Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Em đọc cái vụ rút kim đh xăng đặt lại của BS mà phì cười...
Chắc kim của bác ko lệch đâu bác ơi, đèn nó báo sớm hơn mức E 1 tí (vì như bác nói là báo "sắp hết" mà).
Theo em nghĩ nó là cái đh điện (kiểu VOM), có cuộn dây và lò xo tóc chỗ đh. Vị trí hiển thị của nó đáp ứng theo phao xăng. Kim đứng im chắc là kẹt kim rồi, còn đèn vẫn báo là phao còn tốt.
Cái này nếu bác muốn thử lần nữa thì rút ra rồi lựa đúng khớp, đút lại nhẹ nhàng thôi nha bác. Còn ko đươc thì phải gặp bs về điện tử bs ơi..
 
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

vanpm3 nói:
Em đọc cái vụ rút kim đh xăng đặt lại của BS mà phì cười...
Chắc kim của bác ko lệch đâu bác ơi, đèn nó báo sớm hơn mức E 1 tí (vì như bác nói là báo "sắp hết" mà).
Theo em nghĩ nó là cái đh điện (kiểu VOM), có cuộn dây và lò xo tóc chỗ đh. Vị trí hiển thị của nó đáp ứng theo phao xăng. Kim đứng im chắc là kẹt kim rồi, còn đèn vẫn báo là phao còn tốt.
Cái này nếu bác muốn thử lần nữa thì rút ra rồi lựa đúng khớp, đút lại nhẹ nhàng thôi nha bác. Còn ko đươc thì phải gặp bs về điện tử bs ơi..

Em cảm ơn bác Vẫn Pờ Mờ. Em mới gả chồng cho em nó chiều nay rồi nên ko có điều kiện sửa lại "mũi" em nó lần nữa bác à. Em mới tìm được 1 em long lanh hơn sáng nay. Trao đổi vài câu với chủ xe, rồi đăng bán xe trưa nay. Sau ... 1 giờ đồng hồ có 1 cuộc te lé hẹn gặp và chuyện mua bán đã xảy ra. Vợ em lên đường về quê chồng mới chiều nay rồi. Còn em thì sáng mai em cưới vợ mới bác à. Công nhận em mua mau bán đắt thật. Kiểu này em chuyển sang Buôn xe thôi bác ơi. Chắc bỏ ngành y quá. Thanks bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Bác sĩ này tài thật, em phục bác vụ mua mau bán đắt.
Vậy là bác lại có vợ mới cưỡi tết, chúc mừng bác nhé!
 
Tập Lái
8/8/08
24
0
0
46
www.autofun.com.vn
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

hcivic nói:
Chuyến đi Nha Trang-Đà Lạt mới đây của XNL cũng có một xe Honda Accord 86 bị tèo bơm xăng.Không biết có phải do trời quá lạnh hay do đã đến lúc an nghỉ của bơm rồi?Kêu thợ đến thay bơm cũng bị "cứa" mất 1,5 tr.

Hôm trước Bơm xăng xe Em cũng bị tèo, E gọi điện hỏi Bác MaiPhung nhờ tư vấn, may quá Bác còn cái củ gửi ra cho E gắn vào chạy tốt đến nay. Hỏi Bác ấy mấy xiềng??? Bác ấy nói 0 biết giá nên 0 lấy xiềng. E thật áy náy.
 
Hạng D
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Qua chuyến đi vừa rồi (BMT_NTR) đoàn xe trong xóm ta có vài sự cố về kỷ thuật, E xin nêu ra nguyên nhân và chuẩn đoán bệnh để có biện pháp khắc phục.
- Trường hợp xe bác Accord_82
Bệnh chính: Không phải là do xì nhớt (thước lái trợ lực hỏng hoàn toàn phải châm dầu trợ lực thường xuyên do bị chảy dầu) "nguyên văn của XV2"; mà do hỏng phốt chặn dầu của van tiết lưu trong cụm báo contermet (cụm này liên kết với hộp số) nên khi động cơ hoạt động thì bơm dầu trợ lực cũng hoạt động theo, theo tuần hoàng thì dầu trợ lực sẻ trở về bình sau khi đi hết 1 chu kỳ của nó. Tuy nhiên do hỏng phốt ở cụm van tiết lưu nên dầu chỉ đến đó và đi vào hẳn trong hộp số, trường hợp này gây ra:
- Hệ thống trợ lực lái mất tác dụng
- Hao hụt dầu trợ lực
- Dầu trợ lực chảy vào hộp số khiến gây ra dư nhớt trong hộp số dẩn đến nguyên nhân nhớt trào ra đường thoát hơi của hộp số (Accord_82 dùng 1 đoạn ống gắn vào đó để nhớt trào ra chai nước suối)
- Khi dầu trong hộp số đầy (vượt mức cho phép) cộng hưởng với việc vận hành tạo ra áp lức cưởng bức lớn hơn trong hộp số khiến cho dầu tiếp tục xì ra phốt cốt số chảy vào bộ ly hợp, lúc này ly hợp khô biến thành ly hợp ước và gây ra tình trạng trượt ly hợp (máy vẩn nổ tốt mà không di chuyển được).
Qua đó cho ta thấy nếu phát hiện sớm, kịp thời thì chỉ cần thay phốt cho cụm contermet (nếu tự làm thì chỉ tốn vài K mua cọng sin thôi). nhưng do không biết bệnh và chuẩn đoán sai nên gây ra sự cố như trên. âu đó cũng là bài học kinh nghiệm...

- Trường hợp Xe HT
- HT không thể đổ lổi cho thợ của gara 3T dc vì trách nhiệm của mình là phải kiểm tra tất tần tật vợ hai trước khi hành quân (cái này co thể thông cãm dc vì HT quá lu bu trước giờ G) và thợ của 3T nói thật có 1 số cũng khác ẩu.
- Trong quá trình vận hành thì phải nghe ngóng và thường xuyên kiểm tra các đồng hồ báo (việc thiếu nước gây ra nóng máy thì chắc chắn rằng kim nhiệt phải báo) ??? sao việc này HT không chú ý??? nên khi bình tâm xem lại thấy thiếu nước châm vào đầy là lại tốt ngay thôi.
- Xong thực tế vợ hai của HT vẩn bị dư xăng, việc này cần có thời gian để vệ sinh và cân chỉnh lại chế hòa khí thì mới vận hành tốt hơn được; Mong HT cố gắng thực hiện việc này càng sớm càng tốt.

- Trường hợp xe bác Tuong
- Cái này thì phải nói là Bác tưởng bở nhà ta không biết gì về điện hết... hehehe...
botay.gif
thế cho nên khi giao xe cho thợ điện ( ĐIÊN hay ĐIỆN nhĩ ???) hắn mún làm seo thì làm miển là quạt chạy là Oki.
bigcry.gif

- Thợ quá ẩu khi dùng 1 đoạn dây không đủ công suất cấp nguồn cho các thiết bị, mà lại đấu nối thiếu chắc chắn không tiếp xúc tốt nên khi vận hành thì gây nóng dây dẩn điện, lâu ngày gây ra cháy nơi đoạn đấu nối gây mất điện cấp cho relay nên quạt giải nhiệt bị tèo.
- Mất 5 phút khám và 10 phút chửa E nghĩ vợ 2 bác ấy chạy tốt đến bây giờ. (nhưng cẩn tắc vô áy náy Bác nên thay lại toàn bộ cụm dây hôm trước E đã chỉ Bác nhé). vì trong điều kiện chiến trường và trời đang mưa E chỉ sơ cứu mà thui hehehe...
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

em chào các bác ạ. em có thớt riêng nhưng sau khi em đọc thớt này thì em thấy bệnh của xe em cho vào đây là đúng nhất. toàn cao thu tụ họp về đây. em xin được các bác chỉ giáo ạ, cám ơn các bác.
cứu em với các bác ơi. xe nhà em thế nào mà em mới thay má đề được vài ngày xe đề ok. nhưng vài hôm là ác quy yếu à. không đề được ạ.
em lại thay ắc quy thêm phát nữa. kết quả 3 hôm đầu ok. nhưng đến ngày thứ 3 thì lại không đề được ạ.
em nghĩ một số thiết bị điện của em vẫn hoạt động khi em rút chìa khoá ra khỏi ổ. quả nhiên không sai ạ. em tiến hành kiểm tra thì thấy thủ phạm là quả loa bas em độ thêm. em thấy lúc nào cũng đỏ đèn cho dù em có cắm chìa khoá hay không cắm ạ.
em chỉ thắc mắc là liệu thủ phạm ăn cắp điện ắc quy của em có phải là nó hay không ạ.
các bác giúp em phát này nhé.
giờ em lên làm thế nào ạ.
em dự định đấu điện lại cho loa bas. em lấy điện từ nguồn của đài CD ra cấp cho loa Bas vậy có ổn không các bác.
thank các bác ạ.
 
Hạng D
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Nguồn + của CD em e nó không đủ công suất cấp cho Sub, Bác có thể dùng nguồn của CD làm nguồn mở cho relay để lấy nguồn + trực tiếp vào Sub thì sẻ tốt hơn; cách đấu relay thì trên thân của nó lúc nào cũng có sơ đồ, bác cứ theo đó mà làm bác nhé; E hy vọng bác thực hiện được.
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

@Bác Maiphung:
Hì hì trước tiên là xin cảm ơn bác rất nhiều đã quan tâm cho đến khi hòan thành "chiến dịch Tây Nguyên hòanh tráng" này!Tưởng bác bỏ quên luôn cái thớt này rồi chứ!Bác luôn là một con người đầy ắp tinh thần trách nhiệm!
080402cool_prv.gif
Bữa nào huỡn huỡn nhất định sẽ một mình mò lên BP thăm bác (
033102beer_1_prv.gif
) đấy!:D
Còn việc trả lời những ý kiến của bác thì tui đã điền câu trả lời ở trong đọan quote của bác ở dưới đây ah:

- Trường hợp Xe HT - HT không thể đổ lổi cho thợ của gara 3T dc vì trách nhiệm của mình là phải kiểm tra tất tần tật vợ hai trước khi hành quân (cái này co thể thông cãm dc vì HT quá lu bu trước giờ G) và thợ của 3T nói thật có 1 số cũng khác ẩu.
Trả lời:Bác ,bác Thiết hay bác nào đó có từng nói là bị gãy thanh giằng máy thì kéo về hàn tý xong rồi gác máy lên xiết chân cân chỉnh máy mất chừng 1/2 ngày là xong.Vậy mà xe HT thì gửi ở 3T từ sáng CN đến sát giờ hành quân (17h30 chiều thứ 5) vẫn chưa xong,lu bu cũng phải thôi bác nhể?Nếu không quá tin tưởng vào thợ của 3T thì tui đã phải bỏ công việc hàng ngày của mình để lên 3T túc trực...Hôm đó,14h30 tui có mặt ở 3T định lấy xe về nhà rồi sẽ đi rửa và kiểm tra châm dầu châm nước đổ xăng (vì biết xăng trong thùng đã ở mức đỏ)chất đồ lên xe sẵn sàng chỉ việc chờ bà cả MP đến là xuất kích ai dè đến sát giờ hành quân bác và nhiều bác khác gọi điện hỏi thăm tình hình thì tui vẫn đang còn đang ở 3T chưa lấy được xe về...Hậu quả là hành quân trễ,hết xăng phải nhờ bà cả MP phụ đẩy xe đến cây xăng đổ đầy mới chạy tiếp và còn dính kẹt xe nên đến Giọt Nắng quá trễ...
- Trong quá trình vận hành thì phải nghe ngóng và thường xuyên kiểm tra các đồng hồ báo (việc thiếu nước gây ra nóng máy thì chắc chắn rằng kim nhiệt phải báo) ??? sao việc này HT không chú ý??? nên khi bình tâm xem lại thấy thiếu nước châm vào đầy là lại tốt ngay thôi.
Trả lời:Từng bị đứng máy một lần (ở BD) hoặc khó chạy vài ba lần do quá nhiệt nên tui cũng kinh nghiệm lắm,luôn luôn liếc nhìn đồng hồ nhiệt bác ah.Tuy nhiên do lần này Bác Sỹ Automatic có chỉ đạo kiểm tra và hòan thiện hệ thống giải nhiệt (đường hồi tiếp) cho thật tốt để khi dùng AC không bị sôi nước dù đi cỡ nào...và hôm đó do nhận xe trễ quá,không còn thời gian để kiểm tra lại xe trước khi xuất kích nên mới thế bác ah.Chạy một đọan từ 3T về nhà HT khỏang 10km thấy không có vấn đề gì hay do đang vội nên không để ý?Với lại đi về nhà có một mình xe nhẹ...Đến khi hành quân có thêm 3 người cùng hành lý - đồ nghề này nọ nữa xe nặng hẳn mới ra vấn đề...Hơn nữa việc hao nước và tăng nhiệt diễn ra từ từ trong suốt quá trình hành quân đêm hôm đó nên HT không muốn dừng đòan quân lại vì đã quá trễ rồi,dự tính chạy cố đến KĐ sẽ kiểm tra...Tui xin khẳng định rằng Asia này sau lần đứng máy trên Bình Dương do ống cũ bị xì chảy mất nước làm mát đã khắc phục xong thì vấn đề nhiệt độ đã rất ổn định trong suốt nhiều chuyến đi xa tương tự trước đây.Chỉ bị hơi cao nhiệt khi chạy AC chở trên 4 người mà thôi (nhiệt độ báo cao từ 1/2 đồng hồ cho đến 3/4 đồng hồ -chạy yếu máy- chứ chưa hề bị sôi 100%)

- Xong thực tế vợ hai của HT vẩn bị dư xăng, việc này cần có thời gian để vệ sinh và cân chỉnh lại chế hòa khí thì mới vận hành tốt hơn được; Mong HT cố gắng thực hiện việc này càng sớm càng tốt.
Trả lời: Trước khi đi khỏang 20 ngày,tui đã đem xe đi ga ra quen (Định Quốc cầu Đỏ) cho thợ làm công việc này đó bác.Ngòai việc thay 2 cái coupen thắng sau,châm dầu thắng đầy đủ và chỉnh thẳng tay ăn lết bánh (yên tâm đi đèo hén) rồi súc rửa tòan bộ bộ chế hòa khí ,thợ tháo tung ra hết bơm xịt cọ rửa thay gioăng thay phốt...lắp lại chỉnh bù ga lẫn cầm chừng rất ngon và không ra khói mới qua được kiểm định hôm 12-04-09 đó bác.Công việc chuẩn bị xe pháo của HT như vậy có thể nói là hòan hảo và rất tự tin trước giờ xúât phát vậy mà xui sao bị sự cố gãy thanh giằng máy mới phải kéo về 3T và những trục trặc tiếp sau đó khiến ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều hành "chiến dịch Tây Nguyên hòanh tráng" của HT đó bác.Tui nghĩ mình không hề sai khi đổ lỗi cho thợ của 3T!Và đây là quan điểm của tui về 3T: Các bác lãnh đạo 3T thì quá giỏi rồi và luôn muốn làm hài lòng các thành viên OS-coi như khách hàng ruột vậy.Tuy nhiên thợ của 3T đã làm việc chưa thật tốt.Với những khách hàng khác thì sao tui không biết nhưng đối với nhiều trường hợp xe của thành viên XNL đã từng bị gặp sự cố nằm đường sau khi mang xe ra khỏi 3T trong đó có xe tui là bị nhẹ nhất.Các bác lãnh đạo 3T hãy chấn chỉnh công tác giám sát đôn đốc thợ của mình làm việc tốt hơn nữa,trách nhiệm hơn nữa mới có thể chiếm lại được niềm tin nơi khách hàng và quay lại sửa xe lần nữa...Cũng xin nói thêm là sự cố của xe tui vẫn chưa khắc phục triệt để như tiếng róc máy và ga cầm chừng không êm nhẹ như trước mà rung lắc xe rất khó chịu,hao xăng ra khói xăng dư cay mắt ,thì hôm gần đây đang đi xa bật thử máy lạnh được khỏang gần 45 phút thì trong xe bốc mùi khét nồng nặc,sợ quá vội tắt AC đi một lát mới hết khét...thật là ngán ngẩm bác Maiphung ui!:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/06
2.452
188
63
54
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Trứng trường đang lên, bác tìm đường đại tu cho em nó gấp hoặc cứ APV mà nhắm cho em :D
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi

Xe_vohai nói:
Trứng trường đang lên, bác tìm đường đại tu cho em nó gấp hoặc cứ APV mà nhắm cho em :D

"Trứng của bác" ra sao rồi,hy vọng là bác cũng có thể đổi xe được nhờ "trứng nở..." nha bác!Thú thiệt với bác là kỳ này cũng định gả em nó đi để thực hiện một trong 2 hướng đầu tư:
- Lấy tiền bán xe này phụ vào việc xây cái nhà trên nền đất nhỏ xinh mới mua được tại quận PN.Cuối năm ra hàng bán kiếm chênh lệch đổi xe PREVIA 9X...[8D]
- Lấy tiền bán xe này đầu tư CK (nếu thị trường có điều chỉnh sâu) lướt lát 1 tháng đắp thêm vào tiền xây cái nhà tiện nghi hơn dễ bán hơn...Tiền chênh lệch lớn hơn thì đổi xe ngon hơn như APV chẳng hạn.:)
Tuy nhiên ý tưởng là vậy,nhưng thực tâm thì lại vẫn vương vấn cái em Asia Towner này vô cùng.Chạy em này trong TP cũng hay ra phết bác ah.Còn đi chơi xa túc tắc tàn tàn cùng cả nhà cũng có cái thú vị riêng của nó.Chỉ hơi vất vả khi đi off cùng bạn bè trong chi hội vì công suất em nó không thể so với các ACE được.Hiện nay xe đang bị bệnh lặt vặt (mới phát sinh sau vụ gãy giằng chân máy thôi nhé!) từ từ rảnh sẽ thu xếp đi chỉnh sửa lại ngon lành như xưa thôi mà.Sau này có điều kiện lên đời xe mà có chỗ cất giấu chắc tui sẽ vẫn giữ em này lại đi chơi lăng quăng hay đi chợ cũng tiện lắm đó!

Ấy chết,mải mê quá tui lại ngòai lề mất rồi!Xin lỗi bác MOD nha,nếu thấy không phù hợp thì nhờ bác xóa dùm post này ah.Thanks bác nha!;)