Hạng B2
10/12/07
247
3
0
53
OSMT, XNL
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảnh báo: dùng bình chữa cháy phải hết sức cẩn thận, đừng có cho vào người, tránh xa tầm tay trẻ em. Túm lại: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
Nghe hay quá, em cũng phải thữ cái ;)
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hay thật ! Hoan hô bác Thiết đã làm thử vụ xịt CO2 :D:D:D
Nhìn kết quả bác Thiết làm sạch quả thật rất ấn tượng .

Cám ơn bác Car.himanjsc thêm lần nữa :D:D
 
Hạng B2
16/3/07
107
1
16
53
Hà Nội
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nhà cạnh em sửa xe máy, có cái máy nén khí để bơm xe máy và xe đạp. Thi thoảng em mượn vòi bơm xe đạp xịt vào phía ngoài máy, chắc không sạch như CO2 nhưng cũng khá sạch và nhất là không mất tiền. Một tháng 1 lần máy lúc nào trông cũng như mới mua.
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hay nhờ, Xe em mang ra chỗ công nghệ cao đó mất 500K thế là em xót tiền nên đi về. Bác làm bằng bihf chữa cháy mà ngon là em ngon roaif. Cơ quan em đầy bình này. hôm nào ké phát
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

em chào bác:"mr.thiet" cho em hỏi tý về em nissan dat sun 1.6 được ko ạ! rất vui nếu được bác giúp đỡ! xe em mất bình xăng con nên em chế của toyota 3Y qua nhưng khi chạy lên gaz lớn nó bị hụp xăng tắt máy! bác có cách nào khắc phục ko ạ ! em nghĩ nếu mua lại được bình xăng zin thì sẽ ổn chứ bác nhĩ ! nhưng em ko biết chổ nào bán cả! nếu bác biết chổ nào bán vui lòng chỉ cho em với! em đa tạ bác nhiều nhiều...!!!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: triha

em chào bác:"mr.thiet" cho em hỏi tý về em nissan dat sun 1.6 được ko ạ! rất vui nếu được bác giúp đỡ! xe em mất bình xăng con nên em chế của toyota 3Y qua nhưng khi chạy lên gaz lớn nó bị hụp xăng tắt máy! bác có cách nào khắc phục ko ạ ! em nghĩ nếu mua lại được bình xăng zin thì sẽ ổn chứ bác nhĩ ! nhưng em ko biết chổ nào bán cả! nếu bác biết chổ nào bán vui lòng chỉ cho em với! em đa tạ bác nhiều nhiều...!!!
Chời..! Mình "ếch ngồi đáy giếng", đâu có biết gì nhiều. Bác phải "khai" nơi cư trú thì ae OS mới chỉ chỗ mua bán được.
Riêng CHK đã độ vào,nếu đã chạy được,chỉ bị trục trặc ở đoạn ga lớn. Theo mình nghĩ , có thể điều chỉnh cho tốt hơn được nhờ 1 tay thợ có kinh nghiệm,(nếu bác không rành lắm)..!
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

em ở sài gòn! em nghe mấy thầy SG nói là chế lại CHK của model CHK solex kiểu 32 PICB chắc có lẽ xài được! bác thiết ơi em nghĩ như vầy ko biết đung ko bác ạ! em chế lại nhung sợ là CHK zin các mạch (cầm chừng,phụ trội,tăng tốc) có kích cở nhõ nên! khi chế vào ko phù hợp có dung ko bác ạ! nếu bác biết cho mua CHK zin của e nó thì còn gì bằng! nhung em ko biết cái đồ zin của nó ra sao! nếu có đưa đồ tào lao thì em cung nghĩ là zin thế mới chết em bác ạ!
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

khi chỉnh ralănty thì em chỉnh đúng như sách hướng dẩn của nga! chỉnh vít chõi bướm gas cho máy nổ lớn hơn bình thường 1 tý(sách dạy là phải để máy ở tốc độ 2200vong\phút)để ko tắt máy khi chỉnh ốc gió. Đến phần chỉnh ốc gió :xiết ốc gió vào đến tận cùng và vặn lui trở lại khoảng 3 vòng,nếu tiếng máy còn quá lớn thì hạ vít chõi bướm gas và hiệu chỉnh ốc gió còn khoảng 2.5 vòng ..... cứ thế mà làm đến khi đạt tốc độ ok và êm nhất. Sách của nga xuất bản năm 1979 ! em ko biết như vậy,đã chính xác chưa! vì mọi người hay nói học trong sách chưa hẳn đã đúng nên em cũng còn hoài nghi lắm! rất vui khi được bác thiết và các ae OS chỉ dạy thêm cho ạ!
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết cho em hỏi: Cần số xe em (ASIA 7C) lúc trước vô số bình thường, dạo này sao vô số thấy nặng tay hơn, mới đềpa thì qua số 2 nhiều khi không "ăn", riêng số de thì nhiều khi phải vô đi vô lại 3-4 lần nó mới "bắt". Vậy là nó bị gì và cách xử lý ra sao hở bác.
Cám ơn bác nhiều.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Celepen : Nếu côn cắt tốt, bác kiểm tra xem dầu hộp số đã thay chưa?.Dầu hộp số Asia dùng 75W/90 trong và khá loãng, không đen đặc như dầu hộp số xe tải đâu. Thiếu hoặc dầu hộp số bị biến chất (vô nước chẳng hạn) cũng gây ra hiện tượng khó vào số 1 và R..!