Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Hunhchuong: Chỉ phải tháo cái nắp sàn xe sẽ thấy như trong hình. Nếu lỗ vuông trên hộ côn không có nắp đậy, (xe mình hồi mua không có), thì nên cắt 1 miếng tôn, uốn thành hình chữ (ô mê ga) ngược đậy vào,tránh sỏi cát rơi vào hộp côn. Soi đèn pin vào lỗ này,dùng cle quay ốc giữa pully trục chính sẽ thấy dấu trên bánh đà...Như đã nói ở bài trước,nếu bác muốn chỉnh cho bài bản. Asia towner có góc đánh lửa sớm ở 1000v/p là 5o (+- 2).
Nếu chỉ chỉnh mò, hãy tháo lỏng ốc hãm và xoay Delco ( theo chiều kim đồng hồ,nhìn từ phía đầu chia điện,là hướng sớm),hình như mình đã có bài nói khá rõ về chỉnh lửa cho Asia trứoc đây rồi,bác lục lại coi...

2dace7848b619ba60881.jpg
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Mr.Thiet: cảm ơn bác đã hướng dẫn, bác đúng là bác sỉ của anh em xóm nhà lá, em sẽ cố gắng khắc phục bệnh tình của vợ hai...
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Bác định nói ống này? (Hình). Đây là ống sau lọc gió, nó được nối sang nắp culas,thông vào trong qua 1 hộp có vài vách ngăn (bên trong). Hơi dầu và hơi xăng phát sinh trong quá trình máy nổ sẽ được hút theo đường này vào buồng đốt. Nếu ống nối bầu lọc và miệng CHK bị hở sẽ làm giảm đáng kể tác dụng này và vài ống điều khiển khác gắn trên bầu lọc gió...
Dạ đúng cái ống đó đó bác Thiết. Trên xe em thì nó không nối vào nắp culas, chỉ tới cái bình hình trụ (bữa trước em nhầm với cái lọc gió) dưới ghế tài mà thôi. Để em làm chuột bạch, thử bịt đường này lại xem sao vì em thấy bụi đóng theo đường ống này vô CHK nhiều. Em thấy hiện tại nó vô ích, chỉ tổ hút bụi thẳng vô CHK thôi.
 
Hạng B2
23/2/06
295
2
36
Hà nội
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: triha

em chào bác:"mr.thiet" cho em hỏi tý về em nissan dat sun 1.6 được ko ạ! rất vui nếu được bác giúp đỡ! xe em mất bình xăng con nên em chế của toyota 3Y qua nhưng khi chạy lên gaz lớn nó bị hụp xăng tắt máy! bác có cách nào khắc phục ko ạ ! em nghĩ nếu mua lại được bình xăng zin thì sẽ ổn chứ bác nhĩ ! nhưng em ko biết chổ nào bán cả! nếu bác biết chổ nào bán vui lòng chỉ cho em với! em đa tạ bác nhiều nhiều...!!!
Bệnh của bác có thể là do mức xăng trong bình xăng con thấp quá nên khi bác ga lớn ko đủ xăng trong BXC nên tắt máy. Có 2 trường hợp 1 là do bơm xăng lên BXC yếu do bơm hoặc tuy ô, lọc xăng tắc, 2 là do phao xăng đặt cao quá nên lượng xăng trong BXC ko đủ để chạy khi ga to. Bác kiểm tra mức xăng trong BXC qua cái cửa sổ ở ngay BXC là biết ngay mà.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ CELEPEN: Hoặc bác nhầm,hoặc thợ lắp nhầm. Cái ống từ hộp tròn dưới ghế tài,(đó là hộp lọc hơi xăng),ống nhỏ sẽ vào thùng xăng qua 1 van,ống lớn dẫn vào phía trước CHK (hình):

23ce18548b7f4fc2fe6d.jpg

e2ef52448b7fac9769b9.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái ống từ hộp tròn dưới ghế tài,(đó là hộp lọc hơi xăng),ống nhỏ sẽ vào thùng xăng qua 1 van,ống lớn dẫn vào phía trước CHK
Vậy còn 1 ống nữa nó nối đến chổ nào hở bác, em nhớ là nó có 3 ống tất cả?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: huynhchuong
Vậy còn 1 ống nữa nó nối đến chổ nào hở bác, em nhớ là nó có 3 ống tất cả?
Bác nhớ đúng. Có 2 ống nhỏ liên quan đến lọc hơi xăng...ống thông hơi của bình xăng không thông thẳng đến các ống này mà qua các van áp lực (hình như là thiết kế để áp lực trong thùng xăng luôn cao hơn bên ngoài 1 mức nào đó). Ống lớn dẫn đến CHK cũng có 1 val gần bầu lọc xăng.
Riêng hệ thống ống của Asia quả là rắc rối, chắc khó tránh khỏi nhầm lẫn khi thợ làm máy tháo lắp gây ra. Lâu nay mình đã cố gắng tìm tài liệu "Service Manual" của Asia towner, mà vẫn "Bặt vô âm tín"..[&o].!
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet
Riêng hệ thống ống của Asia quả là rắc rối, chắc khó tránh khỏi nhầm lẫn khi thợ làm máy tháo lắp gây ra. Lâu nay mình đã cố gắng tìm tài liệu "Service Manual" của Asia towner, mà vẫn "Bặt vô âm tín"..[&o].!
Cái vụ ống hơi của Asia Towner quả là phức tạp, củng may là dàn ống của xe em còn đầy đủ tuy nhiên em vẩn băn khoăn là nó có đúng hay ko ? em sẽ cố gắng đối chiếu cùng Bác và các Bác hội Asia thì sẽ có kết quả tốt và chúng ta sẽ hệ thống lại cho đúng, em nghĩ là hệ thống ống của em nó ảnh hưởng khá nhiều đến việc tốn hao nhiên liệu và vận hành ...
Xe em sau khi súc rửa chế hoà khí, vệ sinh bộ lọc gió , gắn kín lại các ống lớn nhỏ thay, 3 bu-gi Denso, vệ sinh Denco, cân lửa lại (tự tay em làm nhé ,em thì cạch cái bọn thợ lởm lắm rồi!!!) thì nó như sau:
- Đề một phát là nổ ngay, vòng tua ban đầu là #1000 sau đó tụt xuống còn #400 vòng cho dù có nóng máy cở nào, cảm nhận rất là êm chỉ nghe tiếng quạt gió, lạ một điều là cho dù em có chỉnh ga lên bao nhiêu thì chỉ tăng lúc đề pa chứ sau đó nó chỉ còn#400 vòng (trước đây vòng tua của em nó là 1250 vòng ! nếu xuống thấp nữa là chết máy) theo em nghỉ thì như vầy thì tạm ổn
- Giảm hao xăng thấy rõ, hôm qua em đi khoảng 200 km thì em nó uống #11 lít (hôm trước đó đi bị hao # 8 lit/100 km
- Không hiểu sau nóng máy quá![&:][&:][&:] kim đồng hồ lúc nào củng nằm ở 1/2!!! trước kia nó chỉ nằm 1/3 trở lại!!!
- Hao nước quá![&:][&:][&:] em theo dõi thì thấy hiện tượng này: khi mới nổ máy chỉ cần nhịp ga là em thấy nước nó trào qua bình phụ!!!
Em phải khắc phục như thế nào đây Bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

...em theo dõi thì thấy hiện tượng này: khi mới nổ máy chỉ cần nhịp ga là em thấy nước nó trào qua bình phụ!!!
Vậy là cái nắp,hoặc miệng bình chỗ đó không kín rồi bác ơi ! Mà đã vậy thì chạy nóng sẽ rất hao nước,lại càng nóng máy hơn nếu chạy lâu. Bác xem bài ;" Asia của tôi giải nhiệt chưa tốt" của Hcivic. Ae có bàn nhiều về cái nắp này..!
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=747867
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: huynhchuong

- Không hiểu sau nóng máy quá![&:][&:][&:] kim đồng hồ lúc nào củng nằm ở 1/2!!! trước kia nó chỉ nằm 1/3 trở lại!!!
- Hao nước quá![&:][&:][&:] em theo dõi thì thấy hiện tượng này: khi mới nổ máy chỉ cần nhịp ga là em thấy nước nó trào qua bình phụ!!!
Em phải khắc phục như thế nào đây Bác?
Bác kiểm tra lại roan quylat , các ống trong hệ thống nước coolant làm mát và quạt nước nhé .
Có thể đường ống bị nghẹt , roan quy lát bị hở , và quạt nước bị kẹt rồi .
Sẵn tiện bác kiểm tra luôn van nhiệt của hệ thống coolant luôn .