Thảo Luận Chung Kính lái bị mờ - HELP

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: SAMBUN
Em chỉ không tán thành bác Auto về việc chỉnh nhiệt độ lên cao không ảnh hường đến việc làm trong kính. Em đã từng ngồi xe mùa đông ở Úc, bác mà bật máy lạnh, không bật bộ sưởi thì bác sẽ đựơc Ambulance kéo ra khỏi xe ngay (cóng, có tự đi được đâu). Bật máy nóng, và nhớ chuyển một phần gió lên sưởi thì nhưng kính lái thì chẳng mờ tí nào đâu bác ạ.
Kính các bác.
Ủa, thế việc bị Ambulance kéo ra khỏi xe có liên quan gì tới việc kính trong (hết mờ) hay không đâu bác?[8|] Em đã nói rất rõ là chỉnh nhiệt độ cao lên là để thích hợp với người trong xe rồi mà!:) Chắc bác đi Úc lâu quá nên tiếng Việt có vấn đề.....!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: fernandoz
, mùi ..... ngào ngạt ... nóng hổi ..... ịn ngay mặt bác tài ..... xe ủi gốc cây ... :D

Bác khai thật đi, bác "phá" bao nhiêu cái xe cái bằng cái kiểu đi mưa không sấy kiếng này rùi ...
 
Tập Lái
27/12/05
41
0
6
Visit Site
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Em đồng ý với Bác SAMBUN,nếu chỉnh cho gió A/C thổi thẳng vào kính, sẽ bị đọng nước phía ngoài kính. Mà nước đọng phía ngoài kính còn khó chịu hơn là phía trong. Hiện tượng này hay xẩy ra khi trời lạnh và có mưa phùn.
 
Hạng B1
14/8/06
93
23
8
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: Automatic

"... Việc chỉnh nhiệt độ cao lên chủ yếu là để phù hợp với người trong xe khi môi trường đang bị lạnh chứ không ảnh hưởng tới việc làm trong kính đâu.:)
...

Thế mà em cứ hiểu như em đang hiểu bác Auto ạ. Còn ambulance, bên ngoài lạnh < 3-4 độ, bác không chịu mở máy sưởi mà còn mở thêm máy lạnh trong xe (thực ra có mở máy lạnh cũng không chạy được) mà không chết cóng thì chắc bác phải là siêu nhân:D mới tự đi ra ngoài được mà không nhờ cứu hộ.
Em đùa tí thôi.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đọan: OrientExpress
Em đồng ý với Bác SAMBUN,nếu chỉnh cho gió A/C thổi thẳng vào kính, sẽ bị đọng nước phía ngoài kính. Mà nước đọng phía ngoài kính còn khó chịu hơn là phía trong. Hiện tượng này hay xẩy ra khi trời lạnh và có mưa phùn.
Tại sao nước đọng bên ngoài lại khó chịu hơn bên trong vậy bác?[8|] Bác làm cho em thông cái nào :D.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: iLike

Trích đoạn: fernandoz
, mùi ..... ngào ngạt ... nóng hổi ..... ịn ngay mặt bác tài ..... xe ủi gốc cây ... :D

Bác khai thật đi, bác "phá" bao nhiêu cái xe cái bằng cái kiểu đi mưa không sấy kiếng này rùi ...
Bởi dzậy, tui mới mê xe xưa hổng có A/C + tháo thùng nước sưởi + cần số trên volant.
Bác cứ nhìn mấy cái cây cổ thụ 8 - 9 chục năm, 4 người ôm, rải rác ở Q3 : trầy trụa tùm lum tà la hết trọi :D[:eek:][:'(]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: SAMBUN
Trích đoạn: Automatic
"... Việc chỉnh nhiệt độ cao lên chủ yếu là để phù hợp với người trong xe khi môi trường đang bị lạnh chứ không ảnh hưởng tới việc làm trong kính đâu.:)
...
Thế mà em cứ hiểu như em đang hiểu bác Auto ạ. Còn ambulance, bên ngoài lạnh < 3-4 độ, bác không chịu mở máy sưởi mà còn mở thêm máy lạnh trong xe (thực ra có mở máy lạnh cũng không chạy được) mà không chết cóng thì chắc bác phải là siêu nhân:D mới tự đi ra ngoài được mà không nhờ cứu hộ.
Em đùa tí thôi.
Đọc đi đọc lại em cũng chả hiểu là bác đang hiểu cái gì?[8|]
 
Hạng B1
12/7/06
52
4
0
RE: Kính lái bị mờ - HELP

@bác Ước mơ đội: Lần sau như thế bác cứ tăng điều hòa lên một chút, đừng chênh lệch với bên ngoài quá nhiều, sau đó bác bảo mọi người trên xe nói chuyện vừa đủ nghe thôi:D:D:D. Có một lần em chở bọn trẻ con đi chơi, trên xe em bật bài "Ước gì " của Mỹ Tâm và bọn trẻ con hát theo, chúng gào theo nhạc, ầm ĩ trong xe, làm kính xe của em mờ hết cả. Loay hoay mãi mới phát hiện ra thế là tăng điều hòa lên, cho các chú hát thoải mái
 
Hạng B2
2/12/05
133
6
18
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Bác auto oi, tớ không rành lắm về kỷ thuật hay nguyên lý hút ẩm trong hệ thống xe hơi, nhưng cứ theo như tớ nhớ (khi đọc Manual cụa Jolie) thì núm điều chỉnh nhiệt độ (C-H) là dùng để kích hoạt máy lạnh (khi nóng) và đồng thời là máy sưởi (khi lạnh). Tất nhiên khi nói như vậy cũng có nghĩa là nó còn được dùng để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với người ngồi trong xe. Ví dụ như có hôm tớ chỉ bật máy lạnh ở số 1 nhưng mọi người cứ kêu lạnh cho nên tớ chỉnh núm điều khiển hơi nghiêng về bên chữ H.
Về vấn đề sưởi kính trước thì tớ vẫn hiểu là hệ thống điều hòa sẽ cần phải chuyển sang chế độ máy sưởi (thổi ra hơi nóng thay vì là hơi lạnh) bằng các xoay hết núm điều khiển bên trái về phía bên phải (nơi có ghi chữ H). Núm điều khiển bên phải của xe Jolie chỉ có tác dụng phân phối luồng không khí thổi ra mà thôi. Cho nên khi xoay núm hết về bên phải (chế độ sấy kính lái) thì nó hướng luồng hơi lên 2 họng gió phía trên dashboard (ngay dưới chân mặt kính) và 2 họng gió 2 bên cũng phía trên dashboard để thổi hơi vào kính lái và kính bên. Và lúc đó hơi thổi ra là hơi nóng. Nó sẽ có tác dụng làm tan sương (hơi ẩm).
Các bác có ý kiến gì khác không ạ!?
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.594
113
HCM
RE: Kính lái bị mờ - HELP

các bác giải thích nhiều quá , mà em thì thật sự chưa hiểu ra vấn đề.

Thực tế em đi xe ( môi trường Việt Nam nhé các bác ) thấy rằng, kính lái bị mờ khi trời mưa. Nếu kính muốn trong, thì phải mở máy lạnh ở nhiệt độ thường dùng( em thấy thợ máy lạnh thường điều chỉnh cho xe em là 10 độ khi đo bằng nhiệt kế gì đó ngay trước cửa gió máy lạnh. Kính chỉ bị mờ khi tắt máy lạnh hoặc máy lạnh yếu quá, không đủ độ lạnh.

Vì vậy, nếu các bác muốn kính hết mờ bằng cách tăng nhiệt độ theo phương pháp là vặn dần nút giảm độ lạnh sang nóng, lúc đó thì khí nóng cáng tăng trong xe nhiều hơn, thì kính phải bị mờ hơn chứ bác. Làm sao mà trong được. Do vậy, em thấy sao có nhiều mâu thuẫn quá.

Còn việc kính 2 bên hông bị mờ, em không nhìn thấy kiến chiếu hậu để lùi luôn , thì em nghĩ là nó mờ bên ngòai, do bên trong lạnh hơn nên bên ngoài ngưng tụ hơi nước.

Như vậy, kính lái lúc này cũng sẽ bị mờ bên ngòai, nhưng vì mình luôn gạt nước ( trời mưa ) nên hết mờ.

Em chỉ biết thực tế như vậy, về nguyên lý thì em nhờ các bác giải thích thêm rõ ràng hơn để có cách xử lý đúng trong tình huống này. Em nghĩ cũng có nhiều bác như em, thỉnh thỏang hay bị trường hợp này, đặc biệt là lúc lên đèo nên cũng hơi mất bình tĩnh. Nguy hiểm