Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
daoctruc nói:
báo cáo bác Thiết, em được bác sỉ bên E GARA hướng dẩn và đã hết bệnh báo đèn rồi, đèn này là đèn báo cảm biến của bình nước phụ ....

Hè hè,có thế chứ!Chúc mừng bác qua được cơn lo lắng nha!Còn cái gara gì chỗ bác làm cũng dở nhỉ,chẳng biết gì mà cứ tháo tung của người ta ra có khi "lợn lành lại thành lợn què" thì chán ngán!
 
Hạng B2
kinh nghiệm lần khác nếu xe có trục trặc gì em phải hỏi các bác trên OS 4R , EGARA để các bác chẩn đoán trước rồi mới đem đến thợ , nói đúng bệnh, cho thợ làm ,chứ tháo lung tung làm em cung rát ruột .......
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Nhờ bác Thiết tư vấn dùm em: Xe ASIA em hiện nay khi gạt cần xinhan (cả bên trái lẫn bên phải) thì chỉ nghe tiếng rơle đèn xinhan đóng mở liên tục, đèn xinhan cũng không sáng. Lạ là khi kéo nút Khẩn cấp (nút Tam giác đỏ) thì rơle xinhan lại vẫn đóng mở tốt, cả 2 đèn xinhan đều sáng bình thường. Em đã tháo các tiếp điểm dưới vôlăng ra vệ sinh, không có vấn đề gì. Xe em có gắn còi xinhan và de.

Cái rơle xinhan chụp bằng điện thọai còi:
UpNhAnHdotC0M2008120333749zwvjnjgxmj23302.jpeg


UpNhAnHdotC0M2008120333749odewyzizmj27339.jpeg

UpNhAnHdotC0M2008120333749njk3nwq2md38480.jpeg



Một điểm nữa là khi không bật công tắc, kéo nút Khẩn cấp thì 2đèn vẫn chớp bình thuờng nhưng gạt cần xinhan thì không có tác dụng. Cái rơle xinhan chỉ hút nhả liên tục khi mở công tắc hết 2nấc và gạt cần xinhan.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ CELEPEN: Ở Asia,đèn nháy cẩn cấp (cả 2 bên) không qua công tắc. còn đèn Signal thì hoạt động ở trạng vị trí công tắc nổ máy. Vậy là chúng sử dụng 2 dây cấp nguồn khác nhau. Relay còn kêu lạch cạch là mạch điều khiển còn hoạt động tốt, bác thử dùng bóng đèn dò trực tiếp vào chân relay coi có còn nguồn không ? ( nguồn cấp cho cuộn relay và cho bóng đèn cũng có thể khác nhau).
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Mr.Thiet nói:
@ CELEPEN: Ở Asia,đèn nháy cẩn cấp (cả 2 bên) không qua công tắc. còn đèn Signal thì hoạt động ở trạng vị trí công tắc nổ máy. Vậy là chúng sử dụng 2 dây cấp nguồn khác nhau. Relay còn kêu lạch cạch là mạch điều khiển còn hoạt động tốt, bác thử dùng bóng đèn dò trực tiếp vào chân relay coi có còn nguồn không ? ( nguồn cấp cho cuộn relay và cho bóng đèn cũng có thể khác nhau).
Em mò hoài không ra. Đã mua relay thay thế vô thử nhưng tình hình cũng vậy. Hôm qua thì có chuyện lạ hơn: Khi bật xinhan thì cũng như thường lệ, rơle đóng mở liên tục kêu rè rè nhưng đèn xinhan không sáng, em bật bơm nước rửa kính và gạt nước thì lại xinhan trở lại bình thường. Chắc có chạm chập gì giữa các bộ phận này hoặc có sự liên quan gì giữa cục Wipe Control và rơle xinhan vì 2 thằng này nằm kế nhau. Giờ thì xinhan lại bình thường, chỉ sợ nó trở chứng giữa đường thôi. Bác Thiết có sơ đồ điện khu vực này không?
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
Xe em thay gạt nước xong, khi quét nó lõm mất 1 vùng? chả hiểu vì sao, có cách nào "uốn nắn" không các bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ CELEPEN : Relay khi có đủ điện vào cuộn dây là phải hút dứt khoát, cạch cạch...chứ không được rè rè! Qua hiện tượng rè rè bác mô tả, mình nghi đường dây,cầu chì, công tắc..có chỗ tiếp xúc không tốt, cũng cần kiểm tra lại các dây tiếp mass cho hệ thống này. Asia dở nhất là không tìm đâu ra tài liệu kỹ thuật, phải mò thôi bác ơi..!
@ Dawn : Tất nhiên là "uốn nắn" được. Làm sao cho lá cao su và những nẹp kèm nó "dịu dàng" hơn để dễ thay đổi độ cong khi quét trên kính vốn không cong đều. Cũng có thể phải tăng độ căng của lò xo trong tay gạt..!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
Cảm ơn bác Thiet.
Mấy hôm nay trời lạnh, mở nắp xe lên thấy nước làm mát tụt dưới vạch min, vậy mà khi nóng máy là nằm quảng giữa min và max. Sao nước "teo" dữ vậy nhỉ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
dawn nói:
Cảm ơn bác Thiet.
Mấy hôm nay trời lạnh, mở nắp xe lên thấy nước làm mát tụt dưới vạch min, vậy mà khi nóng máy là nằm quảng giữa min và max. Sao nước "teo" dữ vậy nhỉ?

Cũng đúng thôi,càng chênh lệch nhiệt độ thì nước càng bị "hút vào thổi ra" bình phụ nhiều hơn. Trời lạnh thì có thứ còn teo bằng trái ớt ta ấy chứ ...