Hạng B2
24/3/07
178
0
0
51
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Vấn đề chính ở đây là có 2500 người mua , Ở OS này có bao nhiêu người đặt xe . Nếu bây giờ có bác nào rút cọc , bọn sale nó mừng húm , lại có thêm xuất để kiếm lời . Nói chung chỉ khổ cái tính của người Việt thôi . [8D]
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Bình tĩnh đi các bác, ABS chắc chắn là có rồi không thì nó còn tệ hơn xe bò à . Còn lý do tại sao các bác không thấy nút nhấn điều khiển xe xuống dốc là tại vì hộp số tự động có chế độ đó sẵn rồi (có phải manual đâu ), khi xe xuống dốc, hệ thống điện tử sẽ nhận biết rằng tốc độ xe tăng nhanh mà cảm biến chân ga không tăng (có nghĩa là các bác không đạp bàn đạp ga) sẽ điều khiển cho hộp số tự động chạy ở số thấp hơn, đảm bảo an toàn cho xe. Tiếp với hệ thống chống trượt thì sao, các bác có nhìn thấy cái nút WINTER ngay cạnh cái cần số không, nhấn vào đó hệ thống chống trơn trượt sẽ được kích hoạt ngay lập tức.
Em chỉ biết giải thích đơn giản vậy thôi, còn bác nào lăn tăn nữa không. Mà tại sao mấy cái ông kỹ thuật dưới nhà máy không biết cách giải thích cho khách hàng hiểu nhỉ?
Người ta ráp xe, bán xe còn không biết bình luận và còn hoang mang bác dân ngọai đạo mà biết thế em ngạc nhiên lắm.

Cái gì cũng cần có VIDAMCO lên báo hay làm một trang quảng cáo trình bày.

Em đi xe SUV rồi nên bác giải thích thế không hợp lý đâu.
Bác nhận chiếc Cáp về rồi xuống cái dốc thế này mà không có đạp ga là bình thường vì lúc đó bác đạp thắng. Tốc độ chậm thì số tự động cũng sẽ về số nhỏ và gìm máy lại. Cái đó xe số tự động nào cũng vậy kể cả 4 chổ sedan. Không cần tích hợp tích cái gì đó rồi như bác nghĩ.
Em thấy các bác VIDAMCO thấy như vậy là an tòan rồi nên gỡ bớt cho lời thêm tí ấy mà.
Em nói có gì không đúng các bác góp ý. Em cám ơn nhiều.

1289358037-chevrolet-captiva.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/12/05
210
1
18
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Trích đoạn: dkhoi

Trích đoạn: sonnguyen

Em nghe kể về sự thiếu trách nhiệm của các Giám đốc Hàn Quốc khi họ tắt điện thoại, không giải thích về sự thay đổi từ LTA sang LTZ. Họ thực sự coi thường khách hàng. Chắc họ nghĩ họ "quăng" ra cái gì là người tiêu dùng nhảy xô vào giành nhau mua, bất kể đó là hàng tốt hay xấu. Thật sai lầm.
Các bác yêu Cáp em công nhận nhưng em cũng thấy thế này.
Như bác sonnguyen đã nói trên thôi thì cho an tòan các bác cứ rút hết tiền cọc lại.
Sau một thời gian tụi Korea hay Vidamco thấy vấn đề sẽ lắp ESP và linh tinh nữa có thể giảm giá nữa các bác à vì nếu các bác tẩy chay em nghỉ mấy chiếc xe trong nhà máy có nước mang trồng hành.
Khi đó Vidamco mới biết được sức mạnh của anh em OS đồng lòng.
Xe Captiva sẽ có chất lượng tốt hơn và các bác được phục vụ tốt hơn.
Khi đó mình mua cũng chưa muộn chứ bây giờ chỉ thêm lo lắng sau này thêm tức mình.
Em suy nghỉ chắc hơi thiển cận nhưng vì luôn mong Vidamco tốt hơn để anh em mình có xe tốt mà đi.
Ngày cuối tuần vui vẽ
các bác mà hưởng ứng lời kêu gọi này thì em mừng lắm, sớm được lấy Cap (j/k:D)
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Trích đoạn: Dongnat

Trích đoạn: dkhoi

Trích đoạn: sonnguyen

Em nghe kể về sự thiếu trách nhiệm của các Giám đốc Hàn Quốc khi họ tắt điện thoại, không giải thích về sự thay đổi từ LTA sang LTZ. Họ thực sự coi thường khách hàng. Chắc họ nghĩ họ "quăng" ra cái gì là người tiêu dùng nhảy xô vào giành nhau mua, bất kể đó là hàng tốt hay xấu. Thật sai lầm.
Các bác yêu Cáp em công nhận nhưng em cũng thấy thế này.
Như bác sonnguyen đã nói trên thôi thì cho an tòan các bác cứ rút hết tiền cọc lại.
Sau một thời gian tụi Korea hay Vidamco thấy vấn đề sẽ lắp ESP và linh tinh nữa có thể giảm giá nữa các bác à vì nếu các bác tẩy chay em nghỉ mấy chiếc xe trong nhà máy có nước mang trồng hành.
Khi đó Vidamco mới biết được sức mạnh của anh em OS đồng lòng.
Xe Captiva sẽ có chất lượng tốt hơn và các bác được phục vụ tốt hơn.
Khi đó mình mua cũng chưa muộn chứ bây giờ chỉ thêm lo lắng sau này thêm tức mình.
Em suy nghỉ chắc hơi thiển cận nhưng vì luôn mong Vidamco tốt hơn để anh em mình có xe tốt mà đi.
Ngày cuối tuần vui vẽ
các bác mà hưởng ứng lời kêu gọi này thì em mừng lắm, sớm được lấy Cap (j/k:D)
Nếu được vậy thì em cũng chúc mừng cho bác. Chỉ mong lúc đó bác đừng lên diễn đàn nói câu biết thế....
 
Tập Lái
1/4/07
47
0
6
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Trích đoạn: dkhoi

Bình tĩnh đi các bác, ABS chắc chắn là có rồi không thì nó còn tệ hơn xe bò à . Còn lý do tại sao các bác không thấy nút nhấn điều khiển xe xuống dốc là tại vì hộp số tự động có chế độ đó sẵn rồi (có phải manual đâu ), khi xe xuống dốc, hệ thống điện tử sẽ nhận biết rằng tốc độ xe tăng nhanh mà cảm biến chân ga không tăng (có nghĩa là các bác không đạp bàn đạp ga) sẽ điều khiển cho hộp số tự động chạy ở số thấp hơn, đảm bảo an toàn cho xe. Tiếp với hệ thống chống trượt thì sao, các bác có nhìn thấy cái nút WINTER ngay cạnh cái cần số không, nhấn vào đó hệ thống chống trơn trượt sẽ được kích hoạt ngay lập tức.
Em chỉ biết giải thích đơn giản vậy thôi, còn bác nào lăn tăn nữa không. Mà tại sao mấy cái ông kỹ thuật dưới nhà máy không biết cách giải thích cho khách hàng hiểu nhỉ?
Người ta ráp xe, bán xe còn không biết bình luận và còn hoang mang bác dân ngọai đạo mà biết thế em ngạc nhiên lắm.
Cái gì cũng cần có VIDAMCO lên báo hay làm một trang quảng cáo trình bày.
Em đi xe SUV nhiều nên bác giải thích thế không hợp lý đâu.
Bác nhận chiếc Cáp về rồi xuống cái dốc thế này mà không có đạp ga là bình thường vì lúc đó bác đạp thắng.

Bác nói đúng lắm.

Em nghĩ là chúng ta vẫn chưa hiểu thấu đáo về hệ thống này (ESP). 4R ta có bác nào thông thạo tiếng Anh, tìm trên các forum nước ngoài xem sao. Em cũng đã từng đưa vấn đề này ra bàn nhưng cũng không tự tin lắm vì vốn tiếng Anh có hạn, không có chuyên môn về 4 bánh.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=445507[/link]
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Trích đoạn: tungnt

Em có ý kiến: Cô, chú, anh, chị, em nào đã đặt LTA hoặc có bức xúc với VDC họp Offline lên kế hoạch xuống làm việc với VDC. Tìm cách mời 1 số phóng viên đi cùng luôn. Bác nào già làng khởi xướng cho anh em họp đi.

hoan hô bác. Em ủng hộ cả 2 tay. Em ko đặt LTA nhưng nếu các bác off thì cứ thông báo, em muốn đến tham gia cùng các bác chửi cho thằng Vidamco chết luôn. Nếu ko làm đựoc j em sẽ tình nguyện làm 1 chân cầm biểu ngữ đi biểu tình cùng các bác :D
Các bác nhất định fai kiện vụ này cho ra ngô ra khoai đấy. Kiện về xe ko đúng như hợp đồng, kiện tội bọn đại lý nhận tiền cọc, chiếm dụng vốn của khách hàng.....
Quả này cho cả thằng Vidamco lẵn bọn đại lý chết 1 thể luôn :D :D :D
 
Hạng B2
12/3/06
313
16
18
46
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

các bác offline ở đâu vậy nếu có thì nhớ thông báo cho em tham gia với em ở SG , nếu off tại HN thì em bo tay
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

Em nghĩ là chúng ta vẫn chưa hiểu thấu đáo về hệ thống này (ESP). 4R ta có bác nào thông thạo tiếng Anh, tìm trên các forum nước ngoài xem sao. Em cũng đã từng đưa vấn đề này ra bàn nhưng cũng không tự tin lắm vì vốn tiếng Anh có hạn, không có chuyên môn về 4 bánh.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=445507[/link]
Em cũng đã đọc bài của bác. Em có nhận xét sau
ESP là một hệ thống bổ sung nâng cấp cho ABS.
Một chiếc xe có thể có ABS nhưng không có ESP.
Một chiếc xe có ESP thì chắc chắn phải có ABS.

Họat động của ESP chỉ có tác dụng lên lực thắng không có tác dụng gì lên công suất hay lực kéo gì của máy cả.
Khi các mắt thần của hệ thống ABS cảm nhận xe đang bị trược do 4 bánh hay 2 bánh đều không quay nên truyền tính hiệu về cho CPU sau đó CPU sẽ truyền tính hiệu điều khiển cái bơm dầu thắng ( Các bác dễ nhận thấy khi mở máy sẽ thấy một cái cục bơm có 2 ống dầu vào và 4 ống dầu ra đi về phía 4 bánh) thì sẽ hạn chế lực phanh và tạo động tác bơm dầu nhấp nhả làm bánh xe vẩn quay nhưng không liên tục nên tay lái vẫn điều khiển được. Giúp mình tránh được tai nạn do vẫn điều khiển được tay lái.
Em giải thích dài dòng về ABS vì ESP hay ESC cũng sữ dụng những con mắt thần này của ABS và cũng chuyển về CPU nhưng CPU sẽ làm thêm phép so sánh tốc độ quay 4 bánh và phân chia lực thắng.
Khi bác vào cua hay sang lằng đường thì tốc độ quay của 2 bánh bên queo sẽ quay ít hơn hai bánh bên ngòai . Nếu vào quá gắt có khả năng 2 bánh bên quẹo sẽ ngừng. Lúc này xe bác như cái Com-pa sẽ quay và bác mất điều khiển lái. ESC sẽ dùng biện pháp giống ABS để điều khiển lực phanh cho 2 bánh bên ngòai sao cho 4 bánh vẫn cân bằng để bác vẫn điều khiển lái được.
what_volvo_skid_ill.gif

Quan trọng hơn tất cả chỉ là an tòan chủ động và các bác thấy em luôn nói tay lái luôn điều khiển được trong các tình huống nên tai nan có sãy ra hay không cũng con do các bác có chắc tay lái hay không chứ nếu có ESC hay ABS thắng mà các bác cứ cho tay lái nằm yên và đi thẳng thì em cũng pó tay luôn.

Cái này em xin nói thêm
Một số bác nói là ABS thì thắng êm và dừng ngay thì em thấy không hợp lý.
Thắng êm thì xe phải có bộ BA tiếng việt là Trợ Lực Phanh cái này không phải xe nào cũng có (Nếu có thì sẽ có quản cáo ngay).
ABS và ESP chỉ là bộ phận giúp các bác không bị mất lái khi thắng gấp hay vào cua gấp thôi vì các bác có thể lái tránh được chướng ngại vật chứ không giúp xe dừng ngay.
Có gì sai mong các bác rành kỹ thuật sữa dùm. Em cám ơn nhiều. Luôn mong học hỏi.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/4/07
47
0
6
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

@dkhoi

Cảm ơn bác nhiều! Em lại hiểu rõ thêm rồi đấy, cái món này em tò mò lắm!
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Kiện VDC lắp LTZ ko có ESP và hỗ trợ xuống dốc

em Xin mỡ rộng 1 chút các bác kham khảo, có gì sai sửa dùm nhé thanks!
Thường ABS (anti-lock braking system) thường có EDB (electronic brake-force distribution) or ESP Hệ thống phân phối lực phanh điện tử, khi vào cua ngoài gia tốc hướng tâm, xe còn chịu lực tác động quán tính, khi lực quán tính lớn hơn lực gia tóc hướng tâm thì xe bác sẽ bi trật ra khỏi đường . Để giài quyết thì làm sao để gia tốc hướng tâm luôn lớn hơn lực quán tính nên mới có công nghệ EDB or ESP
ABS(anti-lock braking system) ngăn không cho bánh xe bị bó cứng khi phanh bằng cách ngắt áp lực phanh ngay khi nhận được tín hiệu bó cứng từ má phanh và đĩa phanh. ( đối với từng bánh riêng biệt).
EBD(electronic brake-force distribution) dùng nguyên lý này cho ứng dụng khác, đó là điều chỉnh lực phanh giữa trục trước và trục sau của xe cho phù hợp với tải trọng tức thời của xe, hoặc điều chỉnh lực phanh giữa bên phải hoặc bên trái xe để đảm bảo cho xe ổn định khi phanh trên khúc cua (trường hợp này sự chênh lệch lực phanh rất nhỏ và chính xác, nếu không xe xẽ quay tròn ngay, chính vì thế mà các xe đắt tiền mới có chức năng này).
Đầu đo cảm ứng tốc độ ở các bánh xe sẽ nhận biết khi nào bánh xe bị bó cứng. Hệ thống sẽ ngay lập tức tính toán xem bánh xe nào cần tiếp tục duy trì lực phanh, bánh xe nào cần giảm lực phanh. Tín hiệu này sẽ được đưa về bộ phận phát động lực phanh để bộ phận này phân chia lực phanh đến mỗi bánh xe cho phù hợp.
Như vây, EBD sẽ tối ưu hóa sự vận hành của ABS.
ESP (Electronic Stability Program ): Cao cấp hơn tí,có ESP thì các bac an tam sẽ luôn có EDB&ABS là Hệ thống ổn định Phanh điện tử , ở một số xe SUV,COV, do gầm cao dễ gây tai nạn nên có thêm TCS(Traction Control System),ARP (Anti Roll-Over Protection).....
Nhờ nó hệ thống bốn bánh xe có thể nhận được cơ chế phanh khác nhau trong những trường hợp phức tạp ví như khi cua với tốc độ cao hoặc cua gấp trên đường, việc khống chế của lực quán tính của chiếc xe là điều không tưởng, nếu chạy thục mạng vào cua với một tốc độ Crazy thì kết cục là xe sẽ bay luôn dưới ruộng hay dưới vực or như trong phim 007 xe bay lên ko trung lộn vài vòng hoành tráng ( may là xe Aston Martin, trị giá vài trăm ngàn đô, nên anh James chỉ bi thương nhẹ, còn xe VNLD thì bạn "ở đâu" thì chắc ko ai biết chỉ có chúa trời biết thôi [8|][8|]
ESP có 4 chiếc van hoạt động theo nguyên tắc từ tính .Cảm biến ABS cũng thay đổi chút ít , nó được cơ cấu thêm chức năng cảm biến gia tốc dài ( Xuất hiện khi xe tăng giảm tốc độ ) và gia tốc ngang ( Khi xe ôm cua phải trái hoặc chạy zích zắc ) , cuối cùng còn có thêm cảm biến chuyển động theo chiều cao để dánh giá tình trạng xóc nẩy và nguy cơ lật nhào của xe . Cảm biến tay lái cũng đươc đưa về bộ điều khiển để can thiệp đúng lúc, lúc bạn bẻ lái bên này or bẻ lái bên kia, bộ cảm biếm sẽ điều chỉnh 4 bánh sao cho xe luôn ở trạng thái cân bằng tốt nhất, để xe bạn luôn đạt vi trí cân bằng cao nhất, đem lai an toàn ở mức tối ưu

ABS,EDB,ESP không vượt qua được những định luật vật lý ! Ai lao nhanh như điên vào cua như 007 với chiếc Aston bốn bánh bay lên ko trung thì ABS,EDB, ESP vô tác dụng chỉ còn lấy 2 tay chống thôi ( just Kidding :D)

BA (brake assist system): Là bộ cảm biến gắn dưới chân phanh, khi bạn bất thình đạp phanh thật mạnh, bộ cảm biến sẽ truyền về Bộ xử lý nó sẽ hiểu là bạn đang lâm vào tình huống có trướng ngại vật nguy hiểm bất ngờ xuất hiện, nó liền tăng lực phanh gấp 2-3 so với lực đạp của chân người lái ( dĩ nhiên ABS,EBD, ESP sẽ hoạt động) giúp quãng đường từ lúc đạp thắng tới lúc dừng hẳn ngắn hơn so với các loại xe ko trang bi BA
Một lần thằng bạn chay Grandis về Cu chi đang bon bon 90km/h bất ngờ 1 bác nông dân 2b lao thẳng ra đường cách khoản 20m, thăng ban đạp lúc cáng ( e nghĩ 90% là phải mua chiếu đắp cho bác này 2B rùi ) xe dừng cách đúng 1m, dù có ABS, EDB cũng chẳng biết lách đi đâu 1 bên thì xe ngược chiều còn bên phải thì hàng quán tùm lum . Nhờ BA nên thoát nan[8|][8|]

PS: một điều lưu ý bạn đừng mong chờ nhiều ABS,EDB, ESP cũng có "thượng vàng hạ cám", tùy thuộc vào bộ cảm biến và bộ xử lỵ Nếu NXS mà lắp công nghệ cũ đồ rẻ tiền để giảm giá thành, chỉ mang tính chất PR là chính thì xe bạn cũng ko an toàn hơn xe ko có ABS,EDB,ESP. Mà ở VN test, thử và so sánh công nghệ ABS,EDB,ESP các hãng hầu như ko tường . Ở My có tới mấyhiệp hội test độ anh toàn của xe với nhiều tieu chuẩn khác nhạu nên mọi thông tin về chiếc xe bạn luôn có đầu đủ trước khi quyêt định có mua xe đó hay ko. Còn VN trông trờ vào "hiệp hội otô VN" thì tôi chỉ có thể hát bài của ABBA " I have a Dream....."
 
Last edited by a moderator: