RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Accu hiện nay được chế tạo để khi đổ dung dịch axit vào là đã có điện sẵn rồi ,chỉ cần nạp thêm một ít (thậm chí vội đi thì chạy ngay cũng được).Dung dịch axit được hãng hướng dẫn các đại lý pha đúng tỉ trọng (họ có dụng cụ để đo),cho đảm bảo chất lượng,còn bảo hành mà!Nếu xe không nghỉ dài ngày thì chưa phải nạp bù.Nếu đo điện áp thấp hơn 12v thì nên nạp bù. Bình thường, accu đủ điện đo được 12.5-13V,nhưng mức 12V là giữ lâu nhất..!
Accu hiện nay được chế tạo để khi đổ dung dịch axit vào là đã có điện sẵn rồi ,chỉ cần nạp thêm một ít (thậm chí vội đi thì chạy ngay cũng được).Dung dịch axit được hãng hướng dẫn các đại lý pha đúng tỉ trọng (họ có dụng cụ để đo),cho đảm bảo chất lượng,còn bảo hành mà!Nếu xe không nghỉ dài ngày thì chưa phải nạp bù.Nếu đo điện áp thấp hơn 12v thì nên nạp bù. Bình thường, accu đủ điện đo được 12.5-13V,nhưng mức 12V là giữ lâu nhất..!