RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
@ Bac Minhtoan:Việc chỉnh CHK có bình xăng con của 4B cũng gần gống 2B.Cũng có vít Xăng chạy chậm (vít gió)và vít nổ chậm(ralenti)Bác phải chỉnh kết hợp 2 vít này để máy nổ đều,ít rung ở 750-850V/P cho xe trên 1000cc hoặc 950-1050v/p cho xe dưới 1000cc.Nếu không có thiết bị đo tua máy,bác phải chỉnh mò,lặp lại nhiều lần cho đạt 2 yêu cầu sau:1-Nổ chậm nhưng đều,máy rung rất nhẹ.2-Kéo nhẹ cần ga,máy nổ bốc lên ngay,(không bị giảm tua trước khi tăng vòng quay).Về điện:Trên thân bộ chia lửa thường có mũi tên chỉ chiều quay của con quay.(Cần chú ý đánh lửa của xe 4 máy thường không theo thứ tự)Nới lỏng ốc hãm,Quay bộ chia điện ngược chiều mũi tên để chỉnh lửa sớm,và ngược lại.Nếu lửa bị chỉnh quá sớm động cơ sẽ xuất hiện tiếng lanh canh(gần giống tiếng viên sỏi bị lắc trong 1 cái lon)khi tăng ga trong lúc xe tải nặng (VD như lên dốc).Lửa quá muộn thường gây nổ ngược ra CHK.Chỉnh lửa cũng ảnh hưởng đến tốc độ nổ chậm của động cơ.Trên đây chỉ là những điều tối thiểu để chỉnh thủ công CHK và đánh lửa ở xe đời cũ,Cần phải tinh chỉnh nhiều lần,kết hợp với chạy thử mới có thể tìm được vị trí tối ưu..!