Hạng B1
19/3/07
76
0
6
www.vnexpress.net
vinhvit nói:
Lâu em không ghé box này, thấy các bác tranh luận ghê quá.
Trăm cây trăm hoa, mỗi nhà mỗi cảnh!
Theo em thấy, nhà nước Trung quốc đang theo đuổi một sách lược khác so với một số quốc gia phát triển trước đó như Nhật, Hàn v.v... về ngành cn ô tô. Nhật mất 50-60 năm để theo kịp nền CN ô tô của Mỹ và Đức, Hàn mất khoảng 30 năm. Còn Trung quốc đang cố rút ngắn còn khoảng 20 năm, để làm được điều này nhà nước Trung quốc đã làm như sau:
1. Bỏ qua giai đoạn pt văn hóa xe máy, từ văn hóa xe đạp lên thẳng văn hóa xe hơi : Tạo ra thị trường xe hơi lớn.
2. Liên doanh liên kết với các nhà sx danh tiếng để học tập quản lý và sx xe hơi.
3. Copy thiết kế, công nghệ ( mua lại thương hiệu nổi tiếng ).
4. Cuối cùng là tự sx ô tô theo cách của người Trung quốc sau khi đã có thị trường lớn, có thương hiệu, có công nghệ v.v...
Và các bác hãy chờ đợi vài năm nữa để kiểm chứng.
Có thể em không hoàn toàn đúng, nhưng em nghĩ kịch bản là vậy. Hơi chủ quan tí, mong các bác đừng ném đá lớn ( nếu ném thì nhỏ nhỏ chút thôi nhé)
---------------------------------------------------------------------------------
Khi người ta chung một mối lo thì người ta thương nhau.
Khi người ta chung một mối lợi thì người ta hại nhau."
bác quên mất một công đoạn: Thôn tính các hãng xe khác!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.568
2.387
113
49
TP.HCM
nqhunghoa nói:
Lúc trời mưa gió, hoặc nắng như đổ lửa, hoặc bùn lầy đến mắt cá chân, chắc lúc đó bác sẽ có cách nghĩ khác. Người TQ tạo ra sản phẩm trước hết phục vụ cho dân của họ, sau đó sẽ khai thác và chiếm lĩnh thị trường nước ngoài.
Bác nhìn lại xem, xe tải, kể cả hạng nặng, ở VN mình đã rất nhiều rồi, có thấy ai chê về chất lượng đâu. Xe con chắc cũng vậy thôi.
Các bác vui lòng nhớ rằng, chính sách của Trung Quốc là liên doanh và bắt buộc chuyển giao công nghệ, nên họ mới có thể làm được như ngày nay! Vậy phải phục họ là khôn ngoan và nhìn xa trông rộng mới đúng. Nhìn lại chính sách cho ngành công nghiệp ô tô mình mà buồn.
Các bác tự nhận mình khôn ngoan, thông thái, sao lại luôn chấp nhận mua xe với giá đắt bằng 3 lần ở các nước khác. Sao không dùng sự khôn ngoan của mình để kéo giá xe xuống, để những người nghèo như em được đi xe ô tô?

Mình đang nói về chuyện ăn cắp mẫu mã thiết kế bác ạ, chứ chuyện TQ khôn ngoan thì đã rõ rồi. Thêm nữa sao bác biết xe tải TQ hạng nặng hạng nhẹ đã ở VN nhưng không ai than về chất lượng? Không lẽ than cho bác nghe? Còn bác muốn biết chất lượng từ xe tải tới xe con, bác mua về xài đi rồi biết!

Còn chuyện bác nói khôn và thông thái mà chấp nhận mua xe đắt gấp 3 lần ở VN, vậy bác có mua xe như vậy không? Hay bác mua xe bằng giá ở Mỹ? Bác có cách nào mua xe không đắt 3 lần ở VN thì chỉ cho anh em với!!!

Bác nói người TQ làm ra sp là để trước hết phục vụ dân của họ! Chả phục vụ dân của họ thì dân của ai? Nhưng có lẽ bác đề cao từ phục vụ quá rồi. Đó chỉ đơn giản là kinh doanh thôi, thị trường trong nước có người mua thì bán thôi, đơn thuần là kinh doanh mà thôi. Còn thị trường nước ngoài thèm chết đi mà chưa bán được hoặc chưa bán được nhiều bác ạ. Nghe từ phục vụ em lại nghĩ nó từ thiện quá!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Nhái mà lại đem ra Auto Show trưng bày đc thì cũng có điều mình phải học tập đấy. Cứ xem VAMA bao nhiêu năm giờ vẫn chủ yếu là sơn si ráp ghép chứ làm đc gì ? Mà anh Tung Của mặt cũng dày thật. Copy toàn phần, chẳng thèm disguise tý tẹo nào cả
bash.gif
 
Hạng B2
11/9/08
290
60
28
Quảng Ngãi
otosaigon.com
Sao chép nguyên xi => sao chép một nữa => không thèm sao chép nữa tự làm. Em nghĩ đó là định hướng ô tô của họ. Còn Việt Nam thì chả thấy mô gì cả
 
Tập Lái
18/8/09
18
0
0
ĐH Bách Khoa Hà Nội
Tuy mặt dày nhưng công nhận người TQ có khiếu trong máy vụ làm hàng giả hàng nhái thiệt. Từ quần áo, giày dép là những cái nhỏ nhất giờ tới xe hơi, nhái y như thật. sợ