Tập Lái
21/1/09
32
3
9
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
zizo nói:
ý em muốn hỏi là làm cách nào để nhớt cũ ra hết rồi thay nhớt mới,hay là mình mở nắp đậy cầu sau ra rồi làm vệ sinh xong lắp lại cho nhớt vào?

Bác kỹ quá vậy! Thay nhớt thì chỉ xả bỏ nhớt cũ, sau đó lắp lại ốc xả và châm nhớt mới vào. Không thể nào làm sạch hết nhớt cũ được! Ngay cả lọc nhớt máy cũng chỉ lọc một phần còn một phần nhớt chảy không qua lọc (Nhưng dần dần thì nó cũng được lọc). Bác đừng quá kỹ như vậy, sẽ rất cực đó!
hihi,ngẹt nỗi cái cầu sau em không có ốc xã nhớt mà,chỉ có một cái lỗ dùng để châm nhớt thôil. không biết sao nhà sản xuất họ lại làm vậy nữa,bác cos cach gi khoong?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nếu đúng là không có ốc xã nhớt thì đành dùng 1 ống nylon trong, thọc xuống đáy hộp cầu qua lỗ châm nhớt mà hút nhớt cũ ra. Nhớt cầu và nhớt hộp số đều đặc, nếu không có thiết bị hỗ trợ, hút cho tự chảy chắc chờ lâu à nha !
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Mr.Thiet nói:
Mở nắp cốp taplo ra, bác thấy 7 con ốc, 4 trên,3 dưới. Tháo số ốc này rồi đưa nguyên hộp cốp ra ngoài. Quan sát bên trong rất dễ...


Hôm qua mở hộc cốp ra thì thấy tình hình có vẻ khôngổn thật bác ah
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Tại vị trí hộp quạt gió có dấu hiệu cháy sạm
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Nhìn sát hơn thấy rõ...[8|]
Còn xe bác có bị thế này sẵn không?Em nghĩ đây là vết cháy chảy xun lại và có mùi khét hăng hắc giống mùi hôm nọ ngửi thấy khi đang chạy máy lạnh
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Mấy chú thợ của 3T hôm nọ sau khi tháo taplo để gắn anten radio và vệ sinh quạt gió đã sơ ý làm nứt mặt đồng hồ của xe em :(:mad:.Cái này liệu bụi bặm có thể lọt vào lâu ngày làm mờ hết khu vực này và đồng hồ không bác?
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Tập Lái
21/1/09
32
3
9
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Nếu đúng là không có ốc xã nhớt thì đành dùng 1 ống nylon trong, thọc xuống đáy hộp cầu qua lỗ châm nhớt mà hút nhớt cũ ra. Nhớt cầu và nhớt hộp số đều đặc, nếu không có thiết bị hỗ trợ, hút cho tự chảy chắc chờ lâu à nha !

em cảm ơn bác,nhớt cầu thì như cách này là ok rồi,nhà em có máy nắng hơi,để em xem thử có cách nào chế được cái hút cho nhanh và sạch không?
 
Tập Lái
21/1/09
32
3
9
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

em vẫn còn lăn tăn cái vụ dầu hộp số,khi nào có tiền nhiều hơn vào gara cho chúng nó chém phát là biết liền ah.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ bác Hcivic: Hình như dàn lạnh của bác đã chế lại rồi. Thấy có mấy chổ hàn nhựa lại. Ở vị trí đó, nếu bị nóng chảy, có thể do quạt của dàn lạnh bị kẹt hoặc cháy.

Mặt kính đồng hồ nứt như vậy thì bụi cũng không lọt vào được đâu. Chỉ có điều hơi xấu mà thôi. Mà gara làm hư của người ta như vậy thì phải đền chứ!

Bởi vậy, khi hết cách rồi mới dám đem ra tiệm. Nhiều khi vừa bị chém, vừa bực mình. Trước đây, khi mới mua xe, tui cũng bị chém hai phát. Còn bi giờ thì tự làm lấy. Tuy hơi cực, nhưng rất hài lòng.

Thấy xe bác vẫn còn bộ Emission Control đó! Còn bộ điều khiển máy lạnh nằm phía trên, nơi có hai relay màu vàng.
Ủa mà xe bác không có đồng hồ tua máy vậy cà !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác AT007 nhé!Xe tui không có đồng hồ tua máy đâu.Tòan nghe bằng tai không à.Giờ độ vào nó đòi 800K nhưng không bảo đảm là báo chuẩn nên tui không làm.
Cái đồng hồ taplo là khi về nhà đi "chiến dịch Tây Nguyên" liếc nhìn đồng hồ nhiệt nhiều lần mới phát hiện ra bị nứt kiếng bác ah.Thôi kệ đành vậy ,họ lỡ tay bắt đền cũng tội mấy chú thợ ...
Quạt máy lạnh khác quạt thường hở bác?Chắc cây quạt máy lạnh bị kẹt chứ nếu cháy thì sao mình bật thường nó vẫn chạy ra gió mát bác nhỉ? (khi bật máy lạnh thì nghe có tiếng lọet xọet giống như bị cạ cánh vào đâu đó)[8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Hcivic: ôi! thật là tội cho vợ hai của bác Hcivic!!!vợ hai của bác là di sản của xóm nhà lá mà, phải cố gắng lên o bế em nó trở lại phong độ như xưa đi bác ui!!!
Em rất thông cảm cho nỗi buồn của bác, trước đây em đã bị vài lần như bác và em cạch luôn các tay thợ chỉ có lương tháng mà thiếu lương tâm, phải tự tay chăm sóc ngày một ít như bác mr.Thiet thì em nó sẽ long lanh và ngọt ngào bác ui...
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác Huynhchuong quan tâm nhé!Bác nói cũng chí phải,nhiều chú thợ sửa xe ẩu tả lắm,chỉ biết đến tháng ăn lương chứ thiếu tinh thần trách nhiệm,thiếu lương tâm nghề nghiệp,thiếu hoàn toàn một tình thương yêu cái xe như mình yêu xe cho nên bất đắc dĩ tui mới phải đem cho thợ làm bác ah.Cần phải chăm học hơn và thu xếp thời gian chăm sóc chiếc xe yêu của mình mới được.
Hôm gặp sự cố gãy thanh giằng chân máy,xe phải bỏ tạm qua đêm bên lề con hẻm nhỏ ở Phú Nhuận,sáng hôm sau nhờ xe cứu hộ kéo lên Tam Tiến cứu chữa.Nhân tiện tui đem cái cánh quạt nhựa màu trắng giống của bác nhờ bác Quang nói thợ lắp dùm cho mát máy.Bác Quang bảo "không chắc sẽ mát máy hơn đâu,gắn vô chỉ tổ nặng máy tốn xăng thêm.Để em cho thợ kiểm tra lại đường hồi tiếp nước giải nhiệt và khắc phục cho ngon để bác chạy máy lạnh mà không bị sôi nước..."Thế là tui lại mang cánh quạt về và khi mang xe Asia tham gia "chiến dịch Tây Nguyên" thì bị như đã kể ở bên XNL...
À,xe bác vẫn ổn chứ?Cánh quạt lắp vào có thật sự làm cho mát máy hay đỡ nóng ... khi đi chậm hoặc kẹt xe dưới trời nắng không bác?Tui vẫn muốn bắt chước bác lắp cái cánh quạt ấy vô nhưng đã có tới 3 lần thợ và Bác Sỹ Automatic khuyên không nên lắp với cùng lời giải thích là "chẳng cải thiện gì hơn đâu...".Trường hợp xe tui bị vướng ống lạnh nên phải dời nó và tốn tiền sạc ga này nọ chứ nếu không bị vướng thì tui tự lắp giống bác từ lâu rồi.
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Wa! tại sao có cái quạt mà ko lắp được nhỉ? nó rất đơn giản mà, chỉ cần 20 phút là lắp xong ngay mà, ko biết là quạt của bác nó như thế nào? em mua ngoài Nguyễn Công Trứ bán đầy dẫy giá chỉ 5,6 chục nghìn, lắp vào chổ pu-li bơm nước vừa khin khít y như khuôn đúc, nếu bị vướng ống ga thì vẩn khắc phục được mà bác, rất tiếc nếu ở gần là em đến gắn giúp bác rùi!
Còn hiệu quả là đương nhiên bác ơi, nó làm mát rất tốt khu vực dưới ghế lái và phụ nhất là khi bị tắc đường kẹt xe , còn cái vụ hao xăng và nặng máy em thấy ko có vấn đề gì... Bác mr.Thiêt là phải có ý kiến vụ này rồi...
Nghe câu chyện bị gãy thanh giằng của Bác mà em buồn dùm cho bác, nào là xe cứu hộ, nào là mất cả 3 ngày trời xém tí trể cả chiến dịch của anh em, xe hoạt động ko ổn định... đơn giản như cái thanh giằng mà gây ra cho bác biết bao phiền toái, nếu có tìm hiểu và nghiên cứu nhiều về vợ hai thì sự việc sẽ ko khó và ko tốn kém nhiều cho bác đâu em hy vọng là qua vụ việc này bác sẽ rút được được nhiều kinh nghiệm quý cho việc bảo trì em nó sau này