Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo
Các Bác cho em hỏi, em thì đang đi xe số MT (em mới có bằng được 1 năm). em muốn hỏi xe em bị mất thắng tay, vì vậy khi lên dốc hay lên đèo mà đột xuất dừng giữa chừng thì dùng cách nào để xe từ từ tiến lên phía trước nhẹ nhàng mà không bị tụt lại.
Lúc đó dừng giữa dốc hay đèo, là đã đạp côn và thắng chân, nếu thả côn và thắng chân thì đưa qua chân ga k kịp, xe bị trôi ra sau ngay, vậy thì nguy hiểm quá, có ngày lại phải đền oan. Mong các Anh OS hướng dẫn kinh nghiệm này giúp E (em đang chạy con toyota nhập tay lái nghịch chuyển đổi, thắng tay nó thuộc dạng thắng tay dười vô lăng chứ k phải thắng tay thông dụng gần cần số).
Các Bác cho em hỏi, em thì đang đi xe số MT (em mới có bằng được 1 năm). em muốn hỏi xe em bị mất thắng tay, vì vậy khi lên dốc hay lên đèo mà đột xuất dừng giữa chừng thì dùng cách nào để xe từ từ tiến lên phía trước nhẹ nhàng mà không bị tụt lại.
Lúc đó dừng giữa dốc hay đèo, là đã đạp côn và thắng chân, nếu thả côn và thắng chân thì đưa qua chân ga k kịp, xe bị trôi ra sau ngay, vậy thì nguy hiểm quá, có ngày lại phải đền oan. Mong các Anh OS hướng dẫn kinh nghiệm này giúp E (em đang chạy con toyota nhập tay lái nghịch chuyển đổi, thắng tay nó thuộc dạng thắng tay dười vô lăng chứ k phải thắng tay thông dụng gần cần số).
Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo
Bạn nên tập đổi từ chân thắng sang chân ga đi, bao nhiêu người đều đi được như vậy, tôi cũng đi như vậy, không có gì là không kịp.
Khi xe đang dừng giữa dốc, bạn nhả 2/3-3/4 côn tùy xe cụ thể, rồi chuyển nhanh chân thắng sang đạp ga lên rồi từ từ nhả tiếp côn theo nhịp tăng ga. Lúc đạp ga thì dứt khoát đạp xuống khoảng nửa đường (chắc tuỳ xe mà du di) rồi giữ tại đó. Đáp ga lớn quá mà nhả côn nhanh quá sẽ chết máy. Mà nếu bạn giữ côn đến lúc đạp ga mới bắt đầu nhả thì sẽ hơi chậm, xe tụt xuống cũng chết máy.
Bạn kiếm con dốc vắng nào tập trước khi đi đường đông. Chứ không đi mấy cái cầu ở thành phố lúc kẹt xe cũng đủ gay. Lâu dài thì nên nhờ garage độ lại cái thắng tay cho đàng hoàng. Lỡ lúc nào phải đậu xe ở chỗ dốc thì sao.
Bạn nên tập đổi từ chân thắng sang chân ga đi, bao nhiêu người đều đi được như vậy, tôi cũng đi như vậy, không có gì là không kịp.
Khi xe đang dừng giữa dốc, bạn nhả 2/3-3/4 côn tùy xe cụ thể, rồi chuyển nhanh chân thắng sang đạp ga lên rồi từ từ nhả tiếp côn theo nhịp tăng ga. Lúc đạp ga thì dứt khoát đạp xuống khoảng nửa đường (chắc tuỳ xe mà du di) rồi giữ tại đó. Đáp ga lớn quá mà nhả côn nhanh quá sẽ chết máy. Mà nếu bạn giữ côn đến lúc đạp ga mới bắt đầu nhả thì sẽ hơi chậm, xe tụt xuống cũng chết máy.
Bạn kiếm con dốc vắng nào tập trước khi đi đường đông. Chứ không đi mấy cái cầu ở thành phố lúc kẹt xe cũng đủ gay. Lâu dài thì nên nhờ garage độ lại cái thắng tay cho đàng hoàng. Lỡ lúc nào phải đậu xe ở chỗ dốc thì sao.
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Bổ sung kinh nghiệm:
- Khi đang leo dốc mà có sự cố phải dừng xe theo đoàn thì phải giữ khoảng cách với mấy chú xe tải phía trước càng xa càng tốt. Đề phòng trường hợp khi đề pa đi tiếp, mấy bác lái xe tải chưa thực hành tốt bài đề pa dốc để tuột xe. Trường hợp này mình đã gặp, may mà mấy bác ấy xử lý kịp.
- Khi đỗ đèo chú ý cua trái, rất nguy hiểm do tầm nhìn bị khuất sau chữ A và gương hậu.
Bổ sung kinh nghiệm:
- Khi đang leo dốc mà có sự cố phải dừng xe theo đoàn thì phải giữ khoảng cách với mấy chú xe tải phía trước càng xa càng tốt. Đề phòng trường hợp khi đề pa đi tiếp, mấy bác lái xe tải chưa thực hành tốt bài đề pa dốc để tuột xe. Trường hợp này mình đã gặp, may mà mấy bác ấy xử lý kịp.
- Khi đỗ đèo chú ý cua trái, rất nguy hiểm do tầm nhìn bị khuất sau chữ A và gương hậu.
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
.Nhưng nó đúng là đèo nguy hiểm nhất
Đèo này em đi hoài nên thấy củng thườngcowardsp nói:có bác nào đi đèo Mangđen ở Kontumm chưa, dài 11km. cua nhiều, hẹp hơn BảoLộc, xe khách nhiều, xe honda củng nhiều... rất nguy hiểm, barrier bằng beton bên lề đường ít... nếu bị lấn thì có thể văng xuống đèo.. xe Innova em lúc đổ đèo chạy 60km/h.. Đi đèo Mangđen thấy ớn da gà hơn đẻo Ngọan Mục. Lúc xe em đổ hết đèo, dừng lại nghị chổ cái cầu gì ấy em quên tên rùi.. em lấy chai nuoc suối tưới vào disc thắng trước, nuớc bốc hơi nghe xèo xèo.. ý là xe em ít thắng rồi đó mà còn nóng nhjư vậy
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Có phải cái tai nạn mà bác chứng kiến là vụ này không?:
Nếu đúng thì em đi sau bác không lâu nhỉ? Thằng Merc không hiểu sao bay hẳn cánh cửa xuống đất luôn
tnvt01 nói:Suốt gần 1000 km tôi chứng kiến không it tai nạn . Ngay trước mắt , một chiếc Mer 16 chỗ quay tròn trên đuòng dưới cơn mưa , trong khi chiếc xe car 2 tầng lao đến với vận tốc kinh hoàng . Nếu nguời tài xế HL không đánh lái sang phải , có lẽ chiếc Mer đã bị đâm ngang hông và tất cả hành khách trên xe đã ....... Hậu quả là chiếc xe car chui xuống lề và may thay nó không ....lộn nhào . (Chỗ xảy ra tai nạn lề đường rất sâu ) .
Có phải cái tai nạn mà bác chứng kiến là vụ này không?:
Nếu đúng thì em đi sau bác không lâu nhỉ? Thằng Merc không hiểu sao bay hẳn cánh cửa xuống đất luôn
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Nói luôn là em chạy đường đèo quanh co tuyến BMT - SG ngay trong lần đi xa đầu tiên mà chẳng xảy ra sự cố gì dù em k0 hề đọc thớt này cũng như k0 có ai chỉ kinh nghiệm, đơn giản cứ chạy bình thường, không đua nhanh, không vượt xe khác trên đèo là OK
Nói luôn là em chạy đường đèo quanh co tuyến BMT - SG ngay trong lần đi xa đầu tiên mà chẳng xảy ra sự cố gì dù em k0 hề đọc thớt này cũng như k0 có ai chỉ kinh nghiệm, đơn giản cứ chạy bình thường, không đua nhanh, không vượt xe khác trên đèo là OK
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
@kamelot: Jeep A2 có chạy hơn được 50Km/h đâu mà cần gì có kinh nghiệm và đọc thớt này, mà con A2 của bác công tơ mét tèo luôn rồi nên cũng hông biết chạy được bi nhiêu. Nên em nghĩ khi bác dắt em nó về xì goong với cách chạy này thì bảo đảm là Ok vì nếu không ok thì làm sao em offroad với bác ở Nhơn Trạch được [8D]
@kamelot: Jeep A2 có chạy hơn được 50Km/h đâu mà cần gì có kinh nghiệm và đọc thớt này, mà con A2 của bác công tơ mét tèo luôn rồi nên cũng hông biết chạy được bi nhiêu. Nên em nghĩ khi bác dắt em nó về xì goong với cách chạy này thì bảo đảm là Ok vì nếu không ok thì làm sao em offroad với bác ở Nhơn Trạch được [8D]
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo
Anh mày chạy từ BMT về SG hết 7 tiếng trên đoạn đường 350km, gồm luôn thời gian ăn uống, dừng xe chụp ảnh dọc đường... mà dám nói A2 không chạy hơn 50km/h à? [8D]
sushi3t nói:@kamelot: Jeep A2 có chạy hơn được 50Km/h đâu mà cần gì có kinh nghiệm và đọc thớt này, mà con A2 của bác công tơ mét tèo luôn rồi nên cũng hông biết chạy được bi nhiêu. Nên em nghĩ khi bác dắt em nó về xì goong với cách chạy này thì bảo đảm là Ok vì nếu không ok thì làm sao em offroad với bác ở Nhơn Trạch được [8D]
Anh mày chạy từ BMT về SG hết 7 tiếng trên đoạn đường 350km, gồm luôn thời gian ăn uống, dừng xe chụp ảnh dọc đường... mà dám nói A2 không chạy hơn 50km/h à? [8D]