Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Qua chuyến đi vừa rồi (BMT_NTR) đoàn xe trong xóm ta có vài sự cố về kỷ thuật, E xin nêu ra nguyên nhân và chuẩn đoán bệnh để có biện pháp khắc phục.
- Trường hợp xe bác Accord_82
Bệnh chính: Không phải là do xì nhớt (thước lái trợ lực hỏng hoàn toàn phải châm dầu trợ lực thường xuyên do bị chảy dầu) "nguyên văn của XV2"; mà do hỏng phốt chặn dầu của van tiết lưu trong cụm báo contermet (cụm này liên kết với hộp số) nên khi động cơ hoạt động thì bơm dầu trợ lực cũng hoạt động theo, theo tuần hoàng thì dầu trợ lực sẻ trở về bình sau khi đi hết 1 chu kỳ của nó. Tuy nhiên do hỏng phốt ở cụm van tiết lưu nên dầu chỉ đến đó và đi vào hẳn trong hộp số, trường hợp này gây ra:
- Hệ thống trợ lực lái mất tác dụng
- Hao hụt dầu trợ lực
- Dầu trợ lực chảy vào hộp số khiến gây ra dư nhớt trong hộp số dẩn đến nguyên nhân nhớt trào ra đường thoát hơi của hộp số (Accord_82 dùng 1 đoạn ống gắn vào đó để nhớt trào ra chai nước suối)
- Khi dầu trong hộp số đầy (vượt mức cho phép) cộng hưởng với việc vận hành tạo ra áp lức cưởng bức lớn hơn trong hộp số khiến cho dầu tiếp tục xì ra phốt cốt số chảy vào bộ ly hợp, lúc này ly hợp khô biến thành ly hợp ước và gây ra tình trạng trượt ly hợp (máy vẩn nổ tốt mà không di chuyển được).
Qua đó cho ta thấy nếu phát hiện sớm, kịp thời thì chỉ cần thay phốt cho cụm contermet (nếu tự làm thì chỉ tốn vài K mua cọng sin thôi). nhưng do không biết bệnh và chuẩn đoán sai nên gây ra sự cố như trên. âu đó cũng là bài học kinh nghiệm...
- Trường hợp Xe HT
- HT không thể đổ lổi cho thợ của gara 3T dc vì trách nhiệm của mình là phải kiểm tra tất tần tật vợ hai trước khi hành quân (cái này co thể thông cãm dc vì HT quá lu bu trước giờ G) và thợ của 3T nói thật có 1 số cũng khác ẩu.
- Trong quá trình vận hành thì phải nghe ngóng và thường xuyên kiểm tra các đồng hồ báo (việc thiếu nước gây ra nóng máy thì chắc chắn rằng kim nhiệt phải báo) ??? sao việc này HT không chú ý??? nên khi bình tâm xem lại thấy thiếu nước châm vào đầy là lại tốt ngay thôi.
- Xong thực tế vợ hai của HT vẩn bị dư xăng, việc này cần có thời gian để vệ sinh và cân chỉnh lại chế hòa khí thì mới vận hành tốt hơn được; Mong HT cố gắng thực hiện việc này càng sớm càng tốt.
- Trường hợp xe bác Tuong
- Cái này thì phải nói là Bác tưởng bở nhà ta không biết gì về điện hết... hehehe...
thế cho nên khi giao xe cho thợ điện ( ĐIÊN hay ĐIỆN nhĩ ???) hắn mún làm seo thì làm miển là quạt chạy là Oki.
- Thợ quá ẩu khi dùng 1 đoạn dây không đủ công suất cấp nguồn cho các thiết bị, mà lại đấu nối thiếu chắc chắn không tiếp xúc tốt nên khi vận hành thì gây nóng dây dẩn điện, lâu ngày gây ra cháy nơi đoạn đấu nối gây mất điện cấp cho relay nên quạt giải nhiệt bị tèo.
- Mất 5 phút khám và 10 phút chửa E nghĩ vợ 2 bác ấy chạy tốt đến bây giờ. (nhưng cẩn tắc vô áy náy Bác nên thay lại toàn bộ cụm dây hôm trước E đã chỉ Bác nhé). vì trong điều kiện chiến trường và trời đang mưa E chỉ sơ cứu mà thui hehehe...