Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CHK của Asia towner:
Có lẽ trước khi chuyển sang bơm xăng điện tử,CHK đã hết cải tiến được nữa. CHK của Asia towner là 1 ví dụ:

2002244997849716879_rs.jpg
Top.(Nhìn từ ghế tài)
2002279524534583926_rs.jpg
Bottom.
2002277166417257981_rs.jpg
Front.(Nhìn từ bầu lọc gió)
2005110671392247730_rs.jpg
Rear.
2005192846701873533_rs.jpg
Right.
2005124114259368587_rs.jpg
Left.
 
Last edited by a moderator:
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trời ạ nhìn CHK của bác Thiết trông phê luôn, nghĩ tới cái bộ CHK của xe em mà ngao ngán quá trời. Dây dợ thì tháo tùm lum ốc nhái thì lỏng lẻo hết cả ngẫm mà nẫu cả ruột
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hình như CHK của bác Mr.Thiet đã phục hồi rồi thì phải (em nhìn đồng xu thấy sao í) !
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: ntchonthanh

Hình như CHK của bác Mr.Thiet đã phục hồi rồi thì phải (em nhìn đồng xu thấy sao í) !
đồng xu là cái gì vậy bác , xe em vừa rồi bị hư đồng xu phải làm lại hết 150k .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CHK Asia towner:
Nhìn từ phía trên ta thấy:
1: Dù hỗ trợ bướm gió.
2: Dù bù ga khi chạy AC.
3: Ống xăng từ bơm lên.
4: Ống xăng hồi về thùng.
5: Vít chỉnh xăng chạy chậm.
6: Vít chỉnh ralenti.
7: Vít chỉnh độ nhậy và độ đóng bướm gió (khi tăng ga,tự động mở bướm gió).
8: Lỗ bắt cuộn điện từ mở van gicler chạy chậm.
9: Vít chỉnh ga delay và chống tụt vòng quay quá thấp.
10: Trụ móc cáp kéo air.
11: Vít chỉnh độ tăng bù ga khi chạy AC.

2000709636790900578_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: haanh

Trích đoạn: ntchonthanh

Hình như CHK của bác Mr.Thiet đã phục hồi rồi thì phải (em nhìn đồng xu thấy sao í) !
đồng xu là cái gì vậy bác , xe em vừa rồi bị hư đồng xu phải làm lại hết 150k .
Hình như "Đồng xu" là cái bướm ga,nếu mòn,hở cạnh thì không chỉnh cho vòng quay xuống thấp được.
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cám ơn bác , em cũng đoán là vậy nhưng em nhìn hình của bác chả thấy bướm ga chổ nào vậy sao bác ntchothanh lại thấy được ? chắc bác này là thợ máy gầm qúa ;) À sẵn đây em cũng xin báo cho bác Thiết biết 1 thông tin là bình xăng con xe mình nếu còn zin thì phải có đủ 15 ống hơi đấy . Cái này là em nghe thợ nói không biết có đúng hông bác Thiết ?
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bướm ga được bắt vào trục bằng 2 con vít nhỏ và tán đầu chống ra gai. Khi phục hồi tháo vít, tán lại thấy khác. Còn đồng xu bác ntchonthanh nói có lẽ là miếng sắt tròn phía dưới dù bù ga AC chăng? Nếu đúng 15 ống hơi, khi tháo lắp cho đúng chắc cũng bở hơi tai quá[&:]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CHK Asia towner:
Nhìn từ phía bầu lọc gió ta thấy:
1: Ống thu hồi hơi xăng thừa.(Rất có thể sử dụng đường ống này để chạy Gas ?!).
2: Bướm gió (đang mở 100%=90o).
3: Bơm tăng tốc.
4: Vòi phun xăng tăng tốc.
5: Rơ le đóng mở đường xăng thừa ( Chạy bằng gì?- ở xe mình hư rồi không đo được.Thường mở.).
6: Bát cặp dây Air.
7: Vỏ BXC (chứa phao,kim phao, gicler chính).
8: Bát bắt dây ga.

2003367266805049155_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác Haanh: có lẽ phải hơn 15 ống đó bác. Chỉ quanh CHK đã có chục ống rồi,trên họng hút thêm vài cái nữa,rồi chia 3 chia 4... Đếm ra không ít hơn 25 đâu..:).! May là bỏ bớt nhiều ống ,nùi lại là vẫn chạy được. Mình thường phải chụp lưu hình lại để khi tháo lắp khỏi quên,chứ không tài nào nhớ nổi..!
("Đồng xu" là cái bướm ga làm bằng đồng thau trong hình thứ 4:"Rear" đó bác.)
 
Last edited by a moderator: