O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thực ra không phải không có để thay, chỉ là thay xong nó có hơn cái đang có hay không mà thôi! chứ cứ bạ đâu thay đó thì tụi em khác gì gara gốc cây [8D][8D] tiền mất tật mang mà tụi em chẳng có thêm được chút giá trị nào :D:D
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

thôi thì trăm sự nhờ TT chăm sóc vợ hai thôi , chỉ tội bác Thiết ngoài nớ phải tự chăm sóc vợ ,nhức đầu sổ mũi thì còn lo được nhưng khi bệnh nặng cần phải phẫu thuật thì cũng căng chứ bác nhỉ
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Kính bác Thiết : Việc thử thắng như Bác có nêu trên chỉ xác định đuợc một cách rất định tính và chưa đảm bảo cho việc đặt niềm tin vào HT Phanh -Thắng , đôi khi chỉ giữa tình trạng khô và ướt của mâm , đĩa , bố thắng thì hiện tượng và mức độ tác dụng của phanh cũng đã thay đổi nhiều ! Dầu thắng lọt khí , Pedan thắng bị nhồi , dính bố , lực thắng không đều ...đều không thể xác định được bằng cách thử này !
Phanh bắt buộc phải được thử khi có tải , tải trọng thực hay là giả lập bằng hệ thống con lăn cũng được . Đối đế thì thừ bằng cách chạy trên đường thực tế để cảm nhận bằng kinh nghiệm !
Việc gọt mặt đĩa phanh ngoài tác dụng xấu như Bác Thiết mô tả , còn làm mất đi lớp bề mặt đĩa phanh ở một sô đời xe sau này vốn được gia công đặc biệt để phù hợp với tình trạng làm việc dưới áp lực và nhiệt độ cao khi phanh ! Giống như bánh mỳ bị bóc mất lớp vỏ vàng thơm ngon !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ bác Haanh:Ngoài này,nặng nhẹ gì mình cũng phải làm tuốc luốc bác ơi.Cỡ như thay dây cam,rà suppap,thay culat,thay heo thắng(heo cái chưa thay,heo con thấy có bán nhiều:125k/bộ đủ ruột gan phèo phổi)Thay bi chữ thập cạc đăng,sạc ga lạnh...mình đã làm rồi,vì ngoài này tìm được chỗ làm vừa con mắt đã khó rồi.Thế là bác may mắn hơn mình..!
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

bác Thiết ơi chỉ em sạc gas lạnh đi ạ, xe em từ lúc mua tới giờ chưa bao giờ sạc ga - sợ đem ra ngoài sạc gas đểu thì mục giàn lạnh??? [&:]
 
Hạng B1
24/12/05
81
2
8
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chao Bác Thiet
Cám ơn bác nhiều . Nhưng ý em hỏi bác là, em chỉnh ốc xăng nghe tiếng máy như thế nào thì ok ạ!! và làm sao thì biết đánh lửa sớm hay trễ để mình còn tăng hay giảm
Cám ơn Bác Thiet nhiều lắm. Bác cho em số dt với khi nào ra Nha Trang em liên lạc. Còn em o Sai gon
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Không sai đâu bác,cái đồng hồ có vị trí 0 ở giữa,kim lệch phải + = sạc;kim lệch trái- = xả.Còn dấu + - bên ngoài là cực đấu dây của đồng hồ.
em hiểu ý bác , ý bác đúng nhưng bác vẽ không đúng:D, kí kiệu trong mặt đồng hồ và cực đấu bên ngoài cùng nhau chứ không ngược như bác vẽ đâu, chắc chắn đó bác!:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Bác Thanhhaiduong:Ở trang 1 đề mục này có hình chụp cái đồng hồ Ampe đó bác,mà thực ra nguyên lý mạch điện chỉ mang tính lý thuyết,nhiều khi không bắt buộc phải phải chính xác vị trí thật.(ví dụ bản vẽ nguyên lý 1 loại IC có 16 chân,không nhất thiết chân 1 phải vẽ gần chân 2...)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác Der.:Bác nói quả đúng,nhưng mình chỉ muốn chỉ ra một cách thử thắng đơn giản,có còn hơn không,cho các bác xài xe 6 tháng lại lên,thử trước để giảm rủi ro phần nào.Trong điều kiện giao thông hiện nay,tìm được đoạn đường thử thắng lý tưởng,chạy 50-60km/h,thắng gấp,xem vệt bánh cháy để chỉnh thắng,thật không dễ.Mà các gara có thiết bị thử thắng chuyên nghiệp còn quá ít..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bac Minhtoan:Việc chỉnh CHK có bình xăng con của 4B cũng gần gống 2B.Cũng có vít Xăng chạy chậm (vít gió)và vít nổ chậm(ralenti)Bác phải chỉnh kết hợp 2 vít này để máy nổ đều,ít rung ở 750-850V/P cho xe trên 1000cc hoặc 950-1050v/p cho xe dưới 1000cc.Nếu không có thiết bị đo tua máy,bác phải chỉnh mò,lặp lại nhiều lần cho đạt 2 yêu cầu sau:1-Nổ chậm nhưng đều,máy rung rất nhẹ.2-Kéo nhẹ cần ga,máy nổ bốc lên ngay,(không bị giảm tua trước khi tăng vòng quay).Về điện:Trên thân bộ chia lửa thường có mũi tên chỉ chiều quay của con quay.(Cần chú ý đánh lửa của xe 4 máy thường không theo thứ tự)Nới lỏng ốc hãm,Quay bộ chia điện ngược chiều mũi tên để chỉnh lửa sớm,và ngược lại.Nếu lửa bị chỉnh quá sớm động cơ sẽ xuất hiện tiếng lanh canh(gần giống tiếng viên sỏi bị lắc trong 1 cái lon)khi tăng ga trong lúc xe tải nặng (VD như lên dốc).Lửa quá muộn thường gây nổ ngược ra CHK.Chỉnh lửa cũng ảnh hưởng đến tốc độ nổ chậm của động cơ.Trên đây chỉ là những điều tối thiểu để chỉnh thủ công CHK và đánh lửa ở xe đời cũ,Cần phải tinh chỉnh nhiều lần,kết hợp với chạy thử mới có thể tìm được vị trí tối ưu..!
 
  • Like
Reactions: son2304