Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Accu hiện nay được chế tạo để khi đổ dung dịch axit vào là đã có điện sẵn rồi ,chỉ cần nạp thêm một ít (thậm chí vội đi thì chạy ngay cũng được).Dung dịch axit được hãng hướng dẫn các đại lý pha đúng tỉ trọng (họ có dụng cụ để đo),cho đảm bảo chất lượng,còn bảo hành mà!Nếu xe không nghỉ dài ngày thì chưa phải nạp bù.Nếu đo điện áp thấp hơn 12v thì nên nạp bù. Bình thường, accu đủ điện đo được 12.5-13V,nhưng mức 12V là giữ lâu nhất..!
 
Hạng B1
8/8/07
95
1
8
44
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: hongchi

Cho em ké vụ bướm gió 1 tí, trước đây xe em chủ củ đã "giết' bướm gió rồi nó nằm ở vị trỉ mở khoảng 2/3, chạy bình thường nhưng hơi hao xăng bugi đen thui chỉnh cở nào cũng không được, hiện em đã cố định bướm gió mở hết cở chạy rất ổn định bugi lên màu rất đẹp giảm hao xăng rất nhiều.

Vậy xe bác có hiện tượng thỉnh thỏang đề khó nổ không ?
Và có bị khó tăng tốc không ?
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Khó nổ khi máy nóng bác ạ, nhưng biết ý đạp ga thật sâu đề nổ ngay, máy nguội không cần đạp ga, Phần tăng tốc cực bốc bác ạ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Kinh nghiệm chỉnh lửa sớm cho Asia towner:
Xe Asia towner có 1 cái "hay" là dù chỉnh lửa sai khá nhiều vẫn chạy được. Chính cái hay này lại là dỡ,khi khó chỉnh mò cho đúng điểm đánh lửa theo thiết kế,giúp tận dụng tối ưu công suất,vốn ít ỏi (#50hp) của nó. Sau rất nhiều lần mò mẫm,chắc là cả từ đời các chủ cũ...đến mức tuộc cả ren ốc hãm!,mà cũng không xác định được đã chính xác chưa. Mình đã làm 1 đèn căn lửa (đã nói ở bài trước). Chỉnh tương đối đúng theo thiết kế (#+5o ở 1000v/p),và cố định lại. Những vạch đánh dấu do mình "băm" qua quá trình chỉnh vẫn có tác dụng mỗi khi cần tháo,sữa chữa.
Không thể áp dụng "y chang" cho các xe cũ loại khác, nhưng mình hy vọng có thể tham khảo (nhất là điểm đánh dấu) để các bác thích "mò" coi chơi ...:

dscn0742uj5.jpg
.Delco của Asia towner.

delcohm6.jpg
.Vạch đánh dấu.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/6/07
21
0
1
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe CD5 của em bị bệnh hao xăng (10l/100km đường trường). E đã vệ sinh lọc gió , thay lọc xăng . chỉnh lại ga găngti 750v/p không máy lạnh , 1000v/p máy lạnh , máy rất êm , không rung , tăng tốc cực bốc nhưng vẫn hao xăng. Em mở 4 bugi ra xem thấy bugi có màu trắng , vậy là lửa sớm hay lửa muộn , chỉnh lửa Delco như thế nào các bác chỉ giúp em với . Em đã kiểm tra dây phin , thấy 4 dây còn tốt.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác thiết cho em hỏi. Hôm qua em làm vệ sinh các lổ bắt bugi vì đóng đất + nhớt do lúc châm trật ra ngoài. em dùng cọ và xăng vệ sinh sạch nhưng lúc vệ sinh em lại tháo hết các bugi ra làm hổn hợp xăng+cát+ nhớt chảy hết vào buồng đốt. sau khi vệ sinh xong xe vẫn nổ bình thường nhưng làm như thế có hại gì cho sơmi+picton không bác?
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em chỉ nghỉ đơn giản nó sẻ thoát theo đường xả.