Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
lâu nay không thấy mr thiết xuất hiện cảm thấy nhớ nhớ....không biết dạo này mưa gió miền trung có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bác không ? nếu có thể bác cho em biết nguyên lý hoạt động của bộ khởi động buổi sáng ( corolla 97 ) cái này em biết nhiều bác quan tâm bởi xe hơi cũ thì bệnh tình ở đây cũng hay xảy ra ( có hình ảnh thì tốt quá ạ ) . kính chúc bác và gia đình khỏe .
lâu nay không thấy mr thiết xuất hiện cảm thấy nhớ nhớ....không biết dạo này mưa gió miền trung có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bác không ? nếu có thể bác cho em biết nguyên lý hoạt động của bộ khởi động buổi sáng ( corolla 97 ) cái này em biết nhiều bác quan tâm bởi xe hơi cũ thì bệnh tình ở đây cũng hay xảy ra ( có hình ảnh thì tốt quá ạ ) . kính chúc bác và gia đình khỏe .
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
@ Bác Honghai: Cảm ơn bác đã quan tâm. Hè hè...Mình vẫn khoẻ như "Ông già chống gậy". Câu hỏi của bác nên đưa ra E Gara, "bắt" BS trả lời. Mình nghĩ không khó, nhưng không có cái Corolla 97 như của bác, để rờ mà nói như thầy bói, e rằng...trật lấc !.
Ngoài đó cả "rừng" xe, kiểu gì cũng phán...chắc như bắp được !
@ Bác Honghai: Cảm ơn bác đã quan tâm. Hè hè...Mình vẫn khoẻ như "Ông già chống gậy". Câu hỏi của bác nên đưa ra E Gara, "bắt" BS trả lời. Mình nghĩ không khó, nhưng không có cái Corolla 97 như của bác, để rờ mà nói như thầy bói, e rằng...trật lấc !.
Ngoài đó cả "rừng" xe, kiểu gì cũng phán...chắc như bắp được !
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chúc mừng năm mới !
Sáng mùng một, trước khi xuất hành đầu năm. Mr.Thiet mình mần mấy việc sau :
- Châm dầu thắng cho đến vạch MAX :
- Châm nước vào két...đầy luôn :
- Kiểm tra nhớt máy còn trong mức an toàn :
Còn vì sao phải làm những việc này vào sáng mùng 1 ?
Đơn giản thôi: Vì để quanh năm không bao giờ quên kiểm tra (mấy thứ lặt vặt nhưng vô cùng quan trọng này),trước mỗi chuyến đi- Để xe cũ mà vẫn chạy tốt .
Chúc tất cả chúng ta một năm mới an toàn tuyệt đối ..!
Chúc mừng năm mới !
Sáng mùng một, trước khi xuất hành đầu năm. Mr.Thiet mình mần mấy việc sau :
- Châm dầu thắng cho đến vạch MAX :
- Châm nước vào két...đầy luôn :
- Kiểm tra nhớt máy còn trong mức an toàn :
Còn vì sao phải làm những việc này vào sáng mùng 1 ?
Đơn giản thôi: Vì để quanh năm không bao giờ quên kiểm tra (mấy thứ lặt vặt nhưng vô cùng quan trọng này),trước mỗi chuyến đi- Để xe cũ mà vẫn chạy tốt .
Chúc tất cả chúng ta một năm mới an toàn tuyệt đối ..!
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Thanks bác Thiết. Em cũng đã kiểm tra all vào 29 tết để để vi vu rồi.
Những việc em đã làm:
Kiểm tra bố thắng, dầu thắng.
Nhớt máy.
Nước rửa kính và nước giải nhiệt.
Kiểm tra gas máy lạnh và có nạp thêm 1 tí.
canh lại áp suất 4 bánh xe.
Vui nhất là em mua được bộ giảm sóc của 2 bánh sau với giá 150 k (second hand còn tốt) để thay vào bộ của em đã ra đi từ năm nào đó hỏng biết. Vậy là năm này êm ái hơn năm xưa.
Em xin chúc Bác Thiết và mọi người khoẻ như Trâu cày để lấy sức cày kiếm tiền đi off cho đời thêm vui.
Thanks bác Thiết. Em cũng đã kiểm tra all vào 29 tết để để vi vu rồi.
Những việc em đã làm:
Kiểm tra bố thắng, dầu thắng.
Nhớt máy.
Nước rửa kính và nước giải nhiệt.
Kiểm tra gas máy lạnh và có nạp thêm 1 tí.
canh lại áp suất 4 bánh xe.
Vui nhất là em mua được bộ giảm sóc của 2 bánh sau với giá 150 k (second hand còn tốt) để thay vào bộ của em đã ra đi từ năm nào đó hỏng biết. Vậy là năm này êm ái hơn năm xưa.
Em xin chúc Bác Thiết và mọi người khoẻ như Trâu cày để lấy sức cày kiếm tiền đi off cho đời thêm vui.
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Sao đồ của xe mấy bác rẻ thế nhỉ? Xe em làm 1 cặp như của bác cũng đứt gần 2 chai. Chênh nhau hơn 10 lần!!! Kiểu này em cố kiếm 1 "con cóc" như mấy bác xài cho sướng. he he
anit nói:Vui nhất là em mua được bộ giảm sóc của 2 bánh sau với giá 150 k (second hand còn tốt)
Sao đồ của xe mấy bác rẻ thế nhỉ? Xe em làm 1 cặp như của bác cũng đứt gần 2 chai. Chênh nhau hơn 10 lần!!! Kiểu này em cố kiếm 1 "con cóc" như mấy bác xài cho sướng. he he
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Hôm 30 em củng dành ra 1 ngày để o bế vợ hai :
- vệ sinh lọc gió
- vệ sinh bình xăng con
- thay lọc nhớt 35.000đ
- thay nhớt mới với 3 chai nhớt mobill 1 lít 150.000đ
- thay nhớt hộp số và nhớt cầu mobill 2 lít 120.000đ
- chỉnh lại denco, bình xăng con
- rà bố thắng 2 bánh sau, chỉnh lại thắng tay
- súc lại két nước, hàn chì lại nhửng nơi rò rỉ, mua 1 chai nước làm mát 35.000đ
- và cuối cùng là rửa xe, đánh bóng lại bằng sáp cana
em tự làm tất, phí tổn là 7 giờ lao động và chưa đến 350.000đ, và kết quả thật là xứng đáng : xe chạy rất bốc, máy êm hẳn, nhiệt độ máy ổn định, ít hao xăng hơn... vợ hai cùng gia đình em vi vu từ bến tre đến vỉnh long, trà vinh, cần thơ, bình dương, vủng tàu,,, thật là sướng các bác ạ!!!
tuy nhiên có 1 điều em hơi bận tâm một chút là em chăm nhớt với loại mobill chai 1 lít dành cho xe gắn máy ko biết là nó có tốt ko các bác, em nghe tay tài xế của cty em nói là nó tốt hơn???
Hôm 30 em củng dành ra 1 ngày để o bế vợ hai :
- vệ sinh lọc gió
- vệ sinh bình xăng con
- thay lọc nhớt 35.000đ
- thay nhớt mới với 3 chai nhớt mobill 1 lít 150.000đ
- thay nhớt hộp số và nhớt cầu mobill 2 lít 120.000đ
- chỉnh lại denco, bình xăng con
- rà bố thắng 2 bánh sau, chỉnh lại thắng tay
- súc lại két nước, hàn chì lại nhửng nơi rò rỉ, mua 1 chai nước làm mát 35.000đ
- và cuối cùng là rửa xe, đánh bóng lại bằng sáp cana
em tự làm tất, phí tổn là 7 giờ lao động và chưa đến 350.000đ, và kết quả thật là xứng đáng : xe chạy rất bốc, máy êm hẳn, nhiệt độ máy ổn định, ít hao xăng hơn... vợ hai cùng gia đình em vi vu từ bến tre đến vỉnh long, trà vinh, cần thơ, bình dương, vủng tàu,,, thật là sướng các bác ạ!!!
tuy nhiên có 1 điều em hơi bận tâm một chút là em chăm nhớt với loại mobill chai 1 lít dành cho xe gắn máy ko biết là nó có tốt ko các bác, em nghe tay tài xế của cty em nói là nó tốt hơn???
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Trong quá trình sử dụng,dầu thắng cũng hao hụt ,một phần do bố thắng mòn,phần nữa do các joan,phốt,cupen không hoàn toàn kín khít. Mức hao hụt này rất chậm, vài mm sau nhiều ngàn km,cần phải châm cho đến vạch Max để dễ theo rõi. Khi có sự hao hụt nhanh bất thường,ta biết ngay đã có chỗ nào đó hư hỏng, cần phải sửa chữa, thay thế. Với xe "6 tháng lại lên...thớt" ,ít có trường hợp bố thắng mòn quá mức như bác nói,vì với mức mòn đó, thắng không thể "ăn" tốt được. Nếu để dầu thắng hụt quá mức, không khí sẽ lọt vào hệ thống thủy lực. Việc xã hết "E" (Air) tưởng đơn giản nhưng cũng nhiêu khê lắm..!
rally nói:Bác MR.Thiêt ơi,em tưởng rằng dầu thắng giảm xuống mức MIN là hết bố thắng chứ? nếu mình châm thêm như thế thì có bị hỏng thắng không?(nếu mặt ép và tăngpua cạ nhau khi hết bố thắng?)
Trong quá trình sử dụng,dầu thắng cũng hao hụt ,một phần do bố thắng mòn,phần nữa do các joan,phốt,cupen không hoàn toàn kín khít. Mức hao hụt này rất chậm, vài mm sau nhiều ngàn km,cần phải châm cho đến vạch Max để dễ theo rõi. Khi có sự hao hụt nhanh bất thường,ta biết ngay đã có chỗ nào đó hư hỏng, cần phải sửa chữa, thay thế. Với xe "6 tháng lại lên...thớt" ,ít có trường hợp bố thắng mòn quá mức như bác nói,vì với mức mòn đó, thắng không thể "ăn" tốt được. Nếu để dầu thắng hụt quá mức, không khí sẽ lọt vào hệ thống thủy lực. Việc xã hết "E" (Air) tưởng đơn giản nhưng cũng nhiêu khê lắm..!