỏ thôi uy tín và siêng làm êm máy trước, nêu không xong thì tính tiếp. Bác chạy qua tết đi, mình giới thiệu sau.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.932
113
TP.HCM
truong195 nói:
SPORT4477 nói:
truong195 nói:
Gia công bánh răng  là không khả thi, chỉ thay cầu sau thôi.
Số 4 thường là số truyền thẳng nên chỉ thay được số 5. Sự thay đổi Tỉ số truyên giửa các số đã tính kỹ, thay một số tăng lên cho nhanh thì khi chaytrên đường sang số lên không nổi.
Trình độ thực tế không đủ gia công bánh răng hộp số.

Những trường hợp như bác cũng thường gặp, người ta thay cầu sau đơn giản hơn.  Ra các bãi xe tìm một cầu sau có kích thước gần giống nhưng có tỉ số truyền thấp hơn rồi về độ lại.

3500v/p 100km/h   là quá tốt rồi không hạ được đâu --> 1725 v/p 50 km/h.
xe mẹc 9 chổ máy xăng , nó chạy bằng cầu trước bác truong ơi , sao làm cầu sau được , nếu thay đổi được số 5 thôi thì củng tốt , nhưng có khả thi không bác
Độ cặp bánh răng cầu bằng xe nhật khác. Khả thi, nhưng mà cực và lâu.  Theo mình đem đến gara nào nhỏ thôi uy tín và siêng làm êm máy trước, nêu không xong thì tính tiếp. Bác chạy qua tết đi, mình giới thiệu sau.
thank bác , nhưng máy xe em nó còn tốt mà , êm , thì mình làm sao hả bác , em củng phân vân có nên bán hay để lại đi , vì có người quen họ muốn mua hoài , bán đổi xe 7 chổ cho gọn ,nhưng gia đỉnh tiếc , nên mới làm thay đổi số 5 cho tuam áy giảm chút
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Các bác cho em hỏi:
- Xe em ga răng ti 900, xuống tầm 6-700 là rùng máy => bình thường rồi;
- Nhưng sao ở vòng tua 1200 cũng rùng, xuống thấp hơn hoặc lên cao hơn đều ko rùng?
Có xe bác nào tương tự như vậy ko ạ? Nhờ các bác lý giải hộ.
Xin cảm ơn nhiều!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
SPORT4477 nói:
thank bác , nhưng máy xe em nó còn tốt mà , êm , thì mình làm sao hả bác , em củng phân vân có nên bán hay để lại đi , vì có người quen họ muốn mua hoài , bán đổi xe 7 chổ cho gọn ,nhưng gia đỉnh tiếc , nên mới làm thay đổi số 5 cho tuam áy giảm chút
 
Mình tưởng xe củ kêu hư.. nếu xe mới mà ồn thì đi cách âm thôi.
Trình độ thợ việt nam ( không chuyên ) cực chẳn đã mới tháo, nếu tháo ra , ráp lại là yếu máy luôn. Bác đi cách âm, nếu thấy còn khó chịu thì bán.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.932
113
TP.HCM
truong195 nói:
SPORT4477 nói:
thank bác , nhưng máy xe em nó còn tốt mà , êm , thì mình làm sao hả bác , em củng phân vân có nên bán hay để lại đi , vì có người quen họ muốn mua hoài , bán đổi xe 7 chổ cho gọn ,nhưng gia đỉnh tiếc , nên mới làm thay đổi số 5 cho tuam áy giảm chút
 
Mình tưởng xe củ kêu hư.. nếu xe mới mà ồn thì đi cách âm thôi.
Trình độ thợ việt nam ( không chuyên ) cực chẳn đã mới tháo, nếu tháo ra , ráp lại là yếu máy luôn. Bác đi cách âm, nếu thấy còn khó chịu thì bán.
em sẽ dán thêm cách âm , chỉ muốn tua máy nó` giảm thôi , nên thử chế thay nhông số cho ga thấp mà xe đi nhanh . như đang 100km/h = 3500v/p , muốn nó còn 100km/h = 3000v/p thì củng vui rồi , vì em thấy nó dư tua máy quá
 
Tập Lái
17/11/10
9
0
0
SPORT4477 nói:
truong195 nói:
SPORT4477 nói:
thank bác , nhưng máy xe em nó còn tốt mà , êm , thì mình làm sao hả bác , em củng phân vân có nên bán hay để lại đi , vì có người quen họ muốn mua hoài , bán đổi xe 7 chổ cho gọn ,nhưng gia đỉnh tiếc , nên mới làm thay đổi số 5 cho tuam áy giảm chút

Mình tưởng xe củ kêu hư.. nếu xe mới mà ồn thì đi cách âm thôi.
Trình độ thợ việt nam ( không chuyên ) cực chẳn đã mới tháo, nếu tháo ra , ráp lại là yếu máy luôn. Bác đi cách âm, nếu thấy còn khó chịu thì bán.
em sẽ dán thêm cách âm , chỉ muốn tua máy nó` giảm thôi , nên thử chế thay nhông số cho ga thấp mà xe đi nhanh . như đang 100km/h = 3500v/p , muốn nó còn 100km/h = 3000v/p thì củng vui rồi , vì em thấy nó dư tua máy quá
Mình chưa có 4 bánh nên lý luận theo kiểu 2 bánh nhé:
- Bạn nói dư tua máy nhưng theo mình hiểu đó là dư công suất. Việc bạn thay đổi hệ số truyền cũng là 1 cách để cân bằng công suất đó. Tuy nhiên theo mình nghĩ tỷ số truyền không có vấn đề, vì nếu nó có vấn đề thì hồi xe mới máy móc còn tốt thì nó còn dư công suất ác liệt nữa. Do đó bạn phải xem xét lại máy móc của xe bạn thôi. Theo mình có 3 nguyên nhân:
1. Dư công suất: Bạn xem lại chế độ xăng khi ga lớn. Trong thớt này có đoạn nói về việc chỉnh xăng là phải chạy ga lớn trong khoảng 2-3km gì đó rồi mở bugi ra xem màu ngay lúc đó mới biết chính xác ở chế độ ga lớn có bị dư xăng hay không. Bạn cũng có thể chỉnh ở chế độ ga lớn hơi thiếu xăng 1 tý mình nghĩ cũng sẽ ổn thôi.
2. Bộ côn bắt không tốt (bị trượt) cũng làm cho máy gầm nhiều -> hao xăng.
3. Cái này phụ thôi, đó là ống bô và hệ thống cách âm.
Chúc bạn chỉnh được xe mà không cần phải thay đổi tỷ số truyền.
Khi nào khắc phục được bạn nhớ báo cho mọi người biết để rút kinh nghiệm nhé.