Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

@ Celepen : Nếu côn cắt tốt, bác kiểm tra xem dầu hộp số đã thay chưa?.Dầu hộp số Asia dùng 75W/90 trong và khá loãng, không đen đặc như dầu hộp số xe tải đâu. Thiếu hoặc dầu hộp số bị biến chất (vô nước chẳng hạn) cũng gây ra hiện tượng khó vào số 1 và R..!
Côn cắt tốt bác Thiết ơi. Dầu hộp số từ lúc thay đến giờ chưa chạy hết 1k Km đâu bác. Muốn kiểm tra dầu hộp số đủ hay thiếu thì phải làm sao bác?
Em nghĩ là bị phần cơ thôi vì khi vô số phải lừa lừa nó mới "bắt". Bác chỉ dùm em cách bảo dưỡng 2 cọng cáp từ cần số vô hộp số với.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ CELEPEN: 2 sợi dây số của Asia có đầu cố định không bảo dưỡng gì được. Phía đầu cần số, có trục "lúc lắc" 2 chiều, nguyên thủy dùng bạc chất dẻo, có thể đã mòn nhiều,gây "rơ",khiến kéo 2 thanh gạt trên hộp số chưa đến đúng vị trí,sẽ khó vào số. Nếu quá mòn, nên thay mấy bạc này.

fe73f6848a94025add6d.jpg


Trên thân hộp số (của Asia) có 2 ốc châm và xả nhớt. Tháo ốc châm nhớt. Mức nhớt xấp xỉ miệng lỗ ốc là đủ. Tháo ốc xả, lấy 1 ít nhớt xem thử chất lượng thế nào ( Nếu khi thay nhớt,bác không nhìn thấy). Dùng 1 Cle tròng 24,mài phẳng 1 phía sẽ mở ốc dễ dàng. Ốc này mỏng,khó mở bằng dụng cụ thông thường..!

17c276c48a94021b8f9b.jpg
 
Hạng D
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: CELEPEN

Trích đoạn: Mr.Thiet

@ Celepen : Nếu côn cắt tốt, bác kiểm tra xem dầu hộp số đã thay chưa?.Dầu hộp số Asia dùng 75W/90 trong và khá loãng, không đen đặc như dầu hộp số xe tải đâu. Thiếu hoặc dầu hộp số bị biến chất (vô nước chẳng hạn) cũng gây ra hiện tượng khó vào số 1 và R..!
Côn cắt tốt bác Thiết ơi. Dầu hộp số từ lúc thay đến giờ chưa chạy hết 1k Km đâu bác. Muốn kiểm tra dầu hộp số đủ hay thiếu thì phải làm sao bác?
Em nghĩ là bị phần cơ thôi vì khi vô số phải lừa lừa nó mới "bắt". Bác chỉ dùm em cách bảo dưỡng 2 cọng cáp từ cần số vô hộp số với.
Em nghĩ là bị phần cơ thôi vì khi vô số phải lừa lừa nó mới "bắt" Bác biết rùi mừ còn hỏi ư??? chịu khó chui gầm kiểm tra lại độ rơ của dây số, có thể nhờ ai đóa vào số hộ để Bác nằm ở dưới mà kiểm tra (chú ý vào số nguội thui nhá không dc nỗ máy nhở mà...)[8|]
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ bác maiphung: Em đã chỉnh cáp số xong rồi, giờ vô số de là "bách phát bách de".. :) Đúng là không vọc thì tưởng gì cũng khó...

@ Bác Thiết: Em có thắc mắc về hệ thống lọc gió của ASIA:
- Tại sao CHK không lấy gió chỉ qua lọc gió hình chữ nhật trong hộp mà phải qua thêm 1 đường ống nhỏ luồn xuống ghế tài?
- Khi nào thì phải thay lọc dưới ghế tài?
- Nếu đường ống gió vô CHK bị hở 1 chút thì ảnh hưởng ra sao đến CHK và máy? Em không bắt collier được đầu ống gió phía bướm ga do ống bị chai, không giãn ra được.
Cám ơn bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Celepen: Ủa,sao lọc gió xe bác khác thế???. Xe mình chỉ có lọc trong hộp vuông ( có vài đời xe lọc tròn,thường ở xe tải nhẹ). Trước khi vào hộp lọc gió, đường ống được dẫn vào khung sườn xe hình hộp...
Nếu đoạn ống nhựa nối từ hộp lọc gió đến miệng CHK bị lão hóa,chai cứng thì rất khó lắp và bắt "cô dê" cho kín, sẽ ảnh hưởng đến độ ổn định của CHK và bụi đất sẽ chui vào máy. Hãy tháo ống này ra ngoài, luộc trong dung dịch dấm,sẽ mềm lại. Nếu tìm mua được cái khác để thay thì quá tốt, còn phải phục hồi kiểu luộc,làm ta nghĩ đến món "thịt bê nhúng dấm",cũng vui..:).!
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác mr.Thiet ơi cho em hỏi tí, bác chỉ giúp cho em cái dấu cân lửa trên puli trục khuỷu dùm em ,em tìm mãi mà ko thấy! mấy ngày nay rãnh rỗi em lôi vợ hai ra nghịch, em có tháo bộ denco ra vệ sinh (dính liền với cái đuôi cắm vào động cơ) đến khi lắp lại thì ko biết là nó có đúng ko ! nhưng nó vẫn nổ máy: ga lên xuống vẫn ngọt chỉ có điều là trước khi đề-pa là phải nhịp chân ga một cái em nó mới nổ ....
 
Hạng D
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: huynhchuong

! nhưng nó vẫn nổ máy: ga lên xuống vẫn ngọt chỉ có điều là trước khi đề-pa là phải nhịp chân ga một cái em nó mới nổ ....
Máy vẩn nổ... lên xống ga vẩn có đường hehe... thì lửa đúng rùi; Còn chiện đề nhịp chân ga mới nổ là do xăng... (thiếu xăng bác ạh) Nếu chạy thử mà thấy vẩn có ĐƯỜNG thì cứ để vậy ko cần chỉnh chọt gì thêm (tiết kệm xăng đó mừ)...:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Ẹ một nỗi là Asia không có dấu căn lửa ở pully trục cơ. Nó chỉ có 1 dấu duy nhất trên bánh đà. Mở nắp thùng xe trước ghế giữa, soi đèn pin,quay trục cơ sẽ thấy dấu này (1 lỗ khoan 5mm trên bánh đà,vào đúng cái rãnh trên hộp côn- là tử điểm trên) Dựa theo đó, lấy sơn hoặc bút xóa, đánh dấu lên pully trục cơ. Mình dùng dũa khía lên pully, chấm sơn để sau này dễ cân chỉnh bằng Timing light..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: CELEPEN
@ Bác Thiết: Em có thắc mắc về hệ thống lọc gió của ASIA:
- Tại sao CHK không lấy gió chỉ qua lọc gió hình chữ nhật trong hộp mà phải qua thêm 1 đường ống nhỏ luồn xuống ghế tài?

Bác định nói ống này? (Hình). Đây là ống sau lọc gió, nó được nối sang nắp culas,thông vào trong qua 1 hộp có vài vách ngăn (bên trong). Hơi dầu và hơi xăng phát sinh trong quá trình máy nổ sẽ được hút theo đường này vào buồng đốt. Nếu ống nối bầu lọc và miệng CHK bị hở sẽ làm giảm đáng kể tác dụng này và vài ống điều khiển khác gắn trên bầu lọc gió...

28267ab48b4ada8b2bd7.jpg
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: maiphung

Trích đoạn: huynhchuong

! nhưng nó vẫn nổ máy: ga lên xuống vẫn ngọt chỉ có điều là trước khi đề-pa là phải nhịp chân ga một cái em nó mới nổ ....
Máy vẩn nổ... lên xống ga vẩn có đường hehe... thì lửa đúng rùi; Còn chiện đề nhịp chân ga mới nổ là do xăng... (thiếu xăng bác ạh) Nếu chạy thử mà thấy vẩn có ĐƯỜNG thì cứ để vậy ko cần chỉnh chọt gì thêm (tiết kệm xăng đó mừ)...:)
...Dưng mà khổ là nó lại bị dư xăng :(:(:( hôm qua đi đăng kiểm em bị cái vụ dư xăng này hành cả ngày, chạy ra chỉnh chọt chạy vô... đến lần thứ tư mới tạm tạm, em đã chỉnh đủ kiểu mà ko ăn thua ! vậy có phải tháo bình xăng con ra vệ sinh ko ?
Ẹ một nỗi là Asia không có dấu căn lửa ở pully trục cơ. Nó chỉ có 1 dấu duy nhất trên bánh đà. Mở nắp thùng xe trước ghế giữa, soi đèn pin,quay trục cơ sẽ thấy dấu này (1 lỗ khoan 5mm trên bánh đà,vào đúng cái rãnh trên hộp côn- là tử điểm trên) Dựa theo đó, lấy sơn hoặc bút xóa, đánh dấu lên pully trục cơ. Mình dùng dũa khía lên pully, chấm sơn để sau này dễ cân chỉnh bằng Timing light..!
Bác Mr.Thiet hướng dẫn cho em cách tháo nắp che bánh đà và dấu trên hộp côn dùm em , em mò mẫm mà ko thấy bác ạ, chắc chắn là xe em bị sai lửa ,hôm qua đi đăng kiểm mà rõ khổ, khói và xăng dư bay nồng nặc , may là có thằng bạn nếu ko là phải xách xe về rồi! xe em tất cả đều đạt chỉ trừ có vụ xăng lửa:(
:(:(