Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Asia cũ chỉ nên châm đến khoảng giữa gạch xéo của que đo. Càng châm cao,càng bị "ăn". Vậy nên,cần châm bù sau chừng 500km. Remetal mình dùng thấy hiệu quả tốt, song chỉ chừng 5000km sau khi thay nhơt thì đâu lại hoàn đấy. Tuy vậy, mức độ này cũng không phải là quá tệ !

Lạ 1 cái là ASIA của em hòan tòan không hao nhớt, từ hồi cưới em nó về em chỉ châm đúng 1 lần, sau đó mức nhớt không tụt xuống tí nào?! Em có xài Remetal 2 lần, chắc do em ít đi.
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
Ủa mà xe bác không có đồng hồ tua máy vậy cà !

ASIA của em nguyên thủy cũng không có đồng hồ tua, của bác Thiết và bác Hcivic cũng vậy. Chắc là đời 92 không có đồng hồ tua. Em đã ra ADV chế đồng hồ tua vô, hết 500k hồi năm ngóai.
Em còn lăn tăn 1 cái là sao các ASIA đời 93 thì có chiếc có cần gạt nước kính sau, có chiếc không có và xe bác Hcivic lại có chỉnh điện 2 kính trước?
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
AiaTowner007 nói:
Ủa mà xe bác không có đồng hồ tua máy vậy cà !

ASIA của em nguyên thủy cũng không có đồng hồ tua, của bác Thiết và bác Hcivic cũng vậy. Chắc là đời 92 không có đồng hồ tua. Em đã ra ADV chế đồng hồ tua vô, hết 500k hồi năm ngóai.
Em còn lăn tăn 1 cái là sao các ASIA đời 93 thì có chiếc có cần gạt nước kính sau, có chiếc không có và xe bác Hcivic lại có chỉnh điện 2 kính trước?

Xe tui là đời 93 chứ bác,nhưng cũng bị lai tùm lum rồi bác ah.2 cánh trượt thì chế lại cho trượt giống xe Suzuki Carry.Kính điện là do ông chồng cũ tự chế thêm cho em nó đấy.Ông ấy cũng thích chế độ lắm,hồi mới lấy em này về có gặp ổng làm giấy tờ thì được biết ổng còn định làm bản lề bật 2 tấm kính sau cho thóang nhưng chưa kịp làm thì bán đi...cửa sau xe tui hình như bị thay bằng cái của xe đời cũ hơn nên chẳng có gạt nước,nhìn kỹ 3 cánh cửa (2 cánh giữa và 1cánh sau ) thấy mày sơn cũng hơi khác so với thân xe.

Bác Thiết PM cho em địa chỉ, em sẽ gởi FOS và O-ring của nhông côngtơmét ra cho bác. Ở đây rẻ rề.
Tuần tới hình như có bác Minhluvn đi NT đấy,nếu gửi được bác ấy mang ra cho bác Thiết thì hay quá!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Asia Towner của tui có khác hơn các bác: Ổ trục nhông công-tơ-mét là loại bằng nhôm dính liền đuôi có lỗ bắt ốc (không có chốt rời), kính sau có gạt nước, chắc là tui cưới được cô vợ trẻ hơn các bác rồi ! Thấy máy còn rất tốt, chỉ có dàn đồng hơn nát (mụt nhiều chổ). Hôm trước tui mua cái "ron" trên nắp đậy xú-báp về lắp vào thì thấy có hai lỗ bắt ốc sai lệch khá nhiều so với nắp nhôm (Nhưng cắt bỏ một ít thì cũng lắp vào được). Vậy là Asia 92, 93 cũng có nhiều chổ khác nhau nhỉ? Cái phớt nhông tháo ra cũng dễ dàng, chỉ cần lấy đuôi căm xe là ngoéo nó ra dễ dàng (cái của tui, không biết của các bác ra sao?). Lưu ý lúc lắp phớt vào: Nếu đóng vào bằng một vật tròn nhỏ hơn nhiều đường kính ngoài của phớt sẽ làm cho lỏi sắt trong phớt biến dạng và làm cho đường kính trong của phớt nở ra. Phớt sẽ không còn độ kín nữa. Nên dùng một ống tròn, có đường kính gần bằng đường kính ngoài của phớt để đóng vào. Cũng không nên đóng mạnh, thật sự thì chỉ cần đè vào là được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác nào xe có đồng hồ tua máy mà còn lăn tăn không biết chính xác không, thì có thể dùng một biến thế nhỏ từ 220v ra 12v AC để kiểm tra nó một cách đơn giản và dễ dàng: dùng một diode nắn bán kỳ và kích vào đồng hồ, đồng hồ chỉ 2.000rmp, sau đó dùng 4 diode nắn toàn kỳ, kích vào, nó chỉ 4.000rmp là chính xác. (Nhớ là chỉ nắn thôi, không lọc bằng tụ điện !). Đó là đối với xe có 3 máy như Asia Towner.
Các xe có số máy khác được tính theo công thức:
Khi nắn bán kỳ:
R[SUB]bk[/SUB] = 50*60*2/m
Khi nắn toàn kỳ:
R[SUB]tk[/SUB] = 50*60*4/m

Trong đó: R[SUB]bk[/SUB], R[SUB]tk[/SUB]: Chỉ số trên đồng hồ khi nắn bán kỳ và toàn kỳ
m: là số xy-lanh của động cơ
Đây là phương pháp tự chế, nếu có xẩy ra hư hõng tui hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Đồng hồ tua của tui được thử bằng cách này. Cẩn thận hơn có thể dùng một điện trở 100 Ohm nối tiếp với đồng hồ máy ở chân kích. Nếu đồng hồ dính trên xe, khi thử phải rút dây (jack cắm) nguồn đến Delco, rút dây đến Mobile sườn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Asia của mình là đời 93. Nhưng chính gốc của nó là xe tải van nên có vài điểm khác với xe khách gin. Điểm dễ nhận biết nhất là cửa hông lùa chứ không phải quay. Hàng ghế cuối và giữa, "made in VN".Ghế giữa không ngã được nhưng lại có thêm ghế phụ, vậy là có 8 chỗ ngồi. (giấy ĐK đầu tiên ghi 8 chỗ!). Máy móc và trang bị thì Van và Khách giống nhau. Chỉ có tải nhẹ Asia 550k có két nước và bầu lọc gió khác.
Một điểm khác nữa là Gương chiếu hậu, không phân biệt loại Van hay khách. Loại có khung sắt. gương ít rung hơn,nhưng lại không "ngóc lên ngóc xuống" được như loại bắt bằng rô tuyn.
Muốn biết "vợ" trẻ hay già , hãy so sánh số máy và số sườn với những xe khác. Em nào số lớn hơn thì trẻ hơn ...
Thật ra, những xe không có đồng hồ RPM chỉ là không lắp thôi. Mạch điện, ốc vít, và vạch chia trên mặt đều có sẵn cả. Không biết "tiết kiệm" được bao nhiêu,mà những xe này bị bớt đi cái "cục" đồng hồ !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Asia của mình là đời 93. Nhưng chính gốc của nó là xe tải van nên có vài điểm khác với xe khách gin. Điểm dễ nhận biết nhất là cửa hông lùa chứ không phải quay. Hàng ghế cuối và giữa, "made in VN".Ghế giữa không ngã được nhưng lại có thêm ghế phụ, vậy là có 8 chỗ ngồi. (giấy ĐK đầu tiên ghi 8 chỗ!). Máy móc và trang bị thì Van và Khách giống nhau. Chỉ có tải nhẹ Asia 550k có két nước và bầu lọc gió khác.
Một điểm khác nữa là Gương chiếu hậu, không phân biệt loại Van hay khách. Loại có khung sắt. gương ít rung hơn,nhưng lại không "ngóc lên ngóc xuống" được như loại bắt bằng rô tuyn.
Muốn biết "vợ" trẻ hay già , hãy so sánh số máy và số sườn với những xe khác. Em nào số lớn hơn thì trẻ hơn ...
Xe bác vậy là ngon rồi (đến 8 chổ). Xe tui cũng là xe tải 450kg chuyển qua xe du lịch chỉ có 6 chổ (Nhưng chở trên 1 tấn chạy thấy cũng ngon lành, xịt xịt nói nhỏ thôi!). Mà toàn bộ trong đó có kính hông là kính quay gin nữa, Asia chính hiệu (chắc người ta thay luôn hai cánh cửa này quá). Số máy gin thì không có. Tại vị trí số máy thấy có chữ CD, phần còn lại bị phay mất (mà phay rất láng nữa). Số máy đóng ở chổ khác (đến giờ tui cũng chưa tìm ra chổ đóng lại ở đâu nữa!, chắc lúc nào làm máy nó mới lòi ra!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Wa...Thế thì bác phải "lùng sục" cho ra chỗ đóng số cho yên tâm. Chắc xe bác được thay máy "chùa" rồi. Lại nghe bác nói máy 825cc ?.Đầu số máy là CD800-XXXXXX. Chắc các "sư phụ" trước kia phay dãy số đi nhưng chưa mượn được bộ số đúng mẫu để đóng lại nên bỏ đó rồi dùng cungfu để qua ĐK ???.
Asia towner đời 92-93 vào VN chẳng có cái nào "đập thùng", toàn hàng bãi . Về Vn càng bị lai tạp thêm. (Giang hồ đồn rằng đồ Asia bên Campot,hằng hà sa số,chẳng thiếu thứ gì mà lại rẻ rề. Có lẽ cái thời 96-97, cái Asia bãi rác này ra được biển số ở VN là giá mười mấy "cây". Trong khi đó, đổ bộ vào Campot rẻ như cho không!).
Thật ra, bên "củ sâm" chia Asia Towner ra 4 loại. Gạt ra ngoài loại "Truck" thì số xe ae mình đang xài, phần nhiều lọt vào Van 2 (2 chỗ, kính hông lùa, được chế từ khung,kính Suzuki,chớ hồi đầu, cửa này không có kính). Van 5 (5 chỗ, kính hông quay). Bác nào tầm được cái Asia "Coach", mới là khách gin. Cửa hông sau của Asia,mỗi bên có 2 thanh sắt để bảo vệ kính khỏi bị hàng xô vào....
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Asia của mình là đời 93. Nhưng chính gốc của nó là xe tải van nên có vài điểm khác với xe khách gin. Điểm dễ nhận biết nhất là cửa hông lùa chứ không phải quay. Hàng ghế cuối và giữa, "made in VN".Ghế giữa không ngã được nhưng lại có thêm ghế phụ, vậy là có 8 chỗ ngồi. (giấy ĐK đầu tiên ghi 8 chỗ!). Máy móc và trang bị thì Van và Khách giống nhau. Chỉ có tải nhẹ Asia 550k có két nước và bầu lọc gió khác.
Một điểm khác nữa là Gương chiếu hậu, không phân biệt loại Van hay khách. Loại có khung sắt. gương ít rung hơn,nhưng lại không "ngóc lên ngóc xuống" được như loại bắt bằng rô tuyn.
Muốn biết "vợ" trẻ hay già , hãy so sánh số máy và số sườn với những xe khác. Em nào số lớn hơn thì trẻ hơn ...
Thật ra, những xe không có đồng hồ RPM chỉ là không lắp thôi. Mạch điện, ốc vít, và vạch chia trên mặt đều có sẵn cả. Không biết "tiết kiệm" được bao nhiêu,mà những xe này bị bớt đi cái "cục" đồng hồ !!!

ASIA của em theo sổ ghi là đời 92, 7chỗ, cửa kính quay, kính 2 bên phía sau không có 2 thanh chắn, ghế giữa ngã nằm ra được, vậy là khách zin. Riêng kính chiếu hậu thì là lọai rôtuyn chứ không như của mấy bác.
Số máy của em: CD800-018790, chắc thuộc lọai già trong hội...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe mình đời 93, gốc gác của nó là Van2. Gương cũng rô tuyn. Máy :CD800-022061 . Như vậy cũng hợp lý. Nói chuyện già trẻ cho vui thôi, còn tốt xấu thì lại do mấy đời "chồng" cũ có biết chăm lo săn sóc hay chỉ nghĩ đến chuyện "cày" cố mạng...
Thông thường thì xe càng chạy càng xuống cấp, nhưng Asia của mình giờ này,sau khi chạy thêm 27.000km lại ngon hơn khi mới rước về.
Phận nghèo, "rổ rá cạp lại"...được vậy là mừng rồi !.