Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bị vướng cái ống lạnh ngay khu vực cánh quạt chém vào bác ah.Còn vụ đụng puly máy lạnh thì bác chêm cánh quạt xa ra bằng cách nào tui quên rùi?Dời ống lạnh và sạc ga lại chắc chỉ tốn mấy trăm tui không lăn tăn bác ah,chỉ lăn tăn một điều là máy lạnh đang chạy ngon lắm mát lắm giờ tháo ra làm này nọ lỡ nó lại không được ngon như trước thì chán như con gián!?Nhưng hiện nay lại bị cái vụ mùi khét và tiếng cạ cánh quạt thì chắc tui đem lên anh Văn ở Âu Cơ làm lại và gắn cánh quạt luôn một thể cho xong cái vụ này yên tâm ăn ngủ bác ah.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ

Cần phải chuyển cái ống lạnh ra xa mới gắn cánh quạt vào puly được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Lắp thêm cánh quạt sẽ cải thiện đáng kể nhiệt độ dưới...của quý đấy. Xe mình lắp cánh quạt tự chế chỉ 2 cánh,dài 20cm (đo 2 đầu cánh) mà đã thấy khá hơn nhiều.
Cái vụ thanh giằng, mình đã nói là hỏng vặt (chuyện thường của XNL), nhưng HT lại nâng tầm vĩ mô lên cho hoành tráng (nào là xe cứu hộ,nào là Gara 3T...),nên mới khổ thế.
Cánh quạt lạnh mà kêu xẹt xẹt là không ổn rồi. Dù vẫn chạy thì ma sát sẽ làm mô tơ nóng và dòng điện tiêu thụ sẽ tăng nhiều. Cần tháo ra coi lại xem sao.
Thật tình thì HT cũng bận nhiều việc, nhưng những pan vặt mà "dùng dao phay chặt ruồi" có khi không mấy hiệu quả..!
Nhân tiện đây cũng 8 thêm:
Vừa rồi trong hội Asia có bác nào đã thay nhông công tơ mét , trong ổ trục có phốt, ngoài có seal . Xe mình, chắc phốt mòn rồi, xe Hcivic cũng vậy. Hiện tượng là nhớt hộp số bị guồng theo cáp và sẽ bị hụt nhớt do chảy ra phía đuôi đồng hồ, trong tablo. Mức nhớt hụt xuống cũng làm cho nhông này mau mòn hơn!
Hè...Thay phốt ngay nha !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác Thiết nhắc nhở ah!Người đó là bác CELEPEN đã tự đi mua về thay nhông đó bác.Xe em cũng bị luồn nhớt lên từ lâu mà chưa thay cái phốt được,kỳ này làm luôn...
Hôm nay đưa 2 cụ ra sân bay đi Mỹ chơi,xe chạy vẫn bốc nhưng không được ngọt ngào như trước,khi để chạy tốc độ cầm chừng thì rung máy rung xe dữ lắm!Về nhà mở cây thăm nhớt thì thấy sau chuyến đi hơn 1000km vừa qua bị hao xuống khá nhiều-tụt dưới dấu bẻ khấc của cây thăm nhớt (khỏang 2,5cm) vậy là hụt khỏang bao nhiêu lít bác nhỉ?[8|]

@Huynhchuong: Bác cho hỏi cánh quạt màu trắng đục đó lắp chiều nào quay vào chiều nào quay ra hở bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Với Asia thì bác châm thêm 1/2 L là lên giữa mức rồi !
Trong " Asia Owner's Manual" có chỉ định mức ralenti ( Idle speed) là 950+-50 rpm. Vậy ta cũng không nên cố chỉnh cho tua máy thấp hơn. Thực tế có thể chỉnh cho rpm thấp hơn, nhưng muốn khỏi rung máy, phải chỉnh hoà khí đậm hơn, vậy là cũng chẳng lợi gì mà "đề pa" lại chậm. Với dung tích nhỏ, Asia chạy trong phố thường vẫn phải chạy từ 2000rpm rồi.
Có một điều là trong manual hướng dẫn đổ nhớt trong khoản F và L . ("...Between F and L . Do not overfill").
Nhưng cái que thăm nhớt xe mình lại không có chữ F, L ,do vậy khái niệm này hơi trừu tượng. Asia của bác nào có có khắc chữ trên que đo , post lên cho cả hội tham khảo.
Khổ nỗi, xe mình khi ở mức nhớt thấp lại hầu như không ăn nhớt, nên lại càng phân vân ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm đi chiến dịch tây Nguyên,em chỉ kịp châm thêm 1/3 bình nhớt Castrol Magnatic còn lại thôi bác,và đo kịp thấy mức nhớt còn cách mí trên khỏang 0,5cm.Giờ đi về đo lại thấy hụt dưới khấc gãy que thăm nhớt khỏang 0,5cm.(vậy là hụt mất khỏang 2,5cm -nhiều quá!) nhưng hụt đến mức này thì lại không có khói nữa bác ah.Chắc lại phải thử nghiệm "thủ thuật REMETAL" quá bác ui!?[8D]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Asia cũ chỉ nên châm đến khoảng giữa gạch xéo của que đo. Càng châm cao,càng bị "ăn". Vậy nên,cần châm bù sau chừng 500km. Remetal mình dùng thấy hiệu quả tốt, song chỉ chừng 5000km sau khi thay nhơt thì đâu lại hoàn đấy. Tuy vậy, mức độ này cũng không phải là quá tệ !
 
Tập Lái
14/8/08
36
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Gởi bác Thiết ! Khi chỉnh garenty thì có bật đèn pha và quạt không vậy bác ? Vì xe em khi bật đèn pha thì vòng tua giảm xuóng khoãng 150 vòng/m
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chỉnh ralenti thì không bật gì cả bác ơi, và nên chỉnh khi máy đã ấm.
Đối với Asia Towner thì ralenti là 950+-50rpm. Khi kéo máy lạnh bù ga lên 1200rpm (ấy là Manual bảo thế!).
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

NLL (nói là làm). Hôm nay mình tháo ổ nhông đầu cáp "công tơ mét" ra kiểm tra. Đúng là phốt chặn nhớt lỏng rồi. May quá, nhờ "già mà khôn như rận", mình mài một cây tăm honda làm dụng cụ đóng phốt ra không để hư hỏng.
Ở NT, cái TP loại 3 này, chạy gần hết bình xăng 2B mà không đâu có cái phốt nhỏ này. Cuối cùng , đệm thêm 1 cái seal vào rãnh phốt, đóng vào xài tiếp. (nếu hồi móc ra mà làm ẩu, thì giờ này vò đầu bứt tai rồi !!!).

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Cái nhông xe mình có 19 răng ( đánh dấu để đếm cho đúng) còn tốt và đồng hồ Km/h chính xác so với GPS. Phốt 17.20. không biết số liệu theo kiểu gì.
Nhân tiện "lộn gầm", Kiểm tra dầu hộp số, bơm mỡ cho 2 bi chữ thập cardan và trục lái luôn :

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
NLL (nói là làm). Hôm nay mình tháo ổ nhông đầu cáp "công tơ mét" ra kiểm tra. Đúng là phốt chặn nhớt lỏng rồi. May quá, nhờ "già mà khôn như rận", mình mài một cây tăm honda làm dụng cụ đóng phốt ra không để hư hỏng.
Ở NT, cái TP loại 3 này, chạy gần hết bình xăng 2B mà không đâu có cái phốt nhỏ này. Cuối cùng , đệm thêm 1 cái seal vào rãnh phốt, đóng vào xài tiếp. (nếu hồi móc ra mà làm ẩu, thì giờ này vò đầu bứt tai rồi !!!).

Cái nhông xe mình có 19 răng ( đánh dấu để đếm cho đúng) còn tốt và đồng hồ Km/h chính xác so với GPS. Phốt 17.20. không biết số liệu theo kiểu gì.
Nhân tiện "lộn gầm", Kiểm tra dầu hộp số, bơm mỡ cho 2 bi chữ thập cardan và trục lái luôn :

Bác Thiết PM cho em địa chỉ, em sẽ gởi FOS và O-ring của nhông côngtơmét ra cho bác. Ở đây rẻ rề.