Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Còn vụ xe chạy cởi lên đá 4x6 hay lớn hơn nửa em thấy to lắm, thì ở dưới gầm xe và phần phía dưới máy xe có bị hỏng phần nào quan trọng không các bác. Em vừa đi Bến tre về xe chạy qua nhiều đoạn mới đổ đá, Do bị xỉn nên mượn chú tài cơ quan chạy hắn vô tư cởi lên đá mà đi giống như xe cơ quan, Hiện nay chỉ mới phát hiện pô xe cọ vào đâu mà để garanti kêu cùm cùm, Em chưa rãnh kiểm tra xem nó bị gì, chỉ mong phần máy không sau.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác Hiep: Mình không rành CD5,nhưng Bugi có màu trắng sác thường do lửa sớm.Bên E Gara đang có hội bàn về CD5 đó bác.Hình bugi bị quá sớm lửa:
imagesks6.jpg

@ Bác Hongchi: Bác thật thiếu cẩn thận khi để các chất bẩn lọt vào cylinde,hy vọng chúng chưa đủ nhiều để gây sướt cylin. Còn vụ cán bừa lên đá mới đổ thì đau nhất là mấy cái lốp chịu thiệt thòi trước..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

$hongchi: Trùi ui cái buồng đốt bác phải cưng như trứng ....( gì không bít nha ) , thậm chí tháo bugi ra phải lấy giẻ bịt lại ngay . Rủi tổ đải văng 1 con tán vô khóc cả buổi luôn á [&:]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình post hình mặt trên CHK Asia towner lên đây để các bác có Asia tham khảo. Mũi tên đỏ chỉ hướng (ống) xăng bơm lên. Mũi tên xanh: ống xăng hồi về thùng. Con ốc có vòng màu lá cây do mình khoan thêm để có thể biết tình trạng bơm xăng. Nếu chế được cái "mắt xăng" ở đây để thấy dòng xăng chảy róc rách thì tuyệt (mình đang định làm).
Lượng xăng được bơm lên thừa thải ở ngăn trên và theo ống hồi về thùng,chỉ 1 ít thông qua lưới lọc (nằm trong ngăn trên) chảy vào BXC. Từ đoạn này,nguyên lý hoạt động cũng như các CHK khác...

dscn0744lv2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cám ơn bác Thiết,bác hay lắm!Bác là một người đầy nhiệt huyết với xe cưng của mình và có nhiều ý tưởng rất lạ và đầy hiệu quả.
080402cool_prv.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

ngay chỗ con ốc pác Thiết khoan í - gắn 1 ống hơi vào rồi dẫn lên đồng hồ áp kế (giống loại đồng hồ do huyết áp-độ nhạy cao.) Gắn lên tablô luôn cho nó máu.
Nếu bơm xăng hoạt động chắc chắn tạo áp suất làm kim nó nhảy lên 1 mức nào đấy :D
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Báo cáo các bác và các bác đi CD5 nói riêng, em đã điều trị thành công cho xe của em. Sau khi kiểm tra kỹ các hiện tượng em quyết định dùng dây buộc cái dù chân không tới vị trí max của nó (giống như bác Hoan làm), nguyên nhân là cái dù đó có hoạt động nhưng ko còn tốt nữa. Kết quả là xe chạy khi máy nguội lại mượt mà luôn. Cảm ơn các bác đã giúp đỡ.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: viper2007

Báo cáo các bác và các bác đi CD5 nói riêng, em đã điều trị thành công cho xe của em. Sau khi kiểm tra kỹ các hiện tượng em quyết định dùng dây buộc cái dù chân không tới vị trí max của nó (giống như bác Hoan làm), nguyên nhân là cái dù đó có hoạt động nhưng ko còn tốt nữa. Kết quả là xe chạy khi máy nguội lại mượt mà luôn. Cảm ơn các bác đã giúp đỡ.

Nhưng khi máy nóng lên rồi (mà chạy máy nóng thường xuyên nhiều hơn máy nguội) xe pác chạy hao xăng đấy.
 
Hạng B2
22/8/07
110
2
18
Hà Nội
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: viper2007

Báo cáo các bác và các bác đi CD5 nói riêng, em đã điều trị thành công cho xe của em. Sau khi kiểm tra kỹ các hiện tượng em quyết định dùng dây buộc cái dù chân không tới vị trí max của nó (giống như bác Hoan làm), nguyên nhân là cái dù đó có hoạt động nhưng ko còn tốt nữa. Kết quả là xe chạy khi máy nguội lại mượt mà luôn. Cảm ơn các bác đã giúp đỡ.

Chào bác viper2007

Chúc mừng bác đã trị bệnh cho e nó thành công, bác buộc cái dù chân không ở vị trí max thì cái bướm gió chỉ mở hé 1 chút thôi đúng ko. Em buộc vậy và chạy chưa thấy vấn đề gì, định hôm nào rỗi ra chợ trời mua cái khác nhưng thấy xe đi ngon lành nên ngại quá. Xăng thì e theo dõi rồi vẫn ăn như cũ bác ạ.

Xe e khi chạy nóng máy, cái van nhiệt đẩy cái bướm gió mở thêm ra nhưng ko mở hết, mà e thấy chỉ khoảng 90%. Nếu có thể bác giúp e khi vừa đi về bác mở cái nắp bầu lọc gió xem cái bướm gió nó có mở hết 100% ko nhé?

Cám ơn bác!
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Hoan_pmc

Trích đoạn: viper2007

Báo cáo các bác và các bác đi CD5 nói riêng, em đã điều trị thành công cho xe của em. Sau khi kiểm tra kỹ các hiện tượng em quyết định dùng dây buộc cái dù chân không tới vị trí max của nó (giống như bác Hoan làm), nguyên nhân là cái dù đó có hoạt động nhưng ko còn tốt nữa. Kết quả là xe chạy khi máy nguội lại mượt mà luôn. Cảm ơn các bác đã giúp đỡ.

Chào bác viper2007

Chúc mừng bác đã trị bệnh cho e nó thành công, bác buộc cái dù chân không ở vị trí max thì cái bướm gió chỉ mở hé 1 chút thôi đúng ko. Em buộc vậy và chạy chưa thấy vấn đề gì, định hôm nào rỗi ra chợ trời mua cái khác nhưng thấy xe đi ngon lành nên ngại quá. Xăng thì e theo dõi rồi vẫn ăn như cũ bác ạ.

Xe e khi chạy nóng máy, cái van nhiệt đẩy cái bướm gió mở thêm ra nhưng ko mở hết, mà e thấy chỉ khoảng 90%. Nếu có thể bác giúp e khi vừa đi về bác mở cái nắp bầu lọc gió xem cái bướm gió nó có mở hết 100% ko nhé?

Cám ơn bác!

Như vậy là chính xác đó bác, khi máy nóng nhất cũng chỉ mở 90% thôi, khi này bác đạp hết chân ga thì nó sẽ mở 100% (bác rút cái dây ga dưới bầu gió là thấy ngay thôi). Xe em tieu hao nhiên liệu vần như xưa, khi máy nóng thì đương nhiên phê hơn ròi.