Thảo Luận Chung Kính lái bị mờ - HELP

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kính lái bị mờ - HELP

@ Leoleduong : như em đã nói với bác, bác vặn qua nóng hay không là TÙY Ý của bác cho cảm thấy dễ chịu thôi, không khí được thổi lên mặt trong kính nếu đã được TÁCH ẨM là ok rồi.Bác có vặn qua H hay không thì kính cũng sẽ trong thôi. Cụ thể hơn là dù vặn sang chế độ sưởi (H như bác nói!) thì bác cũng không được tắt nút AC đi. Nếu bác tắt đi thì chức năng tách ẩm của dàn lạnh sẽ không còn nữa, việc làm trong kính sẽ không còn hiệu quả nữa đâu bác ạ. Khi nào có điều kiện đi thử, bác sẽ thấy là em nói đúng.
@ Euro Car : nghĩ như bác nói là đúng rồi, kể cả không có chế độ sưởi thì vẫn xông kính được nhưng nếu không có máy lạnh thì khó lắm !:)
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Kính lái bị mờ - HELP

chắc bác Leoleduong nghĩ rằng phải để bên nóng thì mới sấy kính được, không phải đâu bác! để bên lạnh kính mới trong đó, kể cả bác không hướng gió lên kính vì trong cabin bị làm lạnh sẽ hút dần dần hơi nước( cho nên ngồi trong xe máy lạnh thấy khô mắt, khô mũi vì mất nước, nhiều bác phải vắt khăn ướt trong xe để bù nước!), nên như bác Eurocar nói là hợp lý và Bác sỹ đã giải thích đúng rồi!
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
77
otosaigon.com
RE: Kính lái bị mờ - HELP

"Sưởi"kính trước thật ra là thổi hơi nóng vào kính trước cho nó hết hiện tượng đọng sương chứ không giống như kính sau (bằng điện)
Automatic:
Bác có chút nhầm lẫn rồi đó.
Hì hì, Thật ra không hiểu nhau bởi chữ sưởi và sấy. Cả tôi cũng vậy à.
Tạm tách 2 khái niệm (tạm trong phạm vi topic này thôi ạ) ra một chút để đỡ bị lẫn nha.
Sấy là dùng điện làm nóng kính, như kính sau chẳng hạn.
Sưởi là thổi hơi nóng lên làm nóng kính.
Thực tế (kinh nghiệm bản thân thôi) khi trời mưa lạnh tôi thấy thổi hơi nóng lên kính không có tác dụng làm trong kiếng lái mà còn ngược lại nữa. Có bữa đi đường đèo lúc trời gần sáng, lạnh lắm, sương mù dày đặc (tầm nhìn chắc không quá 15m, ước lượng vậy) đằng trước có chú xe tải cứ như đang luyện đi chữ chi, kính lái mình thì mờ tịt. Hoảng, dừng xe tấp vô lề bật cả 4 đèn xi nhan, lau kiếng cẩn thận cả trong và ngoài. thấy trong rồi chuyển sang sưởi kiếng chạy tiếp lại bị mờ, mà kiếng mờ nhanh hơn. Lại tấp lề lau kiếng chuyển sang chế độ lạnh thổi lên kiếng lái -> kiếng trong veo tuy trong xe có lạnh thật nhưng ráng chịu vậy. Chạy khoảng gần 1h trời bắt đầu hửng sáng bớt sương mới thở phào. Để khỏi bị lạnh tôi học theo VietnamAirline đi xa mang theo xe cái mền mỏng cho người ngồi sau.
Automatic:
Việc làm trong kính lái cần khí KHÔ để lấy đi lớp nước đọng ở mặt trong kính lái, mà muốn khí được khô thì phải tách ẩm nó, cụ thể là để nó đi qua dàn lạnh đang họat động để ngưng tụ nước. Việc chỉnh nhiệt độ cao lên chủ yếu là để phù hợp với người trong xe khi môi trường đang bị lạnh chứ không ảnh hưởng tới việc làm trong kính đâu.
Tôi thấy bác sĩ giải thích vậy là ngắn gọn, đủ ý và phù hợp với thực tế rùi các bác à.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Có bữa đi đường đèo lúc trời gần sáng, lạnh lắm, sương mù dày đặc (tầm nhìn chắc không quá 15m, ước lượng vậy) đằng trước có chú xe tải cứ như đang luyện đi chữ chi, kính lái mình thì mờ tịt. Hoảng, dừng xe tấp vô lề bật cả 4 đèn xi nhan, lau kiếng cẩn thận cả trong và ngoài. thấy trong rồi chuyển sang sưởi kiếng chạy tiếp lại bị mờ, mà kiếng mờ nhanh hơn. Lại tấp lề lau kiếng chuyển sang chế độ lạnh thổi lên kiếng lái -> kiếng trong veo tuy trong xe có lạnh thật nhưng ráng chịu vậy. Chạy khoảng gần 1h trời bắt đầu hửng sáng bớt sương mới thở phào.

Đọc bài của bác yên tâm quá... Vì xe em không có sưởi và cũng không có nóng ...:D
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
48
HCM
RE: Kính lái bị mờ - HELP

Trích đoạn: bes

Trích đoạn: nvt_matiz

Xe em là xe ghẻ (nhìn cái nick của em í :D) mà còn có chế độ sưởi kính mà bác [8|]. Ngay chổ núm điều chỉnh độ lạnh (mũi tên số (1)) sẽ có 1 bên màu xanh, 1 bên màu đỏ, tăng từ nhỏ đến nhớn. Khi kính bị mờ, bác chỉnh qua màu đỏ (số (1) --> bật quạt mạnh lên --> chỉnh hướng gió thổi lên kính (số (2)).

Bác có cái volant đẹp nhỉ? Lắp của xe nào sang đó ạ? Chi phí bao nhiêu hả bác?

Hổng phải của em, em chỉ lấy cái hình của 1 bác nào đó post lên để dể nói thôi mừ. [8D]
 
Hạng D
18/5/09
1.415
2
38
47
Re: RE: Kính lái bị mờ - HELP

e cũng bị trường hợp mờ kính lái 1 lần trời mưa ở Đà Lạt , và có 1 cái nữa là khi trời mưa ngay giữ giao lộ trở đầu lùi xe vì phía trước có xe chết máy, xe các bác như thế nào chứ xe e nhìn không thấy kính chiếu hậu để lùi xe ( e thì dừng xe , hạ kính xuống lấy khăn lau kính hậu nhưng lát sau quay kính lên vẩn có nước đọng trên kính cửa mình quay xuống , không lẻ mình mở cửa chui ra ngoài thì ướt hết.) xin các bác chiỉ giúp
 
Hạng F
12/9/10
6.651
46.051
113
49
Bà Tó
euro car nói:
các bác giải thích nhiều quá , mà em thì thật sự chưa hiểu ra vấn đề.

Thực tế em đi xe ( môi trường Việt Nam nhé các bác ) thấy rằng, kính lái bị mờ khi trời mưa. Nếu kính muốn trong, thì phải mở máy lạnh ở nhiệt độ thường dùng( em thấy thợ máy lạnh thường điều chỉnh cho xe em là 10 độ khi đo bằng nhiệt kế gì đó ngay trước cửa gió máy lạnh. Kính chỉ bị mờ khi tắt máy lạnh hoặc máy lạnh yếu quá, không đủ độ lạnh.

Vì vậy, nếu các bác muốn kính hết mờ bằng cách tăng nhiệt độ theo phương pháp là vặn dần nút giảm độ lạnh sang nóng, lúc đó thì khí nóng cáng tăng trong xe nhiều hơn, thì kính phải bị mờ hơn chứ bác. Làm sao mà trong được. Do vậy, em thấy sao có nhiều mâu thuẫn quá.

Còn việc kính 2 bên hông bị mờ, em không nhìn thấy kiến chiếu hậu để lùi luôn , thì em nghĩ là nó mờ bên ngòai, do bên trong lạnh hơn nên bên ngoài ngưng tụ hơi nước.

Như vậy, kính lái lúc này cũng sẽ bị mờ bên ngòai, nhưng vì mình luôn gạt nước ( trời mưa ) nên hết mờ.

Em chỉ biết thực tế như vậy, về nguyên lý thì em nhờ các bác giải thích thêm rõ ràng hơn để có cách xử lý đúng trong tình huống này. Em nghĩ cũng có nhiều bác như em, thỉnh thỏang hay bị trường hợp này, đặc biệt là lúc lên đèo nên cũng hơi mất bình tĩnh. Nguy hiểm
Em đọc mấy trang mà cũng chưa rõ .

Thường thì em làm như bác
- Xe đậu dưới mưa , lên xe mở sấy kính , hết mờ thì tắt .
- Chỉnh nhiệt độ trong xe vừa phải ( không chệnh lệch quá với nhiệt độ ngoài trời ) .

Em có thử 1 lần , đang chạy dưới mưa , tắt máy lạnh ( phần vì bà Cả than lạnh ) , ít sau là bị mờ kính ngay .

Còn 2 kính hậu bị mờ thì em cũng thua .
 
Tập Lái
10/2/12
1
0
0
Khong can chuyen che do thoi gio len kinh, giam may lanh het co, gan den vach do la ok, hoc duoc tu mot anh tai xe, da kiem tra roi luon.
 
Hạng B2
31/7/10
109
0
0
Xin các bác đọc HDSD trước khi dùng. Phần sử dụng các chức năng điều hòa của xe
Gặp tình huống mờ kính lái phía trong:
1. Xoay nút điều hòa về nấc cuối cùng (xông kính)
2. Gạt - hay bấm nút chuyển chế độ lấy gió ngoài (có hình hướng dẩn khi dùng điều 1)
3. Tận hửơng niềm vui lái xe